[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Shinkansen nó vẫn phải vào ga nằm đợi tàu vượt nhé, ko ai xây ga để vượt mà người ta lập trình để nó vượt ở ga Nam Đinh, ga Thanh Hóa chẳng hạn...nhưng đều phải nằm đợi một số phút nào đấy chứ vèo như trong phim thì chỉ nói nhằng nói nhịt chứ thực tế ko có đâu.
Ví dụ tàu khách đang chạy 220. Tàu hàng chạy trước 120. Tàu hàng rẽ vào đường tránh giảm xuống 100. Lúc này tốc độ chênh nhau 120km/h. Vậy chả vèo thì là cái gì. Tàu khách chạy qua thì Tàu hàng lại sẽ ra và tăng tốc trở lại 120 để tiếp tục. Không phải dừng hẳn lại. Tàu sẽ không mất quán tính không mất thời gian để tăng tốc từ vị trí đứng yên. Nếu duy trì 120km/h. Mà 1 giờ sau mới gặp Tàu khác thì cách 100km mới phải xây đường tránh. Tốc độ cả 2 Tàu sẽ do máy tính tính toán để khớp với nhau tại đường tránh.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Ví dụ tàu khách đang chạy 220. Tàu hàng chạy trước 120. Tàu hàng rẽ vào đường tránh giảm xuống 100. Lúc này tốc độ chênh nhau 120km/h. Vậy chả vèo thì là cái gì. Tàu khách chạy qua thì Tàu hàng lại sẽ ra và tăng tốc trở lại 120 để tiếp tục. Không phải dừng hẳn lại. Tàu sẽ không mất quán tính không mất thời gian để tăng tốc từ vị trí đứng yên. Nếu duy trì 120km/h. Mà 1 giờ sau mới gặp Tàu khác thì cách 100km mới phải xây đường tránh. Tốc độ cả 2 Tàu sẽ do máy tính tính toán để khớp với nhau tại đường tránh.
Đường tránh sẽ xây dựng như dốc thi bằng lái xe. Khi tàu bắt đầu vào trường tránh là lên dốc. Tàu tự đi chậm lại không cần phanh. Khi ra khỏi đường tránh là xuống dốc. Tàu tự tăng tốc trở lại. Rất tiết kiệm điện và má phanh.
 

dinhtrongtung

Xe hơi
Biển số
OF-36157
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
104
Động cơ
473,667 Mã lực
Nơi ở
bốn bể là nhà
Tốt nhất là dẹp cái đường sắt đi . Một nước có đường bờ biển dài, thuận lợi cho vận tải biển với giá rẻ và khối lượng lớn. Ngta ko vận chuyển đc bằng đường biển thì mời phát triển đường sát. Các cụ bị mắc cái tư duy cũ ki của thế kỉ 20 là đường sát là hiện đại công nghiệp. Nhưng với nước ta nó là không phù hợp . Cứ cảng biển , cao tốc , sân bay mà đầu tư thì sẽ giải quyết được hết
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Tốt nhất là dẹp cái đường sắt đi . Một nước có đường bờ biển dài, thuận lợi cho vận tải biển với giá rẻ và khối lượng lớn. Ngta ko vận chuyển đc bằng đường biển thì mời phát triển đường sát. Các cụ bị mắc cái tư duy cũ ki của thế kỉ 20 là đường sát là hiện đại công nghiệp. Nhưng với nước ta nó là không phù hợp . Cứ cảng biển , cao tốc , sân bay mà đầu tư thì sẽ giải quyết được hết
Chở thanh long bằng đường biển từ Bình Thuận sang Trung Quốc. Sang đến nơi thì hỏng hết.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,098
Động cơ
270,483 Mã lực
Shinkansen nó vẫn phải vào ga nằm đợi tàu vượt nhé, ko ai xây ga để vượt mà người ta lập trình để nó vượt ở ga Nam Đinh, ga Thanh Hóa chẳng hạn...nhưng đều phải nằm đợi một số phút nào đấy chứ vèo như trong phim thì chỉ nói nhằng nói nhịt chứ thực tế ko có đâu.
Tôi đã đi từ Milan về Genoa, Roma. Đầy khoảng nghỉ giữa đồng chẳng có ga ghiếc gì cả, chỉ có cái ray tránh tàu. Từ tàu chợ (100km/h) đến tàu nhanh (250km/h) chạy chèn nhau bình thường.
 

dinhtrongtung

Xe hơi
Biển số
OF-36157
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
104
Động cơ
473,667 Mã lực
Nơi ở
bốn bể là nhà
Chở thanh long bằng đường biển từ Bình Thuận sang Trung Quốc. Sang đến nơi thì hỏng hết.
-Thế thì cụ chưa biết nhiều về xuất nhập khẩu bằng đường biển rôi, có các loại conterner và phương pháp hiệu quả để bảo quản nhé
- Hiện tại đường bộ vẫn vận chuyển thanh long hiệu quả nhé, thêm cao tốc nữa là ngon luôn
- Quan điểm của em là cái đường sắt vẫn là tư duy cũ và lợi ích nhóm , nó không phù hợp với nước ta
Đường bộ, đường biển và hàng không thừa sức thay thế cho cái ĐSVN( đừng sờ vào nó) mà còn hiệu quả kinh tế hơn nhiều
- Dùng ngân sách đó cải thiện giáo dục, y tế, cảng biển , sân bay, cao tốc , an ninh năng lượng tốt hơn nhiều là nghe mấy ông bên đường sắt gào mồm để rồi bù lỗ muôn đời
- Hiếm có đường sắt nước nào có lãi, kể cả Trung Quốc
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
-Thế thì cụ chưa biết nhiều về xuất nhập khẩu bằng đường biển rôi, có các loại conterner và phương pháp hiệu quả để bảo quản nhé
- Hiện tại đường bộ vẫn vận chuyển thanh long hiệu quả nhé, thêm cao tốc nữa là ngon luôn
- Quan điểm của em là cái đường sắt vẫn là tư duy cũ và lợi ích nhóm , nó không phù hợp với nước ta
Đường bộ, đường biển và hàng không thừa sức thay thế cho cái ĐSVN( đừng sờ vào nó) mà còn hiệu quả kinh tế hơn nhiều
- Dùng ngân sách đó cải thiện giáo dục, y tế, cảng biển , sân bay, cao tốc , an ninh năng lượng tốt hơn nhiều là nghe mấy ông bên đường sắt gào mồm để rồi bù lỗ muôn đời
- Hiếm có đường sắt nước nào có lãi, kể cả Trung Quốc
Có phải mỗi thanh long đâu. Nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản mà. Vận tải đường sắt rẻ hơn đường bộ nhiều. Không rẻ bằng đường biển nhưng nhanh hơn rất nhiều. Các nước khác cũng làm đường sắt kết hợp. Đsct chỉ chở ngưòi thì lỗ chắc. Nhưng đây là hỗn hợp.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
655
Động cơ
184,279 Mã lực
Tuổi
45
Xin phép trả lời là k thằng điên nào set up giá tàu hn-sg, kể cả toa nằm, lên 6 triệu đồng. Thế bỏ, khỏi làm. Và cũng k ai so dân số+ mật độ đô thị ở Lào trên một tuyến đường sắt mới mở với điều kiện ở VN.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
Chắc chắn có ĐSCT, thì hàng không sẽ vắng khách, đặc biệt chặng dưới 1000km. Và VN cũng không phải xây nhiều sân bay tỉnh lẻ, vừa tốn kém lại không tiện bằng ĐSCT.
Giả sử có việc vào Bình Thuận, nếu đi máy bay đến SG, rồi đi ô tô từ SG- BT khéo mất nửa ngày. Trong khi đi ĐSCT vài tiếng là đến nơi. Chưa kể chi phí đi bằng máy bay + di chuyển = ô tô đắt gấp đôi.
ĐSCT cực kỳ tiện lợi, và giúp giảm chi phí đi lại cho người dân.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,918 Mã lực
Cái vỉa hè đào đường còn thối hơn phân thì mong và tin gì đc cái đường sắt cao tốc...
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Chắc chắn có ĐSCT, thì hàng không sẽ vắng khách, đặc biệt chặng dưới 1000km. Và VN cũng không phải xây nhiều sân bay tỉnh lẻ, vừa tốn kém lại không tiện bằng ĐSCT.
Giả sử có việc vào Bình Thuận, nếu đi máy bay đến SG, rồi đi ô tô từ SG- BT khéo mất nửa ngày. Trong khi đi ĐSCT vài tiếng là đến nơi. Chưa kể chi phí đi bằng máy bay + di chuyển = ô tô đắt gấp đôi.
ĐSCT cực kỳ tiện lợi, và giúp giảm chi phí đi lại cho người dân.
Nếu hiện tại cụ mất khoảng 12h cho chặn HN- BT. Có sân bay Long Thành thì còn khoảng 10h.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Chắc chắn có ĐSCT, thì hàng không sẽ vắng khách, đặc biệt chặng dưới 1000km. Và VN cũng không phải xây nhiều sân bay tỉnh lẻ, vừa tốn kém lại không tiện bằng ĐSCT.
Giả sử có việc vào Bình Thuận, nếu đi máy bay đến SG, rồi đi ô tô từ SG- BT khéo mất nửa ngày. Trong khi đi ĐSCT vài tiếng là đến nơi. Chưa kể chi phí đi bằng máy bay + di chuyển = ô tô đắt gấp đôi.
ĐSCT cực kỳ tiện lợi, và giúp giảm chi phí đi lại cho người dân.
Bình thuận đang xây sân bay rồi, Ninh thuận cũng sẽ có Thành Sơn, Nha Trang có, Vân Phong đang xin đưa vào chắc sẽ có, Tuy Hòa có, Quy Nhơn có, Quảng Ngãi có, ĐN, Huế, Quảng Trị sắp xây, Vinh, Thanh Hóa đều có.
Tất nhiên đường sắt nó có cái hay đường sắt.

Vài tiếng của cụ phải là Shinkansen nhé, cũng 5-6 tiếng.
Theo phương án mới này thì cụ ngồi 12-13 tiếng vào Bình Thuận nhé vì chỉ có tàu chậm nó đỗ ga Bình Thuận Thôi, tàu nhanh chỉ đỗ có 4 ga thì phải.
( có tới 14 tỉnh thì phải nó không dừng đâu chỉ có loại tàu chợ thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
Bình thuận đang xây sân bay rồi, Ninh thuận cũng sẽ có Thành Sơn, Nha Trang có, Vân Phong đang xin đưa vào chắc sẽ có, Tuy Hòa có, Quy Nhơn có, Quảng Ngãi có, ĐN, Huế, Quảng Trị sắp xây, Vinh, Thanh Hóa đều có.
Tất nhiên đường sắt nó có cái hay đường sắt.
Nha Trang chẳng có rồi còn gì, nhưng di chuyển ko tiện lắm, khi SB cách thành phố Nha Trang đến 30km.
Có lần vào Nha Trang mà có việc phải đi Đà Nẵng, di chuyển bằng hàng không mà tổng thời gian cũng mất khá nhiều thời gian, lúc đấy chỉ ước có ĐSCT thì vèo cái đến nơi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nói chung là nếu Nhà Nước bỏ toàn bộ 60 tỷ $ ra tập trung mỗi cái Bắc nam thì quá ngu.
Số tiền ấy làm 4000 km như Lào dải khắp đất nước luôn, nối cả Lào Cai, Lạng Sơn sang TQ.
Được 1 hệ thống hoàn chỉnh phục vụ cho sản xuất tuyệt vời mà làm ngay được từ bây giờ đang rất cấp bách.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung là nếu Nhà Nước bỏ toàn bộ 60 tỷ $ ra tập trung mỗi cái Bắc nam thì quá ngu.
Số tiền ấy làm 4000 km như Lào dải khắp đất nước luôn, nối cả Lào Cai, Lạng Sơn sang TQ.
Được 1 hệ thống hoàn chỉnh phục vụ cho sản xuất tuyệt vời mà làm ngay được từ bây giờ đang rất cấp bách.
Đến Sb Long Thành 16ty còn chia 3 giai đoạn nữa là 60ty. Chia làm nhiều giai đoạn những tuyến có nhưu cầu vận tải hk và hh cao trước.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Đến Sb Long Thành 16ty còn chia 3 giai đoạn nữa là 60ty. Chia làm nhiều giai đoạn những tuyến có nhưu cầu vận tải hk và hh cao trước.
Chia thế nào?
-Giai đoạn 1: SG- Nha Trang 16 tỷ $, chở hàng đi đâu?
-GĐ2: HN-ĐN thêm 26 tỷ $, đến năm 2038 mới xong, vẫn chưa chở được?
Bao nhiêu tiền đổ vào đấy vẫn tắc.
đến năm 2041 thêm 18 tỷ nữa GĐ3 mới thông. Xong lại chờ tuyến nhánh nữa đến bao giờ?

Thà rằng huy động hơn hai chục tỷ $ làm mẹ như của Lào cho nhanh, 5-7 năm xong.
Xây thêm một loạt tuyến nhánh trong 5 năm nữa đưa vào hoạt động cả hệ thống hiệu quả gấp vạn lần.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực
Chia thế nào?
-Giai đoạn 1: SG- Nha Trang 16 tỷ $, chở hàng đi đâu?
-GĐ2: HN-ĐN thêm 26 tỷ $, đến năm 2038 mới xong, vẫn chưa chở được?
Bao nhiêu tiền đổ vào đấy vẫn tắc.
đến năm 2041 thêm 18 tỷ nữa GĐ3 mới thông. Xong lại chờ tuyến nhánh nữa đến bao giờ?

Thà rằng huy động hơn hai chục tỷ $ làm mẹ như của Lào cho nhanh, 5-7 năm xong.
Xây thêm một loạt tuyến nhánh trong 5 năm nữa đưa vào hoạt động cả hệ thống hiệu quả gấp vạn lần.
Ko thấy đề cập đến Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, có lẽ làm đoạn này trước rồi làm Hà Nội Đà Nẵng.
Còn làm SG-NT trước e đoán có liên quan đến qua sân bay Long Thành?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Chia thế nào?
-Giai đoạn 1: SG- Nha Trang 16 tỷ $, chở hàng đi đâu?
-GĐ2: HN-ĐN thêm 26 tỷ $, đến năm 2038 mới xong, vẫn chưa chở được?
Bao nhiêu tiền đổ vào đấy vẫn tắc.
đến năm 2041 thêm 18 tỷ nữa GĐ3 mới thông. Xong lại chờ tuyến nhánh nữa đến bao giờ?

Thà rằng huy động hơn hai chục tỷ $ làm mẹ như của Lào cho nhanh, 5-7 năm xong.
Xây thêm một loạt tuyến nhánh trong 5 năm nữa đưa vào hoạt động cả hệ thống hiệu quả gấp vạn lần.
Kể cẳ có 60ty tiền mặt cũng không thể xong toàn tuyến sau 1 cái búng tay.
Ta làm 2 đầu làm vào giữa. 2 đầu có nhưu cầu vận tải cao hơn. Làm đến đâu khai thác đến đấy. Xong giai đoạn này sẽ làm tiếp giải đoạn sau ngay
đường bộ ct ta tự chủ hoàn toàn cũng cả chục năm chưa xong.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
Nói chung là nếu Nhà Nước bỏ toàn bộ 60 tỷ $ ra tập trung mỗi cái Bắc nam thì quá ngu.
Số tiền ấy làm 4000 km như Lào dải khắp đất nước luôn, nối cả Lào Cai, Lạng Sơn sang TQ.
Được 1 hệ thống hoàn chỉnh phục vụ cho sản xuất tuyệt vời mà làm ngay được từ bây giờ đang rất cấp bách.
Ông này dám bảo Nhà nc ngu thì sớm bị mời ra khỏi cõi off này thôi.
Chẳng hiểu sao lại muốn VN làm cái đường với cận tốc độ thấp 120-160km/h, trong khi các nc khác toàn làm mới trên 200km/h (trừ Lào).
Sang năm, GDP đầu người của VN đạt khoảng 4400 usd rồi, mà ít ra cũng vài năm nữa mới bắt đầu. Tiềm lực đất nước khá hơn, mà ko làm đc ah? Trong khi Ai Cập nó đã làm sắp xong 2000 km rồi, mà quy mô của Ai Cập như VN luôn.
Làm xong chặng ĐSCT BN sẽ giải quyết đc cực nhiều vấn đề.
P/s: Lào là tuyến đường đơn, chưa phải đường đôi. Nếu làm đường đôi cũng ko có cái giá 6 tỷ USD đâu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu phương án 250km/h mà đc triển khai thì khi thu nhập người dân lên 10.000$/năm nó lại trở thành lạc hậu, nếu ko có tiền thì tốt nhất nên cải tạo lại cái ĐS 130 năm, để có thể chở hàng bình quân 80km/h. Nâng năng lực chạy tàu lên 50 đôi/ngày đêm, bỏ qua hạng mục chở khách đã.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top