[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Tân T.tuong là người rất quyết đoán, mình nghĩ ông này sẽ xúc tiến dự án làm nhanh. Ko phải đến tận 2045 mới xong toàn tuyến, mà cỡ 2030 - 2035 là đã xong.
Vấn đề là phương án nào, sẽ do Quốc Hội thảo luận và quyết định.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Phải nói thật là đến nhật còn *** dám đi shinkansen thường xuyên chứ huống chi vn. Chúng nó còn đặt vé xe buýt đên trước mấy tháng kì lễ vàng kìa. Vn lên biết mình biết ta e ko biết là làm tàu đôi thì chở có dc nhiều hàng ko nhưng mà tàu khách mà đi 200km/h là quá tuyệt rồi ko khác gì tên lửa luôn e, em từng đi cả shin tuyến tokyo- fukuoka , và con tàu nhanh limited express từ sân bay nagoya về gifu nó cũng đi tầm 200km/h thôi nhưng cũng phê ko kém shinkansen cái cốt yếu là nội thất đẹp ghế học nỉ có điều hoà thì quá đẹp luôn ạ
Chẳng cần đến 200km/h, chỉ cần tốc độ trung bình cỡ 150-160km/h là đã phê lắm rồi. Mình đã đc đi ở bên Úc, và rất phê. Sạch sẽ, ngăn nắp, chính xác.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Tân T.tuong là người rất quyết đoán, mình nghĩ ông này sẽ xúc tiến dự án làm nhanh. Ko phải đến tận 2045 mới xong toàn tuyến, mà cỡ 2030 - 2035 là đã xong.
Vấn đề là phương án nào, sẽ do Quốc Hội thảo luận và quyết định.
Căng cái là giờ cái đường sắt trên cao bến thành suối tiên ko biết xử lý thế nào bọn nhật thì cứ ì ra vn thì mang tiếng chủ đầu tư nhưng mà ko khác gì con nó. Nói chung là nhiệm kì này của bác chính em đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều nhiệm kì trước
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Căng cái là giờ cái đường sắt trên cao bến thành suối tiên ko biết xử lý thế nào bọn nhật thì cứ ì ra vn thì mang tiếng chủ đầu tư nhưng mà ko khác gì con nó. Nói chung là nhiệm kì này của bác chính em đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều nhiệm kì trước
Cái chính phải sử dụng nội lực của VN, đứng ra vay vốn và chủ trì việc xây dựng.
Các hãng nó chẳng nhao vào chào hàng. Cái gì VN làm đc, nên để doanh nghiệp VN làm.
Chủ yếu là kỹ thuật, mình thuê đc chuyên gia giỏi là tốt.
Giống như Vinfast đã làm,
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Bài này chạm đúng nỗi đau của ngành đường sắt, thể hiện quan điểm của bộ KHĐT. Cơ quan nắm việc phân bổ nguồn lực của Chính phủ rõ ràng có cái nhìn rất tiêu cực về ngành. Kể cũng tốt để đỡ các con zời Tedi và Bộ GVTV lobby cho cái dự án này.
Trước em có đọc cái bài của tedi về đường sắt cao tốc. Đọc phát thấy ngay tedi chả biết gì về đường sắt cả, chứ đừng nói đến đsct.
Đến cái cơ bản vỡ lòng mà học sinh trung cấp đều biết là cái khổ ray 1435 nghĩa là thế nào, mà ông tedi còn mù tịt kìa.

Toàn bài viết ở đây

Có một số thứ ngô nghê, sai bét về công nghệ dsct thì khi rảnh em sẽ chỉ ra sau, nói chung là thất vọng về trình độ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,762
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em có đọc cái bài của tedi về đường sắt cao tốc. Đọc phát thấy ngay tedi chả biết gì về đường sắt cả, chứ đừng nói đến đsct.
Đến cái cơ bản vỡ lòng mà học sinh trung cấp đều biết là cái khổ ray 1435 nghĩa là thế nào, mà ông tedi còn mù tịt kìa.

Toàn bài viết ở đây

Có một số thứ ngô nghê, sai bét về công nghệ dsct thì khi rảnh em sẽ chỉ ra sau, nói chung là thất vọng về trình độ.
Thì tác giả bài viết là kỹ sư cầu - hầm mà cụ, có phải chuyên gia về đường sắt cao tốc đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tân T.tuong là người rất quyết đoán, mình nghĩ ông này sẽ xúc tiến dự án làm nhanh. Ko phải đến tận 2045 mới xong toàn tuyến, mà cỡ 2030 - 2035 là đã xong.
Vấn đề là phương án nào, sẽ do Quốc Hội thảo luận và quyết định.
Chuẩn rồi, quan trọng là cách làm và phương án nào. Ông Chính và nội các kỳ này thông minh sắc sảo nên mấy bài lobby ngô nghê của Nhật về dsct ko dễ gì dụ được họ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cái chính phải sử dụng nội lực của VN, đứng ra vay vốn và chủ trì việc xây dựng.
Các hãng nó chẳng nhao vào chào hàng. Cái gì VN làm đc, nên để doanh nghiệp VN làm.
Chủ yếu là kỹ thuật, mình thuê đc chuyên gia giỏi là tốt.
Giống như Vinfast đã làm,
Về năng lưc tài chính VIệt nam hiện nay có thể tự vay thương mại được, lãi suất còn hấp dẫn chả kém gì ODA là mấy, lại được tự chủ nhiều thứ. Quan trọng là đánh giá hiệu quả ntn và ai là bên đứng ra đảm nhiệm việc này. Đưa cho các tập đoàn minh bạch làm thì tốt chứ lại để dự án của nhà nước hoặc ông Tổng cty đường sắt hiện nay đứng tên thì khác mẹ gì Vinashin đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Về năng lưc tài chính VIệt nam hiện nay có thể tự vay thương mại được, lãi suất còn hấp dẫn chả kém gì ODA là mấy, lại được tự chủ nhiều thứ. Quan trọng là đánh giá hiệu quả ntn và ai là bên đứng ra đảm nhiệm việc này. Đưa cho các tập đoàn minh bạch làm thì tốt chứ lại để dự án của nhà nước hoặc ông Tổng cty đường sắt hiện nay đứng tên thì khác mẹ gì Vinashin đâu.
Nên cổ phần hóa TCT đường sắt, bán rẻ cũng đc. Bước đầu bán 10%, cho nó hoạt động minh bạch. Sau bán dần dần, nhà nước nắm cổ phần chi phối là đc. Sau tính tiếp.
Còn dự án ĐSCT, đương nhiên là TCT đường sắt ko đủ trình để làm. Do quản lý kém, trì trệ, thì làm sao làm đc dự án lớn.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Em thấy cách Hàn Quốc họ làm rất là hay, khi thấy đất nước có nhu cầu về đường sắt cao tốc, họ lập ra hẳn một vụ mới gọi chuyên lo về ĐSCT, tách biệt hẳn với ĐS truyền thống cũng như bộ GTVT đương thời. Có vụ này chủ trì nên các công tác thống kê, dự toán, cho đến quyết định mua hẳn công nghệ của Pháp và chuyển giao cho các công ty nội địa làm cũng như điều tiết phối hopwj hoạt động của các công ty đó đều diễn ra nhanh chóng & suôn sẻ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nên cổ phần hóa TCT đường sắt, bán rẻ cũng đc. Bước đầu bán 10%, cho nó hoạt động minh bạch. Sau bán dần dần, nhà nước nắm cổ phần chi phối là đc. Sau tính tiếp.
Còn dự án ĐSCT, đương nhiên là TCT đường sắt ko đủ trình để làm. Do quản lý kém, trì trệ, thì làm sao làm đc dự án lớn.
Các cty con trong ngành đường sắt tiến hành IPO đồng loạt cách đây 7-8 năm rồi nhưng bán có 1 tí tầm 10-20% như cụ nói nhưng có ai muốn mua đâu. Vì tư tưởng ngành đường sắt vẫn là ăn sẵn cửa trên kéo nhà đầu tư vào để thịt. Quan trọng hơn cả là ngành ko còn hấp dẫn vì nhà nước chỉ cổ phần hóa mấy cái tàu bè và quản lý nhà ga còn hạ tầng đường sắt vẫn nắm giữ vì mục đích an ninh quốc phòng giống như bên hàng không với ACV và VIetnam airlines. Nhưng khác hẳn với hàng không thì bên đó ngoài sân bay của ACV còn có sân bay của tư nhân cũng có thể tiếp nhận. Chứ ngành đường sắt thì bó tay. Mà giờ cổ phần hóa cả hệ thống hạ tầng cũng ko phải tư nhân nào ôm được vì quá lớn, ko thể bán rẻ tài sản. Mà bán giá đắt thì ai ngu đâm đầu vào 1 ngành đang sắp chết, ko có khả năng cạnh tranh đâu. VIN to thế cũng chả dại vì ôm vào nuôi báo cô nó còn mệt hơn. Sau nhanh nhẹn cut loss ở Vinpearl Air, e nghĩ VIN họ ko mặn mà gì với ngành đường sắt đâu. Nói chung ngành này giờ khá bế tắc, tư nhân ko mặn mà mà xin vốn nhà nước để đầu tư tiếp lại chả ai cho vay vì ko có tính khả thi.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Tân T.tuong là người rất quyết đoán, mình nghĩ ông này sẽ xúc tiến dự án làm nhanh. Ko phải đến tận 2045 mới xong toàn tuyến, mà cỡ 2030 - 2035 là đã xong.
Vấn đề là phương án nào, sẽ do Quốc Hội thảo luận và quyết định.
Không. Tân TT ko dại gì làm như thế.

Cùng 1 gói tiền, hoàn thiện: (1) mạng cao tốc bắc nam + (2) mạng sân bay địa phương + (3) xây hệ thống cảng biển nội địa. 3 cái đấy dễ làm và tác động mạnh hơn đến các con số GDP hơn là bỏ 1 cục tiền vào đường sắt. Khi mà vé mb quá rẻ thì nên có mỗi tỉnh một sân bay để đi cự ly của đường sắt; đối với cự ly ngắn hơn đã có đường bộ cao tốc tiện hơn và nhanh hơn.

Nhà cháu nhìn nhận: Việc lobby đsct 300km/hr 60 tỉ USD là trò...khai thác thuộc địa của bọn JICA không hơn không kém.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Không. Tân TT ko dại gì làm như thế.

Cùng 1 gói tiền, hoàn thiện: (1) mạng cao tốc bắc nam + (2) mỗi tỉnh một sân bay + (3) xây hệ thống cảng biển nội địa. 3 cái đấy dễ làm và tác động mạnh hơn đến các con số GDP hơn là đường sắt. Khi mà vé mb quá rẻ thì nên có mỗi tỉnh một sân bay để đi cự ly của đường sắt; đối với cự ly ngắn hơn đã có đường bộ cao tốc tiện hơn và nhanh hơn.

Nhà cháu nhìn nhận: Việc lobby đsct 300km/hr 60 tỉ USD là trò...khai thác thuộc địa của bọn JICA không hơn không kém.
E cũng nghĩ như cụ, từ kinh nghiệm của Quảng ninh đi lên thì ông ấy ngu gì đổ tiền vào 1 ngành ko tạo ra sự tăng trưởng lan tỏa như đường sắt. Cao tốc bắc nam, cao tốc nội tỉnh ở các tỉnh có diện tích lớn, hệ thống sân bay hệ thống logistics đầu tư với số tiền làm đường sắt đó nó lan tỏa tăng trưởng và thu nhập người dân lên rất nhiều lần.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ, từ kinh nghiệm của Quảng ninh đi lên thì ông ấy ngu gì đổ tiền vào 1 ngành ko tạo ra sự tăng trưởng lan tỏa như đường sắt. Cao tốc bắc nam, cao tốc nội tỉnh ở các tỉnh có diện tích lớn, hệ thống sân bay hệ thống logistics đầu tư với số tiền làm đường sắt đó nó lan tỏa tăng trưởng và thu nhập người dân lên rất nhiều lần.
Cái nào cũng làm hết trong nhiệm kỳ ông ấy, đường sắt sẽ làm nhưng là phương án 200km/h có chở hàng vì đây là mắc xích yếu nhất trong hệ thống vận tải, mà chả có tư nhân nào làm được (chỉ tư nhân tuyến tàu sau này thôi). GDP sẽ tăng siêu vọt. Việt Nam hóa rồng sáng lòa! :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Cái nào cũng làm hết trong nhiệm kỳ ông ấy, đường sắt sẽ làm nhưng là phương án 200km/h có chở hàng vì đây là mắc xích yếu nhất trong hệ thống vận tải, mà chả có tư nhân nào làm được (chỉ tư nhân tuyến tàu sau này thôi). GDP sẽ tăng siêu vọt. Việt Nam hóa rồng sáng lòa! :D
Thực sự thì vận chuyển công ten nơ bằng đường sắt ko tiện bằng đường bộ (khoảng cách ngắn), và không bằng đường biển (khoảng cách xa).
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thực sự thì vận chuyển công ten nơ bằng đường sắt ko tiện bằng đường bộ (khoảng cách ngắn), và không bằng đường biển (khoảng cách xa).
Trên thế giới này rất nhiều chổ thị trường rất lớn lại không có biển, đi đường biển rồi thì cũng lại chạy lên đường sắt. Ngoài ra có nhiều chổ thấy vậy mà không phải vậy, ví dụ như đồng bằng sông Cửu Long hiện nay không có cái cảng nước sâu nào, muốn xuất hàng đường biển bằng tàu lớn lại phải chở lên TPHCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy cụ Leu leu đưa một số số liệu trích từ báo cáo của JICA về dự án tải tạo đường sắt Bắc Nam và đề xuất làm tàu cao tốc lên. Em k phải dân chuyên môn, nhưng do công việc có phải tiếp xúc với cái này, nên có mấy cái muốn bổ sung, theo như những gì em được biết
- Tàu hàng và tàu khách vướng nhau vì khác tốc độ. Ví dụ tàu chạy 200km/h từ SG ra HN, tàu hàng với tộc độ 120 km/h sẽ phải dừng chờở các ga chuyển tàuđể cho tàu khách vươt. Vì vậy, như các tiêu chí chuẩn,để khai thác tàu khách và hàng có hiệu quả nhất (có thể tới 75đôi tàu /ngàyđêm, nôm là là 1 tiếng chạy 3 chuyến/hướng) thì tốcđộ hợp lý nhất là tàu khách tốiđa 160 km/h. Muốn chạy nhanh hơn thì phát sinh nhiều thứ, trong đó có tàu hàng giảm đi rất mạnh.
_ Các bạn TEDI cố tình bám vào cái này mà lờ đi phương án chạy tàu 160km/h và phát huy được ưu thế tàu hàng. Càng đẩy tốc độ tàu lên cao thì phép tính càng xa mục đích chở hàng + khách và càng gần giải pháp chỉ chạy tàu khách cao tốc.
_ Mai em xin phép post bảng lập giờ tàu dự kiến theo phương án này lên. Theo đó, tối ưu là ngày có các chuyến chạy 160km/h ở dạng tàu nhanh (dừng H, Vinh, Huế, ĐN, NT, SG). Tốc độ thật của tàu, kể cả dừng mỗi ga 30 giây, là khoảng 140 km/h. Nghĩa là 2 tiếng hơn đến vinh và 5 tiếng tới Đà Nẵng. Em thấy không tệ. Ban đêm thì có các tàu chạy 120km/h dừng đủ mỗi tỉnh 1 ga, em nhớ đâu tầm 14 tiếng. Tàu hàng cũng được kết hợp chạy nhiều chuyến.
_ Về giá: Cụ lều lều nhầm giá tuyến SG- Cần Thơ là 10 tỷ USD, thật ra trongđó 5 tỷ làđể xây 10 khuđô thị thông minh tại 10 ga, tức là tuyếnđó chỉ tầm dăm tỷ.TrongĐBSCL nềnđất yếu, nếu so sánh, cáccụ tham khảo phươngán xây gần 400 kmđường sắt mới Hà Nội _ Lào Cai sử dụng công nghệ TQ cũng tầm 5 tỷUSD. Theo quanđiểm của em, nếu làm chuẩn, hơn 1600 kmđường sắtđôi, tốcđộc 160 km/h tốiđa , từ HN ra SG chỉ dưới 30 tỷUSD.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Em thấy cụ Leu leu đưa một số số liệu trích từ báo cáo của JICA về dự án tải tạo đường sắt Bắc Nam và đề xuất làm tàu cao tốc lên. Em k phải dân chuyên môn, nhưng do công việc có phải tiếp xúc với cái này, nên có mấy cái muốn bổ sung, theo như những gì em được biết
- Tàu hàng và tàu khách vướng nhau vì khác tốc độ. Ví dụ tàu chạy 200km/h từ SG ra HN, tàu hàng với tộc độ 120 km/h sẽ phải dừng chờở các ga chuyển tàuđể cho tàu khách vươt. Vì vậy, như các tiêu chí chuẩn,để khai thác tàu khách và hàng có hiệu quả nhất (có thể tới 75đôi tàu /ngàyđêm, nôm là là 1 tiếng chạy 3 chuyến/hướng) thì tốcđộ hợp lý nhất là tàu khách tốiđa 160 km/h. Muốn chạy nhanh hơn thì phát sinh nhiều thứ, trong đó có tàu hàng giảm đi rất mạnh.
_ Các bạn TEDI cố tình bám vào cái này mà lờ đi phương án chạy tàu 160km/h và phát huy được ưu thế tàu hàng. Càng đẩy tốc độ tàu lên cao thì phép tính càng xa mục đích chở hàng + khách và càng gần giải pháp chỉ chạy tàu khách cao tốc.
_ Mai em xin phép post bảng lập giờ tàu dự kiến theo phương án này lên. Theo đó, tối ưu là ngày có các chuyến chạy 160km/h ở dạng tàu nhanh (dừng H, Vinh, Huế, ĐN, NT, SG). Tốc độ thật của tàu, kể cả dừng mỗi ga 30 giây, là khoảng 140 km/h. Nghĩa là 2 tiếng hơn đến vinh và 5 tiếng tới Đà Nẵng. Em thấy không tệ. Ban đêm thì có các tàu chạy 120km/h dừng đủ mỗi tỉnh 1 ga, em nhớ đâu tầm 14 tiếng. Tàu hàng cũng được kết hợp chạy nhiều chuyến.
_ Về giá: Cụ lều lều nhầm giá tuyến SG- Cần Thơ là 10 tỷ USD, thật ra trongđó 5 tỷ làđể xây 10 khuđô thị thông minh tại 10 ga, tức là tuyếnđó chỉ tầm dăm tỷ.TrongĐBSCL nềnđất yếu, nếu so sánh, cáccụ tham khảo phươngán xây gần 400 kmđường sắt mới Hà Nội _ Lào Cai sử dụng công nghệ TQ cũng tầm 5 tỷUSD. Theo quanđiểm của em, nếu làm chuẩn, hơn 1600 kmđường sắtđôi, tốcđộc 160 km/h tốiđa , từ HN ra SG chỉ dưới 30 tỷUSD.
- Phương án tối ưu của cụ là tàu hàng, tàu khách có tốc độ same same nhau. Lúc đó chạy kết hợp tàu khách, tàu hàng cả ngày lẫn đêm đều được. Phương án này tương tự như khai thác đường sắt Bắc - Nam hiện tại. Đó là lý do chở container từ Bắc vào Nam và ngược lại chỉ hết 65h. Trong khi đó với phương án nâng cấp lên đường đôi, khổ 1435 , mà tedi lập cần tới 84h để chở hàng tương tự (do chia ra ban ngày tàu khách chạy, ban đêm tàu hàng chạy).
Phương án này hay, có nhiều ưu điểm, đã được đề cập tại Báo cáo của Jica năm 2013, và hết khoảng 27 tỏi mẽo. Nếu tính trượt giá đến giờ thì cũng tự con số cụ đã nhẩm ra 🍻

- Còn vụ Cần Thơ - TP. HCM thì đúng là xây dựng chỉ hết 5 tỏi. Nhưng phương án kinh doanh của dự án này là PPP. Nhà đầu tư sẽ bỏ khoảng 10 tỏi để đầu tư cả đô thị. Về bản chất, Nhà đầu tư vẫn coi nhà nước nợ họ 10 tỏi mẽo, và họ sẽ kinh doanh để làm sao lợi nhuận >0. Tức là 10 tỏi đó do nhân dân trả cho họ, trong đó có chi phí đất đai mà nhà nước là đại diện quản lý.
 

Anhemtute

Xe máy
Biển số
OF-771737
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
69
Động cơ
41,593 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy cụ Leu leu đưa một số số liệu trích từ báo cáo của JICA về dự án tải tạo đường sắt Bắc Nam và đề xuất làm tàu cao tốc lên. Em k phải dân chuyên môn, nhưng do công việc có phải tiếp xúc với cái này, nên có mấy cái muốn bổ sung, theo như những gì em được biết
- Tàu hàng và tàu khách vướng nhau vì khác tốc độ. Ví dụ tàu chạy 200km/h từ SG ra HN, tàu hàng với tộc độ 120 km/h sẽ phải dừng chờở các ga chuyển tàuđể cho tàu khách vươt. Vì vậy, như các tiêu chí chuẩn,để khai thác tàu khách và hàng có hiệu quả nhất (có thể tới 75đôi tàu /ngàyđêm, nôm là là 1 tiếng chạy 3 chuyến/hướng) thì tốcđộ hợp lý nhất là tàu khách tốiđa 160 km/h. Muốn chạy nhanh hơn thì phát sinh nhiều thứ, trong đó có tàu hàng giảm đi rất mạnh.
_ Các bạn TEDI cố tình bám vào cái này mà lờ đi phương án chạy tàu 160km/h và phát huy được ưu thế tàu hàng. Càng đẩy tốc độ tàu lên cao thì phép tính càng xa mục đích chở hàng + khách và càng gần giải pháp chỉ chạy tàu khách cao tốc.
_ Mai em xin phép post bảng lập giờ tàu dự kiến theo phương án này lên. Theo đó, tối ưu là ngày có các chuyến chạy 160km/h ở dạng tàu nhanh (dừng H, Vinh, Huế, ĐN, NT, SG). Tốc độ thật của tàu, kể cả dừng mỗi ga 30 giây, là khoảng 140 km/h. Nghĩa là 2 tiếng hơn đến vinh và 5 tiếng tới Đà Nẵng. Em thấy không tệ. Ban đêm thì có các tàu chạy 120km/h dừng đủ mỗi tỉnh 1 ga, em nhớ đâu tầm 14 tiếng. Tàu hàng cũng được kết hợp chạy nhiều chuyến.
_ Về giá: Cụ lều lều nhầm giá tuyến SG- Cần Thơ là 10 tỷ USD, thật ra trongđó 5 tỷ làđể xây 10 khuđô thị thông minh tại 10 ga, tức là tuyếnđó chỉ tầm dăm tỷ.TrongĐBSCL nềnđất yếu, nếu so sánh, cáccụ tham khảo phươngán xây gần 400 kmđường sắt mới Hà Nội _ Lào Cai sử dụng công nghệ TQ cũng tầm 5 tỷUSD. Theo quanđiểm của em, nếu làm chuẩn, hơn 1600 kmđường sắtđôi, tốcđộc 160 km/h tốiđa , từ HN ra SG chỉ dưới 30 tỷUSD.
Dù cụ có chính xác và khoa học đến đâu, thì người quyết định vẫn là "bọn nó "
Làm Đường Sắt khổ 1.43m, đường đôi toàn tuyến không quá 35 tỷ, tốc độ tàu chạy 150km/1h là ổn, thu hồi vốn nhanh, tàu hàng chỉ cần chạy trên khổ cũ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Chửi tàu nhưng phải công nhận tụi tàu nó xây dựng đất nước với tinh thần khởi nghiệp kinh khủng.
Cứ hít khói sau nó thì muốn sống yên ổn với nó về lâu dài là không thể.
P/S: em không có ý dốc hết tiền ra để xây đường sắt nhanh hơn nó nhé. Chỉ là phát triển phải nhanh hơn để giảm khoảng cách thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top