- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,835
- Động cơ
- 339,700 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nhật cũng được nhưng thiết kế theo cấu trúc vay thương mại vì là nguồn vốn tư nhân. Cái cấu trúc gói 600 tỷ kia do Mỹ đệ trình là dưới dạng vốn tư nhân và cho vay thương mại để đầu tư hạ tầng. Chứ ko phải ràng buộc theo kiểu ODA. Cũng cty Nhật đấy nhưng làm cho hợp đồng thương mại chắc hẳn sẽ khác hẳn làm theo dự án ODA. Nguồn tiền này có thể là ngân hàng thương mại nào đó ở Mỹ hay Âu, Nhật cho vay cũng nên. Dĩ nhiên khi ngân hàng thương mại cho vay họ quan tâm nhất là các dự án có thực sự hiệu quả và bền vững. Và do đó cũng sẽ có cấu phần là nhà thầu TQ được tham gia vì TQ làm nhanh và hiệu quả hơn.Cụ buồn cười thật, đối trọng của Tàu lại cho nó ăn thế thì nói chuyện gì, gói của G7 cụ vứt Nhật đi đâu?
Với lại Mỹ, Can chưa có đường sắt cao tốc giờ hỗ trợ vốn cho mình làm nghe chừng hơi vô lý.
Quan điểm của em là bằng giá nào mình cũng tự làm hạ tầng, phần thiết bị vay của Nhật, Nhật hỗ trợ kỹ thuật khi xây dựng.
Đọc trên mạng có một số ý kiến người ta nói đã đi ĐS cao tốc của Tàu, Nhật và Châu Âu thì Tàu sướng nhất nhưng Nhật nó làm từ 50 năm nay đã có kiểm chứng còn Tàu chưa đủ thời gian kiểm chứng, nếu muốn làm bền thì ko có nước nào có thể bền bằng Nhật.
Chỉnh sửa cuối: