Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!