[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Có gì sai thì cụ chỉ ra?
Có hai cái sai
- Mỹ là đế quốc thối tha, đểu cáng, chuyên hà hiếp và xâm lược các nước nhỏ...chúng ta không sử dụng đơn vị đồng dollar dơ bẩn để tính toán kinh tế vì sẽ góp phần dollar hoá toàn cầu, ảnh hưởng không tốt đến các đồng tiền khác như "Nhân dân tệ", Rup...
- Khái toán của cụ đưa ra sẽ khiến nhiều người không ủng hộ đầu tư đsct B-N, dẫn đến ý định đầu tư đsct của đ&nn bị trì trệ, phản đối...
Như thế là *********.
Nhà cháu thì ủng hộ tất cả mọi ý tưởng của các lãnh đạo đ&nn đưa ra... chắc chắn là ta sẽ được tiến nhanh và mạnh lên XHCN.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô thuế của cụ đóng được Tripple luôn à, gáy vầy thì em phục.
Em phải đóng ở mức 28% doanh thu luôn. Cụ còn muốn người ta phải đóng ở mức nào nữa. Cụ có hứa không để em còn úp nào. Em chụp sẵn rồi đây.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái thể loại tàu cổ lỗ sĩ từ thời pháp, chỉ nuôi lính với chi phí bảo trì rồi chạy thôi mà còn lỗ sặc tiết. Giá vé tàu hiện nay đắt hơn ô tô, đắt ngang với giá máy bay SG-HN rồi. Thử hỏi khi chạy ĐSCT với giá vé tầm 15 triệu VND/vé thì ai đi? Đi với mục đích gì? Đơn giản vậy thôi mà thằng TEDI có tổng giám đốc là người Nhật cứ năm này qua năm khác lập dự án với lobby khắp nơi. Bài toán "bẫy nợ" rõ rành rành như thế có ai không biết? Họ chỉ muốn đám quan chức đần độn bịt mắt bịt tai ký bừa lấy chút lợi lộc nhỏ để gây nguy hại đời đời cho dân tộc này thôi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,798
Động cơ
422,211 Mã lực
Cứ hoàn thành 2 nhánh cao tốc đường bộ đông và Tây. Cộng với hệ thống cấp tốc hướng tâm hà nội và sàn Gòn tỏa đi các hướng là ổn. 57 tỉ đô mà ế sưng lên thì ai bù lỗ cho
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái thể loại tàu cổ lỗ sĩ từ thời pháp, chỉ nuôi lính với chi phí bảo trì rồi chạy thôi mà còn lỗ sặc tiết. Giá vé tàu hiện nay đắt hơn ô tô, đắt ngang với giá máy bay SG-HN rồi. Thử hỏi khi chạy ĐSCT với giá vé tầm 15 triệu VND/vé thì ai đi? Đi với mục đích gì? Đơn giản vậy thôi mà thằng TEDI có tổng giám đốc là người Nhật cứ năm này qua năm khác lập dự án với lobby khắp nơi. Bài toán "bẫy nợ" rõ rành rành như thế có ai không biết? Họ chỉ muốn đám quan chức đần độn bịt mắt bịt tai ký bừa lấy chút lợi lộc nhỏ để gây nguy hại đời đời cho dân tộc này thôi.
Lần này cũng như lần trước thôi cụ, không duyệt đâu.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ *** hiểu Triple là gì à, hỏi ngáo thế.
Cái này thì đúng là em éo hiểu thật. Mà ko biết sao bác phải chém tiếng Anh ghê người thế cho nó khó hiểu. Nhưng mà bác bảo em trốn thuế thì bác nợ em một lời xin lỗi rồi :)) Nhưng mà thôi em không chấp hehe

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cái này thì đúng là em éo hiểu thật. Mà ko biết sao bác phải chém tiếng Anh ghê người thế cho nó khó hiểu. Nhưng mà bác bảo em trốn thuế thì bác nợ em một lời xin lỗi rồi :)) Nhưng mà thôi em không chấp hehe

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Khỏi đi cụ, cụ muốn có tàu siêu tốc thì đóng gấp 3 mức thuế vào. EM thì em ưng 20 tỷ cho tàu hàng thôi chứ méo có ham 60 tỷ chở khách phù phiếm như cụ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Có cái dự án đường sắt khổ 1.435 mở sang Hạ long lỗ lòi tói ra đây, cầu ds xây dưng dở tè 2005 đến giờ đ.éo làm đó, mẹ, điện thắp sáng còn éo đủ, bày đặt mơ mộng tàu viên đạn=))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Cái thể loại tàu cổ lỗ sĩ từ thời pháp, chỉ nuôi lính với chi phí bảo trì rồi chạy thôi mà còn lỗ sặc tiết. Giá vé tàu hiện nay đắt hơn ô tô, đắt ngang với giá máy bay SG-HN rồi. Thử hỏi khi chạy ĐSCT với giá vé tầm 15 triệu VND/vé thì ai đi? Đi với mục đích gì? Đơn giản vậy thôi mà thằng TEDI có tổng giám đốc là người Nhật cứ năm này qua năm khác lập dự án với lobby khắp nơi. Bài toán "bẫy nợ" rõ rành rành như thế có ai không biết? Họ chỉ muốn đám quan chức đần độn bịt mắt bịt tai ký bừa lấy chút lợi lộc nhỏ để gây nguy hại đời đời cho dân tộc này thôi.

Bác bỏ ra min là $7k/month.
Em thuê cho bác một thằng Nhật làm tgd.

Cái trò thuê Nhật làm rám đốc này nó xưa cmnr. Mới lại cái trò ghép đôi thằng để xin hỗ trợ một phần từ tiền thuế của dân Nhật nó hơi bị khoai bác ạ. Không làm được đâu, nhiều thằng cắp đ.ít về không rồi. ;))

Văn hóa bọn Nhật nó không mất dạy dư văn hóa bọn Tinh hoa mí Mãnh liệt đâu bác, chúng nó không lốp bi kiểu ý đâu, mà chắc gì chú phỉnh nó đã cho bán. Cũng không nên nói oan cho người ta, thế là xấu tính. :))
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,781
Động cơ
606,751 Mã lực
Quá nên, giờ đào đất lên ăn là dễ nhất.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bác bỏ ra min là $7k/month.
Em thuê cho bác một thằng Nhật làm tgd.

Cái trò thuê Nhật làm rám đốc này nó xưa cmnr. Mới lại cái trò ghép đôi thằng để xin hỗ trợ một phần từ tiền thuế của dân Nhật nó hơi bị khoai bác ạ. Không làm được đâu, nhiều thằng cắp đ.ít về không rồi. ;))

Văn hóa bọn Nhật nó không mất dạy dư văn hóa bọn Tinh hoa mí Mãnh liệt đâu bác, chúng nó không lốp bi kiểu ý đâu, mà chắc gì chú phỉnh nó đã cho bán. Cũng không nên nói oan cho người ta, thế là xấu tính. :))
Nó không mất dạy, nhưng nó là thằng tư bản nhất ở châu Á. Cách làm của tư bản thì chỉ cần "đúng luật" thôi. Cái nhân văn hay tình thương dẹp qua 1 bên nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Nó không mất dạy, nhưng nó là thằng tư bản nhất ở châu Á. Cách làm của tư bản thì chỉ cần đúng luật thôi. Cái nhân văn hay tình thương dẹp qua 1 bên nha.
Vì nó là tư bản nên bác cứ yên tâm là quên cmn bán cho bác cái ý đê. Đấy là bác nghĩ thế và bô bô lên thế.;))

Bật kỳ thặng ngu nạo cụng nhịn thấy Huệ rồi miền Trụng mạ hay ngập thệ ni cọ mạ lạm được cại mạu lol đượng sặt cao tộc hè.

Nhựt nọ mạ muộn lộp bi, hặn chặng lộp bi nậng cọn mạ nọ cạ cại miện Trung lên hè. =))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Bây giờ chính phủ bỏ tiền ra làm hạ tầng (đường ray, điện khí hóa, nhà ga), còn cho tư nhân thuê hạ tầng, kinh doanh các toa tàu, vừa cạnh tranh với cty của nhà nước. Khéo sẽ giảm đc vốn ngân sách. Ngân sách chắc bỏ ra khoảng 30-40 tỷ USD, tư nhân bỏ ra tầm 10 tỷ USD.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tàu nào mà đi được Hà Nội từ tp. HCM mất 3.5 h hả cụ? Vận tốc trung bình của ĐSCT là 250km/h, khoảng cách Hà Nội - Hồ Chí Minh khoảng 1700km, vậy đi ĐSCT mất khoảng 7 tiếng. Với khoảng cách ~1000km, người Nhật họ cũng chọn máy bay để đi chứ không phải là ĐSCT do thời gian ngồi tàu tương đối lâu. Bên cạnh đó, giá vé ĐSCT bằng giá máy bay hoặc cao hơn.
Giả thiết của cụ là dựa vào việc nó chạy thẳng 1 mạch HN-SG ko dừng ga nào trên đó nhé. Với việc chạy ko dừng thì dân Hn SG đi máy bay cho rồi và tất nhiên Quốc hội với đại diện là đại biểu của cả nước sẽ ko đồng ý với nghị quyết này vì đó là câu chuyện của riêng Hn SG, ko phải của các tỉnh. Nếu dừng mỗi ga lớn tầm 15-20 phút thì nó còn kéo dài nữa.

Shinkansen của Nhật hiệu quả mỗi tuyến Tokyo - Osaka là 2 trung tâm kinh tế lớn nhất của Nhật nhưng cách nhau có 507km. Bằng từ Hanoi vào Quảng Bình. Ở khoảng cách này thì dsct mới có thể cạnh tranh tốt với máy bay vì cất cánh lên xuống nó ko hiệu quả bằng. Các ông Nhật tư vấn rất khôn là ko bao giờ nói chi tiết này ra để mị dân. Việt Nam ko ngu muội đến thế mà rước cái của nợ này về.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,053 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ cứ mơ vào mấy cái sướng đấy thì khó ! Giờ cứ đặt ngược lại như tàu Hoa Sen là chả ai thèm đi nó thì tèo cả dự án rồi!
Cụ cho em hỏi khí không phải cụ đi shinkansen hay gaotie đểu của Tàu chưa. Có nó dân bỏ đi máy bay tương đối đấy ạ, vì nó tiện hơn nhiều nhiều lần

Giả thiết của cụ là dựa vào việc nó chạy thẳng 1 mạch HN-SG ko dừng ga nào trên đó nhé. Với việc chạy ko dừng thì dân Hn SG đi máy bay cho rồi và tất nhiên Quốc hội với đại diện là đại biểu của cả nước sẽ ko đồng ý với nghị quyết này vì đó là câu chuyện của riêng Hn SG, ko phải của các tỉnh. Nếu dừng mỗi ga lớn tầm 15-20 phút thì nó còn kéo dài nữa.
Mỗi ga to noa dừng tầm 5p, ga nhỏ 3p. Và cụ tính vào thẳng SG thì phí cả cái tuyến, vì chủ yếu người ta đi 2 đầu đến các tỉnh miền trung
 
Chỉnh sửa cuối:

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Đường bộ cao tốc đi qua đất nhà em đó mà có thấy giá đất chỗ cạnh đó lên đâu cụ?
Đường sắt cao tốc nó khác, ví dụ đi HN về Hà Nam,Nam Định mất có 30-45 phút thì đảm bảo HN sẽ thông thoáng, em là 1 trong những người đầu tiên té khỏi HN.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Chỉ vài năm nữa, với sự phát triển của KHKT thì chi phí xây dựng sẽ giảm xuống, và VN thì khá lên, sẽ đầu tư ĐSCT.
Chỉ vài năm trước, ai nghĩ sẽ bùng nổ nhà máy điện năng lượng mặt trời, năng lượng gió, đến nỗi liên tục xin điều chỉnh quy hoạch điện, vì có quá nhiều nhà đầu tư nhảy vào xây nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời, gió, và các doanh nghiệp này đều có tỷ suất lợi nhuận rất cao.
Còn phía EVN thì vẫn lobby cho các nhà máy điện than, đến khi Chính phủ phải ra quy định cấm ko cho bổ sung các nhà máy điện than vào quy hoạch mới, các địa phương cũng phản đối điện than.
Từ chuyện ngành điện, mới có hy vọng ngành đường sắt cũng có bứt phá như vậy.
Ngành đường bộ có VEC, tự cân đối được chi phí, bên TQ cũng có cty đường sắt tự cân đối đc chi phí. Còn VN, đường sắt quá yếu, :(
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Chỉ vài năm nữa, với sự phát triển của KHKT thì chi phí xây dựng sẽ giảm xuống, và VN thì khá lên, sẽ đầu tư ĐSCT.
Chỉ vài năm trước, ai nghĩ sẽ bùng nổ nhà máy điện năng lượng mặt trời, năng lượng gió, đến nỗi liên tục xin điều chỉnh quy hoạch điện, vì có quá nhiều nhà đầu tư nhảy vào xây nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời, gió, và các doanh nghiệp này đều có tỷ suất lợi nhuận rất cao.
Còn phía EVN thì vẫn lobby cho các nhà máy điện than, đến khi Chính phủ phải ra quy định cấm ko cho bổ sung các nhà máy điện than vào quy hoạch mới, các địa phương cũng phản đối điện than.
Từ chuyện ngành điện, mới có hy vọng ngành đường sắt cũng có bứt phá như vậy.
Ngành đường bộ có VEC, tự cân đối được chi phí, bên TQ cũng có cty đường sắt tự cân đối đc chi phí. Còn VN, đường sắt quá yếu, :(
Có nhiều thớt bàn rồi cụ. Điện tái tạo cũng tốt nhưng yêu cầu phải có nguồn năng lượng nền cao. Không có nguồn bù (từ thủy điện, nhiệt điện) thì với bản chất trồi sụt theo thời tiết (mây/ gió) cực kỳ dễ sụt lưới.
Điện gió/ điện mặt trời không phải là nguồn điện chất lượng ( đắt, trồi sụt, yêu cầu công suất bù cao...) nên không tốt như cụ nghĩ đâu.
Nguồn điện rẻ, sạch mà chất lượng nhất là điện hạt nhân, đáng ra đã có trong quy hoạch nhưng vì nhiều lí do đã bỏ, do đó bắt buộc nhà nước phải thay chỉ tiêu bằng điện gió/ điện mặt trời dù biết chất lượng nó thế nào.
EM không coi điện mặt trời/ điện gió là đột phá, chẳng qua do thời cuộc, không trâu bắt chó đi cày.
Sắp tới phải quy hoạch nhiều dự án điện khí thay cho điện hạt nhân đã bị cắt.Với mức bùng nổ nhu cầu năng lượng cho kinh tế thì giá điện còn đắt & đắt nhiều nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top