[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
N
Hệ thống đường sắt Nga to thứ 2 thế giới (chỉ sau thằng XHCN TQ), dài 85 000 km, điện khí hóa từ tận thời xô viết, Moskva Metro thì ngang cung điện, gọi metro đám tư bản tuổi xì-tin luôn. Cơ sở hạ tầng của cựu siêu cường mà nghĩ nó kém !?

Nếu không phải anh cả chết sớm thì Metro Hà Nội nó không rẻ rách như giờ đâu, vì LX từng có dự định xây 1 hệ thống Metro cho HN, tương tự như xây cho Triều Tiên. Quy hoạch giao thông đô thị kiểu vành đai ở HN cũng là bắt chước moskva đấy.
Nghe âm thanh có vẻ hơi ồn, ko đc êm như của tàu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
. Hiện tại đã dành 25% ngân sách để trả nợ cụ nghĩ ít hay nhiều. Thậm chí VN còn đang vay để trả nợ nữa. Nếu vay thêm 60 tỷ tương đương 20% gdp là vượt trần nợ công QH cho phép rồi đó. Nói chung là ko có chuyện làm dsct đâu vì số tiền quá lớn.
Thế cụ nghĩ nó vay 01 đống tiền trong 01 năm rồi để dùng dần ah? Nếu có vay thì nó cũng giải ngân dần dần mỗi năm vài tỷ usd thôi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,133
Động cơ
184,756 Mã lực
Tuổi
38
Thế cụ nghĩ nó vay 01 đống tiền trong 01 năm rồi để dùng dần ah? Nếu có vay thì nó cũng giải ngân dần dần mỗi năm vài tỷ usd thôi.
Ai chả biết ko có chuyện vay 1 đống tiền trong 1 năm. Nhưng khi đưa ra tính trước QH nó sẽ dc cộng vào nợ công hiện tại để xem xet. Và nó sẽ vượt trần nợ công QH cho phép.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
Chắc chả ai vay cả đống như vậy để làm cái đs không. Cháu nghĩ các Tủ lạnh chắc muốn chuyển giao cho ít tay nghề, kỷ thuật sau này còn sản xuất sửa chữa duy tu ... xa hơn tý là có thể có nghề đúc rèn, công nghệ điều khiển này nọ...
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
362
Động cơ
166,148 Mã lực
Tuổi
42
Chắc chả ai vay cả đống như vậy để làm cái đs không. Cháu nghĩ các Tủ lạnh chắc muốn chuyển giao cho ít tay nghề, kỷ thuật sau này còn sản xuất sửa chữa duy tu ... xa hơn tý là có thể có nghề đúc rèn, công nghệ điều khiển này nọ...
CỤ nghĩ là Nhật nó nhả cho cụ mấy cái này á?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
. Hiện tại đã dành 25% ngân sách để trả nợ cụ nghĩ ít hay nhiều. Thậm chí VN còn đang vay để trả nợ nữa. Nếu vay thêm 60 tỷ tương đương 20% gdp là vượt trần nợ công QH cho phép rồi đó. Nói chung là ko có chuyện làm dsct đâu vì số tiền quá lớn.
Chắc chắn làm cụ nhé, đây là xem ý lãnh đạo từ trên xuống chứ ko phải mình thích mà nói vậy, quan điểm của mình ko sợ tiền đầu tư làm mà chi phí vận hành thực sự nó có đắt ko.

Chưa biết chọn loại nào, theo mình áng chừng các dự án của các nước nếu chọn tàu thường cũng phải 40 tỷ $, tàu cao tốc bọn Nhật tính 60 tỷ $ cho đội giá phải lên 80 tỷ $. Tiền to thật nhưng người ta làm trong 20 năm và gần năm 2030 mới làm chứ ko phải làm bây giờ, hoàn toàn có thể làm được
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
. Hiện tại đã dành 25% ngân sách để trả nợ cụ nghĩ ít hay nhiều. Thậm chí VN còn đang vay để trả nợ nữa. Nếu vay thêm 60 tỷ tương đương 20% gdp là vượt trần nợ công QH cho phép rồi đó. Nói chung là ko có chuyện làm dsct đâu vì số tiền quá lớn.
25% ngân sách trả nợ chứng tỏ nợ quá nhỏ hoặc là ngân sách của ta quá dư.! :))

Còn phải học tập nợ công của Nhật, Mỹ nhiều (240% GDP!) Mấy năm vừa qua hạ thấp trần nợ công là để cho X và phó X nó đừng phá thôi, khi cần ngồi lại nâng lên cái rẹt. Nên lưu ý là nợ công của ta là đầu tư để phát triển chứ không phải để chi tiêu hàng ngày, nên chả có vấn đề gì khi tăng.

 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Thui em xin...dính đến Nhật như tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên thì nợ mạt kiếp à?
nói 60 tỷ lúc mới xong 80% thành 150 tỷ thì ai chịu cái cục nợ này. ;;) ;;) ;;)

Làm tàu tốc đô cao kết hợp giữa hành khách và vận tải là OK rùi vừa hợp túi tiền lại mang lại lợi ích kinh tế nhất chứ cao tốc chỉ vận chuyển hành khách cạnh tranh với hàng không thì thật buồn cười vì nó không phù hợp với người Việt vào lúc này hay 20 năm tới nữa. Còn tàu Cao tốc khi nào thu nhập 20k/người rùi làm cũng chưa muộn. :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Chắc chắn làm cụ nhé, đây là xem ý lãnh đạo từ trên xuống chứ ko phải mình thích mà nói vậy, quan điểm của mình ko sợ tiền đầu tư làm mà chi phí vận hành thực sự nó có đắt ko.

Chưa biết chọn loại nào, theo mình áng chừng các dự án của các nước nếu chọn tàu thường cũng phải 40 tỷ $, tàu cao tốc bọn Nhật tính 60 tỷ $ cho đội giá phải lên 80 tỷ $. Tiền to thật nhưng người ta làm trong 20 năm và gần năm 2030 mới làm chứ ko phải làm bây giờ, hoàn toàn có thể làm được
Chả cần nhìn đâu xa Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tổng mức đầu tư ban đầu là 17.387 tỷ đồng, Đến năm 2019 tăng lên 43.700 tỷ đồng...từ dó tính ra tuyến Cao Tốc này đội vốn thế nào thui mà.
60 mà thành 80 lại quý hoá quá...:)):)):)):))
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Trong 10 năm vừa rồi, Nhật có "thuốc" được dự án ODA nào ở VN ta ko các cụ nhỉ ?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tóm lại, dư luận chỉ để ngâm cứu còn hướng thực hiện: chọn tàu cao tốc chứ không phải tốc độ cao (phát biểu của TT khi tiếp phái đoàn NB).
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Mỹ, Nga, Trung đang có kế hoạch đưa người lên sao hỏa trong thế kỷ này vậy mà Việt Nam ta vẫn loay hoay bàn đi bàn lại nên làm ĐSCT, 200 hay 350 km/h. Đã trải qua vài kỳ họp quốc hội mấy đời thủ tướng vẫn chưa quyết được còn làm ăn gì nữa.

Thủ tướng chỉ đạo hợp tác với Nhật để xây dựng ĐSCT Thống Nhất Bắc Nam là hoàn toàn chính xác vì các lý do sau:

1) Về mặt địa lý Nhật Bản tương đồng với Việt Nam chiều dài rộng, chiều ngang hẹp chiều dài và chiều rộng 2 nước gần như tương đương. Nhật Bản đã có nhiều năm xây dựng và vận hành ĐSCT.

2) Về kỹ thuật, vì NB có nhiều động đất nên độ an toàn cao, độ chính xác gần như tuyệt đối (các cụ đã đi Sin ca sen đã biết điều này).

3) Khi VN bắt đầu thời kỳ đổi mới, NB là nước viện trợ và cho vay ODA nhiều nhất, đào tạo nhân lực lớn nhất cho VN.

4) Hiện nay VN có mức thu nhập TB thấp, không còn đói nghèo, nhiều nước sẵn sàng cho VN vay vốn, nên việc vay vốn ODA sẽ khác trước.

Tóm lại là đã làm ĐSCT thì cần làm hiện đại nhất, đầu tư một lần không chắp vá. ĐSCT này là cần thiết và càng sớm càng tốt. ĐSCT sẽ để lại cho nhiều thế hệ con cháu chúng ta. Càng trì hoãn chúng ta càng có tội với đất nước, nhân dân và con cháu.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Trong 10 năm vừa rồi, Nhật có "thuốc" được dự án ODA nào ở VN ta ko các cụ nhỉ ?
Cao tốc Bến Lức - Long Thành với 4 cây nhang của hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh...đó cụ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Thui em xin...dính đến Nhật như tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên thì nợ mạt kiếp à?
nói 60 tỷ lúc mới xong 80% thành 150 tỷ thì ai chịu cái cục nợ này. ;;) ;;) ;;)

Làm tàu tốc đô cao kết hợp giữa hành khách và vận tải là OK rùi vừa hợp túi tiền lại mang lại lợi ích kinh tế nhất chứ cao tốc chỉ vận chuyển hành khách cạnh tranh với hàng không thì thật buồn cười vì nó không phù hợp với người Việt vào lúc này hay 20 năm tới nữa. Còn tàu Cao tốc khi nào thu nhập 20k/người rùi làm cũng chưa muộn. :D:D:D
Nhưng như thế thì lại không nâng được tầm Việt Nam trên chường cuốc tế bác ạ.
Cái sự Tầm cỡ này quan trọng ghê lắm, và nó cao mức nào thì đợi các bác cho biết vậy.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng như thế thì lại không nâng được tầm Việt Nam trên chường cuốc tế bác ạ.
Cái sự Tầm cỡ này quan trọng ghê lắm, và nó cao mức nào thì đợi các bác cho biết vậy.
Tầm cỡ cái gì chứ cái này thì thui cụ à...kiểu nhà nghèo mà học làm sang. ;;) ;;) ;;)

Mấy nước thu nhập trung bình hay bị mấy anh giàu giàu dụ kiểu này lắm. Nhìn qua Sri Lanka là mình chứng mới nhất đó cụ, bị mấy anh giàu dụ phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế xanh...giờ thành xanh cỏ đó thui. Giờ truyền thông đổ cho bẫy nợ của tàu...mà tàu nắm chưa tới 10% nợ quốc gia của Sri Lanka. 90% toàn tây xanh xanh không. =))=))=))=))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Tiện thể có đoạn về đường sắt Ma rốc, không biết có phải bọn Nhật dìm hàng Pháp hay không, báo TT chuyên bơm tin cho Nhật:
-------------------------------
Phần dự án đường sắt cao tốc nối thành phố Ketrina, gần thủ đô Rabat của Morocco với thành phố Tanger vừa chính thức được phát động. Chi phí cho dự án đường sắt dài 200km này là 20 tỉ dirham (khoảng 2,4 tỉ USD) và dự kiến công trình đi vào hoạt động cuối năm 2015. Các quan chức giải thích sở dĩ dự án đồ sộ này có thể sớm hoàn thành bởi địa hình của Morocco khá bằng phẳng và chi phí đền bù không tốn kém.

Morocco có dân số khoảng 31,7 triệu người, GDP năm 2008 là 85,2 tỉ USD (số liệu của WB), tỉ lệ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% (số liệu 2008) và GPD tính theo đầu người năm 2008 là 2.900 USD.

Dĩ nhiên họ không muốn nói tới ý định chính trị rất rõ ràng của chính quyền và sự “chống lưng” từ Pháp với sự tham gia của Công ty Đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) và Alstom. Tiền cho dự án được chia sẻ như sau: Morocco bỏ ra 5,8 tỉ dirham, Pháp và Liên minh châu Âu (EU) cho 1,9 tỉ và phần còn lại (12,3 tỉ) sẽ là tiền vay từ Pháp và Ngân hàng Đầu tư châu Âu. Đó là chưa kể khoảng 80 triệu USD do Pháp tài trợ cho quá trình nghiên cứu tiền khả thi. Cái giá trên được cho là “mềm” nếu biết rằng giá trung bình ở châu Âu vào khoảng 1,7-2 tỉ USD cho 100km đường sắt cao tốc.
Cơ quan Đường sắt quốc gia Morocco (ONCF) khẳng định tỉ lệ sinh lãi của dự án là 12,6%, tức cao gấp 2,5 lần tỉ lệ sinh lãi của SNCF lâu đời. Thậm chí ONCF dự báo sẽ có khoảng 8 triệu hành khách sử dụng đường tàu này. Những con số hết sức ấn tượng đã được thông báo rất rõ.

Thế nhưng thông tin dự kiến giá vé cho đường tàu hiện đại này lại không hề thấy trên bất cứ thông tin chính thức nào. Vì vậy, một quan chức cấp cao (giấu tên) của Ngân hàng Thế giới (WB) làm việc tại thủ đô Rabat bình luận: “Đất nước này còn đến 40% dân số mù chữ, 15% sống dưới mức nghèo khổ và nền kinh tế còn phụ thuộc rất lớn vào nước mưa của trời thì liệu đầu tư 20 tỉ dirham cho đường sắt cao tốc có phải là lựa chọn tốt?”.

Khi dự án này được đề cập, nhiều nhà quan sát và chuyên gia đã đặt câu hỏi về số tiền bỏ ra cho một dự án quá đồ sộ đối với nền kinh tế của nước này. Bởi lẽ số tiền đó bằng 2/3 ngân sách hằng năm của Chính phủ Morocco.

Dự án đã khởi động nhưng những băn khoăn vẫn còn đó trong dư luận Morocco.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cao tốc Bến Lức - Long Thành với 4 cây nhang của hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh...đó cụ.
Nhìn các đại dự án liên quan đến ODA của Nhật đang tắc đủ đường ở Việt nam mà các bố còn hân hoan chờ đón thêm dự án tạm tính 60 tỷ usd nữa thì đúng là hài. Chinhd phủ 2 nhiệm kỳ gần đây đều rất cảnh giác trước các mời chào ODA của Nhật lắm. Đó là lý do chủ tịch JBIC phải sang đi lobby. Và theo truyền thống đáng nhẽ gặp đồng cấp hoặc cấp thấp hơn nhưnv cứ đòi gặp Thủ tướng cơ. Hài nhất vụ chủ tích NH Sumitomo qua ký mua cổ phần của Fe Credit cunbx như mua của Vpbank cũng phải thiết kế gặp thủ tướng mới ha oai. Mà sumitomo cungz dính 1 vụ ở EXimbank vẫn chưa chừa. Lỗ nặng và biến ngân hàng này đang từ top 3 ngân hàng khối tư nhân hơn 10 năm trước thành 1 ngân hàng làng nhàng sống dở chết dở như hiện nay. Hi vọng lịch sử ko lặp lại ở VPbank.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top