[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,152
Động cơ
74,948 Mã lực
Khi nào kinh tế khá giả tự khắc nhu cầu đi tàu cao tốc sẽ hiện hữu rõ ràng hơn. Giống như ngày xưa phần lớn ưa thích chung cư giá rẻ, nhưng giờ các tiện ích cũng rất quan trọng. Đối tượng phục vụ của đường sắt cao tốc là khách du lịch, người lao động, chuyên gia làm việc ở các thành phố lớn cần đi lại nhiều. Chở hàng phải dùng tàu chuyên chở hàng mới ra tiền. Ông bà nào thích giá rẻ thì đi tàu cùi, thay vì 3.5h từ HN đến TP. HCM thì đi xập xình mất ngày rưỡi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Hehe, dân VN mà được rõ ràng như thế thì chắc hoá rồng từ lâu chứ không phải lẽo đẽo chạy theo bọn Thái dúi, Hàn xẻng cụ ah :D
Chỉ có khả năng đi tàu xập xình nhưng muốn cả làng phải đi xập xình với mình cơ. Đếu dám tiến lên văn minh nhưng phải kéo cả làng ở lại mông muội cho nó đại đồng.
Bao giờ thằng Lào nó xong cái đường cao tốc chắc em cũng chạy sang làm chuyến dọc nước Lào cho nó sang cái thằng người.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,569
Động cơ
801,790 Mã lực

Các cụ vẫn chưa thống nhất ý kiến ạ? Thôi để em mời các cụ vào Smoking room trên Shinkansen làm điếu thuốc rồi ta lại bàn tiếp.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lội còm đi, tụi nó bảo đi vay :))
Bậy nào. Em ko bảo đi vay nhé. Làm đường sắt cao tốc là cần thiết khi kinh tế phát triển và nhu cầu của con người là cao hơn. Hiện tại tiềm lực kinh tế VN chưa đủ để mạo hiểm với dự án này. Còn cụ thích đi tàu Thống Nhất thì mặc cụ, nhưng lớp trẻ bọn em có khát vọng là sau này bọn em, rồi con cháu bọn em được đi đường sắt cao tốc, thậm chí là loại xịn nhất chứ không phải công nghệ cũ rích. Ok?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
Khi nào kinh tế khá giả tự khắc nhu cầu đi tàu cao tốc sẽ hiện hữu rõ ràng hơn. Giống như ngày xưa phần lớn ưa thích chung cư giá rẻ, nhưng giờ các tiện ích cũng rất quan trọng. Đối tượng phục vụ của đường sắt cao tốc là khách du lịch, người lao động, chuyên gia làm việc ở các thành phố lớn cần đi lại nhiều. Chở hàng phải dùng tàu chuyên chở hàng mới ra tiền. Ông bà nào thích giá rẻ thì đi tàu cùi, thay vì 3.5h từ HN đến TP. HCM thì đi xập xình mất ngày rưỡi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Tàu nào mà đi được Hà Nội từ tp. HCM mất 3.5 h hả cụ? Vận tốc trung bình của ĐSCT là 250km/h, khoảng cách Hà Nội - Hồ Chí Minh khoảng 1700km, vậy đi ĐSCT mất khoảng 7 tiếng. Với khoảng cách ~1000km, người Nhật họ cũng chọn máy bay để đi chứ không phải là ĐSCT do thời gian ngồi tàu tương đối lâu. Bên cạnh đó, giá vé ĐSCT bằng giá máy bay hoặc cao hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tàu nào mà đi được Hà Nội từ tp. HCM mất 3.5 h hả cụ? Vận tốc trung bình của ĐSCT là 250km/h, khoảng cách Hà Nội - Hồ Chí Minh khoảng 1700km, vậy đi ĐSCT mất khoảng 7 tiếng. Mà giá vé bằng giá máy bay hoặc cao hơn.
Vâng em biết thế nào cũng có bác thắc mắc thế. Rất tiếc tốc độ cụ nói là của thập niên 60 rồi. Hiện tại bọn Alstom của Pháp đã cho vận hành tuyến TGV tốc độ gần 600km/h từ cách đây vài năm rồi cụ ạ

 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
Vâng em biết thế nào cũng có bác thắc mắc thế. Rất tiếc tốc độ cụ nói là của thập niên 60 rồi. Hiện tại bọn Alstom của Pháp đã cho vận hành tuyến TGV tốc độ gần 600km/h từ cách đây vài năm rồi cụ ạ

Vâng, đấy là vận tốc lớn nhất, để an toàn người ta không vận hành ở vận tốc này. Vận tốc vận hành sẽ thường dưới 320km/h. Ngoài ra khi vận tốc vận hành tăng lên 600km/h như cụ nói thì chí phí đầu tư cũng sẽ lớn hơn nữa.
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Nhà cháu ủng hộ mọi chính sách, đường lối của đ&nn. Ủng hộ mạnh các ý tưởng đầu tư dài và ngắn hạn như : Mổi tỉnh một sân bay, đsct Bắc - Nam, đổi tên xe bus thành "xe khách thành phố", trạm thu phí thành "thu giá', in sách giáo khoa mới để cải cách giáo dục hằng năm, mổi người dân thủ đô và tpHCM đến 2030 sẽ có thu nhập $30k - 40k /năm...v.v.
Việc đầu tư đsct Bắc - Nam là rất cần thiết cho phát triển kinh tế đất nước, chúng ta phải sớm thực hiện, cho dù con cháu có phải thắt lưng buộc bụng để trả món nợ $58 tỷ vì cái lợi của đsct mang lại trong tương lai lớn hơn rất nhiều lần con số đó.
CCCM phải ủng hộ và kiến nghị đ&nn sớm thực hiện nhằm đưa nước ta lên tầm cao mới, sánh vai với Pháp,TQ, Nhật....
(Mỹ thì méo dám đầu tư đsct vì bọn nó ngu lắm, không thấy được hiệu quả của đsct).
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đấy là vận tốc lớn nhất, để an toàn người ta không vận hành ở vận tốc này. Vận tốc vận hành sẽ thường dưới 320km/h. Ngoài ra khi vận tốc vận hành tăng lên 600km/h như cụ nói thì chí phí đầu tư cũng sẽ lớn hơn nữa.
Em lại phải xin lỗi bác phát nữa, TGV nói riêng và tàu cao tốc nói chung khi đã lên ray là max speed chứ không chạy ở tốc độ trung bình như tàu thường ạ (gần như luôn trên 500km/h trong phần lớn thời gian). Em đã từng đi chuyến này từ Meuse về Paris nên bác cho em chém.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em lại phải xin lỗi bác phát nữa, TGV nói riêng và tàu cao tốc nói chung khi đã lên ray là max speed chứ không chạy ở tốc độ trung bình như tàu thường ạ (gần như luôn trên 500km/h trong phần lớn thời gian). Em đã từng đi chuyến này từ Meuse về Paris nên bác cho em chém.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Chém. Nổ. Bốc phét.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Bậy nào. Em ko bảo đi vay nhé. Làm đường sắt cao tốc là cần thiết khi kinh tế phát triển và nhu cầu của con người là cao hơn. Hiện tại tiềm lực kinh tế VN chưa đủ để mạo hiểm với dự án này. Còn cụ thích đi tàu Thống Nhất thì mặc cụ, nhưng lớp trẻ bọn em có khát vọng là sau này bọn em, rồi con cháu bọn em được đi đường sắt cao tốc, thậm chí là loại xịn nhất chứ không phải công nghệ cũ rích. Ok?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ khát vọng thì đóng thuế Tripple lên đi rồi muốn mạnh miệng thì mạnh miệng, còn gáy cho vui dưng thấy thuế thì trốn được bao nhiêu trốn thì be bé cái miệng cho em nhờ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,903
Động cơ
1,281 Mã lực
Khái toán bài toán kinh tế của dự án ĐSCT Bắc Nam:
Cứ tính đẹp khoản vay đầu tư 60 tỷ$ ĐSCT mà không đội vốn, lãi suất tính khoảng >3% mỗi năm. (Kể cả ngân sách có tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, đây gọi là "chi phí cơ hội")
- Tính nhẹ khoảng 2 tỷ $ tiền lãi.
- Trả gốc trong 30 năm, vậy thì mỗi năm thêm 2 tỷ $ tiền gốc.
- Chi phí bảo trì thiết bị: Tính nhẹ khoảng 1 tỷ $/ năm.
- Chi phí vận hành: tính bèo nhất khoảng 1 tỷ $.
- Chi phí khắc phục ảnh hưởng của thời tiết, phá hoại: 0.5 tỷ $
Tổng cộng chi phí: 6.5 tỷ $ mỗi năm.
Ước tính tổng số khách đi tàu khoảng 10 triệu lượt/năm . Trong đó tuyến SG- HN khoảng 5 triệu lượt. (Tham chiếu kết quả kinh doanh của VNR trong năm 2019)
Tính giá vé bình quân để hòa vốn tối thiểu: 6.5 tỷ $/10 triệu lượt = 650 $ mỗi vé. (Tương đương với 14 triệu VND/ vé.) Đây là giá vé bình quân cho khách đi ĐSCT. Nếu chỉ tính cho khách HN-SG thì giá vé còn cao hơn, khoảng 1000$/vé.
Em hỏi, giờ hàng không bay với giá 65$/vé, thời gian nhanh hơn VÀ đi ĐSCT với giá 650$ (đắt gấp 10 lần máy bay) thì khách hàng sẽ chọn bên nào? Bao nhiêu % sẽ chọn ĐSCT? Và những người không đi được máy bay vẫn còn 2 lựa chọn khác: Ô tô và tàu chợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,675
Động cơ
252,001 Mã lực
Chì cần được phê duỵet dự án thôi là đất cát dọc trục đấy sẽ tăng ầm ầm,
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ khát vọng thì đóng thuế Tripple lên đi rồi muốn mạnh miệng thì mạnh miệng, còn gáy cho vui dưng thấy thuế thì trốn được bao nhiêu trốn thì be bé cái miệng cho em nhờ.
Sao bác biết em làm kinh doanh hay thế ạ :)) Nhưng mà bác nói đúng một nửa rồi đấy. Em mà show cái sao kê đóng thuế nên đây đầy đủ thì bác chịu làm chó sủa gâu gâu khắp topic nhé :D Với cả hứa là từ giờ không chụp mũ người khác nữa :P

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Khái toán bài toán kinh tế của dự án ĐSCT Bắc Nam:
Cứ tính đẹp khoản vay đầu tư 60 tỷ$ ĐSCT mà không đội vốn, lãi suất tính khoảng >3% mỗi năm. (Kể cả ngân sách có tiền đầu tư thì cũng phải tính lãi, đây gọi là "chi phí cơ hội")
- Tính nhẹ khoảng 2 tỷ $ tiền lãi.
- Trả gốc trong 30 năm, vậy thì mỗi năm thêm 2 tỷ $ tiền gốc.
- Chi phí bảo trì thiết bị: Tính nhẹ khoảng 1 tỷ $/ năm.
- Chi phí vận hành: tính bèo nhất khoảng 1 tỷ $.
- Chi phí khắc phục ảnh hưởng của thời tiết, phá hoại: 0.5 tỷ $
Tổng cộng: 6.5 tỷ $ mỗi năm.
Ước tính tổng số khách đi tàu khoảng 10 triệu lượt/năm . Trong đó tuyến SG- HN khoảng 5 triệu lượt. (Tham chiếu kết quả kinh doanh của VNR trong năm 2019)
Tính giá vé bình quân để hòa vốn tối thiểu: 6.5 tỷ $/10 triệu lượt = 650 $ mỗi vé. (Tương đương với 14 triệu VND/ vé.) Đây là giá vé bình quân cho khách đi ĐSCT. Nếu chỉ tính cho khách HN-SG thì giá vé còn cao hơn, khoảng 1000$/vé.
Em hỏi, giờ hàng không bay với giá 65$/vé, thời gian nhanh hơn VÀ đi ĐSCT với giá 650$ (đắt gấp 10 lần máy bay) thì khách hàng sẽ chọn bên nào? Bao nhiêu % sẽ chọn ĐSCT? Và những người không đi được máy bay vẫn còn 2 lựa chọn khác: Ô tô và tàu chợ!
Cụ đưa khái toán bài toán kinh tế rất *********.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Sao bác biết em làm kinh doanh hay thế ạ :)) Nhưng mà bác nói đúng một nửa rồi đấy. Em mà show cái sao kê đóng thuế nên đây đầy đủ thì bác chịu làm chó sủa gâu gâu khắp topic nhé :D Với cả hứa là từ giờ không chụp mũ người khác nữa :P

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ show được cái bill đóng Tripple thuế thì em sẵn sàng ngậm miệng không nói gì. Còn cái bill thuế thường ai mà biết cụ khai đúng bao nhiêu trong đấy. Làm như em chưa nhìn thấy cái bill thuế bao giờ.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ show được cái bill đóng Tripple thuế thì em sẵn sàng ngậm miệng không nói gì.
Bác yên tâm em chụp sẵn rồi đây :D Nhưng mà bác không có bằng cớ mà chụp mũ em, giờ chỉ im ỉm đi là không được :P Bác hứa như yêu cầu trên đi ạ em úp đây :))

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ show được cái bill đóng Tripple thuế thì em sẵn sàng ngậm miệng không nói gì. Còn cái bill thuế thường ai mà biết cụ khai đúng bao nhiêu trong đấy. Làm như em chưa nhìn thấy cái bill thuế bao giờ.
Bật mí luôn thêm với bác em làm về mảng chứng khoán nên thuế thu auto qua tài khoản luôn nhé. Không có chuyện trốn thuế được :D

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top