- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,234
- Động cơ
- 262,247 Mã lực
Linh kiện điện thoại giá trị cao khối lượng thấp, là hàng hoá phù hợp cho vận tải đường không. Em cho là kể cả có vận tải đường sắt đầy đủ, những thứ như thế vẫn đi đường hàng không nhiều.Ngành công nghiệp chế biến chế tạo là đầu tàu của kinh tế Việt nam nên chắc chắn ĐSCT này phải chở được hàng. Chưa kể nó cũng cần phải có kết nối cả với TQ nữa vì cũng sẽ có tuyến từ HN lên biên giới. Lúc đó hàng hóa, kể cả vận chuyển nhóm hàng thượng nguồn từ TQ sang Việt nam tiến hành sản xuất lắp ráp, và lại xuất ngược sang TQ. Nó là sự liên thông kiểu đó. Phân loại là hàng nặng hàng nhẹ cũng khá khiên cưỡng lắm vì như công nghiệp ô tô đang phụ thuộc vào chip và các linh kiện từ TQ, và đang tắc ở cảng. Thế nên nếu vận chuyển qua đường sắt liên vận thì còn gì bằng. Em ko biết là có nên compact vào cái đường này hay sau này cải tạo lại cái đường sắt hiện tại để chuyên chở hàng nặng hay ko. Hiện giờ linh kiện điện thoại đang vận chuyển qua đường hàng không từ TQ sang Việt nam.
Còn hàng hoá nặng vận tải bằng công hay xe goòng không thể đi với tốc độ cao, nếu đầu tư tàu cao tốc thì sẽ không chở được hàng nặng, mà sẽ chỉ chở hàng kiểu package thương mại điện tử thôi cụ ạ. Do đó em thiên về phương án đường sắt mới chở người, đường sắt cũ nâng cấp lên để chở container và hàng rời.