[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
cái đoạn này là chúng nó cố tình chèn báo cũ vào, có lẽ để đếm KPI với bọn Nhật. Hiện không rõ bản cuối cùng a Thể trình nói gì, còn phần quy hoạch đã duyệt, đã công bố thì có mười mấy tỉ thôi.
Như em đẫ trích ở còm trên, cái cuộc gặp này vnexpress chạy bài để tít chỉ chăm chăm giới thiệu cái dự and ĐSCT này thôi, trong khi báo khác như vneconomy nó chỉ là 1 trong vô số mục liệt kê và thậm chí ko phải là đứng đầu mà nằm gần cuối. Chủ đạo vẫn là cái ODA thế hệ mới. Nên ko biết bên nào gà bài. Khéo vnexpress chạy bài ăn tiền thôi, ko phải là chủ đề chính cuộc gặp.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Nga dạo này nhiều tiền lắm, vừa tung tiền giúp Thổ nhà máy hạt nhân 20 tỉ đô, và nhiều dự án khủng khắp thế giới khác. Có phải tự nhiên có mấy bài báo về Nga tham gia đường sắt VN đâu.
Nga bây giờ cứu mình còn chưa xong mà đòi làm dự án tỷ đô cho nước khác. Báo với cụ là Nga giờ ko thể nhận thầu các công trình lớn trên TG rồi, dự án nhà máy nhiệt điện Nga làm thầu EPC ở VN cũng ko hoàn thành được. Vì sao? vì Nga bị cấm tiếp cận, mua bán công nghệ của các nước phương Tây nên ko thể mua sắm 1 số thiết bị nhất định, một số dự án Nga làm ở VN để hoàn thành các hạng mục đó Nga phải trả lại cho VN để VN có thể mua sắm triển khai.

Chừng nào còn cấm vận chừng đó Nga sẽ chỉ loanh quanh trong nước Nga được thôi, đừng hi vọng, trừ một số lĩnh vực Nga làm chủ công nghệ. Nga tuyên bố làm dự án 16 tỷ đô ở Indo, 20 tỷ đô ở Thổ... chỉ là tuyên bố hão thôi, còn cấm vận thì còn lâu mới làm được nhé.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
người Nga không biết cúi đầu,giả tạo như Nhật Bản nên tôi tin họ sẽ hợp tác tốt hơn với Việt Nam ta. Béo bở hơn nữa thì họ sẽ chuyển giao công nghệ quốc phòng,thứ mà tư bản luôn tỏ ra keo kiệt và hết sức chặt chẽ.
thôi, đối tác như Nga cũng tốt mà Nhật cũng vô cùng cần thiết cho VN, gần dây có đội nào đó muốn phá quan hệ Việt-Nhật nên tuyên truyền vào đầu những người như cụ, Nhật hiện nay là nhà cung cấp vốn phát triển CSHT lớn nhất cho VN đấy.
Mà cụ đừng phát biểu cái kiểu cảm tính đó nữa, chả có tí giá trị thông tin gì cả
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,257 Mã lực
Nga bây giờ cứu mình còn chưa xong mà đòi làm dự án tỷ đô cho nước khác. Báo với cụ là Nga giờ ko thể nhận thầu các công trình lớn trên TG rồi,
Cụ đi mà nói với bọn Tây nhé, chúng nó mới ký với Nga toàn dự án chục tỉ đô không, nhỏ không tính!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,257 Mã lực
Như em đẫ trích ở còm trên, cái cuộc gặp này vnexpress chạy bài để tít chỉ chăm chăm giới thiệu cái dự and ĐSCT này thôi, trong khi báo khác như vneconomy nó chỉ là 1 trong vô số mục liệt kê và thậm chí ko phải là đứng đầu mà nằm gần cuối. Chủ đạo vẫn là cái ODA thế hệ mới. Nên ko biết bên nào gà bài. Khéo vnexpress chạy bài ăn tiền thôi, ko phải là chủ đề chính cuộc gặp.
Tít của Báo Chính phủ đây, mà cái ngân hàng kia cũng không phải là nơi cấp phát ODA thì phải.

 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Nhật Bản sẽ làm cái hệ thống đường sắt tối tân và quá đắt đỏ,nó chả thể phù hợp cho một nước đang phát triển như Việt Nam đâu. Còn gì hợp lí hơn khi ta đầu tư vào học hỏi công nghệ của Nga,đối tác mà ta đã hoàn toàn tin tưởng trong một chặng đường dài.
Nga có biết làm ĐSCT ko hử cụ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Cụ đi mà nói với bọn Tây nhé, chúng nó mới ký với Nga toàn dự án chục tỉ đô không, nhỏ không tính!
cụ liệt kê cho e mấy dự án to tát Nga đầu tư ở nước ngoài gần đây đi, dự án thực chứ ko phải dự án mồm nhé
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
người Nga không biết cúi đầu và giả tạo như Nhật Bản nên tôi tin họ sẽ hợp tác tốt hơn với tinh thần của Việt Nam ta. Béo bở hơn nữa thì họ sẽ chuyển giao công nghệ luyện kim, quốc phòng,thứ mà tư bản luôn tỏ ra keo kiệt và hết sức chặt chẽ.
trước đây LX không kịp làm nhưng trong tình hình TG có những bất ổn như hiện nay thì có thể sẽ thành công,chỉ cần ta mở ra cho họ những hợp đồng làm ăn kinh tế có lợi vào lúc này.
Nga mà phi vào offer cho quả chuyển giao công nghệ, luyện kim với sản xuất toa tàu ở Việt Nam thì lại chả gật vội. Gì chứ lợi ích dân tộc là trên hết. Chưa kể combo thêm mấy cái chương trình sx vũ khí nữa. Nga mà offer gói đó thì Nhật cơ bản là hết cửa.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
biết,nhưng chi phí như vậy quá đắt đỏ và với Việt Nam thì nó sẽ bằng tới tận khoảng 15-20% GDP quốc gia chúng ta nên phương án này quá mạo hiểm.
Nhật Bản,họ chỉ muốn lợi nhuận và đất nước họ trở nên yếu ớt.
Còn với Nga,thì ta hãy giữ lấy một đồng minh quân sự mạnh mẽ.
nghe cụ nói hài hước quá :))
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Như em đẫ trích ở còm trên, cái cuộc gặp này vnexpress chạy bài để tít chỉ chăm chăm giới thiệu cái dự and ĐSCT này thôi, trong khi báo khác như vneconomy nó chỉ là 1 trong vô số mục liệt kê và thậm chí ko phải là đứng đầu mà nằm gần cuối. Chủ đạo vẫn là cái ODA thế hệ mới. Nên ko biết bên nào gà bài. Khéo vnexpress chạy bài ăn tiền thôi, ko phải là chủ đề chính cuộc gặp.
Thằng vnexpress chủ là FPT, mà FPT thì doanh thu tỉ đô mảng phần mềm chiếm quá nửa từ nhật, vậy bằng mọi giá nó phải nịnh nhật là điều dễ hiểu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,257 Mã lực
Thằng vnexpress chủ là FPT, mà FPT thì doanh thu tỉ đô mảng phần mềm chiếm quá nửa từ nhật, vậy bằng mọi giá nó phải nịnh nhật là điều dễ hiểu.
có vẻ không đơn giản thế, lái rất có chủ đề và tập trung, phải có phong bì thì mới làm thế được.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,189
Động cơ
408,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất cần nhg mà quan trọng nhất là giảm thất thu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Tít của Báo Chính phủ đây, mà cái ngân hàng kia cũng không phải là nơi cấp phát ODA thì phải.

Mẹ nó, bọn vnexpress đúng là đại bịp. Bài của Chính phủ 1 đằng nó lái sang 1 nẻo, ý nghĩa hoàn toàn khác hẳn.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,114
Động cơ
184,183 Mã lực
Tuổi
38
Nghe cho vui chứ vấn đề là tiền đâu. Ngân sách mấy năm tới rất căng thẳng nên làm gì có chuyện vay thêm tiền để làm ba cái này. Chừng nào đua ra Quốc Hội thảo luận mới tính dc. Mà nợ đang cao sure là sẽ bị bác giống lần trước
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Nghe cho vui chứ vấn đề là tiền đâu. Ngân sách mấy năm tới rất căng thẳng nên làm gì có chuyện vay thêm tiền để làm ba cái này. Chừng nào đua ra Quốc Hội thảo luận mới tính dc. Mà nợ đang cao sure là sẽ bị bác giống lần trước
Ai bảo cụ nợ công đang cao?
"Chính phủ cho biết, nợ công vẫn ở ngưỡng an toàn khi tương đương 43,7% GDP, thấp hơn nhiều mức trần dưới 60% GDP Quốc hội cho phép."
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,353
Động cơ
406,177 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ĐS của Nga cổ lỗ sỹ mà định đòi giúp VN á😂
VN có cái gì,và làm được cái gì mà đòi lên giọng đòi hỏi???
Nga làm tên lửa thì đường sắt là cái gì,họ vừa xây kết nối với TQ và đồng thời có chiến lược đẩy nhanh hệ thống ở các đảo vùng viễn đông Sakhalin mà Nhật Bản đòi tranh chấp chủ quyền luôn.

về tàu và hệ thống phần mềm điều khiển tôi nghĩ không nên lắp đặt và lệ thuộc vào Nhật Bản.
Nga có biết làm ĐSCT ko hử cụ?
Nga mà phi vào offer cho quả chuyển giao công nghệ, luyện kim với sản xuất toa tàu ở Việt Nam thì lại chả gật vội. Gì chứ lợi ích dân tộc là trên hết. Chưa kể combo thêm mấy cái chương trình sx vũ khí nữa. Nga mà offer gói đó thì Nhật cơ bản là hết cửa.
Về ĐSCT của Nga thì thế này các cụ nhé: Nga làm được đường sắt đến 250km/h, nhưng không làm được đoàn tàu và hệ thống điều khiển.

Nga có 3 tuyến ĐSCT 250km/h, tự làm đường sắt hoàn toàn, nhưng đoàn tàu thì mua nguyên của Siemens và Astom.

Vì thế nếu VN làm đường dưới 250km/h thì có thể hợp tác với Nga công đoạn làm đường, đoàn tàu thì phải mua chỗ khác. Còn định làm trên 250km/h thì không chơi với Nga được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,036
Động cơ
120,182 Mã lực
Cụ cứ xem các bạn Nga làm được gì đã rồi hẵng chém, chứ đừng vội tin những gì các bạn Nga nói.

Mà thôi, dừng tranh luận tại đây cụ nhé.

=))
Nếu như bài báo nói là dạng liên doanh và Nga cung cấp công nghệ thì lại là câu chuyện khác chăng? Có thể bị bao vây khó khăn nên bán chút công nghệ không mới kiếm chút xu.

Có nhiều gói nên 1 liên doanh với Nga hẳn cũlà tham gia được nhiều thứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Về ĐSCT của Nga thì thế này các cụ nhé: Nga làm được đường sắt đến 250km/h, nhưng không làm được đoàn tàu và hệ thống điều khiển.

Nga có 3 tuyến ĐSCT 250km/h, tự làm đường sắt hoàn toàn, nhưng đoàn tàu thì mua nguyên của Siemens và Astom.

Vì thế nếu VN làm đường dưới 250km/h thì có thể hợp tác với Nga công đoạn làm đường, đoàn tàu thì phải mua chỗ khác. Còn định làm trên 250km/h thì không chơi với Nga được.
Kiểu như là Nga làm được cái ray cho ĐSCT, mà e nghĩ cũng ko có gì đảm bảo là công đoạn làm đường hợp tác với Nga sẽ tốt hơn nước khác
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,114
Động cơ
184,183 Mã lực
Tuổi
38
Ai bảo cụ nợ công đang cao?
"Chính phủ cho biết, nợ công vẫn ở ngưỡng an toàn khi tương đương 43,7% GDP, thấp hơn nhiều mức trần dưới 60% GDP Quốc hội cho phép."
. Hiện tại đã dành 25% ngân sách để trả nợ cụ nghĩ ít hay nhiều. Thậm chí VN còn đang vay để trả nợ nữa. Nếu vay thêm 60 tỷ tương đương 20% gdp là vượt trần nợ công QH cho phép rồi đó. Nói chung là ko có chuyện làm dsct đâu vì số tiền quá lớn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top