[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
454
Động cơ
362,356 Mã lực
À vậy thì các mệnh đề phát biểu đang vênh nhau rồi. Ở bên trên kia đang nói về tỷ lệ % chất xám đóng góp, sự làm chủ công nghệ để tự phát triển mang lại giá trị.
Còn việc ai có nhiều tiền mua đồ chơi thì không bàn.

Ở Vin người Việt là Chủ.Ở Samsung thì thế nào biết rồi đấy.
Người Việt ở Vin quyết mọi thứ. Thích đổi sếp là đổi sếp (nước ngoài nhé). Thich đổi công nghệ là đổi công nghệ. Thích đổi thiết kế là đổi thiết kế. Thích xe xăng làm xe xăng. Thích xe điện làm xe điện.
Làm chủ nó là như thế (chưa nói hiệu quả nhé).
Người Việt ở Samsung thì nào biết rồi đấy.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,492
Động cơ
376,406 Mã lực
Mấy ông Vinfast, Samsung sang thớt khác đi, loãng chủ đề quá
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Ồ. Vinfast không tự thiết kế xe, vì họ cần nhanh mà :))
Tư duy đơn giản nhé: cứ cho là họ bắt đầu có kinh nghiệm từ khi “học được know how” làm xe xăng đi, thì lấy kinh nghiệm đó để thiết kế ra xe điện là khoảng 3 năm. Điều này là không thể, vì những gì cần an toàn theo tiêu chuẩn thì có tiền cũng không rút ngắn được quy trình. Còn nếu cứ khăng khăng tin là người Vinfast thiết kế được, thì cụ cứ tin vậy cho vui vẻ ;)
Sao lãng đi vậy, danh sách xe điện của vin copy của ai vậy
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Thiết kế samsung phones và xe Vinfast đều là người nước ngoài. Người Việt không làm gì cả.
Sao cu biết hay vậy. Cho hỏi vfe34 là do thằng nước ngoài nào thiết kế vậy
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Các cụ đừng nói về Vin nữa, nó không thần thánh vậy đâu, chỉ là nó dám làm, chứ ko phải dám nghĩ.
Chủ trương làm ĐSCT cũng khó được thông qua, do sự vênh ko hề nhẹ giữa số liệu của Bộ giao thông và tư vấn thẩm tra, nếu chỉ trình cho kịp tiến độ thì có vẻ bộ GT hơi vội.
Cũng biết rằng giá trị xây dựng chỉ có khi có thiết kế cơ sở vì vậy nên trình trước cho phép lập thiết kế cơ sở đoạn nào đó để lấy tổng mức cho toàn tuyến, chứ số liệu cứ mông lung như một trò đùa, mà lệch cả mấy chục tỷ đô chứ có ít đâu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,194
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đừng nói về Vin nữa, nó không thần thánh vậy đâu, chỉ là nó dám làm, chứ ko phải dám nghĩ.
Chủ trương làm ĐSCT cũng khó được thông qua, do sự vênh ko hề nhẹ giữa số liệu của Bộ giao thông và tư vấn thẩm tra, nếu chỉ trình cho kịp tiến độ thì có vẻ bộ GT hơi vội.
Cũng biết rằng giá trị xây dựng chỉ có khi có thiết kế cơ sở vì vậy nên trình trước cho phép lập thiết kế cơ sở đoạn nào đó để lấy tổng mức cho toàn tuyến, chứ số liệu cứ mông lung như một trò đùa, mà lệch cả mấy chục tỷ đô chứ có ít đâu
Gì chứ 1 tờ trình đưa lên mà ý kiên 2 bộ quan trọng còn chỏi nhau như thế này, còn chưa tính ý kiến của bộ Tài chính về cơ cấu nguồn vốn để xoay xở cho dự án này. Ngoài ra, dư luận cũng mỗi người mỗi ý thì BCT dám duyệt thế lol nào được. Kiểu gì cũng phê là nghiên cứu tiếp để có sự thống nhất. Sau khi có sự thống nhất các bộ ngành còn phải lấy ý kiến chuyên gia và nhân dân để phân tích cho nó đa chiều xong rồi mới có cơ sở để duyệt (Cái đó chắc là bước ở Quốc hội).
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Ở Vin người Việt là Chủ.Ở Samsung thì thế nào biết rồi đấy.
Người Việt ở Vin quyết mọi thứ. Thích đổi sếp là đổi sếp (nước ngoài nhé). Thich đổi công nghệ là đổi công nghệ. Thích đổi thiết kế là đổi thiết kế. Thích xe xăng làm xe xăng. Thích xe điện làm xe điện.
Làm chủ nó là như thế (chưa nói hiệu quả nhé).
Người Việt ở Samsung thì nào biết rồi đấy.
Em nhiệt liệt ủng hộ người Việt làm chủ. Ko có nước nào có thể nâng cấp công nghệ bản địa mà chỉ phụ thuộc nước ngoài. Hầu hết đều nhờ tư bản dân tộc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,194
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Hà Nội sắp khởi công thêm 01 tuyến đường sắt đô thị rồi. Hy vọng đến 2030 có khoảng 4-5 tuyến là đẹp.
Đơt này a e ngành đường sắt đúng là Đồng khởi nhỉ. Từ Bắc Chí Nam đều tái sinh các dự án đường sắt. Âu cũng là cái tốt, có chính sách phù hợp, huy động được nguồn lực để làm nữa thì tốt. Ủng hộ làm PPP để doanh nghiệp nội địa có thể học hỏi được chút công nghệ và tự làm được phần lớn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Đơt này a e ngành đường sắt đúng là Đồng khởi nhỉ. Từ Bắc Chí Nam đều tái sinh các dự án đường sắt. Âu cũng là cái tốt, có chính sách phù hợp, huy động được nguồn lực để làm nữa thì tốt. Ủng hộ làm PPP để doanh nghiệp nội địa có thể học hỏi được chút công nghệ và tự làm được phần lớn.
Thu nhập BQ lên 10k $ thì phát triển ĐSCT và ĐSĐT là đúng rồi mà cụ, Thái, indo đang làm ầm ầm rồi, việt nam chấp nhận sau chúng nó chục năm, nhưng giờ chỉ là chọn thời điểm khởi công thôi chứ ko phải là làm hay ko làm, vì cái tăng trưởng GDP chỉ là dự tính nhiều nước lên đến 6-7k thì cứ loay hoay mắc kẹt ở mức đấy
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,194
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Thu nhập BQ lên 10k $ thì phát triển ĐSCT và ĐSĐT là đúng rồi mà cụ, Thái, indo đang làm ầm ầm rồi, việt nam chấp nhận sau chúng nó chục năm, nhưng giờ chỉ là chọn thời điểm khởi công thôi chứ ko phải là làm hay ko làm, vì cái tăng trưởng GDP chỉ là dự tính nhiều nước lên đến 6-7k thì cứ loay hoay mắc kẹt ở mức đấy
Em ko phản đối phát triển đường sắt, chỉ là nên phát triển theo hướng để có thể kích thích tăng trưởng trong quá trình xây dựng ấy. Chứ vay ODA nhiều trong giai đoạn hiện nay là ko nên. Dù gì đó là những dự án đầu tư công lớn, nhà nước nên tìm cách để cho các doanh nghiệp trong nước có thể hưởng lợi, phát triển công nghệ kỹ thuật từ việc đó thì tốt nhất. Tận dụng được vốn trong nước thì sẽ bớt rủi ro nợ ngoại tệ. Chứ vay ngoại tệ nhiều rủi ro nợ công vỡ nợ đấy. Quản lý không khéo lại tụt về nghèo chứ chả phải là thu nhập trung bình nữa.
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Ý cụ muốn gì. Kinh tế VN đang ở đỉnh của đỉnh. Năm 2010 lúc trình cái này thì giá trị nó bằng 50% GDP. Sau 12 năm, hiện nay chỉ cần 1/10 GDP là đủ.
Ý em là bao giờ thu nhập 10 ngàn đô hãy nghĩ đến cái dự án này.

Trước mắt từ giờ đến 2025 làm xong 2000 km cao tốc là ngon rồi . Mơ mộng đường sắt làm gì khi quá tốn kém !
 

renhat

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-49015
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
203
Động cơ
460,893 Mã lực
nên làm
với điều kiện minh bạch và chất lượng ạ
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thu nhập BQ lên 10k $ thì phát triển ĐSCT và ĐSĐT là đúng rồi mà cụ, Thái, indo đang làm ầm ầm rồi, việt nam chấp nhận sau chúng nó chục năm, nhưng giờ chỉ là chọn thời điểm khởi công thôi chứ ko phải là làm hay ko làm, vì cái tăng trưởng GDP chỉ là dự tính nhiều nước lên đến 6-7k thì cứ loay hoay mắc kẹt ở mức đấy
Mình đánh giá cả 2 dự án của Thái và Inđo đều kém khả thi so với VN, nó cũng cố ấn làm đi để đầu tư phát triển.
Bọn này kinh tế và dân chủ yếu ở Thủ đô, riêng thằng Inđo thống kê thu nhập cao hơn VN nhưng tôi chắc dân nó nghèo hơn VN, thằng Thái thì dân ít và thưa chỉ kỳ vọng vào khách du lịch TQ đi qua Lào.

Bọn dân Thái nó giải thích lý do chọn phương án 200-250 km/h mà không chọn 350 km/h là lý do an toàn tài chính, giá vé rẻ hơn, Thái đang làm 2 tuyến 1 tuyến đi Pattaya sắp xong rồi và một tuyến đi Viêng chăn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em ko phản đối phát triển đường sắt, chỉ là nên phát triển theo hướng để có thể kích thích tăng trưởng trong quá trình xây dựng ấy. Chứ vay ODA nhiều trong giai đoạn hiện nay là ko nên. Dù gì đó là những dự án đầu tư công lớn, nhà nước nên tìm cách để cho các doanh nghiệp trong nước có thể hưởng lợi, phát triển công nghệ kỹ thuật từ việc đó thì tốt nhất. Tận dụng được vốn trong nước thì sẽ bớt rủi ro nợ ngoại tệ. Chứ vay ngoại tệ nhiều rủi ro nợ công vỡ nợ đấy. Quản lý không khéo lại tụt về nghèo chứ chả phải là thu nhập trung bình nữa.
Đa phần các nước thu nhập trên 7k $ đều làm phần hạ tầng và mua Đầu máy, hệ thống thông tin tín hiệu... Việt nam chắc cũng theo cách này thôi. Vấn đề vốn liếng cho phần hạ tầng ko lo lắm vì đã có đất và các khu đô thị cạnh ga cân đối.
Hitachi, Siemens... và đặc biệt CRRC của Trung quốc đang bán rất ưu đãi cho các nước, chắc cũng sợ thánh nổ Elon Musk phát triển thành công Hyper loop với giá 15tr $ /km
Mình đánh giá cả 2 dự án của Thái và Inđo đều kém khả thi so với VN, nó cũng cố ấn làm đi để đầu tư phát triển.
Bọn này kinh tế và dân chủ yếu ở Thủ đô, riêng thằng Inđo thống kê thu nhập cao hơn VN nhưng tôi chắc dân nó nghèo hơn VN, thằng Thái thì dân ít và thưa chỉ kỳ vọng vào khách du lịch TQ đi qua Lào.

Bọn dân Thái nó giải thích lý do chọn phương án 200-250 km/h mà không chọn 350 km/h là lý do an toàn tài chính, giá vé rẻ hơn, Thái đang làm 2 tuyến 1 tuyến đi Pattaya sắp xong rồi và một tuyến đi Viêng chăn.
Thái thì đúng là trông chờ vào lượng du khách chứ dân trong nước ít di chuyển, lại ở phân tán mỗi chỗ 1 tý. Em đánh giá Thái tỉnh táo khi chọn PA tàu thường, kể cả các tuyến MRT cũng thay bằng mono rail để cho xuất đầu tư rẻ đi và an toàn về mặt tài chính...
Việt nam là ngôi sao đang lên, với sự kỳ vọng thu nhập năm 2035 lên đến 10k$ nếu đạt được mức này nhu cầu đi lại là khủng khiếp. (Ở mỹ là 19.000 sân bay các nước có thu nhập cao cũng vài trăm sân bay).
Nếu quy chiếu theo malai đang ở mức thu nhập 10.000$ thì 62 sân bay/30tr dân, Việt nam phải xây thêm gần 200 sân bay nữa mới đủ, và nếu thế làm ĐSCT rẻ hơn nhiều
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thái thì đúng là trông chờ vào lượng du khách chứ dân trong nước ít di chuyển, lại ở phân tán mỗi chỗ 1 tý. Em đánh giá Thái tỉnh táo khi chọn PA tàu thường, kể cả các tuyến MRT cũng thay bằng mono rail để cho xuất đầu tư rẻ đi và an toàn về mặt tài chính...
Việt nam là ngôi sao đang lên, với sự kỳ vọng thu nhập năm 2035 lên đến 10k$ nếu đạt được mức này nhu cầu đi lại là khủng khiếp. (Ở mỹ là 19.000 sân bay các nước có thu nhập cao cũng vài trăm sân bay).
Nếu quy chiếu theo malai đang ở mức thu nhập 10.000$ thì 62 sân bay/30tr dân, Việt nam phải xây thêm gần 200 sân bay nữa mới đủ, và nếu thế làm ĐSCT rẻ hơn nhiều
Thái bỏ tàu thường như của Lào để chuyển lên cao tốc và không có chở hàng nặng, nhưng là cao tốc thấp 200-250 km/h chứ không phải 350 km/h.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Thái bỏ tàu thường như của Lào để chuyển lên cao tốc và không có chở hàng nặng, nhưng là cao tốc thấp 200-250 km/h chứ không phải 350 km/h.
Vâng em nhầm, vì dân ko tập trung khó làm ĐSCT chỉ chở người
 
  • Vodka
Reactions: IFC

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Có thể điều này nó không liên quan đến đường sắt cao tốc.

Nhưng bác có thấy ở ở VN chúng ta, những gia đình kiểu công chức hoặc kính doanh nho nhỏ kinh tế ổn định ở mức trung bình kha khá, từ nhiều năm nay nhà cửa ổn định, không phải lo toan cái ăn cái mặc lắm; khi mua bắt đầu mua xem thì thường hỏi han, lựa chọn cái xe tầm tầm bậc trung 7,8 trăm đến 1 tỷ, mua bằng tiền thịt của mình luôn.
Còn những gia đình mà từ chỗ ở nông thôn lên phố, vì nhiều lý do mà kinh tế phát triển đột biển (gọi mới nổi, đang nổi), tính về nhà cửa có khi còn chưa ổn định, tổng tài sản còn chưa bằng cái ông ổn ổn trên kia.. Thì đều mong muốn mua cái xe phải sang, phải xịn trên tỷ cơ, kể cả vay để mua. Thế nó mới xứng tầm.

Đa phần các nước thu nhập trên 7k $ đều làm phần hạ tầng và mua Đầu máy, hệ thống thông tin tín hiệu... Việt nam chắc cũng theo cách này thôi. Vấn đề vốn liếng cho phần hạ tầng ko lo lắm vì đã có đất và các khu đô thị cạnh ga cân đối.
Hitachi, Siemens... và đặc biệt CRRC của Trung quốc đang bán rất ưu đãi cho các nước, chắc cũng sợ thánh nổ Elon Musk phát triển thành công Hyper loop với giá 15tr $ /km

Thái thì đúng là trông chờ vào lượng du khách chứ dân trong nước ít di chuyển, lại ở phân tán mỗi chỗ 1 tý. Em đánh giá Thái tỉnh táo khi chọn PA tàu thường, kể cả các tuyến MRT cũng thay bằng mono rail để cho xuất đầu tư rẻ đi và an toàn về mặt tài chính...
Việt nam là ngôi sao đang lên, với sự kỳ vọng thu nhập năm 2035 lên đến 10k$ nếu đạt được mức này nhu cầu đi lại là khủng khiếp. (Ở mỹ là 19.000 sân bay các nước có thu nhập cao cũng vài trăm sân bay).
Nếu quy chiếu theo malai đang ở mức thu nhập 10.000$ thì 62 sân bay/30tr dân, Việt nam phải xây thêm gần 200 sân bay nữa mới đủ, và nếu thế làm ĐSCT rẻ hơn nhiều
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đa phần các nước thu nhập trên 7k $ đều làm phần hạ tầng và mua Đầu máy, hệ thống thông tin tín hiệu... Việt nam chắc cũng theo cách này thôi. Vấn đề vốn liếng cho phần hạ tầng ko lo lắm vì đã có đất và các khu đô thị cạnh ga cân đối.
Hitachi, Siemens... và đặc biệt CRRC của Trung quốc đang bán rất ưu đãi cho các nước, chắc cũng sợ thánh nổ Elon Musk phát triển thành công Hyper loop với giá 15tr $ /km

Thái thì đúng là trông chờ vào lượng du khách chứ dân trong nước ít di chuyển, lại ở phân tán mỗi chỗ 1 tý. Em đánh giá Thái tỉnh táo khi chọn PA tàu thường, kể cả các tuyến MRT cũng thay bằng mono rail để cho xuất đầu tư rẻ đi và an toàn về mặt tài chính...
Việt nam là ngôi sao đang lên, với sự kỳ vọng thu nhập năm 2035 lên đến 10k$ nếu đạt được mức này nhu cầu đi lại là khủng khiếp. (Ở mỹ là 19.000 sân bay các nước có thu nhập cao cũng vài trăm sân bay).
Nếu quy chiếu theo malai đang ở mức thu nhập 10.000$ thì 62 sân bay/30tr dân, Việt nam phải xây thêm gần 200 sân bay nữa mới đủ, và nếu thế làm ĐSCT rẻ hơn nhiều
Em mới nhận ra cụ cũng sùng hyperloop nữa :)) :))
Vactrain (Anh Mút lấy ý tưởng cũ, tên là Vactrain, và đóng dấu Hyperloop của mình lên) sẽ không thành công đâu cụ, có rất nhiều lý do để một ý tưởng với công nghệ đủ thực hiện cả trăm năm nay nhưng không ai làm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới nhận ra cụ cũng sùng hyperloop nữa :)) :))
Vactrain (Anh Mút lấy ý tưởng cũ, tên là Vactrain, và đóng dấu Hyperloop của mình lên) sẽ không thành công đâu cụ, có rất nhiều lý do để một ý tưởng với công nghệ đủ thực hiện cả trăm năm nay nhưng không ai làm.
Hyperloop cũng sẽ chết yểu như tàu Maglev mà thôi. Về kỹ thuật thì có thể làm được, nhưng về mặt hiệu quả kinh tế thì ối zời ôi.

Công nghệ tàu Maglev được nghiên cứu rất lâu rồi, các anh tài như Đức, Nhật quảng cáo rất kinh nhưng chỉ duy nhất anh Trung Quốc tiền nhiều dám mua về chơi trội. Các nước cha đẻ như Đức, Nhật còn không dám đưa vào hoạt động thương mại vì quá tốn kém trong vận hành.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Có thể điều này nó không liên quan đến đường sắt cao tốc.

Nhưng bác có thấy ở ở VN chúng ta, những gia đình kiểu công chức hoặc kính doanh nho nhỏ kinh tế ổn định ở mức trung bình kha khá, từ nhiều năm nay nhà cửa ổn định, không phải lo toan cái ăn cái mặc lắm; khi mua bắt đầu mua xem thì thường hỏi han, lựa chọn cái xe tầm tầm bậc trung 7,8 trăm đến 1 tỷ, mua bằng tiền thịt của mình luôn.
Còn những gia đình mà từ chỗ ở nông thôn lên phố, vì nhiều lý do mà kinh tế phát triển đột biển (gọi mới nổi, đang nổi), tính về nhà cửa có khi còn chưa ổn định, tổng tài sản còn chưa bằng cái ông ổn ổn trên kia.. Thì đều mong muốn mua cái xe phải sang, phải xịn trên tỷ cơ, kể cả vay để mua. Thế nó mới xứng tầm.
Đấy là kinh tế gia đình ạ? kinh tế quốc gia nó cũng như 1 công ty dang siêu khổng lồ nên ko viễn vông thế được, nhất là dự án nếu nhanh cũng 7 năm nữa mới làm. Ko phải bắt đầu ngay.

Em mới nhận ra cụ cũng sùng hyperloop nữa :)) :))
Vactrain (Anh Mút lấy ý tưởng cũ, tên là Vactrain, và đóng dấu Hyperloop của mình lên) sẽ không thành công đâu cụ, có rất nhiều lý do để một ý tưởng với công nghệ đủ thực hiện cả trăm năm nay nhưng không ai làm.
Em nghe anh ý chém 10-15tr/km vừa chở hàng vừa chở người là khoái rồi cụ ạ, khoảng 20 tỷ cho Bắc nam, 20 tỷ thì muỗi, vì các phương án của mình thì rẻ nhất là mở rộng cái cũ lên cũng mất 20 tỷ cho đường đơn ko điện khí hoá
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top