[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
... nhưng lớp trẻ bọn em có khát vọng là sau này bọn em, rồi con cháu bọn em được đi đường sắt cao tốc, thậm chí là loại xịn nhất chứ không phải công nghệ cũ rích. Ok?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Ai cho cụ đại diện cho lớp trẻ?
 
  • Vodka
Reactions: A98

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cụ cho em hỏi khí không phải cụ đi shinkansen hay gaotie đểu của Tàu chưa. Có nó dân bỏ đi máy bay tương đối đấy ạ, vì nó tiện hơn nhiều nhiều lần


Mỗi ga to noa dừng tầm 5p, ga nhỏ 3p. Và cụ tính vào thẳng SG thì phí cả cái tuyến, vì chủ yếu người ta đi 2 đầu đến các tỉnh miền trung
Cái gì thành công ở chỗ khác không đảm bảo cũng ngon ăn ở mình! Chả cần đi , em nghe các cụ tả cũng biết mấy cái đó sướng rõ rồi :))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tính giá vé bình quân để hòa vốn tối thiểu: 6.5 tỷ $/10 triệu lượt = 650 $ mỗi vé. (Tương đương với 14 triệu VND/ vé.) Đây là giá vé bình quân cho khách đi ĐSCT. Nếu chỉ tính cho khách HN-SG thì giá vé còn cao hơn, khoảng 1000$/vé.
Em hỏi, giờ hàng không bay với giá 65$/vé, thời gian nhanh hơn VÀ đi ĐSCT với giá 650$ (đắt gấp 10 lần máy bay) thì khách hàng sẽ chọn bên nào? Bao nhiêu % sẽ chọn ĐSCT? Và những người không đi được máy bay vẫn còn 2 lựa chọn khác: Ô tô và tàu chợ!
Nhưng mà tàu cao tốc thì tiết kiệm thời gian, check in nhanh, từ nhà ra bến tàu nhanh, có thể uống cà phê ở Sài Gòn một cách nhanh chóng nhất, không để hành khách Hà Nội bị đói phở với khát cà phê Sài Gòn như máy bay.
Bỏ ra một nghìn đô cho những tiện ích đó đáng lắm chứ cụ.
Tương lai nước ta sẽ có thu nhập 50 nghìn đô một người, chuyện đi lại bằng đsct là chuyện nhỏ.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,526 Mã lực
Đường sắt cao tốc nó khác, ví dụ đi HN về Hà Nam,Nam Định mất có 30-45 phút thì đảm bảo HN sẽ thông thoáng, em là 1 trong những người đầu tiên té khỏi HN.
Được mỗi mấy ông Nam định thôi. Mấy ông hướng khác như Hải Dương, Vĩnh Yên, Bắc Giang ... ko có tuyến tàu. Mấy ông cùng tuyến nhưng xa gấp đôi Nam định thì thời gian, chi phí cũng không phù hợp để sáng đi tối về như Nam Định. Giải quyết đc cho mỗi ômg Nam định với mấy ông Hà nội đi Quất lâm nhanh hơn thì cũng chẳng ý nghĩa gì :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,884
Động cơ
493,502 Mã lực
Đường sắt khổ1435mm, chạy đường đôi, điện khí hóa thì tàu khách chạy cỡ 200km/h. Tàu hàng tốc độ khoảng 2/3.
Cái mà giao thông sắt Việt nam đang cần chính là cái này chứ không phải đường sắt cao tốc chuyên chỉ để chở khách vvới giá vé đắt ngang ngửa vận tải hàng không.
Cụ viết rất chuẩn, cái này đúng là mô hình bọn bên Đức, nó đưa quy chuẩn, tàu ICE vẫn chạy trên đường bình thường, có đoạn ngon vẫn chạy 300km/h, tàu hàng, tàu khách, tàu cao tốc (lấy điện bên trên) và tàu điện thành phố (lấy điện phía dưới ray), chạy trên một đường ray được. Nên đưa mô hình lày vào VN. Giải quyết được nhiều vấn đề. Vấn đề tắc đương trong GT đô thị của hai TP lớn là HN và TPHCM giải quyết triệt để bằng xe buýt, cấm toàn bộ các phương tiện cá nhân ở hai đô thị này, chưa có hệ thống tàu điện ngầm, nổi hiện đại, tạm thời dùng toàn bộ xe buýt, lên kế hoạch xây dựng các tuyến, các bến sao cho khoa học, người dân có thể đi buýt đến chỗ làm, đi học, đi mua sắm
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Tàu nào mà đi được Hà Nội từ tp. HCM mất 3.5 h hả cụ? Vận tốc trung bình của ĐSCT là 250km/h, khoảng cách Hà Nội - Hồ Chí Minh khoảng 1700km, vậy đi ĐSCT mất khoảng 7 tiếng. Với khoảng cách ~1000km, người Nhật họ cũng chọn máy bay để đi chứ không phải là ĐSCT do thời gian ngồi tàu tương đối lâu. Bên cạnh đó, giá vé ĐSCT bằng giá máy bay hoặc cao hơn.
1000km bên Nhật chạy mất 3 tiếng, ai bảo cụ họ chọn mb thế
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,644 Mã lực
Tuổi
54
Với thực trạng như bây giờ chuyện làm đường sắt cao tốc hãy để đến năm 3000 mới bàn đến vẫn sớm. Không phải cái gì thế giới có mà Việt Nam cũng phải cố để có. Hãy làm tốt những công việc đang làm đi đã. Hãy chiêm ngưỡng đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thế nào rồi hãy nghĩ đến đường sắt cao tốc.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
1000km bên Nhật chạy mất 3 tiếng, ai bảo cụ họ chọn mb thế
Ai bảo cụ chạy 1000km mất 3 tiếng? Em đi Kyoto-Tokyo cỡ khoảng 500km, tàu Hikari, mất gần 2h 40p.
Tàu nhanh nhất là Nozomi, 2h20p, nhưng Japan Rail Pass không dùng được.
Chắc cụ đem 1000/320 được ~3 nên nói bừa.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
không làm được đường sát cao tốc, vì có thể làm được, nhưng chi phí bảo trì cực lớn,làm chỉ có lỗ.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,256
Động cơ
496,748 Mã lực
Em là lớp trẻ đây.
Vậy à?
Vậy em thấy trong này có lớp trẻ thích dùng hàng xin.
Em lớp già cũng thích dùng hàng xịn nếu có điều kiện.
Hàng gì mà cũng giống như hàng thật Xịn mà có tên là ...là à em nhớ ra rồi tên là hàng mã cụ à? Không biết hàng mã thì lớp người nào thích cụ nhỉ? Có phải lớp người âm phủ thích không? :))
Hàng mã cũng đẹp và rẻ lắm.
Vậy nên hàng Nhật, Pháp ANh Mỹ xê ra nhé! :)) dùng cho người sống chấp làm gì cụ nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cụ yên tâm, dân cứ chửi CL-HĐ thôi, cứ vào vận hành rồi sẽ biết nó hiệu quả như thế nào. Rồi bao giờ tuyến Nhổn - Ga HN, và thêm 2 tuyến nữa kết nối thì sẽ thấy cực kỳ thuận lợi
Chưa vận hành em đã thấy thuận lợi rồi. Hôm nọ mưa giông em đứng trú mưa giữa đg nguỹen trãi quá yên tâm, mưa ko hắt vào đc và cứ trú thoải mái thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Cụ sai.
Không ai đi nâng cấp cái ks 3* lên 5* Cả :D
Hạ tầng Kt đường sắt phổ thông khác hẳn đường sắt cao tốc !!!
Hạ tầng dùng chung được, vẫn hệ thống sân ga, hệ thống điều khiển - điều độ, hệ thống kết nối.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Nói chung tranh luận với ai chưa từng đặt mông đi shinkansen của nhật hay hsr của Trung Quốc thì khó lắm. Nhiều cụ chắc chưa đi bullet train ở nước ngoài bao giờ nên nghĩ khoảng cách hn-sg là bất khả thi. Em đi nhật đi tokyo-hiroshima ngồi shinkansen gần nghìn cây số vẫn thấy khỏe hơn đi máy bay phải ra sớm checkin, boarding khổ sở, miss chuyến là xong... shinkansen tới giờ là lên tàu, miss chuyến này lại đi chuyến khác. Xin thưa line Beijing-Shanghai bên Trung Quốc dài 1300km người ta vẫn đi bullet train ầm ầm. Route han-sgn thuộc top 10 flight route busy nhất trên thế giới nên lưu lượng hành khách tiềm năng là cực kì lớn, không có cớ gì là không làm được bullet train. Ưu điểm của bullet train có rất nhiều cái hay ho, không chỉ đơn thuần đong đếm bằng thời gian di chuyển giữa 2 đầu cầu mà tính được. Nhà ga đặt giữa quận hoàn kiếm vẫn vô tư, sân bay bự như long thành có bê được vào trung tâm thành phố không :)

Câu hỏi đặt ra ở đây phải là ngân sách/vốn ở đâu để làm. Chứ câu hỏi có nên làm hay không thì không cần hỏi nhiều nữa. Vậy thôi :)
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Nói chung tranh luận với ai chưa từng đặt mông đi shinkansen của nhật hay hsr của Trung Quốc thì khó lắm. Nhiều cụ chắc chưa đi bullet train ở nước ngoài bao giờ nên nghĩ khoảng cách hn-sg là bất khả thi. Em đi nhật đi tokyo-hiroshima ngồi shinkansen gần nghìn cây số vẫn thấy khỏe hơn đi máy bay phải ra sớm checkin, boarding khổ sở, miss chuyến là xong... shinkansen tới giờ là lên tàu, miss chuyến này lại đi chuyến khác. Xin thưa line Beijing-Shanghai bên Trung Quốc dài 1300km người ta vẫn đi bullet train ầm ầm. Route han-sgn thuộc top 10 flight route busy nhất trên thế giới nên lưu lượng hành khách tiềm năng là cực kì lớn, không có cớ gì là không làm được bullet train. Ưu điểm của bullet train có rất nhiều cái hay ho, không chỉ đơn thuần đong đếm bằng thời gian di chuyển giữa 2 đầu cầu mà tính được. Nhà ga đặt giữa quận hoàn kiếm vẫn vô tư, sân bay bự như long thành có bê được vào trung tâm thành phố không :)

Câu hỏi đặt ra ở đây phải là ngân sách/vốn ở đâu để làm. Chứ câu hỏi có nên làm hay không thì không cần hỏi nhiều nữa. Vậy thôi :)
Khó cũng phải cố thuyết phục vì gần 100 triệu dân Việt đã đi bao giờ đâu :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nói chung tranh luận với ai chưa từng đặt mông đi shinkansen của nhật hay hsr của Trung Quốc thì khó lắm. Nhiều cụ chắc chưa đi bullet train ở nước ngoài bao giờ nên nghĩ khoảng cách hn-sg là bất khả thi. Em đi nhật đi tokyo-hiroshima ngồi shinkansen gần nghìn cây số vẫn thấy khỏe hơn đi máy bay phải ra sớm checkin, boarding khổ sở, miss chuyến là xong... shinkansen tới giờ là lên tàu, miss chuyến này lại đi chuyến khác. Xin thưa line Beijing-Shanghai bên Trung Quốc dài 1300km người ta vẫn đi bullet train ầm ầm. Route han-sgn thuộc top 10 flight route busy nhất trên thế giới nên lưu lượng hành khách tiềm năng là cực kì lớn, không có cớ gì là không làm được bullet train. Ưu điểm của bullet train có rất nhiều cái hay ho, không chỉ đơn thuần đong đếm bằng thời gian di chuyển giữa 2 đầu cầu mà tính được. Nhà ga đặt giữa quận hoàn kiếm vẫn vô tư, sân bay bự như long thành có bê được vào trung tâm thành phố không :)

Câu hỏi đặt ra ở đây phải là ngân sách/vốn ở đâu để làm. Chứ câu hỏi có nên làm hay không thì không cần hỏi nhiều nữa. Vậy thôi :)
Em đi rồi, và em không ủng hộ mua và xây dựng Shinkansen tại VN.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ chắc chưa đi bullet train ở nước ngoài bao giờ nên nghĩ khoảng cách hn-sg là bất khả thi.
Câu hỏi đặt ra ở đây phải là ngân sách/vốn ở đâu để làm. Chứ câu hỏi có nên làm hay không thì không cần hỏi nhiều nữa. Vậy thôi :)
Vốn thì khó gì? Mở thầu cho tư nhân Việt Nam, tư nhân Mỹ, tư nhân Pháp tham gia.
Chứ nước nghèo, không có tiền thì lại chả bất khả thi.
Nhà nước không có tiền để làm, thành con nợ.
Dân không có tiền để đi vì giá vé lên cả chục triệu, lại còn bị bần cùng hóa vì phải è cổ đóng thêm một đống thuế phí để có tiền làm đsct.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Em đi rồi, và em không ủng hộ mua và xây dựng Shinkansen tại VN.
Cụ đi rồi thì cụ nêu thử 500 luận điểm tại sao không ủng hộ xây dựng bullet train ở VN đi? Trừ yếu tố đắt ra nhé, vì đó là câu hỏi em đang đề cập rồi :)
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đi rồi thì cụ nêu thử 500 luận điểm tại sao không ủng hộ xây dựng bullet train ở VN đi? Trừ yếu tố đắt ra nhé, vì đó là câu hỏi em đang đề cập rồi :)
"Trừ yếu tố đắt ra", sao cụ khôn thế?
Người ta phản đối vì nó quá đắt, bài toán kinh tế cho ra kết quả thất bại toàn tập.
Trong khi vẫn có phương án khác vẫn đi nhanh được, tiết kiệm và sinh lời, đó là đường sắt khổ 1435, chở khách và chở hàng.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
"Trừ yếu tố đắt ra", sao cụ khôn thế?
Người ta phản đối vì nó quá đắt, bài toán kinh tế cho ra kết quả thất bại toàn tập.
Trong khi vẫn có phương án khác vẫn đi nhanh được, tiết kiệm và sinh lời, đó là đường sắt khổ 1435, chở khách và chở hàng.
Em đang nói tới những ông kêu bất khả thi vì chê HN SG xa thôi. Có lẽ cụ chưa đọc kĩ post của em rồi. Mời cụ đọc lại.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top