[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

buonbuon895

Xe hơi
Biển số
OF-790321
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
125
Động cơ
24,354 Mã lực
Tuổi
25
Trải dài Nam Bắc như VN thì là cần thiết
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,112
Động cơ
220,308 Mã lực
Vậy các cụ nên ủng hộ phương án của Bộ KHDT đi, em làm việc với Tư vấn của họ thấy họ đề xuất phương án rất bài bản,
Tư vấn của họ nhận làm từ lúc nào thế nhỉ, để xem ông nào duyệt chi tiền cho cái này!
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nói như cụ thì nhà nghèo cứ vay tiền mà xây nhà to đẹp mà ở, không sau kiểu gì cũng tăng giá, xây sẽ tốn kém hơn. Cách giải thích này cũng giống các lđ nhà ta, xin dự án thì cứ kêu ko xây nhanh sẽ tăng giá,... bla bla. Nhưng lđ thì khác, mỗi dự án là tiền họ hưởng hoa hồng, đất nc mà vỡ nợ chỉ dân thường là khổ thôi.
Muốn xây thì cũng phải vừa sức, chứ cố chỉ có vỡ nợ, mất kiểm soát là rơi vào cảnh có tiền chẳng mua được hàng (do ko có tiền nhập khẩu xăng như Lào, Srilanka,...), rồi tiền nội tệ thì mất giá gây lạm phát cao,... nếu rơi vào cái vòng luẩn quẩn đấy thì mất hàng chục năm ko khắc phục được.
Thế mới nói quá khó để làm nếu không gỡ được một phần tiền bán đất quanh các nhà ga.
Càng làm nhanh càng tốt (chứ ko phải là vỡ nợ cũng vay để làm) vì nó không giống cái nhà, cái này nó quy hoạch lại dân cư và kích thích du lịch rất mạnh, đối với VN rất có ý nghĩa, còn như thằng Mỹ sao mãi ko xong vì nó ko có ý nghĩa đáng kể, đổ tiền làm dân nó còn chửi cho.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Thế mới nói quá khó để làm nếu không gỡ được một phần tiền bán đất quanh các nhà ga.
Càng làm nhanh càng tốt (chứ ko phải là vỡ nợ cũng vay để làm) vì nó không giống cái nhà, cái này nó quy hoạch lại dân cư và kích thích du lịch rất mạnh, đối với VN rất có ý nghĩa, còn như thằng Mỹ sao mãi ko xong vì nó ko có ý nghĩa đáng kể, đổ tiền làm dân nó còn chửi cho.
Thì đúng rồi, nếu đầu tư sẽ kích thích du lịch phát triển quanh năm, và phân phối và trao đổi hàng hóa trong nước sẽ đạt hiệu quả cao.
Hôm nay trên Vietnamnet có bài phân tích Bình Thuận có bờ biển đẹp, nhưng khách vắng, do phân tích khách từ HN mà đến Bình Thuận mất đúng 8h di chuyển, chưa kể lên xe, xuống xe,.... nếu có ĐSCT đi một lượt là đến nơi, thì khách du lịch sẽ đến rất đông. Biết thế, nhưng để đầu tư còn khó khăn lắm, mấy chục tỷ USD ko dễ xoay.
Còn ưu tiên hành đầu phải là các ga tầu đến thẳng nội đô, thì mới tiết kiệm thời gian, tiền cho người dân, chứ ko phải cứ đẩy ra ngoại thành.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,697
Động cơ
251,730 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì đúng rồi, nếu đầu tư sẽ kích thích du lịch phát triển quanh năm, và phân phối và trao đổi hàng hóa trong nước sẽ đạt hiệu quả cao.
Hôm nay trên Vietnamnet có bài phân tích Bình Thuận có bờ biển đẹp, nhưng khách vắng, do phân tích khách từ HN mà đến Bình Thuận mất đúng 8h di chuyển, chưa kể lên xe, xuống xe,.... nếu có ĐSCT đi một lượt là đến nơi, thì khách du lịch sẽ đến rất đông. Biết thế, nhưng để đầu tư còn khó khăn lắm, mấy chục tỷ USD ko dễ xoay.
Còn ưu tiên hành đầu phải là các ga tầu đến thẳng nội đô, thì mới tiết kiệm thời gian, tiền cho người dân, chứ ko phải cứ đẩy ra ngoại thành.
Nếu vậy thì Vũng Tàu nhà em đói à. Không được
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,534 Mã lực
Thật ra thì hoàn toàn không có việc kiểu gì cũng cứ nhất định phải có ĐSCT.
Nếu nó thật sự mang lại lợi ích thì làm còn
Nếu thấy nó quá đắt đỏ, làm chỉ có lỗ không có lãi thì rõ ràng là chưa cần làm.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,130
Động cơ
188,307 Mã lực
Tuổi
43
Rất là cần, tuy nhiên đừng có thằng nào đánh nhắm, tư túi, chênh lệch giá,... đừng có "thằng" lãnh đạo nào vì lợi ích nhóm, giai cấp mà phải thỏa hiệp với nhà thầu (phía sau nó là nước nhớn, dùng áp lực).
Xin lỗi vì dùng từ thằng,... vì khi ấy bọn chúng không đáng được gọi là ông, là lồng chí nữa.
 

namtrieucen.hn

Xe hơi
Biển số
OF-727918
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
101
Động cơ
72,763 Mã lực
Nên Cụ ạ, nhưng quan trọng CĐT nào đủ bản lĩnh Cụ ới
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,095
Động cơ
143,206 Mã lực
Xem video clip về tuyến đường sắt xuyên xa mạc dài 2500km ở khu vực Tân Cương, hoặc ĐSCT vùng Tây Tạng mới thấy kỹ thuật làm ĐSCT của TQ ở một trình độ kỹ thuật vượt trội rồi.
Các nước châu âu, nhật chỉ quen làm đường bằng hoặc làm cầu thôi, chứ chưa quen ở những nơi khí hậu khắc nhiệt, địa hình hiểm trở,....
Nó làm quá nhiều thì trình độ tăng vượt bậc, Nhật và Tây chỉ còn cái tiếng thôi, thực chất k so đc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Không biết trình độ đường sắt Nga thế nào nhỉ? Nhất là đường sắt cao tốc. Metro chắc của họ cũng ok. Chuyển giao công nghệ cho mình làm metro thì ngon quá. Bỏ qua Nhật Pháp Tàu.
Thấy có bài này. VIệt nam ko tích cực làm hệ thống hạ tầng đường sắt sợ lại chậm, nên chắc đợt này Nga offer deal hời cũng nên. Ông Lavrov sang thăm mấy ngày ko biết đàm đạo cái gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nga đang sở hữu đường sắt dài nhất thế giới 9.000km thì nó phải có gì khác biệt chứ!
Chắc cái đường sắt này ko sợ bị mấy cái lệnh cấm vận công nghệ gì của phương Tây. Hợp tác tốt. Indo làm được thì Việt nam làm được. Offer được deal hời là mần thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm theo thằng nhà nghèo Uzebekistan này có khi hay!
Thằng Uzb nó có đường sắt hệ Nga sẵn rồi, sau đó cải tạo lên để chạy cao tốc tối đa 250km/h. Chi phí chỉ tính bằng trăm triệu đô và thời gian thực hiện rất nhanh.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chắc cái đường sắt này ko sợ bị mấy cái lệnh cấm vận công nghệ gì của phương Tây. Hợp tác tốt. Indo làm được thì Việt nam làm được. Offer được deal hời là mần thôi.
tranmashholding
không có Alstom hỗ trợ coi là khó đấy
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chắc cái đường sắt này ko sợ bị mấy cái lệnh cấm vận công nghệ gì của phương Tây. Hợp tác tốt. Indo làm được thì Việt nam làm được. Offer được deal hời là mần thôi.
indonesia đóng được máy bay xuất khẩu .


còn xứ này làm được gi .
Cong-nghiep-duong-sat-Ton-tai-hay-khong-ton-tai-ds-11--1--1583063154-width577height433.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Qua mấy năm trở lại đây thì em đã thấy có vài xu hướng tập trung nghiên cứu về đường sắt tốc độ cao.
- Về phía các trường/học viện thì bắt đầu tìm hiểu các thành phần của đường sắt tốc độ cao, tập trung chủ yếu về kết cấu nền, cầu nhịp nhỏ, ghi có tâm di động, bài toán thiết kế đường sắt V> 200km/h,...
Tuy nhiên các nghiên cứu còn rời rạc, chưa có hệ thống phân công phân nhiệm cụ thể về hướng nghiên cứu. Đồng thời còn thiếu nhiều mảng như đầu máy toa xe, thông tin, tín hiệu, cấp điện,..
- Một số công ty nước ngoài/ doanh nghiệp nước ngoài thì lại có kiểu chào hàng là chính. Họ giới thiệu sản phẩm thiết bị của đường sắt thông thường và đường sắt tốc độ cao, nhưng cái họ quảng cáo là phần ngọn, là sản phẩm áp dụng. Ví dụ như bộ ghi, hệ thống tiếp điện trên cao,.... Họ giấu biệt phần gốc đi (lý thuyết và cơ sở tính toán ra sản phẩm đó) nên cũng cần tham khảo thêm nhiều công ty khác nữa.
- Một số tổ chức khoa học nước ngoài thì lại giới thiệu theo kiểu chào hàng khác. Họ khoe các thành tích, nghiên cứu của họ tại một số dự án đường sắt tốc độ cao. Kiểu này chắc họ được lobby để theo 2 hướng: hoặc là thuê họ làm tư vấn, hoặc là sẽ sử dụng công nghệ nước của họ. Cái này cũng đọc để biết thôi, chưa thể áp dụng ngay được.

Tóm lại, em vẫn chưa thấy một tổng công trình sư, có thể tập hợp, hấp thụ tất cả các công nghệ của đường sắt tốc độ cao. Từ đó mới nghiên cứu, đề ra loại hình riêng cho Việt Nam, như thế mới có thể tự chủ về công nghệ được.

Bên cạnh đó, cơ chế để phát triển đường sắt tốc độ cao chưa có. Với loại hình đòi hỏi vốn lớn như này thì cần phải tổng hợp sức mạnh, mỗi người gánh một chút. Sẽ cần có vốn ngân sách, vốn địa phương hưởng lợi; vốn doanh nghiệp hưởng lợi (một kiểu thu từ TOD tại ga); vốn huy động doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, thiết bị, vận hành, vận tải; vốn trái phiếu; vốn vay xã hội; vốn vay tổ chức tín dụng; vốn vay ODA;...

Nói chung, cần phải đồng thời đầu tư chất xám, công nghệ và vốn lớn mới thực hiện được cái này.
 

MacTien

Xe máy
Biển số
OF-778206
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,093 Mã lực
Theo ý kiến riêng của e:
Cần phải có ngay và luôn, vì ngoài đường bộ, đường Hàng không thì đường sắt là cung đường chiến lược về cả phát triển kinh tế xã hội đến an ninh quốc phòng.
Nhìn lại quá trình lịch sử của Việt nam và các nước Phát triển mới nổi hiện nay ví dụ như Trung Quốc họ phát triển đường sắt cao tốc trước cả đường bộ cao tốc, thậm chí cả đường hàng không, hay như Việt nam thời Pháp thuộc và đến nay đường sắt bắc nam vẫn là nên tảng từ thời Pháp đến h, Pháp hpoj không pt đường bộ mà họ phát triển mạng lưới đường sắt trước, thì chúng ta đủ hiểu tại sao Việt Nam nên phát triển Đường sắt cao tốc ngay và luôn
Ngoài ra để giải phóng mặt bằng triển khai đường sắt cao tốc bắc nam cũng dễ và đỡ tốn kém hơn phát triển đường bộ cao tốc, vì chúng ta có thể tận dụng ngay mặt bằng hiện có của đường sắt bắc nam hiện hữu, tập trung tận dụng lại nền tảng đã có theo công nghệ mới nhất của thế giới.
Cuối cùng thay đổi cách điều hành theo tư duy hiện đại so sự điều hành lạc hậu, quan liêu bao cấp của ngành đường sắt việt nam, ngại thay đổi, phá bỏ cái cũ làm cái mới của lãnh đạo ngành đường sắt, tập trung phát triển đường sắt đến các tỉnh thành, có ưu đãi về cảng biển xuất khẩu, các trạm trung chuyển xuất khẩu như Quảng Ninh Hải phòng về hà nội và các tỉnh đồng bằng sông hồng, một đoàn tàu 20 toa chạy hà nội hải phòng bằng 20 cái xe công chạy hà nội hải phòng, kéo theo chi phí vận tải xuống rất thấp, tạo thuận lợi về chi phí cho mỗi sản phẩm xuất khẩu kéo xuống thấp, tạo cạnh tranh tốt hơn sản phẩm của việt nam ra thị trường thế giới
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top