[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không có đâu cụ ạ, A380 to quá, chỉ có vài hãng đủ khách để vận hành nó, nên chết yểu. Emirates giờ khóc lóc đòi Aibus sản xuất mới, nhưng Airbus bảo "ngày xưa mày không mua nên tao đóng dây chuyền, giờ tao rã dây chuyền bán sắt vụn rồi còn làm gì nữa?".
Nó theo nhu cầu thôi bác.
Thời đó, nhiều hãng muốn bay kiểu thế.
Và thực tế, Airbus đã bán rất tốt con A380.

Đến lúc, những con nhỏ hơn (về giá cả), nhưng công suất không tệ, như A350 ra đời, nó lại bóp chết A380.
Hiện tại, A380 vẫn bay tốt đoạn dài, vẫn có nhu cầu, và nó vẫn hiệu quả hơn con 747.
Mỗi tội, Số lượng ít quá, thì Airbus đành buông vậy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,261
Động cơ
268,133 Mã lực
Em nhiệt liệt ủng hộ người Việt làm chủ. Ko có nước nào có thể nâng cấp công nghệ bản địa mà chỉ phụ thuộc nước ngoài. Hầu hết đều nhờ tư bản dân tộc
Cụ trên kia cực đoan mình bỏ đi. Không ai biết hết mọi thứ sau 1 đêm. Nhưng mua bản quyền công nghệ, tiến tới làm chủ phần lớn các khâu then chốt là tốt nhất có thể rồi.
Mình không có thời gian cho kiểu khăng khăng bảo thủ cố chấp đó, dù muốn thì hoàn toàn có thể bóp nghẹt ba cái lập luận xàm đó. Nhưng thôi. Chắc chắn có người hiểu là đủ.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)


Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay là đầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
Thực tế là, công nghệ đường sắt, anh tàu đã top thế giới rồi
Thực tế anh tàu chỉ làm láo nếu chủ đầu tư...ngu và tham, chứ trải nghiệm hệ thống đường sắt của tàu, chất lượng và đẳng cấp thật sự (thế hệ thứ hai chứ không phải thế hệ thứ nhất)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó theo nhu cầu thôi bác.
Thời đó, nhiều hãng muốn bay kiểu thế.
Và thực tế, Airbus đã bán rất tốt con A380.

Đến lúc, những con nhỏ hơn (về giá cả), nhưng công suất không tệ, như A350 ra đời, nó lại bóp chết A380.
Hiện tại, A380 vẫn bay tốt đoạn dài, vẫn có nhu cầu, và nó vẫn hiệu quả hơn con 747.
Mỗi tội, Số lượng ít quá, thì Airbus đành buông vậy.
Ai bảo hiệu quả hơn?
B747 chuyển qua chở hàng chứ A380 chỉ gỡ nhôm để làm lon nước.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thì nó có từ 20 năm rồi mà giờ Mỹ cũng chỉ mới a Musk định làm thử nghiệm có nghĩa là nó có nhiều rủi ro. Đến như aTQ vẫn ko làm chứ nói gì đến triển khai đại trà. Thì 1 nước từ thế giới thứ 3 như Việt Nam chắc chắn ko khùng tới mức đi triển khai cho tuyến huyết mạch xương sống của mình. Việt Nam chỉ nên hi vongh mua đc công nghệ tàu cao tốc hiện nay hoặc cũ hone chút lả đủ dùng rồi. Qua đó phát triển đc công nghệ công nghiệp đường sắt của mình được. Gì chứ mua được công nghệ luyện ray cũng có ối việc để làm sản xuất trong nước lẫn xuất khẩu sang các nước khác.
20 năm là thế nào, 200 năm có lẻ cụ ạ. Bản quyền đầu tiên được cấp năm 1799.

Tất nhiên anh Mút là Midas, chạm vào cái gì cái đó thành vàng, anh chạm vào Vactrain Vactrain hoá thân thành Hyperloop.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Thái bỏ tàu thường như của Lào để chuyển lên cao tốc và không có chở hàng nặng, nhưng là cao tốc thấp 200-250 km/h chứ không phải 350 km/h.
Việt Nam cũng chỉ cần tốc độ 200km là suất đầu tư cực kì hiệu quả rồi. Cứ cố 300-350km không khác gì nhà nghèo mua maybach để di chuyển cả. Bây giờ Việt Nam như anh nông dân mới chuyển đổi sản xuất, cần con bán tải vừa để đi giao dịch vừa chở được hàng phục vụ khách, chứ không phải con maybach hay Tesla cho sang chảnh
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Ai bảo hiệu quả hơn?
B747 chuyển qua chở hàng chứ A380 chỉ gỡ nhôm để làm lon nước.
A380 có version A380F bác ạ.
Tuy nhiên, chuyển từ Chở hàng sang Chở người thì chưa ai làm.

Còn tính hiệu quả, nó nằm ở chở người, rẻ hơn, chí ít là so với B747.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Anh Múc làm hyperloop 15 triệu đô/km thì tại sao mình phải làm tàu sắt quá 10 triệu/km nhẩy?
Cái hyperloop này chết yểu rồi. Bọn tây khoái anh musk về khoản tạo cảm hứng cho cộng đồng vào những công nghệ đặc biệt. Tesla của ảnh cũng suýt phá sản cả chục lần
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Anh ấy dám ký hợp đồng, thanh toán sau, thì tội gì ta không để anh ấy làm cụ nhỉ?
Anh musk này chém gió cũng ác liệt luôn, như vụ mua mu vừa rồi, chả có đất nước nào dám phiêu lưu với tính bốc đồng của ảnh đâu
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Việt Nam cũng chỉ cần tốc độ 200km là suất đầu tư cực kì hiệu quả rồi. Cứ cố 300-350km không khác gì nhà nghèo mua maybach để di chuyển cả. Bây giờ Việt Nam như anh nông dân mới chuyển đổi sản xuất, cần con bán tải vừa để đi giao dịch vừa chở được hàng phục vụ khách, chứ không phải con maybach hay Tesla cho sang chảnh
Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.

Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.

Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.

Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.

Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.
Thực sự là nhân dân sợ các dự án như vina đấm hồi xưa anh ạ, nghĩ lại hãi hùng, lãi suất ngân hàng lên đến 24% 1 năm.
Giờ nếu muốn làm, thì đưa ra dân chủ bàn bạc, lắng nghe các ý kiến phản biện thì sẽ tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp xã hội
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,158
Động cơ
349,199 Mã lực
Thái bỏ tàu thường như của Lào để chuyển lên cao tốc và không có chở hàng nặng, nhưng là cao tốc thấp 200-250 km/h chứ không phải 350 km/h.
E thấy đang đường sắt của nó hiện tại đã ăn đứt mình rồi nên nó bỏ chở hàng chớ khách mình thì chỉ có cái đường sắt cổ hết hạn nên phải làm chở hàng chở khách nhiều mọi người bàn là hợp lý.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng nghĩ như vậy.
Nhưng em nghĩ chúng ta không cần chở hàng nặng trên đường mới này, mà chỉ cần chở hàng nhẹ (phục vụ thương mai điện tử). Việc chở hàng container và hàng rời nặng sẽ được đáp ứng bằng cách nâng cấp ĐS Bắc-Nam hiện nay.

Do đó em nghĩ chúng ta cần bỏ ngay vận tải hành khách bằng tàu hoả, chuyển công năng ĐS Bắc-Nam thành chở hàng container, đầu tư sân bãi, kho, hệ thống cần cẩu nâng container hiện đai.

Đường sắt mới phải đảm bảo trong tương lai có thể nâng cấp để có tốc độ 320km/h, và chúng ta có thể đầu tư nâng cấp từ từ, từng đoạn một, với kế hoạch dài hạn.
Ngành công nghiệp chế biến chế tạo là đầu tàu của kinh tế Việt nam nên chắc chắn ĐSCT này phải chở được hàng. Chưa kể nó cũng cần phải có kết nối cả với TQ nữa vì cũng sẽ có tuyến từ HN lên biên giới. Lúc đó hàng hóa, kể cả vận chuyển nhóm hàng thượng nguồn từ TQ sang Việt nam tiến hành sản xuất lắp ráp, và lại xuất ngược sang TQ. Nó là sự liên thông kiểu đó. Phân loại là hàng nặng hàng nhẹ cũng khá khiên cưỡng lắm vì như công nghiệp ô tô đang phụ thuộc vào chip và các linh kiện từ TQ, và đang tắc ở cảng. Thế nên nếu vận chuyển qua đường sắt liên vận thì còn gì bằng. Em ko biết là có nên compact vào cái đường này hay sau này cải tạo lại cái đường sắt hiện tại để chuyên chở hàng nặng hay ko. Hiện giờ linh kiện điện thoại đang vận chuyển qua đường hàng không từ TQ sang Việt nam.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Thực sự là nhân dân sợ các dự án như vina đấm hồi xưa anh ạ, nghĩ lại hãi hùng, lãi suất ngân hàng lên đến 24% 1 năm.
Giờ nếu muốn làm, thì đưa ra dân chủ bàn bạc, lắng nghe các ý kiến phản biện thì sẽ tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp xã hội
Nước mình mà đem ra bàn việc lớn thì mãn kiếp chả quyết làm được cái gì đâu, số sợ có ai chấm mút với lại ngáo bệnh viện trường học xây nhà cho người nghèo, ngào từ thiện phật online nó nhiều áp đảo luôn các cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top