- Biển số
- OF-302259
- Ngày cấp bằng
- 19/12/13
- Số km
- 760
- Động cơ
- 320,020 Mã lực
Vừa chở khách vừa chở hàng 250 đắt hơn chở khách 350km/h + hàng nhẹ ( 76 tỷ so với 64 tỷ) nếu chở khách + 22.5 tấn thì 67 tỉ đô.Có 2 trường hợp cụ ợ:
1/ Đường 250km/h vừa chở khách vừa chở hàng: chi phí xây dựng khoảng bằng đường 350km/h nhưng có thể chở hàng nặng (đường 350km/h không chở hàng nặng được).
2/ Đường 250km/h chỉ chở khách: chênh lệch chi phí tùy thuộc vào bao nhiêu đường trên cao, bao nhiêu đường mặt đất. Như ĐSCT Hà nội - SG dự kiến 60% trên cao, 40% mặt đất thì chênh lệch sẽ là khoảng 20% (7-8 tỉ đô).
Thời gian thi công thì không chênh nhau bao nhiêu, không đáng kể. Thời gian chạy tàu thì tàu 350km/h khoảng 6 tiếng, tàu 250km/h khoảng 8 tiếng. Tuy nhiên chi phí vận hành thuần túy (tiêu thụ điện, bảo dưỡng cửa chữa vv) tàu 250 thấp hơn đáng kể so với 350.
Vừa chở khách vừa chở hàng thì chở khách tốc độ tối đa chỉ 225km/ h thôi.