- Biển số
- OF-19789
- Ngày cấp bằng
- 11/8/08
- Số km
- 7,671
- Động cơ
- 562,699 Mã lực
Cách tính của Bộ KH&ĐT cũng chưa hẳn chỉ ra được đề xuất của Bộ GTVT là đội vốn quá nhiều vì 2 chuẩn tính toán khác nhau
Bộ KHĐT tính cho tàu chạy dưới 200km/h, Bộ GTVT tính cho tàu chạy 350km/h. Chênh nhau 150 km là cả 1 khoảng cách về công nghệ và chi phí. Cứ hình dung 1 cách đơn giản như này, các cụ mua xe honda, toyota ra cao tốc chạy được 100-120km/h là ko yên tâm rồi, còn xe Đức như Mẹc, Bim chạy 140-160km/h vẫn như bám rễ trên đường. Và giá 2 nhóm xe đó nó chênh cũng gấp rưỡi - gấp đôi.
Với tốc độ thấp thì ko nói, còn ở tốc độ cao thì thêm 1 vài chục km/h là cả 1 vấn đề và những xử lý về công nghệ, tiền bạc.
E đã sống ở Đức, Nhật thì thấy mấy cái tàu nhanh của Đức, châu Âu (trừ TGV của Pháp) chạy chậm rề rề, kém xa đi Shinkansen của Nhật Bản.
Tất nhiên, nếu làm Shinkansen của Nhật thì khả năng sẽ bị lệ thuộc về công nghệ, từ đường ray đến toa tàu, vì với tốc độ đó thì tất cả các thiết bị nó phải đạt 1 chuẩn rất cao mà VN khó làm chủ được. Tuy nhiên, nếu Nhật muốn cung cấp cho VN thì chúng ta hoàn toàn có thể đàm phán vấn đề chuyển gia CN.
Bộ KHĐT tính cho tàu chạy dưới 200km/h, Bộ GTVT tính cho tàu chạy 350km/h. Chênh nhau 150 km là cả 1 khoảng cách về công nghệ và chi phí. Cứ hình dung 1 cách đơn giản như này, các cụ mua xe honda, toyota ra cao tốc chạy được 100-120km/h là ko yên tâm rồi, còn xe Đức như Mẹc, Bim chạy 140-160km/h vẫn như bám rễ trên đường. Và giá 2 nhóm xe đó nó chênh cũng gấp rưỡi - gấp đôi.
Với tốc độ thấp thì ko nói, còn ở tốc độ cao thì thêm 1 vài chục km/h là cả 1 vấn đề và những xử lý về công nghệ, tiền bạc.
E đã sống ở Đức, Nhật thì thấy mấy cái tàu nhanh của Đức, châu Âu (trừ TGV của Pháp) chạy chậm rề rề, kém xa đi Shinkansen của Nhật Bản.
Tất nhiên, nếu làm Shinkansen của Nhật thì khả năng sẽ bị lệ thuộc về công nghệ, từ đường ray đến toa tàu, vì với tốc độ đó thì tất cả các thiết bị nó phải đạt 1 chuẩn rất cao mà VN khó làm chủ được. Tuy nhiên, nếu Nhật muốn cung cấp cho VN thì chúng ta hoàn toàn có thể đàm phán vấn đề chuyển gia CN.