Nói chung tranh luận với ai chưa từng đặt mông đi shinkansen của nhật hay hsr của Trung Quốc thì khó lắm. Nhiều cụ chắc chưa đi bullet train ở nước ngoài bao giờ nên nghĩ khoảng cách hn-sg là bất khả thi. Em đi nhật đi tokyo-hiroshima ngồi shinkansen gần nghìn cây số vẫn thấy khỏe hơn đi máy bay phải ra sớm checkin, boarding khổ sở, miss chuyến là xong... shinkansen tới giờ là lên tàu, miss chuyến này lại đi chuyến khác. Xin thưa line Beijing-Shanghai bên Trung Quốc dài 1300km người ta vẫn đi bullet train ầm ầm. Route han-sgn thuộc top 10 flight route busy nhất trên thế giới nên lưu lượng hành khách tiềm năng là cực kì lớn, không có cớ gì là không làm được bullet train. Ưu điểm của bullet train có rất nhiều cái hay ho, không chỉ đơn thuần đong đếm bằng thời gian di chuyển giữa 2 đầu cầu mà tính được. Nhà ga đặt giữa quận hoàn kiếm vẫn vô tư, sân bay bự như long thành có bê được vào trung tâm thành phố không
Câu hỏi đặt ra ở đây phải là ngân sách/vốn ở đâu để làm. Chứ câu hỏi có nên làm hay không thì không cần hỏi nhiều nữa. Vậy thôi