[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Cái đấy 20 tỷ đô ko bao gồm thiết bị rồi.
Và nếu theo giá của tàu xây cho lào là 6 tỷ cho 500km
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Em cũng nghĩ như cụ.
Cứ làm đuường ray 1.435 cho tầu chạy khoảng 200km/h là ngon rồi. Đồng thời vẫn dùng cho tầu hàng đc.
Chứ chơi loại 350km/h thì lại làm thêm đường cho tầu hàng thì tốn kém quá.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã làm lại thì sao không làm luôn khổ rộng 2140 mà phải làm khổ tiêu chuẩn 1435 làm gì.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Chuẩn. Vote cho dự án đường sắt 200kmh, chạy được cả khách và hàng hóa. Dự án tàu 350kmh chỉ làm 1 số đoạn như Hà Nội - Hạ Long, Hải Phòng. Sài Gòn - Vũng Tàu thôi!
E cũng nghĩ như cụ là hợp lý, cần cho nhu cầu chở hàng nữa chứ khách làm 1 lượt hơn 2 tr thì ai đi
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
điều này càng chứng minh cho cái ngu trong qlnn: một thằng bảo mua Vinfast Lux giá 1,2 tỏi, đưa cho thằng thứ 2 thẩm định thì nó bảo mua Fadil giá 400 củ, giảm 800 củ.
Cái quan trọng nhất phục vụ nhu cầu là gì thì cụ ko nói
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Có khác gì nhà nghèo đú bẩn phải dùng hàng xịn không? Phần thiết bị Nhổn Ga HN là 305 triệu Euro ( gấp đôi TQ ở Cát Linh Hà Đông). Phần ngầm là 300 triệu usd. Còn lại ở tuyến Nhổn ga HN là 9km là bê tông, cốt thép. Nếu làm phép tính cộng trừ đơn giản ta sẽ thấy lũ ngu đú tây Hàn bị chém đẹp thế nào!
Công nhận tụi Hàn và Nhật nó lừa mình cũng giỏi
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Cháu éo tin cái Bộ KHDT, bọn chuyên ngồi chẻ chữ vặt tiền.
Cháu cũng chưa hiểu vì sao cái Bộ vô công rồi nghề chưa giải thể.
Tư duy như cụ thì còn bị thằng Bộ GT nó vặt hết sạch tiền. Luôn luôn phải có đối trọng để cân bằng chứ ko là hỏng
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
429
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
34
Việt Nam có địa lý tương tự Nhật Bản, đó là hẹp và dài. Vì thế rất thuận lợi và tiết kiệm khi xây dựng mạng lưới đường giao thông, đặc biệt là đsct. Chỉ cần 1 trục Bắc - Nam là phủ sóng được cả nước, không như những nước như Đức, Mỹ, TQ,... hình vuông, tròn,... để phủ sóng được mạng lưới đsct thì phải đầu tư rất nhiều trục: Bắc - Nam, Đông - Tây, Vành đai ring road,... Tốn kém hơn nhiều lần
ĐSCT mà làm được sớm thì đi lại cũng an toàn và khỏe hơn nhiều. Thay vì đi máy bay vào Sài gòn thì đi tàu, các tỉnh khác lại còn gần hơn nhiều.
Thử tính nếu làm Shinkansen 300km/h, dự kiến HN-SG sẽ mất 5-6 tiếng. Nhưng lại bớt được khâu tăng bo ra sân bay vì tất cả các ga chính đều nằm ở trung tâm, kết nối với mạng lưới GTCC khác. Ở HN các cụ chỉ cần xách vali ra ga Hàng Cỏ là lên tàu, 5 tiếng sau có mặt ở trung tâm SG.
Còn máy bay, bay mất 1h45p nhưng 2 tiếng lên SB và 2 tiếng về. Tổng mất ko ít hơn là mấy mà bay mệt, nguy hiểm.
Bên Nhật cùng 1 quãng đường mà máy bay bay nhanh hơn chút, rất nhiều người vẫn thích chọn Shinkansen hơn
Phát triển được ĐSCT thì lượng xe cá nhân trục đường 1 sẽ giảm hẳn, ô nhiễm MT, tai nạn cũng giảm hẳn.
Theo lý thuyết của cụ thì nó cạnh tranh với hàng không? Để làm gì? Chia từng khoảng ra thì ta có dưới 120km/h là đường bộ và trên 400 km/h là đường hàng không vậy khoảng giữa 120 - 200 nên để đường sắt chứ, tại sao lại để cạnh tranh với hàng không làm gì.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Theo lý thuyết của cụ thì nó cạnh tranh với hàng không? Để làm gì? Chia từng khoảng ra thì ta có dưới 120km/h là đường bộ và trên 400 km/h là đường hàng không vậy khoảng giữa 120 - 200 nên để đường sắt chứ, tại sao lại để cạnh tranh với hàng không làm gì.
E nói cái lợi của đsct chứ e ko nói làm ra để cạnh tranh thằng nào. Còn đã đsct thì dưới 200km chắc dành cho đường bộ, tầm trên đó mới là đsct và cũng chỉ mất chưa đầy 1 tiếng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
Vừa đường bộ cao tốc, vừa đường sắt cao tốc, vậy có đủ tiền không?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Từ 350km xuống 200km/g nên mới giảm tổng mức đầu tư. Nhà khó khăn khổ thế, thời đại 4.0 mà vẫn muốn tàu chậm cho hiệu quả về kinh tế
350 cây thì chỉ chạy tàu khách mấy trăm tấn.
Còn cái đường đôi khổ 1435mm chạy tàu 200 cây số/giờ kia nếu chạy được cả tàu hàng trọng tải cả nghìn tấn chính là cái quốc gia đang cần và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cái 350 kia nhá nhá \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,259
Động cơ
343,720 Mã lực
Em cũng cùng ý kiến với cụ, chỉ cần tốc độ 120-150km/h với giá vé hợp lý là được, còn muốn nhanh hơn xin mời đi máy bay.
Xây đường sắt cao tốc chỉ là chi phí ban đầu, sau này còn chi phí duy tu bảo dưỡng nữa, khi đó giá vé cao hơn cả máy bay thì chỉ có chở ghế chứ lấy đâu ra khách đi tàu.
Đồng ý với cụ, nếu chọn đi máy bay và tầu ct mà giá vé chênh nhau không nhiều thì chắc chắn sẽ chọn đi máy bay, vừa nhanh vừa lịch sự. VN mình nên chọn loại đường nào phù hợp, với điều kiện về thời tiết mưa gió, ngập lụt, với kiểu tham gia giao thông bừa bãi thả trâu bò đầy đường... thì có muốn nhanh cũng khó.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
2 thằng chung 1 đường mà 2 giải tốc độ khác nhau thì chạy làm sao ạ? Khác gì cụ đi ô tô về đường làng mà lại cắm sau đít cái xe trâu.
Cụ có biết tới tên của cái nghề ĐIỀU ĐỘ ???
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
 

Hưngchột

Xe buýt
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
541
Động cơ
141,948 Mã lực
Tuổi
44
28 tỷ, 56 tỷ usd,... cứ làm đi. Dính bẫy nha. Rồi 100tỷ, 150tỷ,... còn chưa xong. Dân è cổ mà trả nợ. Đường sắt trên cao còn đó, nhìn mà trông
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,246
Động cơ
134,878 Mã lực
Các anh đầu tư tàu nhanh cho em, em không cần cao tốc đâu ạ, 30tr đã è cổ em rồi ạ.
 

RICKY85

Xe hơi
Biển số
OF-207114
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
185
Động cơ
319,140 Mã lực
Đã chơi là phải chơi sang luôn. Phát triển tàu cao tốc chỉ chở người, hàng hoá đã có hàng không lo rồi sao phải xoắn(không cạnh tranh được với mấy ông cao tốc thì đi chở hàng vậy:)):)):))). Chắc ít nữa còn nghĩ ra cả kiểu nhà vệ sinh lộn ngược đem lên cho các cụ of thẩm:)):)):))
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,170
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
28 tỷ, 56 tỷ usd,... cứ làm đi. Dính bẫy nha. Rồi 100tỷ, 150tỷ,... còn chưa xong. Dân è cổ mà trả nợ. Đường sắt trên cao còn đó, nhìn mà trông
Em cũng sợ nhất cái này. Đường sắt trên cao của tàu, Metro sài gòn của Nhật cũng đều chậm và đội vốn cả.
Năng lực điều hành, quản lý, xây dựng chưa có trong khi nhu cầu thực sự cũng chưa rõ ràng thì chưa nên làm. Lấy số lẻ của chỗ tiền đầu tư đó nâng cấp hệ thống đường sắt hiện nay để tàu chở hàng chạy nhanh hơn.
Đôi khi em còn nghĩ táo bạo hơn nữa là không cần quan tâm đến đường sắt chở khách, tập trung làm chở hàng cho tốt, nhanh và rẻ hơn dùng xe container bắc nam để loại luôn xe cont đi (cont chỉ sử dụng ở quãng ngắn từ cảng ra ga). Bớt được khối tai nạn.
 

Ant man

Xe buýt
Biển số
OF-645793
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
733
Động cơ
116,498 Mã lực
Tuổi
46
Thế theo cu 13Km đó với giá hơn 800T thì VN chịu chơi không? Theo suất đầu tư của bọn giãy chết thì tầm đó tiền gần đủ làm metro đi ngầm với tầu chất lượng cao. Thằng TQ làm tổng thầu với giá trên trời và chất lượng có khác gì thùng tole gò ở hàng Thiếc không?
Vấn đề là bọn giãy chết nó làm ở VN thì lại ko giống như ở bọn nó làm ở chỗ khác. Cùng số km đi ngầm nước khác làm được metro và tàu chất lượng cao, nước ta chỉ làm được đường tàu nổi, còn làm ngầm thì giá sẽ gấp 5 lần cơ cụ ạ. Vậy vấn đề không ở đối tác nước ngoài mà ở chính chúng ta đấy. Châu Âu hay Trung Quốc không phải là vấn đề nhé, lựa chọn công nghệ, nhà thầu .. là VN cơ mà. Tàu công nghệ mới của TQ giá cũng ko hề rẻ, và còn tốt hơn cả châu Âu đấy, cụ tin ko?
http://cafef.vn/giai-trinh-ve-gia-1-km-duong-cao-toc-viet-nam-dat-hon-my-trung-quoc-con-so-bat-ngo-tu-bo-truong-gtvt-20170615114524208.chn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top