[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ buồn cười thật, đối trọng của Tàu lại cho nó ăn thế thì nói chuyện gì, gói của G7 cụ vứt Nhật đi đâu?
Với lại Mỹ, Can chưa có đường sắt cao tốc giờ hỗ trợ vốn cho mình làm nghe chừng hơi vô lý.

Quan điểm của em là bằng giá nào mình cũng tự làm hạ tầng, phần thiết bị vay của Nhật, Nhật hỗ trợ kỹ thuật khi xây dựng.
Đọc trên mạng có một số ý kiến người ta nói đã đi ĐS cao tốc của Tàu, Nhật và Châu Âu thì Tàu sướng nhất nhưng Nhật nó làm từ 50 năm nay đã có kiểm chứng còn Tàu chưa đủ thời gian kiểm chứng, nếu muốn làm bền thì ko có nước nào có thể bền bằng Nhật.
Nhật cũng được nhưng thiết kế theo cấu trúc vay thương mại vì là nguồn vốn tư nhân. Cái cấu trúc gói 600 tỷ kia do Mỹ đệ trình là dưới dạng vốn tư nhân và cho vay thương mại để đầu tư hạ tầng. Chứ ko phải ràng buộc theo kiểu ODA. Cũng cty Nhật đấy nhưng làm cho hợp đồng thương mại chắc hẳn sẽ khác hẳn làm theo dự án ODA. Nguồn tiền này có thể là ngân hàng thương mại nào đó ở Mỹ hay Âu, Nhật cho vay cũng nên. Dĩ nhiên khi ngân hàng thương mại cho vay họ quan tâm nhất là các dự án có thực sự hiệu quả và bền vững. Và do đó cũng sẽ có cấu phần là nhà thầu TQ được tham gia vì TQ làm nhanh và hiệu quả hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,113
Động cơ
220,289 Mã lực
Đọc trên mạng có một số ý kiến người ta nói đã đi ĐS cao tốc của Tàu, Nhật và Châu Âu thì Tàu sướng nhất nhưng Nhật nó làm từ 50 năm nay đã có kiểm chứng còn Tàu chưa đủ thời gian kiểm chứng, nếu muốn làm bền thì ko có nước nào có thể bền bằng Nhật.
cái này nói cho vui thì được chứ kỹ sư thì phải dựa vào thông số, kiểm tra. Cái thằng làm 50 năm trước có phải là cái thằng làm cho VN bây giờ không, hay cứ nhập nhèm Nhật với nhau. khi chọn thầu thì cũng tính lịch sử các dự án thành công trong đó rồi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Những viên ngọc quý cuối cùng của đường sắt, vốn có thể bổ sung cho nguồn vốn xd hạ tầng đường sắt Bắc Nam, giờ đi đâu ;))
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những viên ngọc quý cuối cùng của đường sắt, vốn có thể bổ sung cho nguồn vốn xd hạ tầng đường sắt Bắc Nam, giờ đi đâu ;))
Mịa em nghe quen rồi mũi nhọn hoá rồng mà như mèo mửa
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Riêng món đường sắt tốc độ cao thì tàu NB kém hơn tàu của châu Âu.
Bằng chứng là đợt rồi phải thay một loạt sang loại mới, tốc độ vẫn thế, không phải vì tàu ngập nước mà bị lỗi gá trục bánh trong giá chuyển hướng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Riêng về ĐSCT, giờ chẳng nước nào sánh bằng anh TQ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Những viên ngọc quý cuối cùng của đường sắt, vốn có thể bổ sung cho nguồn vốn xd hạ tầng đường sắt Bắc Nam, giờ đi đâu ;))
Thực ra mang đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô cũng có cái lợi và bất lợi riêng, chưa hẳn là tối ưu.
Đợt rồi tìm hiểu về đường sắt châu Âu, tại thủ đô một số nước mà họ điều độ cả tàu metro, tàu tốc hành liên vùng, tàu tốc độ cao, tàu hàng trong ga trung tâm luôn. Cái này sẽ liên quan vấn đề bảo dưỡng đường ray, nhưng lịch trình điều độ và các phương án xử lý tình huống khi bị gián đoạn rất nên học hỏi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Riêng về ĐSCT, giờ chẳng nước nào sánh bằng anh TQ.
Đúng là về công nghệ thì bây giờ TQ nhỉnh hơn phần còn lại của thế giới. Em bây giờ dự hội thảo thấy bài báo và trình bày của TQ là áp đảo, và họ có nhiều ý tưởng mới thật sự.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là về công nghệ thì bây giờ TQ nhỉnh hơn phần còn lại của thế giới. Em bây giờ dự hội thảo thấy bài báo và trình bày của TQ là áp đảo, và họ có nhiều ý tưởng mới thật sự.
Họ vừa nghiên cứu vừa thực hành cải tiến trên đường sắt nhà họ nhiều thế kia thì ngon là cái chắc rồi. Cái gì cũng cần luyện tập làm nhiều mới thành thục được. Chứ Nhật vẫn hoài niệm công nghệ từ những thậm niên 80-90 thời kỳ hoàng kim chứ giờ sa sút kinh dị rồi.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Những viên ngọc quý cuối cùng của đường sắt, vốn có thể bổ sung cho nguồn vốn xd hạ tầng đường sắt Bắc Nam, giờ đi đâu ;))
Thế là thế nào nhỉ, tất cả các nước đều có ga đường sắt trung tâm giữa thành phố, đoạn trong thành phố thì chạy ngầm, ra khỏi thành phố thì trồi lên, giờ ông này định tống ga trung tâm ra ngoại thành à ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Riêng món đường sắt tốc độ cao thì tàu NB kém hơn tàu của châu Âu.
Bằng chứng là đợt rồi phải thay một loạt sang loại mới, tốc độ vẫn thế, không phải vì tàu ngập nước mà bị lỗi gá trục bánh trong giá chuyển hướng.
Em bổ sung thêm ý này.
Hôm qua tại Czech, vừa có 1 vụ tàu cao tốc đâm vào tàu hàng. Chỉ có duy nhất lái tàu thiệt mạng, con tàu vẫn giữ nguyên trên đường ray, không trật bánh!

Nhớ lại vụ 11 năm trước tại Ôn Châu, con tàu của Kawasaki lúc va chạm thì chạy dưới 100km/h, nhưng vẫn trật bánh và rơi xuống, gây hậu quả thảm khốc.

Từ lâu so sánh thiết kế các tàu cao tốc của NB, châu Âu và TQ, em ngờ rằng NB bỏ qua thiết kế va chạm, chính vì thế tải trọng trục nhẹ hơn hẳn. Tuy nhiên khi xảy ra va chạm thì tàu của NB sẽ không giữ lại được trên đường ray, và sẽ gây thiệt hại nặng nề về người hơn các loại tàu khác.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra mang đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô cũng có cái lợi và bất lợi riêng, chưa hẳn là tối ưu.
Đợt rồi tìm hiểu về đường sắt châu Âu, tại thủ đô một số nước mà họ điều độ cả tàu metro, tàu tốc hành liên vùng, tàu tốc độ cao, tàu hàng trong ga trung tâm luôn. Cái này sẽ liên quan vấn đề bảo dưỡng đường ray, nhưng lịch trình điều độ và các phương án xử lý tình huống khi bị gián đoạn rất nên học hỏi.
Giả dụ thay đoạn chạy qua trung tâm bằng một tuyến metro, em thấy cơ bản ok. Tất nhiên khách phải đổi tàu, nhưng sẽ rất linh hoạt và chủ động về thời gian cũng như vị trí xuống, nếu so với đường sắt quốc gia xuyên tâm chỉ dừng vài ga.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,113
Động cơ
220,289 Mã lực
Giả dụ thay đoạn chạy qua trung tâm bằng một tuyến metro, em thấy cơ bản ok.
Đương nhiên sẽ thay như thế, nhưng lại tốn thêm 1 tuyến đường gần tỉ đô nữa, và tăng thời gian đi lại của khách thêm khoảng 30p-1 tiếng đồng hồ, khuân vác hành lý.

Đường sắt quốc gia thì sẽ ảnh hưởng kẹt xe trong nội đô nếu không có cầu vượt. Có thể nghiên cứu rẽ 1 nhánh bên ngoài, chỉ ai đến Hà Nội thì mới rẽ vào ga trung tâm.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thực ra mang đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô cũng có cái lợi và bất lợi riêng, chưa hẳn là tối ưu.
Đợt rồi tìm hiểu về đường sắt châu Âu, tại thủ đô một số nước mà họ điều độ cả tàu metro, tàu tốc hành liên vùng, tàu tốc độ cao, tàu hàng trong ga trung tâm luôn. Cái này sẽ liên quan vấn đề bảo dưỡng đường ray, nhưng lịch trình điều độ và các phương án xử lý tình huống khi bị gián đoạn rất nên học hỏi.
Ý tưởng trong video này có lẽ sẽ không bao giờ được thực hiện, nhưng, phải nói là tàu trong video đẹp thật cụ ạ!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Thực ra mang đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô cũng có cái lợi và bất lợi riêng, chưa hẳn là tối ưu.
Đợt rồi tìm hiểu về đường sắt châu Âu, tại thủ đô một số nước mà họ điều độ cả tàu metro, tàu tốc hành liên vùng, tàu tốc độ cao, tàu hàng trong ga trung tâm luôn. Cái này sẽ liên quan vấn đề bảo dưỡng đường ray, nhưng lịch trình điều độ và các phương án xử lý tình huống khi bị gián đoạn rất nên học hỏi.
Dạ em ko nói về vấn đề ga ở nội đô hay ngoại ô. Em nói về vấn đề sử dụng tài sản xã nghĩa và dùng tài sản đó đem đi đổi lấy cái gì :D
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu T7 tính đi Quy Nhơn, em đặt vé tàu hỏa mà thấy 1tr2 ( giường nằm điều hòa ). Sấp xỉ vs giá vé máy bay giá rẻ. :D ntn thì đg sắt còn lâu mới cạnh tranh được cccm nhỉ ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,113
Động cơ
220,289 Mã lực
Đầu T7 tính đi Quy Nhơn, em đặt vé tàu hỏa mà thấy 1tr2 ( giường nằm điều hòa ). Sấp xỉ vs giá vé máy bay giá rẻ. :D ntn thì đg sắt còn lâu mới cạnh tranh được cccm nhỉ ?
Nhớ cộng tiền taxi 2 đầu và vé hành lý nữa nhé. Riêng 1 đầu là mấy trăm ngàn rồi, còn ga tàu thì thường gần nội đô hơn sân bay, đó là ưu thế rất đáng xem xét.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu T7 tính đi Quy Nhơn, em đặt vé tàu hỏa mà thấy 1tr2 ( giường nằm điều hòa ). Sấp xỉ vs giá vé máy bay giá rẻ. :D ntn thì đg sắt còn lâu mới cạnh tranh được cccm nhỉ ?
Máy bay HN-QN trong tháng 7 rẻ nhất là 2 triệu rồi (VJ chưa có hành lý). Cụ mua đâu được vé máy bay có 1tr2.

Thế nên tháng cao điểm mùa hè thì tàu hỏa vẫn lấp kín chỗ, nhất là chặng vừa tầm như HN-ĐN.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Thế là thế nào nhỉ, tất cả các nước đều có ga đường sắt trung tâm giữa thành phố, đoạn trong thành phố thì chạy ngầm, ra khỏi thành phố thì trồi lên, giờ ông này định tống ga trung tâm ra ngoại thành à ?
Thực ra nếu cụ xem lại lịch sử, thì hầu hết ga tàu xây mới đều ở ngoại ô, ở thời điểm đó. Sau này đô thị phát triển lan ra thì nó thành giữa trung tâm thôi. Cái e muốn nói là đất đó đơn vị nào sở hữu và nên dùng làm gì, đổi lấy cái gì hoặc được bao nhiêu % của cái gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top