[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,916
Động cơ
509,017 Mã lực
Cũng chỉ là chuyên gia VN thôi. Cụ đợi TQ nó làm ĐSCT ở Quảng Đông, Quảng Tây khí hậu tương tự rồi sẽ biết.
Hơn nữa chuyên gia Nhật Bản nó đã tính, đưa vào báo cáo khả thi thì sai nó sẽ chịu, ko nói chơi như e với cụ đâu
Cụ sang mịa quảng tây mà sống, tha hồ đi 300km/1h.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,916
Động cơ
509,017 Mã lực
Việt Nam có địa lý tương tự Nhật Bản, đó là hẹp và dài. Vì thế rất thuận lợi và tiết kiệm khi xây dựng mạng lưới đường giao thông, đặc biệt là đsct. Chỉ cần 1 trục Bắc - Nam là phủ sóng được cả nước, không như những nước như Đức, Mỹ, TQ,... hình vuông, tròn,... để phủ sóng được mạng lưới đsct thì phải đầu tư rất nhiều trục: Bắc - Nam, Đông - Tây, Vành đai ring road,... Tốn kém hơn nhiều lần
ĐSCT mà làm được sớm thì đi lại cũng an toàn và khỏe hơn nhiều. Thay vì đi máy bay vào Sài gòn thì đi tàu, các tỉnh khác lại còn gần hơn nhiều.
Thử tính nếu làm Shinkansen 300km/h, dự kiến HN-SG sẽ mất 5-6 tiếng. Nhưng lại bớt được khâu tăng bo ra sân bay vì tất cả các ga chính đều nằm ở trung tâm, kết nối với mạng lưới GTCC khác. Ở HN các cụ chỉ cần xách vali ra ga Hàng Cỏ là lên tàu, 5 tiếng sau có mặt ở trung tâm SG.
Còn máy bay, bay mất 1h45p nhưng 2 tiếng lên SB và 2 tiếng về. Tổng mất ko ít hơn là mấy mà bay mệt, nguy hiểm.
Bên Nhật cùng 1 quãng đường mà máy bay bay nhanh hơn chút, rất nhiều người vẫn thích chọn Shinkansen hơn
Phát triển được ĐSCT thì lượng xe cá nhân trục đường 1 sẽ giảm hẳn, ô nhiễm MT, tai nạn cũng giảm hẳn.
Cụ qua mịa nhật mà sống hề
Biết bọn nó quản lý dự án thế nào không?
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
xây dg sắt làm j. đường bộ cao tốc còn chưa đâu vào đâu . dồn nguồn lực làm từng cái 2 thôi . mà giám sát bộ giao thông như nào chứ . đội vốn kinh quá
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!

E cười ko ngậm đc mồm với còm của cụ
 

Star14

Xe máy
Biển số
OF-321132
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
73
Động cơ
290,949 Mã lực
https://vnexpress.net/y-kien/duong-sat-cao-toc-y-tuong-cua-nhung-nguoi-thich-dua-2163049.html cụ đọc kỹ bài này nhé, của chuyên gia giao thông xịn viết chứ không phải chuyên gia bàn phím đâu

"Tốc độ 300 km/h trên mặt đất rất nguy hiểm nên ĐSCT chỉ phù hợp với những nước có miền khí hậu ôn đới, nhiệt độ, lưu lượng mưa và tốc độ gió vừa phải để đảm bảo an toàn. Chưa ai dám làm ĐSCT ở những vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với những trận mưa xối xả hàng trăm mm và tốc độ gió cấp 8- 9 đã có thể dễ dàng gây lật tàu. ĐSCT có 95% công đoạn điều khiển bằng tự động hóa nên dễ dàng tê liệt khi có biến động thời tiết hay các vấn đề về địch họa thiên tai."
Cụ nào dân ĐSVN đều biết danh cụ "chuyên gia" này như nào!!! Riêng "phát biểu ĐSCT bị tê liệt điều khiển tự động khi có biến động thời tiết" là biết kiến thức về ĐS cũng như điều khiển ĐS = 0. Máy bay đấy, rồi tuyến ĐSĐT ở Hà Nội và Sài Gòn đấy, tự động mức rất cao, xem có tê liệt vì thời tiết không?? Bài báo thể hiện kiến thức cực i tờ về ĐS, chưa nói ĐSCT.
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
49
Cũng chỉ là chuyên gia VN thôi. Cụ đợi TQ nó làm ĐSCT ở Quảng Đông, Quảng Tây khí hậu tương tự rồi sẽ biết.
Hơn nữa chuyên gia Nhật Bản nó đã tính, đưa vào báo cáo khả thi thì sai nó sẽ chịu, ko nói chơi như e với cụ đâu
ĐSCT về đến Nam Ninh rồi. Khí hậu Quảng tây thì y hệt như MB VN.
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
49
Phương án của thằng Kế hợp lý hơn thằng Thông. Ngay ở các nước phát triển thì đường sắt có nhiều cấp tốc độ. Không phải cứ cao tốc là auto 300km/h.

Tuy nhiên còn phương án hợp lý hơn: làm 2 tuyến đường sắt 1,4 vừa vận tải vừa chở khách, kịch kim lên được 180km/h.
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
575
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
29
Xây cỡ mấy năm mới xong vậy mấy cụ
 

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Bọn Tây khi nó kiểm giá thì thằng cao nhất và thằng thấp nhất nó xé cmn hồ sơ luôn. Vì cả hai chú ý đều đếu hiểu gì về nội dung yêu cầu, giá cao nhất và thấp nhất luôn là giá láo. ;))

Trước có cái chương trình "Hãy chọn giá đúng đấy". :D
 

Mr.Cheng

Xe tải
Biển số
OF-57995
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
290
Động cơ
447,375 Mã lực
Nơi ở
Số 8 Chân Trời
Từ 350km xuống 200km/g nên mới giảm tổng mức đầu tư. Nhà khó khăn khổ thế, thời đại 4.0 mà vẫn muốn tàu chậm cho hiệu quả về kinh tế
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,779
Động cơ
269,085 Mã lực
Một đằng muốn mua i8, một đằng mua i10, chả liên quan !
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Từ 350km xuống 200km/g nên mới giảm tổng mức đầu tư. Nhà khó khăn khổ thế, thời đại 4.0 mà vẫn muốn tàu chậm cho hiệu quả về kinh tế
58 tỏi chia 350km/h tương đương 166 triệu mỗi km giờ Cheng ạ. Dư thế nếu logic ra thì 200km/h nó phải ba mấy tỏi. Mà nếu dư thế thì cái hệ tầu dư hiện tại 80km/h nó tầm 13 tỏi Chum hay sao, Cheng sang bển xem họ tính nhá. =))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Làm rồi mới tính được chứ. Ta chưa từng làm bao giờ sao biết tính. Hay có tư vấn nước ngoài (Đức, Nhật... etc).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top