[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ tưởng cụ giao thì anh ấy đã chịu làm chắc. Ôm 1 cục nợ to đùng kéo chìm cat tập đoàn của anh ấy luôn, tưj dung tỷ lệ vay nợ đòn bẩy tăng đột biến chưa kể phải nuôi thêm lũ báo cô. Ạnh ấy đsng giương ngọn cờ công nghệ vật liệu mới lại đâm vào 1 cái ngành ko có đường ra thì cổ đông và các chủ nợ hiện thời sẽ chạy có cờ ngay.
kèm theo bất động sản liên quan thì làm thôi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,082 Mã lực
Nếu làm được 5000km đường cao tốc thì độ dài đường cao tốc của VN lớn hơn 10 nước Đông Nam Á khác cộng lại.
Indonesia hiện nay đang có đường cao tốc dài nhất ĐNA - khoảng 2300km.
Mã Lai thứ 2 với khoảng 800km.
Thái Lan với Philippin được hơn 200km cao tốc mỗi nước.
Việt Nam có hơn 1000km đường cao tốc, phải xếp thứ 2 mới đúng chứ nhỉ.
Hà Nội - Lào Cai: 300km; HN-HP: 100km; HN-Ninh Bình: 50km; Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 130km; TPHCM- Trung Lương: 50km; TPHCM- LONG THÀNH: 50km; HN- BẮC GIANG- LẠNG SƠN: 100km; chưa kể Hạ Long- Vân Đồn; ....
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,580 Mã lực
Tuổi
35
Việt Nam có hơn 1000km đường cao tốc, phải xếp thứ 2 mới đúng chứ nhỉ.
Hà Nội - Lào Cai: 300km; HN-HP: 100km; HN-Ninh Bình: 50km; Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 130km; TPHCM- Trung Lương: 50km; TPHCM- LONG THÀNH: 50km; HN- BẮC GIANG- LẠNG SƠN: 100km; chưa kể Hạ Long- Vân Đồn; ....
có gần 1200km rùi cụ...thấy mấy anh GT đăng vậy

Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam sẽ có 21 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài 6.411 km.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,669
Động cơ
159,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu làm được 5000km đường cao tốc thì độ dài đường cao tốc của VN lớn hơn 10 nước Đông Nam Á khác cộng lại.
Indonesia hiện nay đang có đường cao tốc dài nhất ĐNA - khoảng 2300km.
Mã Lai thứ 2 với khoảng 800km.
Thái Lan với Philippin được hơn 200km cao tốc mỗi nước.
Có vẻ số liệu về Thái Lan của cụ bị nhầm, hoặc là đường Quốc lộ của nó tiêu chuẩn như đường cao tốc của mình.

Vì em đã từng đi từ Bangkok lên tỉnh biên giới sát Viên Chăn của Lào, khoảng cách 700km, toàn đường "tiêu chuẩn cao tốc", 2-3 làn mỗi chiều + làn khẩn cấp, giao cắt khác mức .... và vẫn phải trả phí.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,082 Mã lực
có gần 1200km rùi cụ...thấy mấy anh GT đăng vậy

Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam sẽ có 21 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài 6.411 km.
Đường bộ đến năm 2025 là cơ bản ok. Giai đoạn 2025-2030 nên dồn vốn làm đường sắt cao tốc Bắc Nam: vận tốc 200km/h là ngon.
Phấn đấu đến 2030-2035 xong toàn tuyến là đẹp.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Có vẻ số liệu về Thái Lan của cụ bị nhầm, hoặc là đường Quốc lộ của nó tiêu chuẩn như đường cao tốc của mình.

Vì em đã từng đi từ Bangkok lên tỉnh biên giới sát Viên Chăn của Lào, khoảng cách 700km, toàn đường "tiêu chuẩn cao tốc", 2-3 làn mỗi chiều + làn khẩn cấp, giao cắt khác mức .... và vẫn phải trả phí.
Em check lại thông tin thấy bọn Thái có khoảng hơn 500km đường cao tốc (cách đây vài năm thì đúng là Thái chỉ có gần 300km cao tốc thật).
Tiêu chuẩn đường cao tốc là không có giao cắt đồng mức, xe thô sơ và 2 bánh không được tham gia giao thông và thường có thu phí.
Còn hệ thống đường quốc lộ của Thái lại rất ổn, gần với tiêu chuẩn cao tốc khi là đường 2 chiều và mỗi chiều có từ 2-4 làn xe. Nhưng quốc lộ của nó vẫn sử dụng giao cắt đồng mức và cho các loại phương tiện khác cùng đi nên không thể coi là cao tốc dù có nhiều làn đường.
Còn thu phí thì bình thường, VN đầy đường thu phí mà cũng phải là cao tốc mà cụ.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Các cụ, mợ thân mến.

Vấn đề làm ĐSCT Bắc - Nam chúng ta đã bàn trong 2 nhiệm kỳ Quốc Hội rồi, nếu cứ bàn mãi chẳng đến đâu. Thời gian không chờ chúng ta, chúng ta còn chần chừ không tiến hành xây dựng ngay ĐSCT chúng ta sẽ có tội với con cháu mai sau.

Đã đến lúc chúng ta quyết làm hay không làm, yes/no Nhà cháu đưa ra từng vấn đề để các cụ/mợ biểu quyết.

Tiếng nói của chúng ta là tiếng nói của Nhân Dân, các vị Đại biểu Quốc Hội là đại diện cho chúng ta, do chúng ta bầu ra. Họ sẽ nghe theo tiếng nói của chúng ta, do chúng ta là chủ nhân của đất nước.

Vì vậy, quý vị hãy suy nghĩ kỹ càng rồi biểu quyết cho lá phiếu của mình có hoặc không. Không tranh luận, giải thích dài dòng. Cám ơn quý vị đọc, đã lắng nghe, đã thấu hiểu.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
1) Vấn đề thứ nhất

Chưng ta có quyết tâm hiện đại hoá ngành đường sắt Việt Nam hay không???
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Các cụ, mợ thân mến.

Vấn đề làm ĐSCT Bắc - Nam chúng ta đã bàn trong 2 nhiệm kỳ Quốc Hội rồi, nếu cứ bàn mãi chẳng đến đâu. Thời gian không chờ chúng ta, chúng ta còn chần chừ không tiến hành xây dựng ngay ĐSCT chúng ta sẽ có tội với con cháu mai sau.

Đã đến lúc chúng ta quyết làm hay không làm, yes/no Nhà cháu đưa ra từng vấn đề để các cụ/mợ biểu quyết.

Tiếng nói của chúng ta là tiếng nói của Nhân Dân, các vị Đại biểu Quốc Hội là đại diện cho chúng ta, do chúng ta bầu ra. Họ sẽ nghe theo tiếng nói của chúng ta, do chúng ta là chủ nhân của đất nước.

Vì vậy, quý vị hãy suy nghĩ kỹ càng rồi biểu quyết cho lá phiếu của mình có hoặc không. Không tranh luận, giải thích dài dòng. Cám ơn quý vị đọc, đã lắng nghe, đã thấu hiểu.
Với cái tàu cao tốc Đàng Điếm chỉ chở được người thời em nói KHÔNG cụ nhá :D
Mặc dù điều này có thể làm cho chả ít kẻ ở đây không được vui cho lắm :D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Với cái tàu cao tốc Đàng Điếm chỉ chở được người thời em nói KHÔNG cụ nhá :D
Mặc dù điều này có thể làm cho chả ít kẻ ở đây không được vui cho lắm :D
1 phiếu Không!
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Làm ĐS như TQ làm cho Lào là tối ưu nhất.

Tàu khách chạy 160km/h, tàu hàng độ 100.

Khác Lào ở chỗ làm đường đôi.

Mọi phương án khác bullshit hết
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,369
Động cơ
112,522 Mã lực
Em vote đường sắt THƯỜNG, khổ 1.435, đường đôi, chở được hàng nặng (heavy freight).

Các cụ cần cẩn thận cái mốc 200km/h. Đội lái giờ đang chuyển chiến thuật lobby cho tốc độ này để đẩy thành "tốc độ cao" sau này, từ đó lại quay về bài toán 250-300km/h chả khác gì. Dứt khoát là <200km/h và phải chở được hàng nặng cho e.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,860
Động cơ
219,314 Mã lực
Em vote đường sắt THƯỜNG, khổ 1.435, đường đôi, chở được hàng nặng (heavy freight).

Các cụ cần cẩn thận cái mốc 200km/h. Đội lái giờ đang chuyển chiến thuật lobby cho tốc độ này để đẩy thành "tốc độ cao" sau này, từ đó lại quay về bài toán 250-300km/h chả khác gì. Dứt khoát là <200km/h và phải chở được hàng nặng cho e.
Hình như đội lái đang đòi "xem xét lại mô hình chở hàng hóa". Chắc là đòi chở khách cao tốc.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông góp ý. "Tuy nhiên tổ chức vận tải vẫn tiếp cận theo hướng cũ như hiện nay thì không phát triển được. Nên mô hình vận tải hàng hóa cần xem lại

 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Các cụ, mợ thân mến.

Vấn đề làm ĐSCT Bắc - Nam chúng ta đã bàn trong 2 nhiệm kỳ Quốc Hội rồi, nếu cứ bàn mãi chẳng đến đâu. Thời gian không chờ chúng ta, chúng ta còn chần chừ không tiến hành xây dựng ngay ĐSCT chúng ta sẽ có tội với con cháu mai sau.

Đã đến lúc chúng ta quyết làm hay không làm, yes/no Nhà cháu đưa ra từng vấn đề để các cụ/mợ biểu quyết.

Tiếng nói của chúng ta là tiếng nói của Nhân Dân, các vị Đại biểu Quốc Hội là đại diện cho chúng ta, do chúng ta bầu ra. Họ sẽ nghe theo tiếng nói của chúng ta, do chúng ta là chủ nhân của đất nước.

Vì vậy, quý vị hãy suy nghĩ kỹ càng rồi biểu quyết cho lá phiếu của mình có hoặc không. Không tranh luận, giải thích dài dòng. Cám ơn quý vị đọc, đã lắng nghe, đã thấu hiểu.
Hay quá, tôi hỗ trợ bác;
Vậy là, ta có 3 lựa chọn để bỏ phiếu:
- Xây đường sắt cao tốc cao.
- Xây đường sắt cao tốc vừa.
- Xây đường sắt cao tốc thấp.

Kính mời.
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Đất nước loạn lạc, xâm lăng, thì khó,chứ thống nhất rồi, làm gì chả được. Chẳng qua không thích làm. Tiền thì vay, thuê Nhật nó làm cho, từ thiết kế, thi công, đầu máy,...nó có kinh nghiệm, địa hình giống mình. Làm đường sắt mới, chạy ven biển để đảm bảo ko có giao cắt, đường 2, 3 làn.
Cho em em cũng làm được. Cảm thấy muốn nội địa hóa, thì cho nó làm tuyến Sài Gòn- Đà Nẵng chạy thử. Nhưng giờ làm là không nên, phải cải tổ lại công ty, bộ máy trước, lúc ấy làm cái gì to hẵng chưa muộn.
Đấu thầu công khai chứ Nhật gì?

Nhật làm cái gì cũng đắt lòi kèn, chất lượng thì chả hơn ai, đội vốn, kéo dài đủ kiểu
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
1) Vấn đề thứ nhất

Chưng ta có quyết tâm hiện đại hoá ngành đường sắt Việt Nam hay không???
Chúng ta cần tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, không giải thích, bình luận dài dòng làm nhiễu loạn thông tin…

Có 1 bạn đã nói Không quyết tâm hiện đại hoá ĐSVN. Các bạn tiếp tục biểu quyết vấn đề này.

1 phiếu chống…
 
Chỉnh sửa cuối:

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
257
Động cơ
443,046 Mã lực
Chúng ta cần tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, không giải thích, binhf luận dài dòng làm nhiễu loạn thông tin…
Câu trả lời là ko nên HĐH đường sắt! Làm thì forum này lấy đâu chủ đề để thảo luận🤔
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Câu trả lời là ko nên HĐH đường sắt! Làm thì forum này lấy đâu chủ đề để thảo luận🤔
Vậy là vấn đề thứ nhất đã được mọi người bỏ phiếu thuận, chỉ có 1 phiếu chống đúng không???

Còn bạn nào bỏ phiếu chống nữa không?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,040
Động cơ
120,171 Mã lực
Đất nước loạn lạc, xâm lăng, thì khó,chứ thống nhất rồi, làm gì chả được. Chẳng qua không thích làm. Tiền thì vay, thuê Nhật nó làm cho, từ thiết kế, thi công, đầu máy,...nó có kinh nghiệm, địa hình giống mình. Làm đường sắt mới, chạy ven biển để đảm bảo ko có giao cắt, đường 2, 3 làn.
Cho em em cũng làm được. Cảm thấy muốn nội địa hóa, thì cho nó làm tuyến Sài Gòn- Đà Nẵng chạy thử. Nhưng giờ làm là không nên, phải cải tổ lại công ty, bộ máy trước, lúc ấy làm cái gì to hẵng chưa muộn.
Cho Nhật làm thì lại chẳng cần cải tổ cái gì của VN cả cụ ạ. Chủ yếu là ra điều kiện cho vay và đầu tư cho phù hợp. Nhật nó có chia phần cho nhà thầu Việt đâu. Nó bắt mình vay ODA của nó, mà ODA của nó bắt thuê luôn tư vấn giám sát Nhật.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top