[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Tedi đến đường sắt thường còn không biết, nói gì đường sắt cao tốc. Về năng lực thì chưa làm đường sắt tốc độ cao bao giờ, đường sắt metro thì lập dự án con Cát Linh - Hà Đông thiếu tùm lum, đội vốn một mớ, lên thanh minh lần đầu tiên chúng tôi làm đường sắt, rồi sau xua abcz đi khắp nơi đổ lỗi các bên (trừ Tedi ra :))).

Vụ Tedi không biết về đường sắt em chứng minh lâu rồi, tự dưng gộp topic làm nó trôi đi, search mãi mới ra
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
phương án hàng/khách 200km/h trở xuống gần như tiền ở lại VN hầu hết và tự chủ được tương đối nhiều , phương án này rất an toàn và có tính bền vững trong nhiều tình cảnh , đảm bảo tốt là trục xương sống vận tải quốc gia , đảm bảo an ninh quốc phòng , dễ dàng xây dựng "chuỗi cung ứng logistics toàn quốc" vì nó có thể chi phối vận tải toàn quốc .
Hạ tầng quyết làm 31 tỷ đô phù hợp với đường sắt 350km/h rồi, còn thiết bị sẽ cân nhắc cho món gì.
Tóm lại chuẩn bị 15 tỷ cho 800km đầu tiên (dự kiến đến năm 235 cũng khá khó khăn, nhưng ko phải o làm đươc)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,343
Động cơ
268,106 Mã lực
Vậy là chính thức xem xét phương án chở hàng 120kmh rồi :D Mình bàn mãi pa này trên OF cuối cùng các quan lớn cũng nghe ra nhỉ :D
Đấy cụ thấy chửa!
Nói thì bảo chém gió chứ lần kế tiếp các cụ hạ thêm 20km/h cho tàu khách nữa là về y xì 100% phương án hợp lý nhất mà không biết vì lý do kỳ diệu nào nào đó tôi cứ chắc như đinh đóng cột, như ván đóng thuyền, như gạo nấu thành cơm các cụ ạ.
Với phương án ấy thì thằng tôi vừa làm dự án đường sắt, vừa vạch chim tè ziczac dọc đường ray cũng xong. Không nợ nần khó trả, hiệu quả kinh tế xã hội cao nhất, tích lũy kinh nghiệm và công nghệ 1 cách an toàn nhất.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Sắp tới có 2 tin tức ngoại giao quan trọng liên quan tới số phận ĐSCT: sang tuần 27-30/11 cụ T thăm Nhật dự kiến nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược (cụ dự kiến còn có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật), và từ 30/11-2/12 thì cụ Vương Nghị thăm VN tiền trạm cho chuyến thăm của cụ Tập trong tháng 12. Đây chắc là 2 đối tác shortlisted cho cái ĐSCT. Và theo cái KL 49 của BCT về phát triển đường sắt thì đối tác nào làm cũng có yêu cầu tiên quyết là giúp VN phát triển ngành công nghiệp đường sắt và CN phụ trợ nói chung trong ngành. Nên hợp tác chắc sẽ winner takes all để sẵn sàng xứng đáng chuyển giao công nghệ gần LÕI cho Vn.
Có 1 tập đoàn rất lớn của VN sau khi hỏi nhiều cty khác nhau trên thế giới nhưng chỉ duy nhất 1 cty của TQ chấp nhận chuyển giao công nghệ và thiết kế để sản xuất thiết bị quân sự với giá rẻ. Đó là cái sản phầm nền tảng ban đầu để tập đoàn đó bước chân vào ngành công nghiệp quốc phòng và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm hữu ích khác.
Nên nếu các vị lãnh đạo biết cách thì hoàn toàn mua được nhiều công nghệ hay ho của TQ đấy ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Hai hành lang, vẽ từ 2004 mà giờ vẫn chưa có km đường sắt nào

1701005764265.png
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,390 Mã lực
Cụ ơi đường thì đường nào cũng quan trọng nhưng đầu tư phải có trọng điểm. Dàn trải chỗ nào cũng làm thì không kham được đâu.
Chưa kể ngoài giao thông chúng ta còn nhiều vấn đề phải chi.
Chưa kể tuyến LC-HN-HP-QN này cao tốc đang chạy bon bon rồi, chưa cấp thiết phải có đường sắt cao tốc.
Quan trọng là Tầu nó thấy cái nào là quan trọng nữa cụ ạ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay Bộ Xây dựng ủng hộ pa3.
Vui phết, lại có kịch bản 3. Thế mà báo chí hôm nọ trích cái công văn bộ GT gửi bộ Tư pháp thì lại có 2 kịch bản. Ảo ma phết =))
Cái này anh Nghị nói đúng này. cái phương án 1 cứ lem lẻm cải cảo tuyến hiện tại chở hàng mà éo nói chi phí cải tạo thế nào thì khác gì đánh đố anh em, nói thẳng ra là anh Giao thông lập lờ đánh lận con đen. Nhân dân cứ gật gù bảo ừ phương án 320km/h chở mỗi khách 58.71 tỷ usd kèm cải tạo tuyến cũ có vẻ rẻ hơn cái phương án 2, 64 tỷ usd làm hàng khách 1 tuyến nhưng cái ẩn số to tướng là cải tạo với chi phí bao nhiêu thì méo nói. Manh nha là con số 20 tỷ usd, cộng lại 2 chức năng của phương án 1 là 58.71+20= 78.71 tỷ usd thật. 20 tỷ usd khéo còn rẻ vì đang từ khổ 1000 nâng lên tiêu chuẩn 1435mm thì GPMB nhiều, cái này đền bù vỡ mồm. Khéo phải hơn.

Dự án chục tỉ USD nhưng chưa rõ ràng
Dù thống nhất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3 nhưng Bộ Xây dựng cho rằng đề án đầu tư chưa thể hiện rõ việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu bằng khổ đường nào.
Theo Bộ Xây dựng, với xu thế hội nhập, đảm bảo yêu cầu liên vận quốc tế trong quá trình vận hành sau này, Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu theo hướng thay thế toàn bộ khổ đường 1.000mm hiện nay bằng khổ tiêu chuẩn 1.435mm.
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Nói chung a GTVT rất muốn theo pa A Nhật lobby. Nhưng rõ ràng giờ pa đấy rất kém hiệu quả so với các pa khác nên phải đánh lận con đen. Đưa con số 58 tỷ dự toán từ năm 2010 để có giá thấp nhất. Theo e nghĩ kỳ này a Nhật khó trúng lắm vì cụ Thủ và bộ KHDT nhiệm kỳ này đã nghiên cứu công nghệ dsct TQ rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung a GTVT rất muốn theo pa A Nhật lobby. Nhưng rõ ràng giờ pa đấy rất kém hiệu quả so với các pa khác nên phải đánh lận con đen. Đưa con số 58 tỷ dự toán từ năm 2010 để có giá thấp nhất. Theo e nghĩ kỳ này a Nhật khó trúng lắm vì cụ Thủ và bộ KHDT nhiệm kỳ này đã nghiên cứu công nghệ dsct TQ rồi.
Rất ghét ông GT ở cái chuyện rất lập lờ ở các phương án và chi phí. Nên so sánh nhiều khi nó ko rõ ràng. Chọn phương án nào cũng được, cái chính là cần sự minh bạch, đúng đủ và cập nhật (các chi phí, dự toán, phương án kỹ thuật, phương án tài chính), để đánh giá. Cưỡng ép mọi người theo phương án nhắm đến của mình dẫn đến lòi nhiều cái đuôi nó rất ngờ ngệch.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Đã thay bộ trưởng GTVT mấy thời kỳ mà vẫn son sắt thuỷ chung 1 lòng với pa lobby a Nhật. Có lẽ cần kiểm tra lại bộ này để thoát khỏi sự lệ thuộc tai hại từ a Nhật.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Rất ghét ông GT ở cái chuyện rất lập lờ ở các phương án và chi phí. Nên so sánh nhiều khi nó ko rõ ràng. Chọn phương án nào cũng được, cái chính là cần sự minh bạch, đúng đủ và cập nhật (các chi phí, dự toán, phương án kỹ thuật, phương án tài chính), để đánh giá. Cưỡng ép mọi người theo phương án nhắm đến của mình dẫn đến lòi nhiều cái đuôi nó rất ngờ ngệch.
Ban nghiên cứu của bộ GTVT toàn bọn dốt nên mới nhai đi nhai lại cái nghiên cứu của bọn Nhật thôi. Chứ người giỏi có cơ hội được phát biểu đếch đâu
Phương án 3 của bộ GTVT đưa ra và bộ Xây Dựng "đồng ý" nó vượt tầm thế giới mẹ nó rồi. Cả thế giới có ai làm kiểu đó đâu. Tăng tốc độ và tải trọng trục thì vỡ mồm món kết cấu luôn. TQ còn ko dám làm vậy. Bọn TQ nó cũng phân kỳ đầu tư, mấy tuyến ít người đi thì nó thiết kế tốc độ 250km/h và có thêm chở hàng nhưng chưa điện khí hóa ngay mà ưu tiên chở hàng trước. Khi nào đông khách thì lắp dây điện vào để chạy tàu điện. Nhưng cũng chỉ tối đa 250km/h.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay Bộ Xây dựng ủng hộ pa3.
Có lẽ tin ra để phục vụ chuyến thăm của cụ T chăng ? Cứ mập mờ các phương án thế này lại tốt, anh nào cũng nghĩ mình có cơ hội, phía mình có thể thu được lợi ích tối đa
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Ban nghiên cứu của bộ GTVT toàn bọn dốt nên mới nhai đi nhai lại cái nghiên cứu của bọn Nhật thôi. Chứ người giỏi có cơ hội được phát biểu đếch đâu
Phương án 3 của bộ GTVT đưa ra và bộ Xây Dựng "đồng ý" nó vượt tầm thế giới mẹ nó rồi. Cả thế giới có ai làm kiểu đó đâu. Tăng tốc độ và tải trọng trục thì vỡ mồm món kết cấu luôn. TQ còn ko dám làm vậy. Bọn TQ nó cũng phân kỳ đầu tư, mấy tuyến ít người đi thì nó thiết kế tốc độ 250km/h và có thêm chở hàng nhưng chưa điện khí hóa ngay mà ưu tiên chở hàng trước. Khi nào đông khách thì lắp dây điện vào để chạy tàu điện. Nhưng cũng chỉ tối đa 250km/h.
Phương án của bọn Nhật là tối ưu nếu nhu cầu Hành khách đi Tàu hỏa (đến 2045 là 200tr lượt Bắc nam quy đổi).
Nhưng em tin số liệu của bộ KHĐT hơn vì họ là các chuyên gia kinh tế, Tất cả các quy hoạch về hạ tầng đều xuất phát từ quy hoạch kinh tế xã hội. Bộ KH chỉ đưa ra dự đoán 100-150tr/Hành khách năm cho đến năm 2045, tương đương với 50% dự báo của bọn Nhật, vậy dự báo nào là chuẩn, vì theo các phương án thì tỷ lệ nội hoàn của dự án đều lên 10%, có nghĩ đủ sức hấp dẫn cả tư nhân?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Sao không viết rõ ra 350 km/h trục 22 tấn và 350 km/h trục 17 tấn khác nhau bao tiền nhỉ? Làm ra chỉ để đó dự phòng thì phí..
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Có vẻ PA 350km/h, tàu chỉ chở khách, 70 tỷ USD....thế là "hòm hòm" rồi các cụ nhỉ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Có lẽ phương án 3 là đưa vào để cho đám "mũ ni che tai" không biết gì nhưng buộc phải có ý kiến để chọn thì phải. Phương án 3 là kém hiệu quả kinh tế nhất và ai không muốn chọn phe ở PA 1 và 2 thì cứ nhè phương án 3 mà chọn. =))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đúng kiểu hỏa mù. Các bên đối tác chắc xoắn não vì ko biết các cơ quan chính quyền VN đang nhắm tới cái gì.
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
450
Động cơ
434,218 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đảm bảo nếu đường sắt cao tốc này làm xong sẽ là gánh nợ lớn cho ngân sách trong quá trình đầu tư lẫn vận hành. Giá vé Bắc Nam phải gấp đôi giá máy bay thông thường không kể các hãng hàng không họ khuyến mãi.
Không hiểu vì lý do gì mà từ thời ông Dũng rất sốt sắng cho việc này định làm luôn trong 5 năm, may bị Quốc Hội bác, giờ đến con ông ấy là ông Nghị cũng cố gắng thúc đẩy.

Mình không ủng hộ tuyến đường này.
Tốt nhất dùng hơn 70 tỷ USD đó trích 1/3 nâng cấp đường sắt hiện tại lên tốc độ tầm 100km/h, còn lại làm đường bộ cao tốc cho ra cao tốc đến các vùng kinh tế lớn là được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top