[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,144
Động cơ
350,404 Mã lực
Có hạ giá vé tàu xuống thì xe khách nó cũng phải hạ thấp hơn tàu, nêu không thì chả ai đi xe khách cả. Số trả hơn coi như là mua an toàn và tiện lợi đi.
Ô tô - tàu hỏa bổ sung cho nhau chứ cụ, ô tô có thể đi vào các địa phương nhánh mà không có đường tàu, đi quãng ngắn dưới 150km thì ô tô vẫn tiện hơn.

Hiện tại đường sắt chưa khai thác được hết tiềm năng có thể có của nó nên đầu tư nâng cao năng lực, hiệu quả cũng là cần thiết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực
Hình như cái 58 tỉ là có bao gồm 1 số đoàn tàu rồi, tàu cao tốc lại giá xấp xỉ máy bay. Cụ gì bảo tốc độ là 200km trở xuống mới cho tàu hàng chạy vào mà, chứ không phải 250km.

Với lại không rõ tiêu hao năng lượng thế nào với tàu hàng, không phải lúc nào cũng muốn tàu hàng chạy nhanh đâu vì hao năng lượng.
Có 2 ý em làm rõ ở đây:
- 58 tỏi là báo cáo của BGTVT vào năm 2019. Tính nhẩm lại và so với thực tế trên thế giới thì số gần đúng phải là 78 tỏi.
- Tàu hàng 160km/h là chở container. Tàu hàng 225km/h là hàng nhẹ, như bưu kiện, hàng ký gửi,... mà hiện nay bùng nổ loại hàng này do các loại hình shoppee, lazada, tiki, amazon, aliexpress,...

Còn về tiêu hao điện thì trong đầu máy kéo hàng nó ghi công suất luôn đó cụ, nhưng tiêu thụ điện tàu chở nặng cũng tương đương tàu chạy nhanh thôi. Ví dụ tàu hàng chở mất 3 h mà cần đầu máy 3000kw cũng như tàu khách chỉ mất 1,5h nhưng cả đoàn hết 7000kw vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,855
Động cơ
219,257 Mã lực
Ô tô - tàu hỏa bổ sung cho nhau chứ cụ, ô tô có thể đi vào các địa phương nhánh mà không có đường tàu, đi quãng ngắn dưới 150km thì ô tô vẫn tiện hơn.
Không nói chung chung, đang nói tuyến HN-SG, đáng lẽ tuyến này thì không nên đi ô tô, nhưng ở ta ô tô cố tìm cách vét khách của tàu, giá bao giờ cũng vé giá thấp hơn tàu, vì phải thế mới có khách. Cho nên tàu không thể hạ giá thấp hơn giá của ô tô giá rẻ được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,855
Động cơ
219,257 Mã lực
- Tàu hàng 160km/h là chở container. Tàu hàng 225km/h là hàng nhẹ, như bưu kiện, hàng ký gửi,... mà hiện nay bùng nổ loại hàng này do các loại hình shoppee, lazada, tiki, amazon, aliexpress,...

Còn về tiêu hao điện thì trong đầu máy kéo hàng nó ghi công suất luôn đó cụ, nhưng tiêu thụ điện tàu chở nặng cũng tương đương tàu chạy nhanh thôi. Ví dụ tàu hàng chở mất 3 h mà cần đầu máy 3000kw cũng như tàu khách chỉ mất 1,5h nhưng cả đoàn hết 7000kw vậy.
Cụ nào làm tính xem quy ra 1 tấn hàng/1km thì giá bao nhiêu năng lượng. Chứ "1 đoàn tàu" thì không rõ dài ngắn lượng hàng thế nào. Liệu đối với hàng nặng, có đáng để chạy chậm để tiết kiệm năng lượng không? Tàu khách thì không sợ tốn vì vé giá cao hơn hàng.

Còn ý cụ gì nói là nếu tàu hàng nặng chạy vào thì sẽ giới hạn tàu khách và tàu hàng nhẹ dưới 200km/h đấy, chứ đạt 250km khách/160km/h hàng nặng thì tốt quá.
 

vickwu85

Xe tải
Biển số
OF-99780
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
477
Động cơ
402,920 Mã lực
Chả cần so với Nhật với Pháp. Cụ cứ sang anh hàng xóm. Thử tàu cao tốc và tàu điện ngầm của nó xem, có thể nó làm lởm ở VN chứ ở bản địa thì nó k láo nháo đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực
Cụ nào làm tính xem quy ra 1 tấn hàng/1km thì giá bao nhiêu năng lượng. Chứ "1 đoàn tàu" thì không rõ dài ngắn lượng hàng thế nào. Liệu đối với hàng nặng, có đáng để chạy chậm để tiết kiệm năng lượng không? Tàu khách thì không sợ tốn vì vé giá cao hơn hàng.

Còn ý cụ gì nói là nếu tàu hàng chạy vào thì sẽ giới hạn tàu khách và tàu hàng nhẹ dưới 200km/h đấy, chứ đạt 250km khách/160km/h hàng nặng thì tốt quá.
Về số liệu tấn hàng/km thì khi nào Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư thì cụ sẽ rõ ngay.

Còn về Freight train thì chia làm 2 dải tốc độ >200km/h cho hàng nhẹ, <160km/h cho hàng container.
Mà em nhớ đọc Tạp chí GTVT của VN cũng có bài báo về toa xe cho hàng nhẹ >200km/h rồi đấy.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,114
Động cơ
184,183 Mã lực
Tuổi
38
Chắc chắn làm cụ nhé, đây là xem ý lãnh đạo từ trên xuống chứ ko phải mình thích mà nói vậy, quan điểm của mình ko sợ tiền đầu tư làm mà chi phí vận hành thực sự nó có đắt ko.

Chưa biết chọn loại nào, theo mình áng chừng các dự án của các nước nếu chọn tàu thường cũng phải 40 tỷ $, tàu cao tốc bọn Nhật tính 60 tỷ $ cho đội giá phải lên 80 tỷ $. Tiền to thật nhưng người ta làm trong 20 năm và gần năm 2030 mới làm chứ ko phải làm bây giờ, hoàn toàn có thể làm được
Để xem ra QH có dc thông qua ko là biết chứ gì. Mấy cái Đường Sắt ăn hại trong mắt người dân đó giờ. Nếu vay số tiền này làm thì người dân sẽ phản ứng rất mạnh. Nhất là trong tình trạng khó khăn hiện nay. Để ý thấy báo đài cũng ko đề cập nhiều. À cụ dựa vào đâu nói vn chắc chắn làm
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Để xem ra QH có dc thông qua ko là biết chứ gì. Mấy cái Đường Sắt ăn hại trong mắt người dân đó giờ. Nếu vay số tiền này làm thì người dân sẽ phản ứng rất mạnh. Nhất là trong tình trạng khó khăn hiện nay. Để ý thấy báo đài cũng ko đề cập nhiều. À cụ dựa vào đâu nói vn chắc chắn làm
Dựa vào:
- Nghị quyết ĐH Đảng có nói.
- Nếu ko có bật đèn xanh của bề trên thì bộ GT ko dở hơi mà lập dự án, có thể chưa quyết chọn loại nào thôi.
Như thế đủ chưa.

Tôi chưa hiểu cụ bảo tình trạng khó khăn hiện nay của nước mình là như nào trong khi tôi thấy quyết 3 phát liền: năm ngoái hơn 600 km đường cao tốc đang làm sắp xong, cuối năm khởi công >700km, sang năm khởi công 5 dự án cao tốc trong đó riêng 2 đường vành đai HN, HCM đã rất khủng.
Đa phần đầu tư công, cụ tính hộ đống này bao tiền?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,114
Động cơ
184,183 Mã lực
Tuổi
38
Dựa vào:
- Nghị quyết ĐH Đảng có nói.
- Nếu ko có bật đèn xanh của bề trên thì bộ GT ko dở hơi mà lập dự án, có thể chưa quyết chọn loại nào thôi.
Như thế đủ chưa.

Tôi chưa hiểu cụ bảo tình trạng khó khăn hiện nay của nước mình là như nào trong khi tôi thấy quyết 3 phát liền: năm ngoái hơn 600 km đường cao tốc đang làm sắp xong, cuối năm khởi công >700km, sang năm khởi công 5 dự án cao tốc trong đó riêng 2 đường vành đai HN, HCM đã rất khủng.
Đa phần đầu tư công, cụ tính hộ đống này bao tiền?
Xin thông tin nghị quyết đảng về dsct . còn bộ gtvt nó lèm bèm dự án này mấy chục năm nay. 2010 bị QH bác 1 lần rồi đó. Theo anh ai ra lệnh cho QH vậy. Còn vụ đường cao tốc đa phần là đầu tư công , cụ đang kể chuyện cười à, đa phần là bot và ppp. À nguyên cái đống đó ngân sách bỏ ra dc 20 tỷ chưa. Còn dsct 60 tỷ gấp 3 lần đó. Giờ theo cụ nghị quyết đã xong vậy khi nào làm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,077
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Xin thông tin nghị quyết đảng về dsct . còn bộ gtvt nó lèm bèm dự án này mấy chục năm nay. 2010 bị QH bác 1 lần rồi đó. Theo anh ai ra lệnh cho QH vậy. Còn vụ đường cao tốc đa phần là đầu tư công , cụ đang kể chuyện cười à, đa phần là bot và ppp. À nguyên cái đống đó ngân sách bỏ ra dc 20 tỷ chưa. Còn dsct 69 tỷ gấp 3 lần đó
Cụ ấy nói đúng đó... Cao tốc phía đông giờ đầu tư công là phần lớn những nó khác trước đây là xây xong thì bán quyền thu phí để hoàn vốn cụ à. Kiểu nhà nước làm trước rùi bán lại cho tư nhân.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Xin thông tin nghị quyết đảng về dsct . còn bộ gtvt nó lèm bèm dự án này mấy chục năm nay. 2010 bị QH bác 1 lần rồi đó. Theo anh ai ra lệnh cho QH vậy. Còn vụ đường cao tốc đa phần là đầu tư công , cụ đang kể chuyện cười à, đa phần là bot và ppp. À nguyên cái đống đó ngân sách bỏ ra dc 20 tỷ chưa. Còn dsct 60 tỷ gấp 3 lần đó. Giờ theo cụ nghị quyết đã xong vậy khi nào làm.
Lần 2010 đúng là vội vàng quá khi nhận ra chưa khả thi thì tất cả đều đồng tình chưa làm và QH bác là đương nhiên, lần này kinh tế lớn hơn nhiều nên không có chuyện tranh cãi nữa đâu, chỉ tranh cãi làm loại nào thôi, nếu loại 300 km/h nó không khả thi thì ít nhất cũng làm loại như của Lào và số tiền nó cũng khoảng 40 tỷ $ cụ nhé, ko nhỏ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
327
Động cơ
165,201 Mã lực
Tuổi
42
Lần 2010 đúng là vội vàng quá khi nhận ra chưa khả thi thì tất cả đều đồng tình chưa làm và QH bác là đương nhiên, lần này kinh tế lớn hơn nhiều nên không có chuyện tranh cái nữa đâu, chỉ tranh cãi làm loại nào thôi, nếu loại 300 km/h nó không khả thi thì ít nhất cũng làm loại như của Lào và số tiền nó cũng khoảng 40 tỷ $ cụ nhé, ko nhỏ đâu.
Loại của Lào 6 tỷ hơn 400km, toàn cầu cạn với hầm xuyên núi. Cứ tính tạm 2000km là 30 tỷ. Nhưng còn giải phóng mặt bằng thì không biết đâu mà lần.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Loại của Lào 6 tỷ hơn 400km, toàn cầu cạn với hầm xuyên núi. Cứ tính tạm 2000km là 30 tỷ. Nhưng còn giải phóng mặt bằng thì không biết đâu mà lần.
Lào đường đơn, mình đường đôi to hơn.
Mình so thêm với Malay cùng dự án với TQ, nó khoảng 650km đường đôi lúc đầu 10,5 tỷ sau đội lên 13 tỷ nhưng Malay tỷ lệ hầm với cầu cạn thấp hơn mình nhiều, đi qua mé phía đông thưa dân nên mình nghĩ gpmb cũng thấp hơn.
Còn phải lưu ý đoạn HCM - Cần Thơ đang lập khoảng 7 tỷ $ hơi ghê răng, áng chừng của mình nếu làm như Lào đường đôi ~ 40 tỷ $.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,855
Động cơ
219,257 Mã lực
Còn phải lưu ý đoạn HCM - Cần Thơ đang lập khoảng 7 tỷ $ hơi ghê răng, áng chừng của mình nếu làm như Lào đường đôi ~ 40 tỷ $.
đoạn đó hình như là gộp gói phát triển bất động sản vào nên to tiền thôi.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Mỹ, Nga, Trung đang có kế hoạch đưa người lên sao hỏa trong thế kỷ này vậy mà Việt Nam ta vẫn loay hoay bàn đi bàn lại nên làm ĐSCT, 200 hay 350 km/h. Đã trải qua vài kỳ họp quốc hội mấy đời thủ tướng vẫn chưa quyết được còn làm ăn gì nữa.

Thủ tướng chỉ đạo hợp tác với Nhật để xây dựng ĐSCT Thống Nhất Bắc Nam là hoàn toàn chính xác vì các lý do sau:

1) Về mặt địa lý Nhật Bản tương đồng với Việt Nam chiều dài rộng, chiều ngang hẹp chiều dài và chiều rộng 2 nước gần như tương đương. Nhật Bản đã có nhiều năm xây dựng và vận hành ĐSCT.

2) Về kỹ thuật, vì NB có nhiều động đất nên độ an toàn cao, độ chính xác gần như tuyệt đối (các cụ đã đi Sin ca sen đã biết điều này).

3) Khi VN bắt đầu thời kỳ đổi mới, NB là nước viện trợ và cho vay ODA nhiều nhất, đào tạo nhân lực lớn nhất cho VN.

4) Hiện nay VN có mức thu nhập TB thấp, không còn đói nghèo, nhiều nước sẵn sàng cho VN vay vốn, nên việc vay vốn ODA sẽ khác trước.

Tóm lại là đã làm ĐSCT thì cần làm hiện đại nhất, đầu tư một lần không chắp vá. ĐSCT này là cần thiết và càng sớm càng tốt. ĐSCT sẽ để lại cho nhiều thế hệ con cháu chúng ta. Càng trì hoãn chúng ta càng có tội với đất nước, nhân dân và con cháu.
Nhật là đảo quốc gồm nhiều hòn đảo hợp thành, đường sắt của Nhật chỉ được xây dựng trên từng đảo riêng biệt làm gì có tuyến nào dài xuyên suốt bắc nam.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,077
Động cơ
-155,610 Mã lực
Tuổi
35
Mỹ, Nga, Trung đang có kế hoạch đưa người lên sao hỏa trong thế kỷ này vậy mà Việt Nam ta vẫn loay hoay bàn đi bàn lại nên làm ĐSCT, 200 hay 350 km/h. Đã trải qua vài kỳ họp quốc hội mấy đời thủ tướng vẫn chưa quyết được còn làm ăn gì nữa.

Thủ tướng chỉ đạo hợp tác với Nhật để xây dựng ĐSCT Thống Nhất Bắc Nam là hoàn toàn chính xác vì các lý do sau:

1) Về mặt địa lý Nhật Bản tương đồng với Việt Nam chiều dài rộng, chiều ngang hẹp chiều dài và chiều rộng 2 nước gần như tương đương. Nhật Bản đã có nhiều năm xây dựng và vận hành ĐSCT.

2) Về kỹ thuật, vì NB có nhiều động đất nên độ an toàn cao, độ chính xác gần như tuyệt đối (các cụ đã đi Sin ca sen đã biết điều này).

3) Khi VN bắt đầu thời kỳ đổi mới, NB là nước viện trợ và cho vay ODA nhiều nhất, đào tạo nhân lực lớn nhất cho VN.

4) Hiện nay VN có mức thu nhập TB thấp, không còn đói nghèo, nhiều nước sẵn sàng cho VN vay vốn, nên việc vay vốn ODA sẽ khác trước.

Tóm lại là đã làm ĐSCT thì cần làm hiện đại nhất, đầu tư một lần không chắp vá. ĐSCT này là cần thiết và càng sớm càng tốt. ĐSCT sẽ để lại cho nhiều thế hệ con cháu chúng ta. Càng trì hoãn chúng ta càng có tội với đất nước, nhân dân và con cháu.
Làm là cần thiết là đúng, nhưng giá phải hợp lý Việt phải có 1 phần công nghệ... Chứ làm kiểu a-z 1 tuyến 60 tỷ cho Nhật nó xây Việt Nam vừa phụ thuộc vốn, công nghệ, vận hành, bảo trì gần như 100% thì chắc con cháu nó chửi cho vì làm nó còng lưng làm trả nợ vừa còng lưng trả tiền vận hành cho Nhật.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
795
Động cơ
110,580 Mã lực
Theo e trước mắt nên hoàn thiện đường bộ cao tốc từ phía bắc đến tận mũi cà mau đã, sau tính tiếp, vốn dự kiến làm đường sắt cao tốc hiện tại vào khoảng 60tỷ usd, chưa tính khả năng đội vốn trong quá trình thực hiện, và ngân sách còn hạn hẹp nên tập trung đường bộ, hàng không, hiệu quả hơn (sân bay Nội bài 2, Long Thành); sau khi hoàn thành thì tiếp tục nghiên cứu thưc hiện tiếp, về trung và dài hạn đường sắt cao tốc là đương nhiên, vì chi phí vận tải sẽ rẻ, nhanh hơn,…
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,033
Động cơ
120,203 Mã lực
Tóm lại là đã làm ĐSCT thì cần làm hiện đại nhất, đầu tư một lần không chắp vá. ĐSCT này là cần thiết và càng sớm càng tốt. ĐSCT sẽ để lại cho nhiều thế hệ con cháu chúng ta. Càng trì hoãn chúng ta càng có tội với đất nước, nhân dân và con cháu.
Mua cái nhà đẹp mà không duy tu thường xuyên, nâng cấp thay thế đồ thì nhà sẽ mất giá trị rất nhanh. Đường sắt cũng vậy, giá trị sử dụng, độ bền sẽ xuống nếu không duy trì đổ tiền vào. Không có chuyện đầu tư một lần là yên tâm trọn đời nhé cụ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nhìn các đại dự án liên quan đến ODA của Nhật đang tắc đủ đường ở Việt nam mà các bố còn hân hoan chờ đón thêm dự án tạm tính 60 tỷ usd nữa thì đúng là hài. Chinhd phủ 2 nhiệm kỳ gần đây đều rất cảnh giác trước các mời chào ODA của Nhật lắm. Đó là lý do chủ tịch JBIC phải sang đi lobby. Và theo truyền thống đáng nhẽ gặp đồng cấp hoặc cấp thấp hơn nhưnv cứ đòi gặp Thủ tướng cơ. Hài nhất vụ chủ tích NH Sumitomo qua ký mua cổ phần của Fe Credit cunbx như mua của Vpbank cũng phải thiết kế gặp thủ tướng mới ha oai. Mà sumitomo cungz dính 1 vụ ở EXimbank vẫn chưa chừa. Lỗ nặng và biến ngân hàng này đang từ top 3 ngân hàng khối tư nhân hơn 10 năm trước thành 1 ngân hàng làng nhàng sống dở chết dở như hiện nay. Hi vọng lịch sử ko lặp lại ở VPbank.
Hôm trước xem tivi tự dưng buồn cười quá có ông sếp bank to nào sang lại sắp gặp bà .... Mai, trưởng btc tw. Quá lạ đời.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top