Cụ xem lại video khi chính phủ thuyết phục QH Hà Tây vào HN nhé.Mấy cái cửa đó dễ cua QH là khó nhất (thường QH sẽ nghe ý kiến du luận ). Nhưng sure.với tình hình kinh tế ntn thì 2 năm tới dân ko cho thông qua đâu
Kinh điển đó.
Cụ xem lại video khi chính phủ thuyết phục QH Hà Tây vào HN nhé.Mấy cái cửa đó dễ cua QH là khó nhất (thường QH sẽ nghe ý kiến du luận ). Nhưng sure.với tình hình kinh tế ntn thì 2 năm tới dân ko cho thông qua đâu
ít nhất 10-15 năm nữa chưa bỏ được đâu cụ, e là dân trong ngành hàng không. Hiện nay chưa có một văn bản nào dừng khai thác TSN cảT3 là làm khẩn cấp để giải tỏa bớt cho T1 và T2 thôi cụ, có Long thành thì dần sẽ chuyển hết.
TSN hiện đang là thành phố 10 triệu dân duy nhất trên thế giới có sân bay ngay trong thành phố, không thể giữ lại được.
Sân golf TSN mà các anh áo xanh còn không chịu nhả gia thì Biên Hoà đến mút mùa cũng không theo chỉ đạo của bác Thủ được.Về lâu dài chắc cũng ko bỏ TSN đâu cụ ạ, nó dự phòng cho LT và duy trì ở mức 25tr hành khách/năm (Bằng Nội bài quy mô hiện tại). Thậm trí hôm nọ em xem báo thấy anh Thủ vào bảo nghiên cứu thêm Biên hòa thành lưỡng dụng, mặc dù trước đây Biên hòa bị gạch tên khỏi quy hoạch sân bay hành khách, dịch bệnh làm thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của các nhà hoạch định chính sách.
25 năm nữa là cái mà không ai dám chắc chắn, Biết dâu đấy lúc ý công nghệ phát triển TSN lại có thể đủ năng lực đón lên 100tr khách/năm, và LT lại thành SB dự bị
Như anh Musk anh ý làm được hyper loop với giá 10tr/km như anh ý chém thì ĐSCT lại thành sắt vụn, (nhưng rất tiếc anh ý chỉ thành công ở mức 1000km/h chứ gía xây dựng vẫn đang xa với với mức 10tr/km)
Sân bay Haneda ngay trong nội thành Tokyo cụ nhé .T3 là làm khẩn cấp để giải tỏa bớt cho T1 và T2 thôi cụ, có Long thành thì dần sẽ chuyển hết.
TSN hiện đang là thành phố 10 triệu dân duy nhất trên thế giới có sân bay ngay trong thành phố, không thể giữ lại được.
Hình như cụ hiểu nhầm ý của các anh áo xanh, Khi lấy đất hay công trình của QP thì phải đền bù diện tích và công trình mới tốt hơn hoặc tương đương, sau đấy mới thu hồi được, chứ nếu cứ bảo vì kinh tế mà thu hồi của QP thì làm gì còn tính sẵn sàng chiến đấu.Sân golf TSN mà các anh áo xanh còn không chịu nhả gia thì Biên Hoà đến mút mùa cũng không theo chỉ đạo của bác Thủ được.
Các anh í còn hỏi "còn muốn ép chúng tôi đến thế nào nữa?"
"Người ta" lấy đâu ra tiền để hàng ngày đi ĐSCT đi làm?Làm ĐSCT là chủ chương của lãnh đạo đất nước, lãnh đạo Đảng Nhà Nước người ta định hướng làm ĐSCT rồi chứ ko có chuyện Bộ GTVT thích thì đưa lên, có nhiều bằng chứng về điều đó như trong các văn bản hay quy hoạch, ko phải tự nhiên mà Bộ GTVT đã thỏa thuận với TPHCM vị trí đặt nhà ga ĐSCT ở gần Thủ Thiêm, tất nhiên khi tính toán nó rất không khả thi thì cũng ko cố làm, có điều gần như chắc chắn phương án tốc độ chậm là ko làm.
Tại sao lại định hướng như vậy, lý do là kinh tế VN đang ở giai đoạn bước ngoặt quan trọng, nếu kinh tế vẫn phát triển tốt thì ĐSCT nó sẽ góp phần rất lớn vào việc bứt phá của đất nước, tất nhiên ngược lại kinh tế kém có thể chúng ta làm 2 đoạn rồi chưa biết bao giờ làm tiếp, chấp nhận thôi.
Các nước đều bù lỗ cho ĐSCT nhưng vẫn cố làm kể cả TQ, thế có dở hơi không mà đi bù lỗ cho ĐSCT đập chết hàng không?
Cái lợi ích không thể đo đếm được của ĐSCT là nó phân bổ lại dân cư, người ta sẽ xây dựng lại các thành phố quanh các nhà ga và thu hút đầu tư, trong tương lai sẽ có vài chục triệu dân sống quanh các nhà ga từ Bắc vào Nam, đặc biệt sức hút càng lớn khi đa phần là các thành phố du lịch ven biển.
Cái ĐSCT nó rất tiện và ko có lý do người ta đổ về HN, HCM nữa, không có chuyện một người sống ở Vinh đi làm ở HN bằng ĐSCT nhưng vì nó quá tiện nên người ta sẵn sàng về Vinh sống và làm việc.
Ngoài ra nó kích thích du lịch rất mạnh, tôi ở HN cuối tuần muốn đi Cửa Lò nhưng như bây giờ tôi ko đi vì ô tô thì mệt mà máy bay cũng ngán, nếu có ĐSCT chạy vào đến Vinh có hơn tiếng thì khả năng tôi đi rất cao, việc di chuyển giữa các trung tâm du lịch rất nhanh: từ Sầm sơn- Cửa Lò- Phong Nha- Huế- ĐN- Hội An- Quy Nhơn- Vân Phong- Nha Trang- Phan Rang Tháp Tràm- Phan Thiết, phải nói là rất hiếm có tuyến nào trên thế giới có ý nghĩa như VN, nếu làm đường sắt thường sẽ bỏ phí tiềm năng rất lớn.
Tuy nhiên vẫn phải có câu nền kinh tế phải phát triển tốt nếu không sẽ mệt mỏi.
2050 làm thì được. 2030 gần quá vấn đề nó có vậy thôi.Làm ĐSCT là chủ chương của lãnh đạo đất nước, lãnh đạo Đảng Nhà Nước người ta định hướng làm ĐSCT rồi chứ ko có chuyện Bộ GTVT thích thì đưa lên, có nhiều bằng chứng về điều đó như trong các văn bản hay quy hoạch, ko phải tự nhiên mà Bộ GTVT đã thỏa thuận với TPHCM vị trí đặt nhà ga ĐSCT ở gần Thủ Thiêm, tất nhiên khi tính toán nó rất không khả thi thì cũng ko cố làm, có điều gần như chắc chắn phương án tốc độ chậm là ko làm.
Tại sao lại định hướng như vậy, lý do là kinh tế VN đang ở giai đoạn bước ngoặt quan trọng, nếu kinh tế vẫn phát triển tốt thì ĐSCT nó sẽ góp phần rất lớn vào việc bứt phá của đất nước, tất nhiên ngược lại kinh tế kém có thể chúng ta làm 2 đoạn rồi chưa biết bao giờ làm tiếp, chấp nhận thôi.
Các nước đều bù lỗ cho ĐSCT nhưng vẫn cố làm kể cả TQ, thế có dở hơi không mà đi bù lỗ cho ĐSCT đập chết hàng không?
Cái lợi ích không thể đo đếm được của ĐSCT là nó phân bổ lại dân cư, người ta sẽ xây dựng lại các thành phố quanh các nhà ga và thu hút đầu tư, trong tương lai sẽ có vài chục triệu dân sống quanh các nhà ga từ Bắc vào Nam, đặc biệt sức hút càng lớn khi đa phần là các thành phố du lịch ven biển.
Cái ĐSCT nó rất tiện và ko có lý do người ta đổ về HN, HCM nữa, không có chuyện một người sống ở Vinh đi làm ở HN bằng ĐSCT nhưng vì nó quá tiện nên người ta sẵn sàng về Vinh sống và làm việc.
Ngoài ra nó kích thích du lịch rất mạnh, tôi ở HN cuối tuần muốn đi Cửa Lò nhưng như bây giờ tôi ko đi vì ô tô thì mệt mà máy bay cũng ngán, nếu có ĐSCT chạy vào đến Vinh có hơn tiếng thì khả năng tôi đi rất cao, việc di chuyển giữa các trung tâm du lịch rất nhanh: từ Sầm sơn- Cửa Lò- Phong Nha- Huế- ĐN- Hội An- Quy Nhơn- Vân Phong- Nha Trang- Phan Rang Tháp Tràm- Phan Thiết, phải nói là rất hiếm có tuyến nào trên thế giới có ý nghĩa như VN, nếu làm đường sắt thường sẽ bỏ phí tiềm năng rất lớn.
Tuy nhiên vẫn phải có câu nền kinh tế phải phát triển tốt nếu không sẽ mệt mỏi.
Câu này em trả lời từ mấy hôm trước rồiLiệu có trường hợp nào tàu hàng cố tình thiết kế đi chậm để tiết kiệm điện không ạ? Xe máy em nó tối ưu xăng ở 40km/h thôi
Cái này thì em nêu nguyên tắc trước là tốc độ càng cao thì tải trọng trục càng nhẹ, do liên quan đến các vấn đề động lực học, lực ly tâm khi vào đường cong và hao mòn bánh xe- ray.
Cái loại 160km/h chở hàng thì tải trọng trục của nó hiện nay là 25 tấn (UIC LM71), còn loại tốc độ 250km/h thì tải trọng trục hiện nay khoảng 17 tấn.
Và loại tàu chạy 250km/h thì người ta biến đổi cái khoang bên trong toa thành chở hàng, miễn làm sao tải trọng chia đều 4 trục không vượt quá 17 tấn là được. Tức là tương đương mỗi toa chở được 20 tấn hàng. Còn cái vỏ bên ngoài thì người ta giữ lại vì các vấn đề về khí động học và khí âm học.
Còn loại tàu 160km/h thì cấu tạo đơn giản hơn, thường sử dụng đầu máy kéo đẩy. Cái toa của nó cũng nhẹ hơn. Thường loại này chở được 70 tấn hàng, tức là được 2 công 40 feet.
Còn hiện nay đề xuất vận hành cả 2 loại tốc độ 225/250 và 145/160. Loại nào cũng có tàu hàng, tàu khách. Nhưng tàu 250km/h là tàu hàng nhẹ, tàu 160km/h là tàu hàng container như em gõ ở trên.
Vấn đề đâu phải chỉ mỗi tiền làm đường sắt đâu cụ còn bao nhiêu thứ khác, với thu nhập trung bình 7 triệu tháng thì 2/3 con xe sẽ tương đương 2 tháng lương, sẽ mất hàng chục năm để trả hết số nợ này.Thôi các cụ đừng bàn ra tán vào nữa, cái này em đã đồng ý rồi. Chi phí đầu tư nghe thì nhiều nhưng chia cho hơn 96 triệu người dân thì tính ra mỗi người cũng chỉ nợ khoảng 2/3 con wave alpha chứ mấy.
Em thấy SG, Đồng Nai, Bình Dương chỉ cần xây đường ngon lành là được, trong phạm vi 50km thì xây đsct ko có nhiều ý nghĩa lắm, nhìn bọn Nhật sáng cắp vali đi làm mấy trăm cây rất là nản.Làm ĐSCT là chủ chương của lãnh đạo đất nước, lãnh đạo Đảng Nhà Nước người ta định hướng làm ĐSCT rồi chứ ko có chuyện Bộ GTVT thích thì đưa lên, có nhiều bằng chứng về điều đó như trong các văn bản hay quy hoạch, ko phải tự nhiên mà Bộ GTVT đã thỏa thuận với TPHCM vị trí đặt nhà ga ĐSCT ở gần Thủ Thiêm, tất nhiên khi tính toán nó rất không khả thi thì cũng ko cố làm, có điều gần như chắc chắn phương án tốc độ chậm là ko làm.
Tại sao lại định hướng như vậy, lý do là kinh tế VN đang ở giai đoạn bước ngoặt quan trọng, nếu kinh tế vẫn phát triển tốt thì ĐSCT nó sẽ góp phần rất lớn vào việc bứt phá của đất nước, tất nhiên ngược lại kinh tế kém có thể chúng ta làm 2 đoạn rồi chưa biết bao giờ làm tiếp, chấp nhận thôi.
Các nước đều bù lỗ cho ĐSCT nhưng vẫn cố làm kể cả TQ, thế có dở hơi không mà đi bù lỗ cho ĐSCT đập chết hàng không?
Cái lợi ích không thể đo đếm được của ĐSCT là nó phân bổ lại dân cư, người ta sẽ xây dựng lại các thành phố quanh các nhà ga và thu hút đầu tư, trong tương lai sẽ có vài chục triệu dân sống quanh các nhà ga từ Bắc vào Nam, đặc biệt sức hút càng lớn khi đa phần là các thành phố du lịch ven biển.
Cái ĐSCT nó rất tiện và ko có lý do người ta đổ về HN, HCM nữa, không có chuyện một người sống ở Vinh đi làm ở HN bằng ĐSCT nhưng vì nó quá tiện nên người ta sẵn sàng về Vinh sống và làm việc.
Ngoài ra nó kích thích du lịch rất mạnh, tôi ở HN cuối tuần muốn đi Cửa Lò nhưng như bây giờ tôi ko đi vì ô tô thì mệt mà máy bay cũng ngán, nếu có ĐSCT chạy vào đến Vinh có hơn tiếng thì khả năng tôi đi rất cao, việc di chuyển giữa các trung tâm du lịch rất nhanh: từ Sầm sơn- Cửa Lò- Phong Nha- Huế- ĐN- Hội An- Quy Nhơn- Vân Phong- Nha Trang- Phan Rang Tháp Tràm- Phan Thiết, phải nói là rất hiếm có tuyến nào trên thế giới có ý nghĩa như VN, nếu làm đường sắt thường sẽ bỏ phí tiềm năng rất lớn.
Tuy nhiên vẫn phải có câu nền kinh tế phải phát triển tốt nếu không sẽ mệt mỏi.
Mình ko tiến được như bọn Nhật đâu mà cụ lo nhưng giờ có tuyến HCM Nha Trang khảng định với cụ có hàng triệu người di chuyển về Vân Phong, Cam Lâm, Phan Thiết... sống, kéo theo nguồn vốn đầu tư lớn.Em thấy SG, Đồng Nai, Bình Dương chỉ cần xây đường ngon lành là được, trong phạm vi 50km thì xây đsct ko có nhiều ý nghĩa lắm, nhìn bọn Nhật sáng cắp vali đi làm mấy trăm cây rất là nản.
Công nhận đs tốc độ cao hay như cụ nói ạ. Em nghĩ đa số con dân lo lắng khi nhìn mấy dự ớn đs ầm ĩ lâu nay đấy ạ. Cả tuyến đs trên cao bao tiền hiện đại mà con dân mè nheo bẩu nhìn loằng ngoằng như con...run hehe.Làm ĐSCT là chủ chương của lãnh đạo đất nước, lãnh đạo Đảng Nhà Nước người ta định hướng làm ĐSCT rồi chứ ko có chuyện Bộ GTVT thích thì đưa lên, có nhiều bằng chứng về điều đó như trong các văn bản hay quy hoạch, ko phải tự nhiên mà Bộ GTVT đã thỏa thuận với TPHCM vị trí đặt nhà ga ĐSCT ở gần Thủ Thiêm, tất nhiên khi tính toán nó rất không khả thi thì cũng ko cố làm, có điều gần như chắc chắn phương án tốc độ chậm là ko làm.
Tại sao lại định hướng như vậy, lý do là kinh tế VN đang ở giai đoạn bước ngoặt quan trọng, nếu kinh tế vẫn phát triển tốt thì ĐSCT nó sẽ góp phần rất lớn vào việc bứt phá của đất nước, tất nhiên ngược lại kinh tế kém có thể chúng ta làm 2 đoạn rồi chưa biết bao giờ làm tiếp, chấp nhận thôi.
Các nước đều bù lỗ cho ĐSCT nhưng vẫn cố làm kể cả TQ, thế có dở hơi không mà đi bù lỗ cho ĐSCT đập chết hàng không?
Cái lợi ích không thể đo đếm được của ĐSCT là nó phân bổ lại dân cư, người ta sẽ xây dựng lại các thành phố quanh các nhà ga và thu hút đầu tư, trong tương lai sẽ có vài chục triệu dân sống quanh các nhà ga từ Bắc vào Nam, đặc biệt sức hút càng lớn khi đa phần là các thành phố du lịch ven biển.
Cái ĐSCT nó rất tiện và ko có lý do người ta đổ về HN, HCM nữa, không có chuyện một người sống ở Vinh đi làm ở HN bằng ĐSCT nhưng vì nó quá tiện nên người ta sẵn sàng về Vinh sống và làm việc.
Ngoài ra nó kích thích du lịch rất mạnh, tôi ở HN cuối tuần muốn đi Cửa Lò nhưng như bây giờ tôi ko đi vì ô tô thì mệt mà máy bay cũng ngán, nếu có ĐSCT chạy vào đến Vinh có hơn tiếng thì khả năng tôi đi rất cao, việc di chuyển giữa các trung tâm du lịch rất nhanh: từ Sầm sơn- Cửa Lò- Phong Nha- Huế- ĐN- Hội An- Quy Nhơn- Vân Phong- Nha Trang- Phan Rang Tháp Tràm- Phan Thiết, phải nói là rất hiếm có tuyến nào trên thế giới có ý nghĩa như VN, nếu làm đường sắt thường sẽ bỏ phí tiềm năng rất lớn.
Tuy nhiên vẫn phải có câu nền kinh tế phải phát triển tốt nếu không sẽ mệt mỏi.
Đón đầu làm luôn loại 1200km/h như anh gì ở Trung Đông ý.Đường sắt cao tốc nếu có làm thì phải đón đầu công nghệ cao (tàu di chuyển tốc độ cỡ 500km/h) để đi từ HN vào SG chỉ mất 4h thôi, và cũng chỉ nên dừng ở khoảng 6-7 ga giữa như Thanh Hóa - Nghệ An - Quảng Bình - Đà Nẵng - Bình Định - Nha Trang - Bình Thuận. Các cự ly ngắn hơn thì di chuyển bằng ô tô
Không phải "mấy năm" đâu cụ ơi, Pháp mất 37 năm (1899-1936) để hoàn thành đg sắt xuyên Việt.Công nhận đs tốc độ cao hay như cụ nói ạ. Em nghĩ đa số con dân lo lắng khi nhìn mấy dự ớn đs ầm ĩ lâu nay đấy ạ. Cả tuyến đs trên cao bao tiền hiện đại mà con dân mè nheo bẩu nhìn loằng ngoằng như con...run hehe.
Ông Pháp nhợn, có mấy năm mà làm được con đs xuyên Việt thời đi chân đất với cuốc xẻng, xuyên qua núi non rừng thiêng nước độc. Thật là có cái tâm...to kinh dị dã man hehe.
Lương không đủ trả vé tàu đâu ạ.Mình ko tiến được như bọn Nhật đâu mà cụ lo nhưng giờ có tuyến HCM Nha Trang khảng định với cụ có hàng triệu người di chuyển về Vân Phong, Cam Lâm, Phan Thiết... sống, kéo theo nguồn vốn đầu tư lớn.