[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Do mình chứ do gì Nhật cụ. Thằng cầm tiền, là chủ, thì giám sát cho kĩ, như em xây cái phòng trọ, cũng phải tỉ mỉ theo hợp đồng chứ đừng nói hay. Làm ko đúng hợp đồng thì phạt, bắt làm lại chứ có gì mà khó.
chẳng qua, xây nhà, xây cửa ...thì là lợi ích của 1 gia đình, chứ cha chung ko ai khóc, anh nào cũng nhìn ra, nhìn vào thèm chảy nc miếng thì thế thôi.
Vụ rơi gối ở Metro 1 bên mình mới chỉ yêu cầu công khai nguyên nhân mà bên Nhật đã om cho cả năm trời. Rồi còn dọa lên dọa xuống drop đấy cụ. Tiền vay là tiền của nó, liệu có đủ tự tin phạt được nó không hay lại để nó đánh bài công khai ngay trên lưng mình.
 

Phong Hầu

Xe đạp
Biển số
OF-663562
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
40
Động cơ
56,588 Mã lực
Đường bộ đến năm 2025 là cơ bản ok. Giai đoạn 2025-2030 nên dồn vốn làm đường sắt cao tốc Bắc Nam: vận tốc 200km/h là ngon.
Phấn đấu đến 2030-2035 xong toàn tuyến là đẹp.
Làm đường sắt cao tốc Bắc Nam là đúng xu thế hiện đại hóa nghành đường sắt. Nhưng nên thuê TQ làm cho rẻ. Hợp tác với NB giá cao dẫn đến vốn đầu tư lớn càng dễ lỗ mà tiến độ vẫn chậm và công nghệ không hơn TQ bao nhiêu.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,040
Động cơ
120,171 Mã lực
Thôi ông ơi. Mình vay chứ có xin đâu. Làm ăn, chơi bời đều có hợp đồng, nguyên tắc, luật quốc tế, có phải Lý Quỳ vác rìu ra bảo rừng này rừng của tao đâu.
Thợ sơn, thợ làm cửa ở Vn, vài triệu, giờ làm cái gì còn hợp đồng, chủ nhà nó yêu cầu gắt thì còn phải theo huống chi cả 1 quốc gia.
Cụ ngây thơ thế. Những dự án lớn tụi Nhật có thể dùng đến ngoại giao gây sức ép đấy.

Hơn nữa tụi Nhật làm đến đâu là sẽ đòi VN duyệt đến đó, duyệt xong ngân hàng của nó mới giải ngân. Cho nên khi cần nó bỏ giữa chừng vì phía VN không chấp nhận chất lượng hay lỗi kỹ thuật thì nó cũng không thiệt. Phần đã duyệt là phần VN sẽ phải trả nợ. Nếu làm Shinkansen thì chỉ mình Nhật làm được, nên giữa chừng có vấn đề gì thì Nhật nó nắm đằng chuôi hết. Rủi ro về lỗi, đội vốn, thêm tiền cho nó sửa dù có là lỗi phía nó thì mình phải chịu hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
1) Vấn đề thứ nhất

Chưng ta có quyết tâm hiện đại hoá ngành đường sắt Việt Nam hay không???
có , có quyết tâm hiện đại ngành đường sắt .

( e 1 phiếu đồng ý với đường sắt chở được hàng nặng theo chuẩn mới nhất của châu Âu , đường đôi )
 
Chỉnh sửa cuối:

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Thôi ông ơi. Mình vay chứ có xin đâu. Làm ăn, chơi bời đều có hợp đồng, nguyên tắc, luật quốc tế, có phải Lý Quỳ vác rìu ra bảo rừng này rừng của tao đâu.
Thợ sơn, thợ làm cửa ở Vn, vài triệu, giờ làm cái gì còn hợp đồng, chủ nhà nó yêu cầu gắt thì còn phải theo huống chi cả 1 quốc gia.
Hợp đồng kiểu gì mà để rơi mấy cái gối như thế mà Nhật nó vẫn nhởn nhơ vậy cụ?
Cụ tự tin về 2 chữ hợp đồng vậy thì làm ơn chỉ giùm nốt tại sao Nhật Bản làm lỗi 2 cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh khiến cho mấy năm trời không hợp long nổi. Mà cho đến giờ nó vẫn không chịu phạt làm lại vậy.
Còn tiền vay nó giải ngân theo giai đoạn cụ ạ, những giai đoạn trước mình đã sử dụng vốn vay của nó có nghĩa đã phải trả lãi. Mà công trình bị lỗi, xây mãi không xong, không sử dụng được, thành công trình "thực vật". Trong khi tiền lãi vay cho những giai đoạn thi công trước đó vẫn phải trả đều thì chính là đốt tiền đó.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Lâu lâu em vào hóng xem các cụ vật nhau đến đâu rồi.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Bọn Nhật không phải vô cớ mà được bình chọn là dân tộc giả dối nhất thế giới đâu, các ông chưa sống với nó thì chưa biết. Ông Tàu đại lục thì thâm, nhưng nếu biết làm ăn thì làm với nó rất có lợi, còn nếu ngu thì nó dọn nhà thờ tổ các ông về xây chuồng xí nhà nó (mà nói cho cùng nếu đã ngu thì thằng nào rồi nó cũng sẽ lừa chứ ko chỉ Tàu).
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Ý của bạn rất hay.

Như vậy gác lại chuyện huy động nguồn tài chính và nguồn nhân lực, chúng ta có 3 phương án để biểu quyết, hiện đai hóa tuyến đường tàu Thống Nhất, nối liền Thủ đo Hà Nội với TP Hồ Chí Minh (xưa gọi là Sài gòn):

1) Đường sắt tốc độ cao 300 km/h

Bắt đầu bỏ phiếu: -

Thuận (OK)

- Chống (NO)

(Lưu ý không trình bày, giải thích, ttranh luận... dài dong)
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
có , có quyết tâm hiện đại ngành đường sắt .

( e 1 phiếu đồng ý với đường sắt chở được hàng nặng theo chuẩn mới nhất của châu Âu , đường đôi )
1 phiếu thuận quyết tâm hiện đại hóa đường sắt Thông Nhất. (OK)
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,636
Động cơ
544,961 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em duyệt đường sắt tốc độ cao thôi nhé.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
2) Đường sắt tốc độ cao 200 km/h

Em duyệt đường sắt tốc độ cao thôi nhé.

` - 1 phiếu thuận (OK)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,580 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng duyệt Đường Sắt tốc độ cao 200km.:) không phải nối HCM-HN mà là từ 1 tỉnh miền tây tới cửa khẩu Việt Nam-Trung Quốc

Nói không với 350km
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
3) Phương án hiện đại hóa thành đường sắt tôc độ thấp 100 km/h.

Bắt đầu bỏ phiếu
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Làm đường sắt cao tốc Bắc Nam là đúng xu thế hiện đại hóa nghành đường sắt. Nhưng nên thuê TQ làm cho rẻ. Hợp tác với NB giá cao dẫn đến vốn đầu tư lớn càng dễ lỗ mà tiến độ vẫn chậm và công nghệ không hơn TQ bao nhiêu.
Làm thế nghe ủng oẳng điếc tai.:D

Cứ đấu thầu công khai cho hết ý kiến ý cò.

Cùng 1 chất lượng thằng Nhật làm thuộc dạng đắt nhất --> trượt từ vòng gửi xe

Nhật giờ còn mỗi võ cho vay ODA để nhận thầu chứ cứ cạnh tranh công bằng thì Nhật móm xều.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Ý của bạn rất hay.

Như vậy gác lại chuyện huy động nguồn tài chính và nguồn nhân lực, chúng ta có 3 phương án để biểu quyết, hiện đai hóa tuyến đường tàu Thống Nhất, nối liền Thủ đo Hà Nội với TP Hồ Chí Minh (xưa gọi là Sài gòn):

1) Đường sắt tốc độ cao 300 km/h

Bắt đầu bỏ phiếu: -

Thuận (OK)

- Công (NO)

(Lưu ý không trình bày, giải thích, ttranh luận... dài dong)
( No ) Không ( 1 phiếu chống đường sắt tốc độ từ 250km/h trở lên . Chỉ đồng thuận với tốc độ tối đa 230 km/h trở xuống ) .
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Làm thế nghe ủng oẳng điếc tai.:D

Cứ đấu thầu công khai cho hết ý kiến ý cò.

Cùng 1 chất lượng thằng Nhật làm thuộc dạng đắt nhất --> trượt từ vòng gửi xe

Nhật giờ còn mỗi võ cho vay ODA để nhận thầu chứ cứ cạnh tranh công bằng thì Nhật móm xều.
Đấu thầu công khai nhưng buộc phải làm tàu Shinkanken cụ nhỉ.
Một mình một bóng một sân.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,209 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
E ủng hộ làm 200 vừa khách vừa hàng thông lên tận cửa khẩu,còn shin là việc của 30 năm nữa khi ta giàu như nhật cách đây 30 năm
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Nhật sang VN làm xây dựng:

Hối lộ vụ đại lộ Đông Tây
Sập đường dẫn cầu Cần thơ
Trượt gối dầm BT-ST kèm đội vốn khủng, kéo dài
Sự cố cầu Bình khánh, Phước khánh
Tư vấn có trách nhiệm việc hư hỏng cao tốc ĐN-QN

Không hiểu sao chúng nó mê Nhật thế?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top