[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thịnh LED

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
1,942
Động cơ
295,708 Mã lực
bỏ mịa mấy cai đường trên cao nội đô đi
có khi cg gần đủ làm cao tóc ròi
mà làm đương cáo tốc đó mớt tạo dk cho các tỉnh phát triển đồng đều đươc
mấy bác cách 5-70 cây sáng ffi làm tôi về ok
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cái đó gọi là phản cảm cụ ah. Cái bọn muốn lobby dự án này nghe mấy ông khen dsct để rút thời gian ăn sáng ăn trưa ở Hn-Sg nó chán hẳn, tịnh méo có ông nào phân tích được cái dự án này góp phần nâng cao kinh tế, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi ra sao. Bỏ ra 60 tỷ đô để rút ngắn thời gian ăn sáng ... :)))
Cũng như vụ Nhiên liệu sinh học thôi ! Gì chứ trần đời chả ai đem lạc, vừng, khoai, sắn ra để đốt cả!
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Cụ thử trả lời những câu hỏi sau:
- Đường sắt tốc độ cao của Đức bắt đầu từ năm nào, và Thay đổi dân số thành thị vs nông thôn của Đức sau khi mạng lưới đường sắt cao tốc hoàn thành
- VN 100 triệu dân cũng chỉ có 5 thành phố lớn hơn 1 triệu: HN, HCM, HP, DN, Cần Thơ.
- Nhật cũng có ĐSCT, sao TP Nhật vẫn đông thế.
Trước tiên phải xét đến tư duy của người Đức đã: Đường sắt là công cụ để Đức vươn lên hàng bá chủ châu Âu. Nhờ việc chuyển quân bằng đường sắt với tốc độ nhanh mà người Đức chiến thắng ở các cuộc chiến Áo - Phổ, Pháp - Phổ, sau các cuộc chiến này thì người Đức làm bá chủ châu Âu.
Thế nên tư duy của nó là không cần tập trung ở các thành phố lớn, nguồn lực phân bổ công bằng cho các vùng. Nhưng khi cần thì có thể huy động lực lượng cực nhanh từ hạ tầng kết nối mà đường sắt phải là chủ đạo. Đấy gọi là phi tập trung hoá, phân tán rủi ro.
Bản thân thằng Nhật cũng quy hoạch thành các vùng và hệ thống kết nối vùng.
Ở VN thì chỉ có vùng HN và vùng Tp HCM, nguồn lực chỉ tập trung cho đám tinh hoa giống như bỏ hết trứng vào 1 giỏ, chỉ cần phong toả 1 cái sân bay chứ chưa cần đến mức 1 thành phố thì cũng đủ làm tê liệt cả hệ thống.
Nói chung tư duy phát triển đường sắt là tư duy văn minh, còn dân bần nông vàng vẩu không muốn tiến lên văn minh thì chấp nhận mãi mãi đi sau hít rắm thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Sao cụ không nói đường sắt cao tốc ở Đức lỗ như thế nào?
Còn đường sắt đô thị thì bọn tây đầy nhóc, và rất cần thiết.
Ngày cuối tuần bọn tây đi chơi vãn cả thành phố thì đúng, nhưng mà bọn nó del đi bằng đường sắt cao tốc cụ nhé. Tạo dư luận nó cũng phải có kỹ năng.
Ối zời, đúng 🐸 ngồi đáy giếng thấy thiên hạ chỉ như cái nắp vung :))
Đường sắt đô thị để trung chuyển dân ra ga trung tâm để nhảy tàu cao tốc nhá.
Dân làm việc, du lịch di chuyển từ vùng này sang vùng khác, từ nước này sang nước khác là đi tàu cao tốc hết. Chứ di chuyển từ Đức sang Pháp mà đi bằng đường sắt đô thị thì lâu mút chỉ, chắc chỉ có đám thất nghiệp hay trốn vé :))
Chắc chú ếch biết mỗi loại đấy, chứ biết gì cao tốc mới cả thấp tốc mà chém kinh hồn :))
 

dovanphong

Xe đạp
Biển số
OF-335280
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
48
Động cơ
279,214 Mã lực
Làm được thì quá tuyệt, nhưng với nền kinh tế và trình độ quản lý yếu kém của VN hiện nay, nếu làm một đại dự án như thế chắc vỡ nợ mất.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Trước tiên phải xét đến tư duy của người Đức đã: Đường sắt là công cụ để Đức vươn lên hàng bá chủ châu Âu. Nhờ việc chuyển quân bằng đường sắt với tốc độ nhanh mà người Đức chiến thắng ở các cuộc chiến Áo - Phổ, Pháp - Phổ, sau các cuộc chiến này thì người Đức làm bá chủ châu Âu.
Thế nên tư duy của nó là không cần tập trung ở các thành phố lớn, nguồn lực phân bổ công bằng cho các vùng. Nhưng khi cần thì có thể huy động lực lượng cực nhanh từ hạ tầng kết nối mà đường sắt phải là chủ đạo. Đấy gọi là phi tập trung hoá, phân tán rủi ro.
Bản thân thằng Nhật cũng quy hoạch thành các vùng và hệ thống kết nối vùng.
Ở VN thì chỉ có vùng HN và vùng Tp HCM, nguồn lực chỉ tập trung cho đám tinh hoa giống như bỏ hết trứng vào 1 giỏ, chỉ cần phong toả 1 cái sân bay chứ chưa cần đến mức 1 thành phố thì cũng đủ làm tê liệt cả hệ thống.
Nói chung tư duy phát triển đường sắt là tư duy văn minh, còn dân bần nông vàng vẩu không muốn tiến lên văn minh thì chấp nhận mãi mãi đi sau hít rắm thôi.
Đường sắt khổ rộng nó khác đường sắt cao tốc. Cụ đừng có đánh đồng. Chưa chắc ai hơn ai mà cụ đã vội tỏ thái độ bề trên, em khinh cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Trước tiên phải xét đến tư duy của người Đức đã: Đường sắt là công cụ để Đức vươn lên hàng bá chủ châu Âu. Nhờ việc chuyển quân bằng đường sắt với tốc độ nhanh mà người Đức chiến thắng ở các cuộc chiến Áo - Phổ, Pháp - Phổ, sau các cuộc chiến này thì người Đức làm bá chủ châu Âu.
Thế nên tư duy của nó là không cần tập trung ở các thành phố lớn, nguồn lực phân bổ công bằng cho các vùng. Nhưng khi cần thì có thể huy động lực lượng cực nhanh từ hạ tầng kết nối mà đường sắt phải là chủ đạo. Đấy gọi là phi tập trung hoá, phân tán rủi ro.
Bản thân thằng Nhật cũng quy hoạch thành các vùng và hệ thống kết nối vùng.
Ở VN thì chỉ có vùng HN và vùng Tp HCM, nguồn lực chỉ tập trung cho đám tinh hoa giống như bỏ hết trứng vào 1 giỏ, chỉ cần phong toả 1 cái sân bay chứ chưa cần đến mức 1 thành phố thì cũng đủ làm tê liệt cả hệ thống.
Nói chung tư duy phát triển đường sắt là tư duy văn minh, còn dân bần nông vàng vẩu không muốn tiến lên văn minh thì chấp nhận mãi mãi đi sau hít rắm thôi.
Đây là nguyên văn của cụ: "Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao."

Cụ gắn việc decentralization của Đức với "hệ thống đường sắt tốc độ cao".
Cụ giải thích "đường sắt tốc độ cao" là gì, tốc độ vận hành bao nhiêu, được xây dựng năm nào đi để xem chúng ta có cùng suy nghĩ hay không.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Chứ di chuyển từ Đức sang Pháp mà đi bằng đường sắt đô thị thì lâu mút chỉ, chắc chỉ có đám thất nghiệp hay trốn vé :))
Chắc chú ếch biết mỗi loại đấy, chứ biết gì cao tốc mới cả thấp tốc mà chém kinh hồn :))
Đọc đến cái còm bá đạo này là đủ biết trình của một con ếch nhưng lại đang cố phình bụng để lobby.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ở VN thì chỉ có vùng HN và vùng Tp HCM, nguồn lực chỉ tập trung cho đám tinh hoa giống như bỏ hết trứng vào 1 giỏ, chỉ cần phong toả 1 cái sân bay chứ chưa cần đến mức 1 thành phố thì cũng đủ làm tê liệt cả hệ thống.
Nói chung tư duy phát triển đường sắt là tư duy văn minh, còn dân bần nông vàng vẩu không muốn tiến lên văn minh thì chấp nhận mãi mãi đi sau hít rắm thôi.
Tại sao lại phong tỏa? Ai phong tỏa?
Lại còn vận dụng cả kiến thức quân sự ra để lobby à? Tuyệt vọng quá nhể.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Đây là nguyên văn của cụ: "Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao."

Cụ gắn việc decentralization của Đức với "hệ thống đường sắt tốc độ cao".
Cụ giải thích "đường sắt tốc độ cao" là gì, tốc độ vận hành bao nhiêu, được xây dựng năm nào đi để xem chúng ta có cùng suy nghĩ hay không.
Vậy mục đích của cụ là gì? Cụ muốn tìm hiểu những kiến thức mà mình chưa biết hay muốn chẻ chữ để chứng tỏ hơn kém thắng thua.
Nếu mục đích ở vế đầu tiên thì cụ nói cái suy nghĩ của cụ trước đi, muốn học hỏi thì tinh thần phải cầu thị chút.
Còn nếu mục đích ở vế sau thì khỏi cần nói gì thêm, chẳng giải quyết vấn đề gì.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cháu thì cho rằng: Nâng cấp đường sắt lên khổ 1435mm cho hai chiều chạy tàu là việc cấp thiết. Đương nhiên, chi phí cho việc nâng cấp này là không nhỏ, vì vây phải phân kì đầu tư. Trước mắt, tuyến tiềm năng nhất, không phải đường sắt Bắc - Nam mà chính là tuyến Hà nội - Lao cay và Hà nội - Hải phòng, tuyến đường mờ người Pháp XD đầu tiên và là tuyến vận tải đảm bảo thu hồi vốn nhanh nhất. Sau đó là nâng cấp từng đoạn tuyến Bắc - Nam.
Đường sắt cao tốc là tuyến riêng, XD mới, đâu có tận dụng được hạ tầng cũ thì phải để sau - khi tiềm lực cũng như nhu cầu cho phép.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
583
Động cơ
125,369 Mã lực
bỏ mịa mấy cai đường trên cao nội đô đi
có khi cg gần đủ làm cao tóc ròi
mà làm đương cáo tốc đó mớt tạo dk cho các tỉnh phát triển đồng đều đươc
mấy bác cách 5-70 cây sáng ffi làm tôi về ok
1 trđ/ 1 lượt vé mà ngày nào cũng sáng đi tối về thà mua mịa nhà giữa thành phố mà ở.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
1 trđ/ 1 lượt vé mà ngày nào cũng sáng đi tối về thà mua mịa nhà giữa thành phố mà ở.
Vé tháng chắc chỉ 50k/tháng thôi cụ, miễn phí cho người cao tuổi, trẻ em nữa là đẹp.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vậy mục đích của cụ là gì? Cụ muốn tìm hiểu những kiến thức mà mình chưa biết hay muốn chẻ chữ để chứng tỏ hơn kém thắng thua.
Nếu mục đích ở vế đầu tiên thì cụ nói cái suy nghĩ của cụ trước đi, muốn học hỏi thì tinh thần phải cầu thị chút.
Còn nếu mục đích ở vế sau thì khỏi cần nói gì thêm, chẳng giải quyết vấn đề gì.
Cụ dùng một từ không rõ ràng: đường sắt tốc độ cao, em muốn biết cụ muốn chỉ cái gì.
Nếu là đường sắt nói chung, em không có ý kiến. Còn nếu ý cụ là Đức dựa vào đường sắt cao tốc (ICE, Inter Cities Express) để decentralized, thì cụ sai.
Nhưng thôi, cụ hằn học và ngạo mạn thế thì em xin khiếu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Cụ dùng một từ không rõ ràng: đường sắt tốc độ cao, em muốn biết cụ muốn chỉ cái gì.
Nếu là đường sắt nói chung, em không có ý kiến. Còn nếu ý cụ là Đức dựa vào đường sắt cao tốc (ICE, Inter Cities Express) để decentralized, thì cụ sai.
Nhưng thôi, cụ hằn học và ngạo mạn thế thì em xin khiếu.
Tôi nói là “hệ thống đường sắt tốc độ cao” chứ không phải là 1 cá thể riêng lẻ là “tuyến đường sắt tốc độ cao”. Tôi ko biết giải thích từ “hệ thống” thế nào cho cụ mà cụ cắt béng cái quan trọng nhất.
Bao giờ cụ hiểu và chứng kiến cái “hệ thống” đó thì hẵng đặt vấn đề tranh luận.
Muốn miêu tả con voi thì phải nhìn thấy cả con voi, đừng có chỉ sờ cái vòi xong cứ đi cãi con voi nó sun sun như con đỉa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tôi nói là “hệ thống đường sắt tốc độ cao” chứ không phải là 1 cá thể riêng lẻ là “tuyến đường sắt tốc độ cao”. Tôi ko biết giải thích từ “hệ thống” thế nào cho cụ mà cụ cắt béng cái quan trọng nhất.
Bao giờ cụ hiểu và chứng kiến cái “hệ thống” đó thì hẵng đặt vấn đề tranh luận.
Muốn miêu tả con voi thì phải nhìn thấy cả con voi, đừng có chỉ sờ cái vòi xong cứ đi cãi con voi nó sun sun như con đỉa.
Thôi, với người nói chuyện không phải để hiểu nhau mà để kiếm cớ mạt sát người khác hòng tìm kiếm khoái cảm như cụ tôi xin khiếu.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi nói là “hệ thống đường sắt tốc độ cao” chứ không phải là 1 cá thể riêng lẻ là “tuyến đường sắt tốc độ cao”. Tôi ko biết giải thích từ “hệ thống” thế nào cho cụ mà cụ cắt béng cái quan trọng nhất.
Bao giờ cụ hiểu và chứng kiến cái “hệ thống” đó thì hẵng đặt vấn đề tranh luận.
Muốn miêu tả con voi thì phải nhìn thấy cả con voi, đừng có chỉ sờ cái vòi xong cứ đi cãi con voi nó sun sun như con đỉa.
Thay bằng từ "mạng lưới" là ai cũng hiểu được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top