- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,228
- Động cơ
- 504,197 Mã lực
Thằng TQ nó mất 4 năm (2004-2008) để học công nghệ từ nước ngoài (Siemens, Bombardier, Alstom, Kawasaki Heavy Industries), sau khi nó tự chủ được công nghệ rồi thì nó tự xây dựng được, như vậy thì nó phát triển nhanh là dễ hiểu. Việt Nam muốn nhanh thì cũng phải tự chủ được công nghệ.Chửi tàu nhưng phải công nhận tụi tàu nó xây dựng đất nước với tinh thần khởi nghiệp kinh khủng.
Cứ hít khói sau nó thì muốn sống yên ổn với nó về lâu dài là không thể.
P/S: em không có ý dốc hết tiền ra để xây đường sắt nhanh hơn nó nhé. Chỉ là phát triển phải nhanh hơn để giảm khoảng cách thôi.
Bổ sung thông tin là nó nhập công nghệ từ 4 thằng kia, nhưng sau này nó phát triển lên tàu 400km/h thì chỉ theo 2 hướng là con Siemens Velaro và con Bombardier Zefiro. Tóm lại là muốn phát triển lên vận tốc cao hơn mà chỉ chạy trên ray (không tính maglev) thì công nghệ Đức hợp với thằng TQ.
PS: Bombardier là công ty Canada, nhưng bộ phận Bombardier Transportation lại ở Đức (sau khi thâu tóm Adtranz - công ty Đức, cha đẻ của dòng Velaro), đầu năm nay bộ phận Bombardier Transportation lại bị thằng Alstom mua lại.