[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,270 Mã lực
Sống cạnh một gã khổng lồ, thì từ xa xưa ở đâu trên cái trái đất này chẳng có mạnh hiếp yếu, từ châu âu, mỹ, á.
Nhưng thời thế giờ nó khác, ko phải tự dưng mà gây chiến đc.
Còn đối với Nhật, cụ xem lại lsu, lúc nó chiếm đc nó có tha đâu, và nạn đói 1945 thì quá rõ rồi.
Em tôn trọng quan điểm của bác. Tuy nhiên nếu bác quan tâm hơn đến chính trị quốc tế hoặc chỉ cần nghe các buổi phổ biến chính trị cho các bô lão ở phường thì sẽ có cái nhìn sâu hơn. Thân !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em tôn trọng quan điểm của bác. Tuy nhiên nếu bác quan tâm hơn đến chính trị quốc tế hoặc chỉ cần nghe các buổi phổ biến chính trị cho các bô lão ở phường thì sẽ có cái nhìn sâu hơn. Thân !
Cám.ơn bác.
Em tự tìm hiểu đc, nghe coi như tham khảo.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cho nên vẫn có thể phải có ph án dự bị, mà tôi nghĩ TBN là hợp nhất. Vì TBN tự chủ được 100% công nghệ: Tự chế tạo đoàn tàu 350km/h (Talgo 350 và Talgo Avril) và xây dựng 4.000km ĐSCT. Mạng lưới ĐSCT của TBN lớn thứ 2 thế giới sau TQ.
Tàu Tây Băn Nhà đang đắt gấp đôi tàu của a TQ, 75 đôi tàu giá của a TQ có 3 tỷ đô, của a TBN và Đức là 6-8 tỷ, VN lựa chọn 7 tỷ là trung bình của 2 anh kia và bằng giá anh nhật. Nhưng cái này thì DN tự mua tự khai thác.
Loành ngoàng ở đây là hệ thông tin tín hiệu, cái này thì Đức có lợi thế rõ rệt nhất, nếu họ chấp nhận chia sẻ cho VN tham gia các modul nhỏ và bàn giao bản gốc phần mềm để VN tự việt hoá cũng như phát triển để cạnh tranh với sp của Trung quốc. Siemen có nhà máy ở VN nữa càng tiện để họ xây trung tâm RD ở Việt nam
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Em tôn trọng quan điểm của bác. Tuy nhiên nếu bác quan tâm hơn đến chính trị quốc tế hoặc chỉ cần nghe các buổi phổ biến chính trị cho các bô lão ở phường thì sẽ có cái nhìn sâu hơn. Thân !
Mấy bác bàn luận chính trị đi chỗ khác chơi đi
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Những vấn đề cụ nói thì hầu hết mn đc gọi là trí thức đều biết hết, thông tin đầy ra, mình hiểu để có đề phòng và hợp tác, chứ ko phải đến mức bị động và ko dám.
Nên trong comment tôi mới nói hơn 30 năm đổ lại đây (mốc từ 1989-1990).
Em ghi nhận còm này của cụ đã có điều chỉnh theo hướng chuẩn rồi,
mình hợp tác làm ăn nhưng cũng có đề phòng chứ không phải là tin tưởng nhau được như khi làm ăn với đối tác những khác không có tranh chấp gì với mình nhất là với những dự án lớn trọng yếu.
30 năm đổ lại đây cũng có tin tưởng nhau gì đâu cụ, một số ví dụ

Mấy năm gần đây các tổng công ty tập đoàn lớn đã được yêu cầu phải rà soát xem có thiết bị nào của TQ trong hệ thống giám sát quản lý mạng không.

Hay em có nghe chuyện khi làm hệ thống điều khiển lưới truyền tải điện, đội chấm thầu đã thở phào nhẹ nhõm vì loại được nhà thầu TQ ở bước kỹ thuật (không để đến vòng thương mại ).

Các gói thầu cao tốc Bắc Nam mà thấy trước TQ có khả năng trúng thầu cũng phải hủy
...
Những việc kiểu như thế nhiều lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Em ghi nhận còm này của cụ đã có điều chỉnh theo hướng chuẩn rồi,
mình hợp tác làm ăn nhưng cũng có đề phòng chứ không phải là tin tưởng nhau được như khi làm ăn với đối tác những khác không có tranh chấp gì với mình nhất là với những dự án lớn trọng yếu.
30 năm đổ lại đây cũng có tin tưởng nhau gì đâu cụ, một số ví dụ

Mấy năm gần đây các tổng công ty tập đoàn lớn đã được yêu cầu phải rà soát xem có thiết bị nào của TQ trong hệ thống giám sát quản lý mạng không.

Hay em có nghe chuyện khi làm hệ thống điều khiển lưới truyền tải điện, đội chấm thầu đã thở phào nhẹ nhõm vì loại được nhà thầu TQ ở bước kỹ thuật (không để đến vòng thương mại ).

Các gói thầu cao tốc Bắc Nam mà thấy trước TQ có khả năng trúng thầu cũng phải hủy
...
Những việc kiểu như thế nhiều lắm.
Bối cảnh mới, tình hình mới, thương trường là chiến trường. Không cứ là TQ mà tất cả các đối tác đều phải đề phòng.
Nhìn các dự án thì sẽ thấy nếu không cẩn trọng sẽ bị dính những cú úp bô chí mạng.
Nhìn 3 dự án đường sắt đô thị sẽ thấy. Dù có khúc mắc này nọ nhưng ít nhất nhà thầu TQ họ vẫn cố sức làm cho xong rồi sau đó mới nói chuyện phải quấy dù rằng VN chơi cách rất mất nết khi kí hợp đồng theo chuẩn TQ đến khi nghiệm thu bắt họ nghiệm thu chuẩn châu Âu. Còn Pháp, Nhật thì sao?? Họ tìm cách làm khó, kiện ra tòa.
Đề phòng là đúng nhưng đừng để con mắt phiến diện, tư tưởng lệch lạc cái đầu cực đoan, để cho tâm lí chiến bọn Tây nó nhồi nhét vô não làm mất cơ hội của đất nước.
Với kim ngạch thương mại lớn nhất, sự hợp tác kinh tế giữa VN rất sâu rộng thì bên TQ họ muốn phá VN chả cần tới cái đs này.
Mà trong cái dự án này tiêu chí hàng đầu của VN là chuyển giao công nghệ. Cái công nghệ mà có thể bị chơi xỏ nhất chính là hệ thống thông tin tín hiệu, cái này nếu VN bắt đối tác chuyển giao công nghệ là xong, phá bằng mắt nữa. Cùng lắm nếu sợ thì phần này hợp tác với Tây
Nên mấy thằng như cụ bớt bớt thuyết âm mưu đi. Lo bằng các lãnh đạo không??
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,357
Động cơ
364,648 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Tàu Tây Băn Nhà đang đắt gấp đôi tàu của a TQ, 75 đôi tàu giá của a TQ có 3 tỷ đô, của a TBN và Đức là 6-8 tỷ, VN lựa chọn 7 tỷ là trung bình của 2 anh kia và bằng giá anh nhật. Nhưng cái này thì DN tự mua tự khai thác.
Loành ngoàng ở đây là hệ thông tin tín hiệu, cái này thì Đức có lợi thế rõ rệt nhất, nếu họ chấp nhận chia sẻ cho VN tham gia các modul nhỏ và bàn giao bản gốc phần mềm để VN tự việt hoá cũng như phát triển để cạnh tranh với sp của Trung quốc. Siemen có nhà máy ở VN nữa càng tiện để họ xây trung tâm RD ở Việt nam
Phương án này hay. VN bây giờ ở vị thế khác thật, dân số 100 tr, nền kinh tế đứng thứ 34 cũng rất tiềm năng để các doanh nghiệp nước ngoài chấp nhận chuyển giao công nghệ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mà trong cái dự án này tiêu chí hàng đầu của VN là chuyển giao công nghệ. Cái công nghệ mà có thể bị chơi xỏ nhất chính là hệ thống thông tin tín hiệu, cái này nếu VN bắt đối tác chuyển giao công nghệ là xong, phá bằng mắt nữa. Cùng lắm nếu sợ thì phần này hợp tác với Tây
Nên mấy thằng như cụ bớt bớt thuyết âm mưu đi. Lo bằng các lãnh đạo không??
Hệ thống thông tin tín hiệu mới là thứ cần phải nhập khẩu 100% đấy cụ ạ, vì tốc độ 350km/h không thể có bất cứ một sơ suất nào, không chấp nhận sai sót hoặc thử nghiệm. Cho nên tuyệt đối không động đến thông tin tín hiệu mà phải nhập 100% đồ xịn về dùng.

Tai nạn lớn nhất của ĐSCT thế giới là Tại nạn Ôn châu 2011 cũng là do hệ thống thông tin tín hiệu.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Cái trò đang làm thì dừng xong lấy cớ chính trị thì ngừng hiện nay bọn Mỹ, Châu Âu dùng mới nhiều chứ nhỉ, bản thân VN cũng bị mấy hợp đồng nhà máy điện dính tới máy móc phụ tùng của Mỹ Đức do cấm vận Nga. Đừng tưởng mua của châu Âu mà thoát nhé, đến lúc có bất đồng chính trị, dân chủ, cách mạng màu thì biết mặt
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Hệ thống thông tin tín hiệu mới là thứ cần phải nhập khẩu 100% đấy cụ ạ, vì tốc độ 350km/h không thể có bất cứ một sơ suất nào, không chấp nhận sai sót hoặc thử nghiệm. Cho nên tuyệt đối không động đến thông tin tín hiệu mà phải nhập 100% đồ xịn về dùng.

Tai nạn lớn nhất của ĐSCT thế giới là Tại nạn Ôn châu 2011 cũng là do hệ thống thông tin tín hiệu.
Chuyển giao công nghệ điều khiển đó cụ!
Tức là phải do mình kiểm soát thao tác vận hành. Tất nhiên phải hàng xịn nhập chứ VN làm sao được. Mà tôi nói rồi nguy hiểm nhất là phần này, sợ quá thì phần này hợp tác với Tây. Mà Tây cũng vậy thôi. Tây có 1 cái rất khó chịu là đều chư hầu của Mỹ hết. Phần khúc mắc của mình với Mỹ có khi còn to hơn với TQ, mình vẫn xác định Mỹ và Phương Tây là đối tượng thù địch là thế lực diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ. Khi có xung đột Mỹ nó lệnh 1 phát thì Đức, Nhật cũng cun cút nghe theo chứ làm như nó hiền lắm ấy.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,114
Động cơ
9,182 Mã lực
Sau một hồi các cụ tranh luận thì tốt nhất thông tin tín hiệu giao Viettel :D bắt nước ngoài chuyển giao cho Viettel
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,129
Động cơ
184,511 Mã lực
Tuổi
38
Đúng vậy! TQ nó xác định đối thủ của nó là Mỹ, mà muốn cân với Mỹ thì buộc nó phải nắm được cái thị trường Đông Nam Á này. Muốn nắm được thị trường ĐNA thì với TQ phải có VN làm chìa khóa. Không có VN tất cả các KH của TQ ở ĐNA có thể vứt. Đó là chưa kể nếu đối đầu với VN thì chắc chắn TQ bại dứơi tay Mỹ.
Bởi vậy trừ khi đụng chạm tới lợi ích cốt lõi của TQ thì TQ cũng không ngu đưa VN vào thế khó.
Về mặt địa thế vn giống uk, TQ sẽ ưu đãi mọi thứ có thể để giữ vn ít nhất trung lập để làm vùng đệm bảo vệ mình trước mỹ.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,129
Động cơ
184,511 Mã lực
Tuổi
38
Chuyển giao công nghệ điều khiển đó cụ!
Tức là phải do mình kiểm soát thao tác vận hành. Tất nhiên phải hàng xịn nhập chứ VN làm sao được. Mà tôi nói rồi nguy hiểm nhất là phần này, sợ quá thì phần này hợp tác với Tây. Mà Tây cũng vậy thôi. Tây có 1 cái rất khó chịu là đều chư hầu của Mỹ hết. Phần khúc mắc của mình với Mỹ có khi còn to hơn với TQ, mình vẫn xác định Mỹ và Phương Tây là đối tượng thù địch là thế lực diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ. Khi có xung đột Mỹ nó lệnh 1 phát thì Đức, Nhật cũng cun cút nghe theo chứ làm như nó hiền lắm ấy.
TQ đang giảm phát nên mình deal chuyển giao công nghệ với TQ sẽ dễ dàng hơn và vị trí của mình chỉ có 1 là theo TQ ,2 là trung lập chứ ko còn lựa chọn nào khác nên có thể yên tâm hợp tác
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,439
Động cơ
417,244 Mã lực
Tốt nhất là giao cho 1 tổng chỉ huy duy nhất để chiến thắng cuộc chiến 60 tỷ đô này.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em ghi nhận còm này của cụ đã có điều chỉnh theo hướng chuẩn rồi,
mình hợp tác làm ăn nhưng cũng có đề phòng chứ không phải là tin tưởng nhau được như khi làm ăn với đối tác những khác không có tranh chấp gì với mình nhất là với những dự án lớn trọng yếu.
30 năm đổ lại đây cũng có tin tưởng nhau gì đâu cụ, một số ví dụ

Mấy năm gần đây các tổng công ty tập đoàn lớn đã được yêu cầu phải rà soát xem có thiết bị nào của TQ trong hệ thống giám sát quản lý mạng không.

Hay em có nghe chuyện khi làm hệ thống điều khiển lưới truyền tải điện, đội chấm thầu đã thở phào nhẹ nhõm vì loại được nhà thầu TQ ở bước kỹ thuật (không để đến vòng thương mại ).

Các gói thầu cao tốc Bắc Nam mà thấy trước TQ có khả năng trúng thầu cũng phải hủy
...
Những việc kiểu như thế nhiều lắm.
Câu nói "tin tưởng" là em mượn lời của lãnh đạo cấp cao của hai nước khi gặp gỡ, thăm viếng nhau đấy, ý là có tin tưởng chính trị giữa hai nước.
Hai nước cũng đã ký quan hệ đối tác còn cao hơn cả mức toàn diện một mức rồi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Nên mấy thằng như cụ bớt bớt thuyết âm mưu đi. Lo bằng các lãnh đạo không??
Cụ có vẻ bị chạm gì đó nên phản ứng hơi mạnh quá nhỉ ?
Nhưng mà không như cụ nghĩ đâu, em thì hoàn toàn không lo gì cả, với riêng em Tàu hay ai làm ĐSCT cũng vậy thôi, em chẳng quan tâm chứ không phải như cụ cứ nhất định phải là TQ mới chịu đâu.
Những điều em nói đơn giản nó là góc nhìn khách quan thấy là TQ khó có cửa làm trọn gói cái ĐSCT này thôi chứ em chả chống gì TQ cả cụ nhé.
Còn việc khi làm các dự án trọng yếu đều phải xét đến yếu tố TQ nó là hiển nhiên tất cả đều phải làm rồi cụ ạ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Câu nói "tin tưởng" là em mượn lời của lãnh đạo cấp cao của hai nước khi gặp gỡ, thăm viếng nhau đấy, ý là có tin tưởng chính trị giữa hai nước.
Hai nước cũng đã ký quan hệ đối tác còn cao hơn cả mức toàn diện một mức rồi.
Cụ để ý đến mấy ngôn ngữ ngoại giao làm gì ta đang nói ở quán cà phê thôi,
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuyển giao công nghệ điều khiển đó cụ!
Tức là phải do mình kiểm soát thao tác vận hành. Tất nhiên phải hàng xịn nhập chứ VN làm sao được. Mà tôi nói rồi nguy hiểm nhất là phần này, sợ quá thì phần này hợp tác với Tây. Mà Tây cũng vậy thôi. Tây có 1 cái rất khó chịu là đều chư hầu của Mỹ hết. Phần khúc mắc của mình với Mỹ có khi còn to hơn với TQ, mình vẫn xác định Mỹ và Phương Tây là đối tượng thù địch là thế lực diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ. Khi có xung đột Mỹ nó lệnh 1 phát thì Đức, Nhật cũng cun cút nghe theo chứ làm như nó hiền lắm ấy.
Mình mua về dùng thì đương nhiên bên bán phải hướng dẫn sử dụng. Chứ có mấy cụ bảo giao cho FPT hay Viettel viết phần mềm điều khiển thì không xong.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Cụ có vẻ bị chạm gì đó nên phản ứng hơi mạnh quá nhỉ ?
Nhưng mà không như cụ nghĩ đâu, em thì hoàn toàn không lo gì cả, với riêng em Tàu hay ai làm ĐSCT cũng vậy thôi, em chẳng quan tâm chứ không phải như cụ cứ nhất định phải là TQ mới chịu đâu.
Những điều em nói đơn giản nó là góc nhìn khách quan thấy là TQ khó có cửa làm trọn gói cái ĐSCT này thôi chứ em chả chống gì TQ cả cụ nhé.
Còn việc khi làm các dự án trọng yếu đều phải xét đến yếu tố TQ nó là hiển nhiên tất cả đều phải làm rồi cụ ạ.
Tôi chả chạm gì cả.. Nhưng tính tôi thẳng. Tôi thấy gai tôi vả ngay mặt.
Còn không mỗi ở thớt này, rất nhiều thớt khác cụ sặc mùi bài tàu và thuyết âm mưu.
Dự án nào có yếu tố nước ngoài cũng xét hết sạch không riêng TQ.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,734
Động cơ
153,155 Mã lực
Tuổi
47
mô hình TOD của đài loan là đổi đất nông nghiệp lấy 40% đất ở đô thị và đã thành công khi nhà nước không phải chi đồng ngân sách nào để làm tàu cao tốc trị giá 18 tỷ mẽo. trong khi một sáng tạo của tỉnh hà tây trước đây là đất dịch vụ (10% đất đô thị khi thu hồi đất lúa) thì không được nhân rộng mà bị xoá bỏ, quá trình trả đất dịch vụ cho người dân cũng kéo dài hàng chục năm khiến cho người hưởng lợi không phải là người dân nghèo mất đất mà lại rơi vào tay địa chủ ( đợi lâu quá dân không có tiền lại bán lúa non)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top