[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
..
Tổng công ty đường sắt chỉ là cái xác rệu rã… bây giờ xin tiền xin vốn tái cơ cấu kiểu vinasin chỉ mang đến thất bại. Tất cả lãnh đạo tổng công ty đường sắt ra ngoài xin làm CEO không tập đoàn nào thèm thuê… bây giờ định xin vốn tái cơ cấu chỉ làm trò. Tiền đó thà cho doanh nghiệp tư nhân còn hơn là dựng một cái xác chết trở thành siêu nhân
cụ đi thử mấy đoàn tàu mới giá không đổi xem nào, tập trung trai xinh gái đẹp. Em thấy dàn nam tiếp viên chắc ăn đứt dàn bikini già của VJ!

Tiếc là tốc độ chạy không hiểu sao vẫn quá chậm, đường đèo không nói mà ngay cả đường du lịch SG-Nha trang, SG Phan thiết cũng vậy! Nếu được 100 km/h đã tốt. Tết này hoàn thành 1 loạt cao tốc đường bộ thì đường sắt lại càng khó.

Tự nghe và suy nghĩ:

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,294 Mã lực

Thấy có tiêu đề "đường sắt tốc độ cao", nhưng đọc chẳng có thông tin gì mới, chỉ phát hiện ra ông Cục trưởng mới lên cũng giống ông Phó Ban đường sắt metro TP.HCM chẳng hiểu gì về hệ thống cơ quan nhà nước hết.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Đường sắt VN Trần Thiện Cảnh cam kết, Cục sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng cần thiết của công chức, viên chức để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành trong tình hình mới.

Cục Đường sắt thì làm gì có VIÊN CHỨC, chẳng lẽ cơ bản vỡ lòng như thế này cũng không biết sao.
 

Laminar

Xe hơi
Biển số
OF-834783
Ngày cấp bằng
1/6/23
Số km
139
Động cơ
13,316 Mã lực
cụ đi thử mấy đoàn tàu mới giá không đổi xem nào, tập trung trai xinh gái đẹp. Em thấy dàn nam tiếp viên chắc ăn đứt dàn bikini già của VJ!

Tiếc là tốc độ chạy không hiểu sao vẫn quá chậm, đường đèo không nói mà ngay cả đường du lịch SG-Nha trang, SG Phan thiết cũng vậy! Nếu được 100 km/h đã tốt. Tết này hoàn thành 1 loạt cao tốc đường bộ thì đường sắt lại càng khó.

Tự nghe và suy nghĩ:

Em ngại đi tàu nhiều năm nay là do cái nhà vệ sinh trên tàu nó hôi thối nhếch nhác quá, mỗi lần thấy clip về đoàn tàu mới em đều mở xem và kết cục là hiếm có clip nào dám quay nhà vệ sinh cả (ngoại trừ các clip do dân tự quay thì có khi còn thấy bị nghẹt mà ko thèm dội luôn).
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Rất lâu rồi mới có 1 TTg tới thăm ngành đường sắt. Năm nay là năm bản lề rồi. Hi vọng chốt gì thì cũng chốt sớm và làm đi thôi.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 21 năm thành lập, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – đơn vị duy nhất đang kinh doanh – khai thác hệ thống kết cấu đường sắt quốc gia có vinh dự đón một người đứng đầu Chính phủ tới dự và chỉ đạo kế hoạch sản xuất kinh doanh. Nhật giờ còn nằm cuối danh sách học hỏi...

Đặc biệt, Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ đạo và các tổ công tác để nghiên cứu xây dựng các đề án liên quan, làm cơ sở tham gia phối hợp với các Bộ, cơ quan chuyên môn.
“Chúng tôi cũng tích cực trao đổi, hội thảo với đường sắt các nước Trung Quốc, Algierie, Khazakstan, Hàn Quốc, Nhật Bản..., các tổ chức, hiệp hội chuyên ngành đường sắt quốc tế để tham khảo kinh nghiệm, học hỏi mô hình tổ chức, đầu tư, vận hành và khai thác đường sắt tốc độ cao”, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ.
Em vẫn phản đối giao dự án hay vận hành dự án..v.v đường sắt cao tốc ( các loại ) cho ông này. Ông tổng công ty đường sắt này vận hành nốt hệ thống đường sắt cũ.
Còn dự án + vận hành dự án đường sắt cao tốc mới
thì nên giao cho một công ty liên doanh mới, cách quản trị cũng phải theo xu thế của thế giới.
Tóm lại không nên cố đổ tiền vào một xác chết để mông má thành supermen
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
Tóm lại không nên cố đổ tiền vào một xác chết để mông má thành supermen
Đã chết đâu. CT và Tổng giám đốc toàn là người mới, chắc là đã được lựa chọn kỹ. Còn lỗ thì đường sắt gọi hàng không bằng cụ!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã chết đâu. CT và Tổng giám đốc toàn là người mới, chắc là đã được lựa chọn kỹ. Còn lỗ thì đường sắt gọi hàng không bằng cụ!
Năm 2023 Ngành đường sắt tăng trưởng lột xác đấy. Mặc dù có tí cook nhưng cũng thể hiện nỗ lực của ngành. Nước nào rồi cũng phải đưa về Tập đoàn đường sắt để vận hành thôi. Nhật có JR, Tàu có CR thì ta có VR cũng như vậy mà.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,337
Động cơ
351,408 Mã lực
Em ngại đi tàu nhiều năm nay là do cái nhà vệ sinh trên tàu nó hôi thối nhếch nhác quá, mỗi lần thấy clip về đoàn tàu mới em đều mở xem và kết cục là hiếm có clip nào dám quay nhà vệ sinh cả (ngoại trừ các clip do dân tự quay thì có khi còn thấy bị nghẹt mà ko thèm dội luôn).
Hơn năm trước em đi tàu vào Quảng Bình thì nhà vệ sinh sạch đẹp rồi, nói chung không như TTTM được nhưng cũng ổn. Còn tất nhiên chỗ nào thì cũng có người thiếu ý thức, chỗ công cộng thì bị tắc là bình thường, quan trọng là có người xử lý ngay hay không thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
Hàng không các nước sắp gặp khó rồi. Đó là hậu quả của việc suốt gần 70 năm tốc độ chở khách không đổi, chỉ khoảng 700 km/h. :D

Đề nghị nắn thẳng tuyến Bắc Nam hết mức, để sau này nâng cấp lên 450 chỉ cần mua tàu! Hà Nội - Sài Gòn chỉ còn 3 giờ!

 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,337
Động cơ
351,408 Mã lực
Hàng không các nước sắp gặp khó rồi. Đó là hậu quả của việc suốt gần 70 năm tốc độ chở khách không đổi, chỉ khoảng 700 km/h. :D

Đề nghị nắn thẳng tuyến Bắc Nam hết mức, để sau này nâng cấp lên 450 chỉ cần mua tàu! Hà Nội - Sài Gòn chỉ còn 3 giờ!

Hàng không thì mấy chục năm nay vẫn vậy thôi, đi có thể nhanh hơn nhưng lại tốn nhiên liệu hơn nên thành ra cứ quanh tốc độ tối ưu đó, thực ra tốc độ bay đường dài phải 900km/h chứ không phải 700 cụ nhé.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Hàng không thì mấy chục năm nay vẫn vậy thôi, đi có thể nhanh hơn nhưng lại tốn nhiên liệu hơn nên thành ra cứ quanh tốc độ tối ưu đó, thực ra tốc độ bay đường dài phải 900km/h chứ không phải 700 cụ nhé.
700 là trung bình cả cất hạ cánh . 900 là tốc độ hành trình.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,337
Động cơ
351,408 Mã lực
700 là trung bình cả cất hạ cánh . 900 là tốc độ hành trình.
Tính thế thì vô cùng vì còn bay dài bay ngắn và thời gian chờ cất cánh hạ cánh nữa chứ. Như tàu thì cứ nói tốc độ hành trình 350 thôi, ai cũng biết tốc độ thực tế sẽ thấp hơn ít nhiều.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
700 là trung bình cả cất hạ cánh . 900 là tốc độ hành trình.
Có lên max 900 thật không hay lại giảm cho đỡ tốn xăng, đường bay HN-SG mà tới 2h 10 p lâu lắm rồi, mà hình như chim bay chỉ 1.200 km.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,337
Động cơ
351,408 Mã lực
Có lên max 900 thật không hay lại giảm cho đỡ tốn xăng, đường bay HN-SG mà tới 2h 10 p lâu lắm rồi, mà hình như chim bay chỉ 1.200 km.
Bay HN-SG em thấy tốc độ cruise thường khoảng 6-700 thật, còn bay đường dài quốc tế thì tầm 900.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,294 Mã lực
Làm dự án thì cần quan tâm đến kế hoạch và tiến độ thực hiện kế hoạch. Mấy cái phát biểu trong hội nghị, phấn đấu với quyết tâm thì chỉ nghe thế thôi.

Kế hoạch lập, trình đề án hiện tại đang bị vỡ. Các cụ cần phân biệt, hiện tại mới là lập và trình Đề án thôi. Sau khi duyệt đề án mới lập và trình Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì phải thuê tư vấn nước ngoài vào trợ giúp mấy anh tư vấn Việt Nam (sau khi anh Nhật rút thì các anh tư vấn Việt Nam đang bơ vơ). Hiện tại còn chưa có kế hoạch đấu thầu tư vấn nước ngoài do chưa duyệt Đề án.

Thế nên còn khướt nhé.

Giờ đang bước thứ 7 giai đoạn trình duyệt Đề án, chậm 3 tháng rồi.
View attachment 8303379
Hôm nay đọc báo đã thấy dời deadline đề án vào 6 tháng đầu năm 2024.

 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Có vẻ phương án được chốt rồi hay sao mà dạo này ít thấy các bài báo phản biện xung quanh vấn đề này nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
Đội 225 chắc đưa bài báo không đăng, chạy về địa phương, xúi đừng nghiên cứu 350 mà nghiên cứu maglev.

Dự án kể cả tiền khả thi thì viết 10 năm nay rồi, lôi ra sửa thôi mà không hiểu sao ngâm lâu thế, lại kín như bưng chả hiểu đang sửa cái gì.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Đúng là cái ĐSCT Bắc - Nam là "cái mỏ vàng", nếu ngành ĐS biết tận dụng và có lãnh đạo có tầm, có tâm, có đội ngũ Kỹ sư-CB Kỹ thuật được đào tạo bài bản và có trình độ ...thì có thể tự phát triển.
Ít nhất thì VNR cố làm được những gì có thể làm được và mua những gì không thể làm được.
Nếu làm được như vậy, GDP VN sẽ tăng trưởng thêm vài %, nền CN chế tạo và CN phụ trợ VN có thể trưởng thành thêm nhiều bậc.

Cơ mà....chả biết các bác lãnh đạo Đ ảng và NN có muốn thúc VNR làm không !? :D
Chứ đi vay ODA tụi Nhật, TQ để làm ĐSCT thì rồi lại năm cha ba mẹ như mấy cái đống hổ lốn Metro thôi, vay kiểu đó thì thôi, làm làm gì. :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Em cũng hay theo dõi các dự án XD hạ tầng ở VN.
Trước đây, việc XD cầu - đường, thậm chí XD mấy cái nhà chung cư cao 5-6 tầng...VN còn phải có sự hỗ trợ-hợp tác với các DN nước ngoài. Giờ thì khác rồi...

Hiện nay các DN VN có thể XD cầu, đường, nhà ga sân bay các loại từ lớn đến rất lớn ( cầu Mỹ Thuận 2, sân bay Long Thành...)
Do đó, VN nên mạnh dạn tự phát triển ĐSCT, có thể làm thí điểm đoạn ngắn trước....vân vân....
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,534 Mã lực
Em cũng hay theo dõi các dự án XD hạ tầng ở VN.
Trước đây, việc XD cầu - đường, thậm chí XD mấy cái nhà chung cư cao 5-6 tầng...VN còn phải có sự hỗ trợ-hợp tác với các DN nước ngoài. Giờ thì khác rồi...

Hiện nay các DN VN có thể XD cầu, đường, nhà ga sân bay các loại từ lớn đến rất lớn ( cầu Mỹ Thuận 2, sân bay Long Thành...)
Do đó, VN nên mạnh dạn tự phát triển ĐSCT, có thể làm thí điểm đoạn ngắn trước....vân vân....
Để có thể tự làm được thì phải học phải đi lên theo trình tự, còn nếu nhảy cóc thì chỉ có cách đi thuê thôi. Với ĐS VN giờ có thê tự làm 1 phần ĐS 200 km/h sau khi làm được 200 sẽ có thể tự làm tiêp 1 phần 350 . Nhưng phải có hoạch định rõ ràng chứ như giờ thì e là khó.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Để có thể tự làm được thì phải học phải đi lên theo trình tự, còn nếu nhảy cóc thì chỉ có cách đi thuê thôi. Với ĐS VN giờ có thê tự làm 1 phần ĐS 200 km/h sau khi làm được 200 sẽ có thể tự làm tiêp 1 phần 350 . Nhưng phải có hoạch định rõ ràng chứ như giờ thì e là khó.
Khó cũng phải cố mà làm ....VNR cần phải tuyển 1 CEO có tầm và có tâm. Em nghĩ tuyển 1 CEO Việt kiều cũng được, kiếm ông nào Việt kiều Nhật mà ông ý có thể "oánh cắp" 1 ít công nghệ Nhật thì tốt. :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top