[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Công nhận tàu khựa khiếp thật.
Tôi nhớ loáng thoáng, đã xem cái máy tương tự khi tụi Pháp xây cầu rồi.
Không rõ anh nào copy của anh nào, về nguyên tắc thì nó khá đơn giản.
Công nghệ xây dựng này anh Vingroup đã áp dụng khi làm đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở rồi. Tuy nhiên, để đảm bảo cầu phẳng, thẳng,... đáp ứng tàu chạy tốc độ 350km/h chắc TQ là top 1 luôn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Cái máy này hay đấy có điều chắc chỉ kinh tế với các tuyến có cầu dài nhiều km hoặc thi công ở địa hình phức, núi cao như ở Tứ Xuyên, Tây Tạng. Tuyến Bắc - Nam mình mà không có cầu - cầu cạn quá dài thì chưa chắc dùng đã hiệu quả.

Các cụ cũng không nên thần thánh công nghệ TQ quá, phía TQ báo giá tuyến 160 em thấy vẫn khá cao đấy.
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam dự kiến 70% là cầu cạn mà cụ bảo ko cần thì chịu thua rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Maroc làm rẻ thì đầu tiên là tính số tàu thực tế chỉ 14 tàu 500 người còn dự án ta thì tính lúc đông khách nhất 120 triệu khách phải mua hơn trăm con tàu 1.500 khách. 350 chỉ có khoản 200 km còn lại là đường cũ có sẵn nâng cấp lên 160 và 250. Đất bằng phẳng
thì không có núi đồi không phải làm hầm, cầu cạn...
Đường sắt cao tốc là hạn chế giao cắt, nên làm cầu cạn vẫn là chủ yếu.
Theo báo cáo nghiên cứu thì dự kiến cầu cạn chiếm 70% chiều dài tuyến đấy cụ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,562
Động cơ
245,062 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Công nghệ xây dựng này anh Vingroup đã áp dụng khi làm đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở rồi. Tuy nhiên, để đảm bảo cầu phẳng, thẳng,... đáp ứng tàu chạy tốc độ 350km/h chắc TQ là top 1 luôn.
Không phải. 2 công nghệ khác nhau mà.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam dự kiến 70% là cầu cạn mà cụ bảo ko cần thì chịu thua rồi.
Nếu cầu cạn thấp hơn 20m thì cẩu dầm hết 10-15tr/phiến thôi cụ. Còn phương pháp lao lắp bằng xe lao này đắt hơn nhiều. Những năm 9x công ty cầu 12 đã cải tiến xe lao VSL từ 160 tấn còn 70 tấn, giảm đáng kể công lao lắp. Sau này cả thế giới dùng. TQ cải tiến phương pháp tời bằng cách lắp động cơ điện để cẩu cân bằng. Nhưng nặng cả nghìn tấn, nên thích hợp với các đại công trường, nhưng giá ko rẻ hơn cẩu lắp được
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Nếu cầu cạn thấp hơn 20m thì cẩu dầm hết 10-15tr/phiến thôi cụ. Còn phương pháp lao lắp bằng xe lao này đắt hơn nhiều. Những năm 9x công ty cầu 12 đã cải tiến xe lao VSL từ 160 tấn còn 70 tấn, giảm đáng kể công lao lắp. Sau này cả thế giới dùng. TQ cải tiến phương pháp tời bằng cách lắp động cơ điện để cẩu cân bằng. Nhưng nặng cả nghìn tấn, nên thích hợp với các đại công trường, nhưng giá ko rẻ hơn cẩu lắp được
Đắt hơn chỗ nào ạ trừ thiết bị ra? Bê tông sắt thép sử dụng chắc gần nhau.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Công nghệ xây dựng này anh Vingroup đã áp dụng khi làm đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở rồi. Tuy nhiên, để đảm bảo cầu phẳng, thẳng,... đáp ứng tàu chạy tốc độ 350km/h chắc TQ là top 1 luôn.
Thì ta hạ tiêu chuẩn xuống bác ạ.
350kmh đắt và không biết để làm gì.
Vậy, làm 160-200kmh, vừa rẻ hơn vừa thừa đáp ứng nhu cầu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
2.400 đô 1 m chứ không phải tỉ
Chuyện xưa như Diễm. VN đã làm chủ cầu dây văng 15 năm trước

 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công nghệ xây dựng này anh Vingroup đã áp dụng khi làm đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở rồi. Tuy nhiên, để đảm bảo cầu phẳng, thẳng,... đáp ứng tàu chạy tốc độ 350km/h chắc TQ là top 1 luôn.
khác tuyệt đối .
con này treo khối lượng toàn phần đã đúc sẵn .

hệ thống trong dự án anh mỳ tôm là đúc tại chỗ , rất mất thời gian . đúc tại chỗ kiểu đấy vài trăm năm không xong tuyến .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công nghệ xây dựng này anh Vingroup đã áp dụng khi làm đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở rồi. Tuy nhiên, để đảm bảo cầu phẳng, thẳng,... đáp ứng tàu chạy tốc độ 350km/h chắc TQ là top 1 luôn.
còn phần trắc dọc phẳng hay không là bọn rải đá ballast và ray quyết định .
hệ bê tông kết cấu chỉ là phần yếu tố vừa đủ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Bãi đúc. Ván khuân và đường công vụ.
Vật tư thì như nhau thôi.
xe lao thì cần gì đường công vụ . nó đã nằm ngay trên bản mặt cầu .

bọn cẩu lắp mới yêu cầu đường công vụ lớn để thiết bị hạng nặng có thể di chuyển trên mặt đất .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,107
Động cơ
350,405 Mã lực
Nói làm đsct nhanh hay chậm là do có biết làm và quản trị tốt hay không thôi chứ không phải nhờ dùng cái máy lắp dầm thần thánh của TQ đâu nên mất công cãi nhau làm gì :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Quy hoạch tuyến và ga thằng này được phê duyệt rồi, tuy nhiên chi tiết quy hoạch ga thì sao không công khai nhỉ các cụ. Ví dụ ga Nam Hải Phòng ở đâu, hay Ga Đông Anh ở đâu, hay Ga Minh Khai ở đâu.
Cụ nào am hiểu kỹ thuật giải thích hộ các cụm từ kỹ thuật:
- Ga lập tàu là gì
- Ga trung gian phục vụ cả hành khách và hàng hóa: ?
- Ga cảng biển ?
- Ga dọc đường nhường tránh tàu?
Nhân tiện cụ nào biết vị trí ga Nam Hải Phòng ở đâu không?


“Trên tuyến đường sắt này, có khoảng 56 cầu lớn với tổng chiều dài lên đến 47.5km, đi qua các sông lớn như sông Hồng, sông Lô, sông Bạch Đằng và các đoạn đường bộ cao tốc như Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Quảng Ninh, và các đường quốc lộ cũng như đường tỉnh.
Tuyến đường sắt này cũng bao gồm 11 hầm với tổng chiều dài khoảng 10km. Trên toàn tuyến từ Lào Cai đến Quảng Ninh, có tổng cộng 41 ga.
Các ga trên tuyến này được phân thành 5 loại khác nhau:
Ga lập tàu gồm: Lào Cai, Yên Thường, Nam Hải Phòng, Hạ Long và Cái Lân.

  • Ga Lào Cai: Ga giao tiếp liên vận quốc tế.
  • Ga Hạ Long: Chỉ lập tàu khách.
  • Ga Cái Lân và Ga Yên Thường: Chỉ lập tàu hàng.
Ga trung gian phục vụ cả hành khách và hàng hóa: Yên Bái, Phú Thọ, Việt Trì, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên, Tam Hợp, Bắc Hồng, Đông Anh, Lạc Đạo, Hải Dương.
Ga cảng biển: Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.
Ga dọc đường nhường tránh tàu: Thái Niên (mới), Sơn Hà, Cam Cọn, Bảo Hà (mới), Châu Quế Thượng, Đông An, Tân Hợp, Yên Hợp, Y Can, Lệnh Khánh, Hạ Hòa (mới), Thanh Ba, Tiên Lữ, Thạch Lỗi, Trung Màu, Lương Tài, Bình Giang, Tứ Kỳ, Tân Viên, Phong Hải, Quảng Yên,
Minh Khai.”
Em chép luôn giáo trình về các loại ga đường sắt gửi các cụ tham khảo luôn. Ngoài những định nghĩa liên quan thì có "ga cảng biển" chính là ga đường sắt ở cạnh cảng biển thôi, nó có ray kéo tận chân cần trục bốc dỡ hàng.
1704039095636.png

1704039119114.png

1704039140001.png

1704039163161.png

1704039187436.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
khác tuyệt đối .
con này treo khối lượng toàn phần đã đúc sẵn .

hệ thống trong dự án anh mỳ tôm là đúc tại chỗ , rất mất thời gian . đúc tại chỗ kiểu đấy vài trăm năm không xong tuyến .
Bạn phát biểu quá hồ đồ rồi, bạn có biết dự án vđ 2 trên cao Vingroup đã làm xong vượt tiến độ ko?
Và bạn nghĩ nếu làm dự án cầu cạn đường sắt chỉ dùng 01 thiết bị thôi sao? Sao ko nghĩ sẽ có cả cả trăm, nghìn thiết bị làm cùng lúc???
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực
Đắt hơn ở biện pháp lao lắp. Con máy hơn 1000 tấn kia vận hành không đơn giản
Cụ có trích dẫn nguồn so sánh chi phí xây dựng giữa 02 phương pháp thi công không? Hay chỉ võ đoán.
Còn theo bài báo đã trích dẫn phía trên, thì áp dụng phương pháp máy thi công sẽ tiết giảm chi phí hơn so với pp truyền thống đấy
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Cụ có trích dẫn nguồn so sánh chi phí xây dựng giữa 02 phương pháp thi công không? Hay chỉ võ đoán.
Còn theo bài báo đã trích dẫn phía trên, thì áp dụng phương pháp máy thi công sẽ tiết giảm chi phí hơn so với pp truyền thống đấy
Em ko có nguồn như thực tế hiện nay là vậy. Thuê cầu lắp là 10-15tr/phiến. Thuê xe lao 50-70tr/phiến. Bộ xe lao của TQ thì riêng việc vận chuyển và lắp ráp 1300 tấn không dưới 2 tỷ.= cẩu 200 phiến dầm, bằng chi phí cẩu khoảng 1km/ chưa kể phí khấu hao và hệ thống điện phuc vụ nó.
Chắc là cầu phải 4-5km thì các nhà thầu mới dám làm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top