[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đường sắt Trung - Lào giúp bột sắn trở thành hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu của Lào

Theo Tân Hoa xã: “Cổng thông tin thương mại” của Bộ Công nghiệp và Thương mại Lào mới đây công bố thông tin cho biết, 6 tháng đầu năm 2022 Lào xuất khẩu bột sắn trị giá 250 triệu USD. Đường sắt Trung - Lào giúp bột sắn trở thành hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu của Lào.
Website này đưa tin, sự khai thông của tuyến đường sắt Trung - Lào cung cấp cơ hội lớn cho sản xuất và xuất khẩu hàng nông sản Lào. Hiện nay, ngày càng nhiều nông dân Lào chuyển sang trồng sắn, để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Trong nửa đầu năm 2022, những hàng nông sản xuất khẩu khác của Lào bao gồm chuối, cao su, đường, hạt cà phê. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính về chuối, cao su, sắn của Lào.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Chỉ thấy cãi nhau hơn chục năm rồi có làm dc gì đâu. Sao không làm đoạn ngắn như hà nội đi hải phòng, hay hà nội vinh trc đi xem nó ntn đã, chứ chém mãi có ai biết đúng sai đâu mà tranh luận làm gì
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,875
Động cơ
278,794 Mã lực
Chỉ thấy cãi nhau hơn chục năm rồi có làm dc gì đâu. Sao không làm đoạn ngắn như hà nội đi hải phòng, hay hà nội vinh trc đi xem nó ntn đã, chứ chém mãi có ai biết đúng sai đâu mà tranh luận làm gì

Có đoạn Yên Viên Cái Lân khởi công hơn chục năm trước, xây loạt cầu thép, giờ bỏ hoang hóa lãng phí vô cực
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Có đoạn Yên Viên Cái Lân khởi công hơn chục năm trước, xây loạt cầu thép, giờ bỏ hoang hóa lãng phí vô cực
Khởi động lại rồi. Đúng là thay người cái là đất nước sáng rỡ: nhiệt điện, cao tốc, đường sắt, điện hạt nhân...
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ thấy cãi nhau hơn chục năm rồi có làm dc gì đâu. Sao không làm đoạn ngắn như hà nội đi hải phòng, hay hà nội vinh trc đi xem nó ntn đã, chứ chém mãi có ai biết đúng sai đâu mà tranh luận làm gì
2022-2025 xong đoạn Vinh - HN
2025-2030 xong đoạn Hồ Chí Minh - Nha Trang
2035 xong đoạn Nha Trang - Vinh

Có thế thôi mà không làm, cụ nhỉ, cãi nhau mãi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Nga đang sở hữu đường sắt dài nhất thế giới 9.000km thì nó phải có gì khác biệt chứ!
Công nghệ quá cũ, ko có gì khác biệt à tất nhiên xịn hơn cái 130 tuổi cua việt na
Chỉ thấy cãi nhau hơn chục năm rồi có làm dc gì đâu. Sao không làm đoạn ngắn như hà nội đi hải phòng, hay hà nội vinh trc đi xem nó ntn đã, chứ chém mãi có ai biết đúng sai đâu mà tranh luận làm gì
Làm tuyến ngắn ko kết nối thì ko hiệu quả đâu ạ, Việt nam vẫn đang loai hoai là tuyến đôi đoạn ngắn hay tuyến đơn đoạn dài thì khó lắm, mông lung như một trò đùa.
Nếu em đc quyền quyết em vẫn thích tuyến đơn dài hơn, Nhà nước bỏ tiền GPMB và xây dựng nền đường, đấu thầu anh Tàu anh Nhật gì đấy mang công nghệ thiết bị vào khai thác vận hành
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,574
Động cơ
582,661 Mã lực
Thôi xin nhìn cái nhiệt điện Long Phú 1, chưa kể cấm vận ko có chip phương tây thì tàu nga chạy bằng gì. Công nghệ của nước GDP đứng thứ 11, sau cả HQ, chuyên đào xúc múc bán, lại đang bị cấm vận hà khắc toàn diện vì đi xâm lược 1 nước có chủ quyền, thì nên tránh xa cho lành. Em giờ nhìn người Nga tình cảm giảm đi 99%.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
vâng, chỉ đạo là làm tuyến nào dứt điểm cái đấy thì lợi ích mới lớn! :D Còn tuyến đơn hay đôi thì chắc không khó lắm, không đủ tiền thì làm tuyến đơn nhưng vẫn dành chổ mở rộng. Tuy nhiên có vẻ là đủ tiền. VN đã vào T20 xuất khẩu thế giới, vượt qua Tây Ban Nha, Úc, Canada...
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Thôi xin nhìn cái nhiệt điện Long Phú 1, chưa kể cấm vận ko có chip phương tây thì tàu nga chạy bằng gì. Công nghệ của nước GDP đứng thứ 11, sau cả HQ, chuyên đào xúc múc bán, lại đang bị cấm vận hà khắc toàn diện vì đi xâm lược 1 nước có chủ quyền, thì nên tránh xa cho lành. Em giờ nhìn người Nga tình cảm giảm đi 99%.
Long Phú chúng nó cố tình kéo dài ấy, cùng với cố tình kéo dài các nhà máy nhiệt điện khác. Muốn làm thì thương lượng tự mua hàng gì mà Nga không mua được. Không thích làm với Nga nữa thì cứ tất toán hợp đồng, sòng phẳng rõ ràng xong để thằng khác làm. Đằng này nó cố tình không hủy mà cũng không bàn tới, cứ để treo.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Công nghệ quá cũ, ko có gì khác biệt à tất nhiên xịn hơn cái 130 tuổi cua việt na

Làm tuyến ngắn ko kết nối thì ko hiệu quả đâu ạ, Việt nam vẫn đang loai hoai là tuyến đôi đoạn ngắn hay tuyến đơn đoạn dài thì khó lắm, mông lung như một trò đùa.
Nếu em đc quyền quyết em vẫn thích tuyến đơn dài hơn, Nhà nước bỏ tiền GPMB và xây dựng nền đường, đấu thầu anh Tàu anh Nhật gì đấy mang công nghệ thiết bị vào khai thác vận hành
Theo cụ vậy lại là ko làm gì nữa lại bóng bàn tiếp sao. Tuyến dài nào mà chẳng từ các tuyến ngắn kết nối lại chứ cụ, phải làm mới biết nó ntn chứ. Đường bộ nó khôn làm trc Pháp vân cầu giẽ có 50km show hàng rồi lấn dần khắp nơi, đến giờ nó mới làm bắc nam. Trc đường sắt báo cáo luôn đs cao tốc bắc nam luôn nên ông nào cũng hoảng rồi chỉ lo bàn lùi mãi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Theo cụ vậy lại là ko làm gì nữa lại bóng bàn tiếp sao. Tuyến dài nào mà chẳng từ các tuyến ngắn kết nối lại chứ cụ, phải làm mới biết nó ntn chứ. Đường bộ nó khôn làm trc Pháp vân cầu giẽ có 50km show hàng rồi lấn dần khắp nơi, đến giờ nó mới làm bắc nam. Trc đường sắt báo cáo luôn đs cao tốc bắc nam luôn nên ông nào cũng hoảng rồi chỉ lo bàn lùi mãi
Làm chứ sao không Cụ, vấn đề là tiền đâu? Nguồn thu là hữu hạn, nợ công có trần.. Rất may đợt này giá dầu tăng nên mỗi năm các anh ý cũng thu thêm đc gần chục tỷ đô, để đầu tư hạ tầng.
Nói đến đường sắt là nói đến con số chục tỷ đô, với đất nước trải dài như Việt nam là nói đến câu chuyện chục tỷ, phải đủ mạng lưới mới có thể hoà vốn còn ko thì lỗ như nuôi thằng nghiện, ko như đường bộ làm dần vài chục km có tiền thì nối thêm, đông xe mở rộng ra đc.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Làm chứ sao không Cụ, vấn đề là tiền đâu? Nguồn thu là hữu hạn, nợ công có trần.. Rất may đợt này giá dầu tăng nên mỗi năm các anh ý cũng thu thêm đc gần chục tỷ đô, để đầu tư hạ tầng.
Nói đến đường sắt là nói đến con số chục tỷ đô, với đất nước trải dài như Việt nam là nói đến câu chuyện chục tỷ, phải đủ mạng lưới mới có thể hoà vốn còn ko thì lỗ như nuôi thằng nghiện, ko như đường bộ làm dần vài chục km có tiền thì nối thêm, đông xe mở rộng ra đc.
Những cái cụ nói vẫn là các lo sợ bàn từ 2010 đến nay rồi, vde là làm sao để bắt đầu thực hiện nó chứ kêu làm rồi lại đưa ra toàn khó khăn ko thể thực hiện dc vậy
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Những cái cụ nói vẫn là các lo sợ bàn từ 2010 đến nay rồi, vde là làm sao để bắt đầu thực hiện nó chứ kêu làm rồi lại đưa ra toàn khó khăn ko thể thực hiện dc vậy
Vấn đề đầu tiên là tiền đâu đã cụ ạ, muốn làm gì cũng phải có tiền. Ông Nhậ gạ gẫm cho vay 40 tỷ đô trong 40 năm, mỗi năm tả hơn tỷ, nhưng nếu PA xấu nhất mỗi năm lỗ thêm 1 tỷ nữa thì đất nước có chịu được không, thà không bắt đầu tốt hơn
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Vấn đề đầu tiên là tiền đâu đã cụ ạ, muốn làm gì cũng phải có tiền. Ông Nhậ gạ gẫm cho vay 40 tỷ đô trong 40 năm, mỗi năm tả hơn tỷ, nhưng nếu PA xấu nhất mỗi năm lỗ thêm 1 tỷ nữa thì đất nước có chịu được không, thà không bắt đầu tốt hơn
Vấn đề là chúng ta cần tìm giải pháp xem có giải Pháp gì ko ,vì hiện tại chúng ta đang đặt ra bài toán quá lớn rồi loay hoay ko tìm dc lời giải thôi. Sao chúng ta ko làm một vài dự án nhỏ hơn đs tốc đọ cao trc <200k/h với 100-300km tôi nghĩ chúng ta chắc đủ nguồn lực , để học hỏi rút kinh nghiệm đã rồi ptr tuyến dài bắc nam
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Vấn đề là chúng ta cần tìm giải pháp xem có giải Pháp gì ko
giải pháp có rồi, tầm lãnh đạo thì đương nhiên có. Đầu tiên là tăng cường thêm 1 phó ban kinh tế ...còn mấy chuyện kia khó nhưng có cách, cần là dẹp mấy thằng phá đi đã.

Sao chúng ta ko làm một vài dự án nhỏ hơn đs tốc đọ cao trc <200k/h với 100-300km tôi nghĩ chúng ta chắc đủ nguồn lực , để học hỏi rút kinh nghiệm đã rồi ptr tuyến dài bắc nam
Thì làm Hà Nội- Vinh trước đó, cần quy hoạch toàn tuyến trước cho đồng bộ, còn có tiền bao nhiêu làm bấy nhiêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Vấn đề là chúng ta cần tìm giải pháp xem có giải Pháp gì ko ,vì hiện tại chúng ta đang đặt ra bài toán quá lớn rồi loay hoay ko tìm dc lời giải thôi. Sao chúng ta ko làm một vài dự án nhỏ hơn đs tốc đọ cao trc <200k/h với 100-300km tôi nghĩ chúng ta chắc đủ nguồn lực , để học hỏi rút kinh nghiệm đã rồi ptr tuyến dài bắc nam
giải pháp có rồi, tầm lãnh đạo thì đương nhiên có. Đầu tiên là tăng cường thêm 1 phó ban kinh tế ...còn mấy chuyện kia khó nhưng có cách, cần là dẹp mấy thằng phá đi đã.



Thì làm Hà Nội- Vinh trước đó, cần quy hoạch toàn tuyến trước cho đồng bộ, còn có tiền bao nhiêu làm bấy nhiêu.
Nhỏ là lỗ sặc gạch, hai đầu đất nước quá xa nhau, lượng hàng hoá từ Vinh ra Hà nội có bao nhiêu? Hành khách cũng vậy? Kể cả cấm xe khách Hà nội Vinh ngày 5 đoàn tàu là hết khách :)) trừ lễ tết chủ nhật... Transit khách ở Vinh thì được, chứ transit hàng hoá tại vinh thì chi phí + thêm 50%.
Trừ khi có anh nào chấp nhận bị dân chửi, dùng vốn nhà nước GPMB, rồi mời các anh TQ vào thành lập doanh nghiệp BOT 50-70 năm. Giống như Lào, nhưng chắc ko anh nào dám vì dự án nhóm A còn phải trình Quốc hội
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Nhỏ là lỗ sặc gạch, hai đầu đất nước quá xa nhau, lượng hàng hoá từ Vinh ra Hà nội có bao nhiêu? Hành khách cũng vậy?
Đường sắt nó có cái hay là tuyến HN-Vinh thật ra là HN-Thanh Hóa và Thanh hóa-Vinh! :D Thanh Hóa đông dân lắm.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhỏ là lỗ sặc gạch, hai đầu đất nước quá xa nhau, lượng hàng hoá từ Vinh ra Hà nội có bao nhiêu? Hành khách cũng vậy? Kể cả cấm xe khách Hà nội Vinh ngày 5 đoàn tàu là hết khách :)) trừ lễ tết chủ nhật... Transit khách ở Vinh thì được, chứ transit hàng hoá tại vinh thì chi phí + thêm 50%.
Trừ khi có anh nào chấp nhận bị dân chửi, dùng vốn nhà nước GPMB, rồi mời các anh TQ vào thành lập doanh nghiệp BOT 50-70 năm. Giống như Lào, nhưng chắc ko anh nào dám vì dự án nhóm A còn phải trình Quốc hội
Em nghĩ vẫn đang chờ tàu công nghệ mới chạy 500km /h rồi làm 1 thể
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
Đường sắt nó có cái hay là tuyến HN-Vinh thật ra là HN-Thanh Hóa và Thanh hóa-Vinh! :D Thanh Hóa đông dân lắm.
Qua cả nam định nữa cụ ạ, nhưng nhìn lượng xe khách ở đầu cầu giẽ thì thấy ko đue cho 5 đoàn tàu đâu ạ
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Nhỏ là lỗ sặc gạch, hai đầu đất nước quá xa nhau, lượng hàng hoá từ Vinh ra Hà nội có bao nhiêu? Hành khách cũng vậy? Kể cả cấm xe khách Hà nội Vinh ngày 5 đoàn tàu là hết khách :)) trừ lễ tết chủ nhật... Transit khách ở Vinh thì được, chứ transit hàng hoá tại vinh thì chi phí + thêm 50%.
Trừ khi có anh nào chấp nhận bị dân chửi, dùng vốn nhà nước GPMB, rồi mời các anh TQ vào thành lập doanh nghiệp BOT 50-70 năm. Giống như Lào, nhưng chắc ko anh nào dám vì dự án nhóm A còn phải trình Quốc hội
Đây là lợi về tổng thể xã hội, như cụ nghĩ hà nội và hcm làm vành đai 1 đến 4 ko thu phí dc đồng nào lỗ chắc ko bjo làm dc nhi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top