[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Mỗi tháng có 24 cont, không đủ nhét kẽ răng. Chắc đây là hàng mẫu để thử nghiệm thôi.
Nga sẽ vào làm dịch vụ nhận hàng tại VN luôn
Các bạn Nga nói thì cũng nghe...cho có thôi chứ trúng trật gì đâu mà để tâm.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cứ nói thế thôi chứ chưa chắc nhưng trong quy hoạch đường sắt VN Chính Phủ duyệt năm ngoái đã nói làm đường sắt tốc độ cao tuyến HN-HCM, có thể vẫn chưa chốt loại nào nhưng nhẹ cũng 40-50 chục tỷ $.

Bây giờ ai có thể cho mình vay:
- TQ xác suất dưới 1% vì tranh chấp.
- Pháp, Đức từ xưa có cho mình vay mấy đâu, giờ dự án này nhẹ cũng vay mấy chục tỷ $ làm gì có chuyện nó cho vay, Hàn cũng ko thể.

Có ông bảo mình seeder cho Nhật, dốt bỏ mẹ, suy luận công tâm nếu không phải là Nhật thì ai cho mình vay?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Thấy comment trên tàu nhanh mọi người ủng hộ lắm :D
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Đầu tư đường sắt cao tốc chi phí vượt xa so với đường bộ. Dự án Cát Linh Hà Đông cứ thu vé như hiện tại, mỗi ngày 20 ngàn lượt cũng được coi là đông rồi vẫn phải mất 300 năm vận hành mới huề vốn
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
361
Động cơ
166,146 Mã lực
Tuổi
42
Cứ nói thế thôi chứ chưa chắc nhưng trong quy hoạch đường sắt VN Chính Phủ duyệt năm ngoái đã nói làm đường sắt tốc độ cao tuyến HN-HCM, có thể vẫn chưa chốt loại nào nhưng nhẹ cũng 40-50 chục tỷ $.

Bây giờ ai có thể cho mình vay:
- TQ xác suất dưới 1% vì tranh chấp.
Vay vốn TQ thì dân khôn ku trắng nó nhảy dựng lên ngay, cộng thêm vài chục tờ báo ăn tiền của bọn JQ JK các kiểu nhảy vào cắn xé nữa thì ai mà chịu nổi.
Như cái đường sắt của Lào mà chúng nó còn bơm fake news đội vốn với bẫy nợ được cơ mà.
Ý nghĩa chiến lược quan trọng của việc khánh thành và thông xe tuyến đường sắt Trung-Lào là, không những có thể phá vỡ tình trạng“bị phong toả trên bộ” của Lào, đẩy nhanh sự phát triển kinh tế của Lào, mà cũng khiến vùng Tây Nam Trung Quốc có thêm một hành lang quốc tế lớn. Theo ý tưởng cùng xây dựng“Một vành đai, một con đường”, đường sắt Trung-Lào cũng sẽ từ Lào kết nối các nước láng giềng, một số công trình đã khởi công. Đến lúc đó, sẽ kết nối hiệu quả các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Xinh-ga-po, v.v, thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, chắc chắn sẽ tiếp thêm lòng tin và động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của khu vực.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Cứ nói thế thôi chứ chưa chắc nhưng trong quy hoạch đường sắt VN Chính Phủ duyệt năm ngoái đã nói làm đường sắt tốc độ cao tuyến HN-HCM, có thể vẫn chưa chốt loại nào nhưng nhẹ cũng 40-50 chục tỷ $.

Bây giờ ai có thể cho mình vay:
- TQ xác suất dưới 1% vì tranh chấp.
- Pháp, Đức từ xưa có cho mình vay mấy đâu, giờ dự án này nhẹ cũng vay mấy chục tỷ $ làm gì có chuyện nó cho vay, Hàn cũng ko thể.

Có ông bảo mình seeder cho Nhật, dốt bỏ mẹ, suy luận công tâm nếu không phải là Nhật thì ai cho mình vay?
Chắc em dốt chứ không phải cụ dốt hoặc seeder nhưng em nghe giang hồ nói nhiều là VN hiện nay có thể tự vay thương mại lãi suất không cao hơn ODA, từ đó làm kiểu PPP. Tất nhiên là cứ tập trung vay mấy đoạn ngắn HN-Vinh và HCM-NT trước. Kế hoạch thì nối Bắc Nam nhưng làm gì cũng phải từng đoạn, từ nhỏ tới lớn, từ ngắn tới dài, tùy tình hình kinh tế mà làm tiếp.

Về tranh chấp, em đoán là với vị thế ngày càng đi lên của TQ thì VN không thể claim ngoài vùng thềm lục địa 200 hải lý được (và rìa các đảo). TQ nếu khôn ngoan muốn kéo nhiều đồng minh về phe mình thì không nên ăn vào EEZ của VN, nhất là khi VN đã tuyên bố 3 không chứ không anh hùng rởm dựa hơi Mẽo như Pinoy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Em nói thật, cái quy hoạch đường sắt thể hiện luôn trình độ tedi-tedisouth-tricc như thế nào luôn. Trước đây cái quy hoạch nêu ĐS tốc độ cao Bắc Nam giai đoạn 1 là 200km/h, tiến đến tương lai 300km/h thì hài vãi đạn, tư duy y như đường bộ và chẳng hiểu gì về đường sắt.
Sau này thì năm ngoái mới duyệt quy hoạch mới, nhưng vẫn y như thế, chỉ sửa chút chút là chốt luôn 300km/h. Cái này em hiểu là đã rút ra kinh nghiệm rồi. Nhưng mấu chốt cái BCNCTKT vừa yếu vừa thiếu, vừa phiến diện, vừa chủ quan, vừa dìm hàng tào lao thì có đến mút mùa cũng chả thông qua được 300km/h đâu. Mà cái chi phí bảo dưỡng với vòng đời shinkansen đang bị giấu diếm, nó mà lộ ra tuổi thọ shinkansen thấp nhất trong các loại tàu cao tốc (ICE, Talgo, TGV,...) thì các cụ lắc ngay. Ở mấy trang trước em đã post giá shinkansen là đắt nhất rồi đó.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra có vnexpress nêu đậm, đặt tít về cái vụ Việt Nam nhờ Nhật giúp đỡ đường sắt cao tốc rồi nhanh nhảu nêu cả công nghệ, tuyến, vốn đầu tư với cả giá. Nhưng đọc 1 báo trung dung khác là vneconomy thì phần đsct này ko coi là nội dung chính, chỉ là 1 phần lược trích thôi. Chủ yếu vẫn ODA thế hệ mới. Nên cũng ko loại trừ vnexpress cố tình làm misleading vuu này.

Các cụ đọc xem.

 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Chắc em dốt chứ không phải cụ dốt hoặc seeder nhưng em nghe giang hồ nói nhiều là VN hiện nay có thể tự vay thương mại lãi suất không cao hơn ODA, từ đó làm kiểu PPP. Tất nhiên là cứ tập trung vay mấy đoạn ngắn HN-Vinh và HCM-NT trước. Kế hoạch thì nối Bắc Nam nhưng làm gì cũng phải từng đoạn, từ nhỏ tới lớn, từ ngắn tới dài, tùy tình hình kinh tế mà làm tiếp.

Về tranh chấp, em đoán là với vị thế ngày càng đi lên của TQ thì VN không thể claim ngoài vùng thềm lục địa 200 hải lý được (và rìa các đảo). TQ nếu khôn ngoan muốn kéo nhiều đồng minh về phe mình thì không nên ăn vào EEZ của VN, nhất là khi VN đã tuyên bố 3 không chứ không anh hùng rởm dựa hơi Mẽo như Pinoy.
Chưa nói về tiền mà về kỹ thuật, cụ nghĩ xem nếu có ý định gọi thêm thằng khác vào cạnh tranh với Nhật hay ý đồ làm với thằng khác tại sao giờ chưa có một tí thông tin gì, ko biết các cụ có biết gì ko chứ em chưa bao giờ nghe thấy tin lãnh đạo mình tiếp xúc hay có ý định tìm một đối tác khác để bàn về dự án này.
Như thằng Inđo Nhật làm từ đầu đến lúc quyết chọn TQ thì cũng vẫn nhanh thôi nhưng lãnh đạo mình ko bao giờ để xảy ra chuyện ấy, mà thằng inđo cũng phải xoa dịu thằng Nhật cho nó sửa cái dự án 4-5 tỷ $ gì đấy.
Đây là đoán ý của lãnh đạo thế thôi chứ mình cũng chẳng biết gì.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,698
Động cơ
251,810 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Được hiểu là bọn nó lobby dự ớn và Mr Aji đáp lễ một cách hết sức ngoại giao.

Tuy nhiên, đên giờ này Mr Aji còn đi xin Nhật ODA thì mất điểm quá :D
ODA kiểu mới. Ơ nhưng mà em cũng chưa biết kiểu mới là kiểu gì nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top