[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Vâng cụ, người ta làm ở Quảng Châu chỉ 3 -4 năm là được một tuyến metro khoảng 30 - 40 km chủ yếu là ngầm, chỉ nổi phần ngoại vi thành phố...thế mà ở Hà Nội hơn 12 năm vẫn chưa xong do làm quá cẩn thận...
Cụ yên tâm đi. Cái đường sắt cát linh mà chạy được mới là lạ. Vấn đề ở đây ko nằm ở kỹ thuật làm mà nằm ở chỗ thằng làm nó ko muốn mình chạy được chuyến này. Và có một số người ko muốn điều này sảy ra đã coi là đi ngược dòng, đã nằm trong kho.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng đồng ý với cụ ý kiến này.
Theo em nên làm đường sắt tốc độ cao, khi nào có xiền thì ta nâng cấp. Chứ các vị cứ vẽ những dự án viển vông ở đâu ấy, thằng dân lại oằn lưng gánh nợ. Em sợ cái đợt 1977-1978 cả nước gồng mình trả nợ cho tầu rồi. Giống như bên Nga ngố này- tuyến Moscow- Saint Peterburg ấy, họ cho chạy các dạng tầu: tầu cao tốc Sapsan, tầu tốc hành Latochka, tầu nhanh, tầu thường, tầu hàng...đủ cả. Tại sao nhà mình không học theo mô hình ấy ạ.
Làm thế này dân thì thích nhưng thằng làm éo thích vì miếng chả được bao nhiêu. Mình làm đường có phải theo nhu cầu đâu mà làm theo % được.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ yên tâm đi. Cái đường sắt cát linh mà chạy được mới là lạ. Vấn đề ở đây ko nằm ở kỹ thuật làm mà nằm ở chỗ thằng làm nó ko muốn mình chạy được chuyến này. Và có một số người ko muốn điều này sảy ra đã coi là đi ngược dòng, đã nằm trong kho.
Cụ cá với em không? Trong vòng 9 tháng nữa sẽ hoạt động.
Người thua phải gửi cho người thắng 1 thùng 24 lon bia. Gửi và nhận phải được cập nhật trên OF.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
TQ sẽ cho vay 12 tỷ $ để làm tuyến ĐSCT Nongkhai-Bangkok hơn 600km. Thái thèm nhỏ dãi nhưng vẫn đang lo ngại nợ.

Các mẫu tàu cao tốc TQ giới thiệu

1602381414942.png


Anh thủ Thái đi xem

1602381470202.png
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nói đơn giản về việc khai thác hiệu suất của 2 sân bay lớn nhất: Nội Bài và Tân Sơn Nhất. VN mình còn chưa biết cách khai thác tối ưu nhất, làm DSCT mà không biết khai thác thì chỉ có lỗ và lãng phí. Khi nào có các thế hệ nhà quản lý biết khai thác thì hãy làm. Không thì thôi, lãng phí tiền của quốc gia.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
12 tỷ cho 620km NK-BK. Trong khi Nhật đòi 58 tỷ cho 1600km HN-HCM.

Nhật quả nhiên biết cách làm tình, ý lộn, làm tiền cho đối tác lên đỉnh.
 
Biển số
OF-517702
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
729
Động cơ
186,206 Mã lực
Tuổi
43
Không bạn nhé. Đúng như mình dự đoán mấy năm trước, thay vì làm đường sắt cao tốc thì chúng ta nên mở rộng đường bộ Bắc nam, chi phí rẻ hơn nhưng lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Đường sắt cao tốc chi phí rất cao, là gánh nặng cho quốc gia đồng thời lại không giải quyết được đa dạng vấn đề như đường bộ. Và thực tế hiện tại chúng ta đã đang từng bước mở rộng đường bộ Bắc nam xuyên suốt
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Xã hội ngày nay có nhiều kiểu kết nối, hệ thống ĐSCT ra đời trước internet. Ngày nay thì internet hỗ trợ đắc lực cho công việc mà không cần thiết phải dùng đến tàu cao tốc để đi cho nhanh nữa rồi.
Nhưng còn cái thú ăn hủ tíu với uống cà phê ở SG đối với người HN trong ngày thì kết nối nào phục vụ được hở cụ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Làm thế này dân thì thích nhưng thằng làm éo thích vì miếng chả được bao nhiêu. Mình làm đường có phải theo nhu cầu đâu mà làm theo % được.
Thực ra là đường khổ 1435 tốc độ 200km thì bọn nó cũng vẫn có ăn.
Nhưng mà đây bọn nó muốn ăn dày.
Chỉ cần chén được vài trăm triệu đô, chúng nó sẵn sàng để đất nước mắc nợ 60 tỷ đô.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Từ ga Shin-Yamaguchi về ga Shinagawa ở Tokyo hơn 900km, thời gian đi Shinkansen là 4h18’, cụ có thể tra google map. Em thấy đồng nghiệp em họ dùng máy bay chứ ko phải Shinkansen.
Nếu là e thì sẽ dùng tàu, vì check in out và lên sb trước mất béng gần 3 tiếng rồi. Cụ thử hỏi xem vì sao họ dùng mb để m phân tích nguyên nhân
 

kingsman1102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-743939
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
171
Động cơ
60,775 Mã lực
Dẹp đi.
Đường sắt cao tốc làm cái gì?

Đường bộ. Làm đường bộ cao tốc đi. Làm nhiều vào cái đã.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
VP Cty em ở quận 1, em không dám ăn thua , toàn phải đi trước giờ bay 1h30', tình trạng giao thông SG khó lường hơn HN. Thế mà có lần em họp xong 18h, bay chuyến 20h ra HN , thế mà xuýt nữa lỡ chuyến bay, chạy từ quận 1 ra Tân Sơn Nhất mất gần 2 tiếng...đấy là checking online rồi, ra đến sân bay chỉ xếp hàng vào máy bay thôi mà tý vãi đ.ái ra quần......:D
Còn ở HN, nhà em ở quận Đống Đa, đi ra sân bay NB nhanh cũng phải 45'....em chả dám mạo hiểm, toàn phải đi trước giờ bay 1h30'...
Vậy là tổng thời gian bay HN-SG hoặc chiều ngược lại kiểu gì cũng tốn trên 5 giờ đồng hồ.
Những chuyện tắc đường trong lúc đi đến ga/cảng như bác nói thì kể cả bác có đi đường sắt cao tốc cũng vẫn gặp mà bác. Nhà bác ở Đống Đa, bác cứ thử đo thời gian đến ga Giáp Bát xem, chắc cũng gẫn bằng thời gian lên Nội Bài.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Từ ga Shin-Yamaguchi về ga Shinagawa ở Tokyo hơn 900km, thời gian đi Shinkansen là 4h18’, cụ có thể tra google map. Em thấy đồng nghiệp em họ dùng máy bay chứ ko phải Shinkansen.
Từ Shinagawa đến sân bay Haneda giống như từ Đông Anh đi Nội Bài, chúng chung là gần sân bay thì đi máy bay.
Chứ nếu đi từ trung tâm Tokyo ra sân bay thì phải mất tầm 1 tiếng nếu đi xe riêng và 1,5 tiếng nếu đi bus dịch vụ. Cộng với thời gian bay nhảy, check in thì cũng 4-5 tiếng. Lúc nào cũng nơm nớp sợ tắc đường, nhỡ chuyến.
Còn ngồi tàu thì cứ rung đùi, ngủ 1 giấc là đến nơi.
Nói chung ở Nhật chỉ có đi đến Hokkaido hay Kyusyu thì nên bay, chứ không thì vẫn ưu tiên đi tàu.
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,021 Mã lực
Nếu là e thì sẽ dùng tàu, vì check in out và lên sb trước mất béng gần 3 tiếng rồi. Cụ thử hỏi xem vì sao họ dùng mb để m phân tích nguyên nhân
Em hỏi rồi, họ ko thích ngồi tàu hơn 4 tiếng, mệt hơn ngồi máy bay.
Em vừa kiểm tra thêm về giá vé khứ hồi thì:
- Máy bay: 6.3t - 7.3t (tuỳ hãng)
- Shinkansen: gần 10t
Chắc giá vé cũng góp phần vào lựa chọn của họ.

Về thời gian thì đi máy bay chỉ hơn ở khoảng 45’ cho checkin và 30’ cho thời gian ra khỏi máy bay thôi, thời gian từ nhà tới nhà ga thì tính như nhau. Như vậy số về thời gian đi lại:
- Đi máy bay: 45’+30’+80’ (thời gian bay) = 155’
- Đi Shinkansen: 10’ (Ra ga trước thời gian tàu chạy) + 4h18’ = 268’

Vậy đi Shinkansen lâu hơn máy bay khoảng 113’ và giá vé gấp 1.5 lần. Cụ chọn phương án nào? Tất nhiên với khách du lịch đi để cho biết thì chọn Shinkansen nhưng với người Nhật họ chọn máy bay là bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
- Máy bay: 6.3t - 7.3t (tuỳ hãng)
- Shinkansen: gần 10t
Vậy đi Shinkansen lâu hơn máy bay khoảng 113’ và giá vé gấp 1.5 lần. Cụ chọn phương án nào? Tất nhiên với khách du lịch đi để cho biết thì chọn Shinkansen nhưng với người Nhật họ chọn máy bay là bình thường.
Vấn đề không phải là phương án cụ ơi.
Biết là phương án nào rồi nhưng công việc phải tạo dư luận, lobby thì vẫn phải lồm.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em hỏi rồi, họ ko thích ngồi tàu hơn 4 tiếng, mệt hơn ngồi máy bay.
Em vừa kiểm tra thêm về giá vé thì:
- Máy bay: 6.3t - 7.3t (tuỳ hãng)
- Shinkansen: gần 10t
Chắc giá vé cũng góp phần vào lựa chọn của họ.

Về thời gian thì đi máy bay chỉ hơn ở khoảng 45’ cho checkin và 30’ cho thời gian ra khỏi máy bay thôi, thời gian từ nhà tới nhà ga thì tính như nhau. Như vậy số về thời gian đi lại:
- Đi máy bay: 45’+30’+80’ (thời gian bay) = 155’
- Đi Shinkansen: 10’ (Ra ga trước thời gian tàu chạy) + 4h18’ = 268’

Vậy đi Shinkansen lâu hơn máy bay khoảng 113’ và giá vé gấp 1.5 lần. Cụ chọn phương án nào? Tất nhiên với khách du lịch đi để cho biết thì chọn Shinkansen nhưng với người Nhật họ chọn máy bay là bình thường.
Các cụ đó nhầm lẫn giữa lựa chọn cá nhân và lựa chọn xã hội. Người ta tổng kết rồi, trên 4h, máy bay thắng. Dưới 4h, tàu cao tốc thắng.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Lúc đấy Mỹ Đình cũng có 1 ga metro hoặc có xe buýt chạy thẳng. Vẫn sướng hơn là đi từ Mỹ Đình lên Nội Bài nhiều.
Lúc đấy Mỹ Đình cũng có 1 ga metro hoặc có xe buýt chạy thẳng lên Nội Bài. Vẫn sướng không kém vào ga trung tâm (Hàng Cỏ)
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,021 Mã lực
Từ Shinagawa đến sân bay Haneda giống như từ Đông Anh đi Nội Bài, chúng chung là gần sân bay thì đi máy bay.
Chứ nếu đi từ trung tâm Tokyo ra sân bay thì phải mất tầm 1 tiếng nếu đi xe riêng và 1,5 tiếng nếu đi bus dịch vụ. Cộng với thời gian bay nhảy, check in thì cũng 4-5 tiếng. Lúc nào cũng nơm nớp sợ tắc đường, nhỡ chuyến.
Còn ngồi tàu thì cứ rung đùi, ngủ 1 giấc là đến nơi.
Nói chung ở Nhật chỉ có đi đến Hokkaido hay Kyusyu thì nên bay, chứ không thì vẫn ưu tiên đi tàu.
Tất nhiên là tùy vị trí, nhưng về tổng thể thì thời gian từ nhà đến nhà ga nên tính như nhau khi so máy bay với ĐSCT. Từ trung tâm Tokyo tới Haneda chỉ mất khoảng 30' đi tàu. Nếu Hà Nội có tuyến tàu từ trung tâm thành phố tới Nội Bài thì thời gian đi tới Nội Bài chỉ khoảng 30'.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi rồi, họ ko thích ngồi tàu hơn 4 tiếng, mệt hơn ngồi máy bay.
Em vừa kiểm tra thêm về giá vé thì:
- Máy bay: 6.3t - 7.3t (tuỳ hãng)
- Shinkansen: gần 10t
Chắc giá vé cũng góp phần vào lựa chọn của họ.

Về thời gian thì đi máy bay chỉ hơn ở khoảng 45’ cho checkin và 30’ cho thời gian ra khỏi máy bay thôi, thời gian từ nhà tới nhà ga thì tính như nhau. Như vậy số về thời gian đi lại:
- Đi máy bay: 45’+30’+80’ (thời gian bay) = 155’
- Đi Shinkansen: 10’ (Ra ga trước thời gian tàu chạy) + 4h18’ = 268’

Vậy đi Shinkansen lâu hơn máy bay khoảng 113’ và giá vé gấp 1.5 lần. Cụ chọn phương án nào? Tất nhiên với khách du lịch đi để cho biết thì chọn Shinkansen nhưng với người Nhật họ chọn máy bay là bình thường.
Ngồi tàu cao tốc mệt hơn ngồi máy bay??! Bác đùa em đúng không Người ta thiết kế để người ngồi trên tàu cao tốc vẫn sinh hoạt làm việc được bình thường bác ạ. Còn ngồi máy bay chỉ chỗ ngồi hẹp đã ức chế rồi, chưa nói đến tiếng ồn động cơ. Bác đi máy bay xong đến nơi đã mệt lử rồi làm việc sao hiệu quả được nữa. Giá vé tàu đắt không phải là không có lý do. Chỉ là hiện tại nó chưa phù hợp với túi tiền của người Việt.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ngồi tàu cao tốc mệt hơn ngồi máy bay??! Bác đùa em đúng không Người ta thiết kế để người ngồi trên tàu cao tốc vẫn sinh hoạt làm việc được bình thường bác ạ. Còn ngồi máy bay chỉ chỗ ngồi hẹp đã ức chế rồi, chưa nói đến tiếng ồn động cơ. Bác đi máy bay xong đến nơi đã mệt lử rồi làm việc sao hiệu quả được nữa. Giá vé tàu đắt không phải là không có lý do. Chỉ là hiện tại nó chưa phù hợp với túi tiền của người Việt.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Cụ đùa thì có.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top