Các cụ chú ý đề nghị của Bộ KH-Đầu tư về tốc độ 200km/h nhé. Dự án cũ 350km/h là từ thời X, Bộ GT cũng nhiều lính cũ anh Thăng.. còn cả chục năm rồi tự nhiên Bộ KH-Đầu tư lại đòi nghiên cứu thêm phương án 200km/h,..
Làm đường sắt thì nhắm tới phát triển Quốc gia du lịch thì còn ok. Chứ nhắm vận chuyển hành khách trong nước với vận chuyển hàng hóa thì ko ăn thua.Có vẻ như máy bay giá rẻ là xu hướng thế giới rồi, không phải xây đường gì cả, tàu chở khách cao tốc khó cạnh tranh lắm, trừ khi có cái gì đó làm giảm hẳn chi phí đầu tư.
Vietjet còn chưa áp dụng mấy chiêu độc giá rẻ như sân bay riêng... Về vận tải hàng, nước ta có bờ biển song song với đường sắt; liệu có phương án tàu thủy chở hàng cao tốc không!
Tàu hàng chỉ lợi ở quãng trên 10.000 km thôi. Vì tốc độ chậm 40-45km/h, bốc xếp lâu. Em nghĩ đường sắt chở hàng tầm 500-5000km thì khó phương tiện nào địch được.Có vẻ như máy bay giá rẻ là xu hướng thế giới rồi, không phải xây đường gì cả, tàu chở khách cao tốc khó cạnh tranh lắm, trừ khi có cái gì đó làm giảm hẳn chi phí đầu tư.
Vietjet còn chưa áp dụng mấy chiêu độc giá rẻ như sân bay riêng... Về vận tải hàng, nước ta có bờ biển song song với đường sắt; liệu có phương án tàu thủy chở hàng cao tốc không!
Hình như 200km/h thì VN làm được nhiều thứ, không bị thất thoát tiền ra khỏi nướcCó đầu tư tàu 200km/h thì vé cũng chẳng rẻ hơn nhiều.
Công nghệ diesel thì mình có thể đóng toa xe, đầu máy vẫn phải mua nhưng có thể tự sửa chữa và bảo dưỡng. Tuy nhiên, nếu công nghệ diesel lạc hậu, 20 năm nữa ko nước nào sx, ta lại rơi vào tình trạng hiện nay.Hình như 200km/h thì VN làm được nhiều thứ, không bị thất thoát tiền ra khỏi nước
Cụ có thể phân tích cụ thể hơn cho tụi e biêys thêm là loại này của nước nào, chi phí ra sao, nếu mà dc 280 thì tốt quá vì e đi shinkansen cũng chỉ dc có 300 thôiEm thì thích thể loại này. Vừa tàu khách vừa tàu hàng: chở khách ban ngày chạy đến 280km/h, chở hàng ban đêm chạy đến 160km/h (tận 26 tàu hàng với 37460 tấn/đêm)
Thế kỷ 22 thì quá tải là chắc chắn mà cụ. Để làm xong toàn tuyến thì phải đến hết thế kỷ này.‘Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy 160 - 200 km/giờ không hiệu quả’
Liên danh tư vấn đã nghiên cứu thêm phương án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với vận tốc 160 - 200 km/giờ theo yêu cầu của Bộ KH-ĐT, song cho rằng, phương án này không hiệu quả.thanhnien.vn
Trong đó có đoạn:
Cụ nào giải thích cho em logic của TEDI với, họ sợ đường sắt mới quá tải là sao? Em tưởng sợ không có khách thôi chứ
Shinkansen có cách đây 40 năm nhưng tuổi đời công nghệ của nó thì không lâu thế đâu. Đầu máy N700 của nó bây giờ khác xa cái shinkansen sơ khai lắm. Giờ bảo nó cho free xem lại chả khối thằng rỏ dãi ra đớp vội. Giới hạn tốc độ của bọn Nhật chẳng qua vì ồn quá dân chửi chứ không phải là do giới hạn công nghệ. Hiện đại nhất thế giới giờ may ra có Khựa mới có cửa so với Nhật, Nhật mà cụ còn chê thì chắc phải chờ người sao Hỏa xuống đấu thầu Nó đắt ta không nên xây là đúng, nhưng khen chê là phải công bằng.Bọn nó vẽ vời rồi cũng quay về cái Shinkansen ra đời hơn 40 năm trước của nhà nó. Nói chung đã đóng khung cái ý tưởng đó rồi. Có mỗi ông TQ cạnh tranh thì nghĩ phong trào bài Tàu của VN lên cao nên hi vọng dân nó chọn mình. Đúng kiểu đang ăn đong mà có 1 thằng rủ rỉ bảo vay tiền mua Merc chạy đi. Xe tốt, thương hiệu sang, tiến thẳng vào hiện đại.
Lão Minh chủ tịch DSVN còn hoa mĩ câu “ly nông mà không ly hương”, nhà ở quê ngày ngày đi làm ở Hà nội nữa cơ. Bố láo bố toét, làm như cả xã hội ngu, mỗi mình bọn nó khôn không bằng.Các cụ cổ súy dsct của nhật còn mơ sáng cafe ở Vinh rồi bước lên tàu làm hn, tối về Vinh ôm vợ nữa cơ. Đúng là giấc mơ không đánh thuế. Nếu đủ tiền đi thế họ lại chả mua luôn nhà gần hồ con rùa cho đại tiện, việc gì phải hành xác. Nẫu hết cả ruột.
Vâng cụ . Nẫu hết cả ruột. Lại còn cả " bà mẹ đi chợ, hs đi học nữa chứ". Đến thu nhập như Nhật mà công chức, lao động còn chả dám đi nữa là VN cái gì cũng thuê,mua.Lão Minh chủ tịch DSVN còn hoa mĩ câu “ly nông mà không ly hương”, nhà ở quê ngày ngày đi làm ở Hà nội nữa cơ. Bố láo bố toét, làm như cả xã hội ngu, mỗi mình bọn nó khôn không bằng.
Làm gì có chuyện free. Từ vụ tàu Shinkansen này, em mới thấy có 3 lĩnh vực nước Nhật có vẻ đang đi sai đươngf đánh mất vai trò dẫn dắt sau giai đoạn phát triển thần kỳ.Shinkansen có cách đây 40 năm nhưng tuổi đời công nghệ của nó thì không lâu thế đâu. Đầu máy N700 của nó bây giờ khác xa cái shinkansen sơ khai lắm. Giờ bảo nó cho free xem lại chả khối thằng rỏ dãi ra đớp vội. Giới hạn tốc độ của bọn Nhật chẳng qua vì ồn quá dân chửi chứ không phải là do giới hạn công nghệ. Hiện đại nhất thế giới giờ may ra có Khựa mới có cửa so với Nhật, Nhật mà cụ còn chê thì chắc phải chờ người sao Hỏa xuống đấu thầu Nó đắt ta không nên xây là đúng, nhưng khen chê là phải công bằng.
nếu đã đồng thuận , quyết tâm làm đường đôi khổ 1m4... thì phải làm khẩn trương , sớm được bao nhiêu hay bấy nhiêu , đó là xương sống cá , từ đó các tỉnh thành mới đầu tư các xương ngang , có được xương ngang là lúc chi phí vận chuyển hàng , theo cá nhân e đoán sẽ giảm 1/3 ."đồng thuận" rồi :
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam với phương án tốc độ tối đa 200km/h: Nhiều đồng thuận vì suất đầu tư và hiệu quả kinh tế
Phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam với tốc độ lên tới 350km/h được cho là không phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay...laodong.vn
Đổi 1 tấn lúa lấy 1 vé tàu cao tốc ra HN để chào bán lúa cho được giá ý mà. Cả vụ làm được 5 tấn. Đi ra chi 1 tấn mua vé. Đi về chi thêm 1 tấn nữa để mua vé tàu. Sướng trợn mắt còn gì.Lão Minh chủ tịch DSVN còn hoa mĩ câu “ly nông mà không ly hương”, nhà ở quê ngày ngày đi làm ở Hà nội nữa cơ. Bố láo bố toét, làm như cả xã hội ngu, mỗi mình bọn nó khôn không bằng.
lậy chúa , chua ngoa quá .Đổi 1 tấn lúa lấy 1 vé tàu cao tốc ra HN để chào bán lúa cho được giá ý mà. Cả vụ làm được 5 tấn. Đi ra chi 1 tấn mua vé. Đi về chi thêm 1 tấn nữa để mua vé tàu. Sướng trợn mắt còn gì.
Thực lòng mà nói là em cũng ước mơ nhà mình có Shinkansen chạy dọc đất nước vì sự chính xác, an toàn, thoải mái và tốc độ di chuyển của nó. Em đã đi hết toàn bộ các tuyến Shinkansen của Nhật rồi và thường lựa đi Shinkansen chứ ko đi máy bay, kể cả cự ly di chuyển dài.Shinkansen có cách đây 40 năm nhưng tuổi đời công nghệ của nó thì không lâu thế đâu. Đầu máy N700 của nó bây giờ khác xa cái shinkansen sơ khai lắm. Giờ bảo nó cho free xem lại chả khối thằng rỏ dãi ra đớp vội. Giới hạn tốc độ của bọn Nhật chẳng qua vì ồn quá dân chửi chứ không phải là do giới hạn công nghệ. Hiện đại nhất thế giới giờ may ra có Khựa mới có cửa so với Nhật, Nhật mà cụ còn chê thì chắc phải chờ người sao Hỏa xuống đấu thầu Nó đắt ta không nên xây là đúng, nhưng khen chê là phải công bằng.
Nhật nghiên cứu cả công nghệ Hybrid và Hydrogen trong ngành ô tô. Hàn cũng mon men nghiên cứu theo hướng Hydrogen của Nhật nhưng bây giờ dường như Hàn đã từ bỏ. Người Nhật hi vọng tương lai ô tô sẽ dùng khí Hydro để chạy và người Nhật sẽ thống lĩnh thế giới bằng công nghệ "vô cùng phức tạp" này. Nhưng Nhật tính không bằng Mỹ tính, xe điện phát triển thần tốc và ngày càng chứng minh ưu thế nhờ cải tiến công nghệ pin, kết hợp với công nghệ ICT để biến cái xe thành 1 trợ thủ chứ không đơn thuần là 1 phương tiện.Làm gì có chuyện free. Từ vụ tàu Shinkansen này, em mới thấy có 3 lĩnh vực nước Nhật có vẻ đang đi sai đươngf đánh mất vai trò dẫn dắt sau giai đoạn phát triển thần kỳ.
1. Công nghệ smart phone và điện tử gia dụng: các DN Nhật đã bị các Cty Hàn vượt qua và đẩy nhiều dn Nhật biến mất khỏi thị trường.
2. Công nghệ Tàu cao tốc Shinkansen. Nước Nhật cũng đầu tư rất nhiều tiền của nhưng đáng tiếc đến nay đã bị nhiều nước bắt kịp và vượt qua, tuy nhiên do công nghiệp hàng không phát triển quá nên nhu cầu về đường sắt không còn cao nữa.
3. Công nghệ ô tô: các cty Nhạt bỏ rất nhiều tiền của vào công nghẹ Hybrid tuy nhiên các nước đi sau như Mỹ TQ lại chuyển sang lĩnh vực xe điện tạo trend mới. Nếu hướng đi xe điện thành công, rất có thể các dn xe Nhật cũng sớm đi vào dĩ vãng.
Giấc mơ tàu cao tốc của em: Sáng 4h dậy em ra đồng cấy lúa, cho lợn ăn. 7h em chạy ra Vinh gặm cái bánh mì tợp ly cafe vỉa hè rồi lên tàu đi làm. 8h em có mặt tại HN làm công nhân hoặc thợ nề hoặc cửu vạn. 7h tối em lên tàu về. 8h có mặt ở Vinh rồi về nhà ăn cơm, sờ con trâu soi đàn vịt. 9h em sang nhà bố vợ hát karaoke bằng cái loa kéo mới sắm. 10h em về sờ ti con ngan già rồi đi ngẩu. Ôi giấc mơ tàu cao tốc thiên đường...Đổi 1 tấn lúa lấy 1 vé tàu cao tốc ra HN để chào bán lúa cho được giá ý mà. Cả vụ làm được 5 tấn. Đi ra chi 1 tấn mua vé. Đi về chi thêm 1 tấn nữa để mua vé tàu. Sướng trợn mắt còn gì.
Xe điện chưa phát triển tới độ chín/trưởng thành về công nghệ để đánh giá được đâu mới là hướng đi của tương lai đâu cụ ạ. Vì nói gì thì nói xe điện vẫn còn quá nhiều điểm yếu cố hữu mà chưa thể giải quyết sớm trong tương lai gần được. Ví dụ như với Tesla bài toán đau đầu hiện tại ít người thấy là vấn đề logistics nguyên liệu để sản xuất pin. Mà các doanh nghiệp gạo cội như Huyndai, Toyota thì người ta tầm nhìn sẵn sàng đánh đổi chục năm R&D để đổi lấy cả thế kỉ thu lợi nhuận. Xe điện Vinfast mới toe còn làm được, cụ nghĩ rào cản nhập ngành có khó khăn đến độ Toyota nó không thể quay lại làm xe pin thuần điện để tiếp tục cạnh tranh nếu thực sự hydrogen cell thất bại không?Nhật nghiên cứu cả công nghệ Hybrid và Hydrogen trong ngành ô tô. Hàn cũng mon men nghiên cứu theo hướng Hydrogen của Nhật nhưng bây giờ dường như Hàn đã từ bỏ. Người Nhật hi vọng tương lai ô tô sẽ dùng khí Hydro để chạy và người Nhật sẽ thống lĩnh thế giới bằng công nghệ "vô cùng phức tạp" này. Nhưng Nhật tính không bằng Mỹ tính, xe điện phát triển thần tốc và ngày càng chứng minh ưu thế nhờ cải tiến công nghệ pin, kết hợp với công nghệ ICT để biến cái xe thành 1 trợ thủ chứ không đơn thuần là 1 phương tiện.
Và chắc chắn là người Nhật sẽ thua cả trong ngành ô tô trong khoảng 20 năm tới.