[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Các cụ, mợ thân mến.

Vấn đề làm ĐSCT Bắc - Nam chúng ta đã bàn trong 2 nhiệm kỳ Quốc Hội rồi, nếu cứ bàn mãi chẳng đến đâu. Thời gian không chờ chúng ta, chúng ta còn chần chừ không tiến hành xây dựng ngay ĐSCT chúng ta sẽ có tội với con cháu mai sau.

Đã đến lúc chúng ta quyết làm hay không làm, yes/no Nhà cháu đưa ra từng vấn đề để các cụ/mợ biểu quyết.

Tiếng nói của chúng ta là tiếng nói của Nhân Dân, các vị Đại biểu Quốc Hội là đại diện cho chúng ta, do chúng ta bầu ra. Họ sẽ nghe theo tiếng nói của chúng ta, do chúng ta là chủ nhân của đất nước.

Vì vậy, quý vị hãy suy nghĩ kỹ càng rồi biểu quyết cho lá phiếu của mình có hoặc không. Không tranh luận, giải thích dài dòng. Cám ơn quý vị đọc, đã lắng nghe, đã thấu hiểu.
Chúng ta cần tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, không giải thích, bình luận dài dòng làm nhiễu loạn thông tin…

Có 1 bạn đã nói Không quyết tâm hiện đại hoá ĐSVN. Các bạn tiếp tục biểu quyết vấn đề này.

1 phiếu chống…
CC Licenses
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,891
Động cơ
297,457 Mã lực
Em đi chơi lái xe caravan vài lần ngược xuôi bên Thái, lên vùng núi cao, vùng tam giác vàng, vùng nghèo khổ giáp Miến điện..

Nói chung dân Họ sạch, ngăn nắp, không vứt rác, xây dựng bừa bãi, tàn phá môi trường cảnh quan như ở VN.

Nông thôn, nông dân Thái ở thưa, hài hòa ngăn nắp cây cỏ, ruộng đồng...

Rừng cây, đồi núi được trồng và bảo vệ khá tốt. Họ để đồi núi mọc hoang chứ không trồng cây tràm như ở VN.

Ở Thái kém cái là: Công sở CQ ở mọi nơi rất cũ kỹ khiêm tốn. Không thấy xd quảng trường, tượng đài hoành tráng, chưa tỏ rõ cái uy của CQ của nhà Vua.

Bên Thái không thấy nghĩa trang, mồ mã, lăng mộ nên đồi núi đồng ruộng nó cứ mênh mang, sạch sẽ buồn buồn thế nào ý, không đông đúc ấm áp những nấm mồ khắp nơi như ở VN.

Vùng núi của Thái giáp Miến điện rất nghèo lạc hậu, nhưng có tuyến đường bộ dài ven giáp biên giới rất ngon lành.
Đúng cụ, ở Thái cái kém Việt Nam theo em là họ bị chênh lệch giàu nghèo nhiều quá, sự chênh lệch giưã thành phố và nông thôn rất lớn, đặc biệt là các vùng cực Bắc cực Nam của Thái. Bangkok thì phát triển theo kiểu phình to chứ không phát triển theo kiểu vệ tinh, nhưng HN tpHCM chắc 10 năm nữa cũng sẽ như Bangkok hết cả. Còn ở Thái cái khác biệt lớn nhất em thấy với Việt Nam là con người, con người Thái rất thật, chân chất, chắc vì sùng đạo Phật nhiều, như cầu thủ Thái đá bóng hùng hổ trong sân nhưng ngoài sân ngoan hiền cực... Nhưng cũng chính vì điều đó làm Thái phát triển không nhanh, và ko có cái bộc phát, không lỏi của dân Đông Á.
 

khoái đao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800980
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
246
Động cơ
16,065 Mã lực
Tuổi
37
Em đi chơi lái xe caravan vài lần ngược xuôi bên Thái, lên vùng núi cao, vùng tam giác vàng, vùng nghèo khổ giáp Miến điện..

Nói chung dân Họ sạch, ngăn nắp, không vứt rác, xây dựng bừa bãi, tàn phá môi trường cảnh quan như ở VN.

Nông thôn, nông dân Thái ở thưa, hài hòa ngăn nắp cây cỏ, ruộng đồng...

Rừng cây, đồi núi được trồng và bảo vệ khá tốt. Họ để đồi núi mọc hoang chứ không trồng cây tràm như ở VN.

Ở Thái kém cái là: Công sở CQ ở mọi nơi rất cũ kỹ khiêm tốn. Không thấy xd quảng trường, tượng đài hoành tráng, chưa tỏ rõ cái uy của CQ của nhà Vua.

Bên Thái không thấy nghĩa trang, mồ mã, lăng mộ nên đồi núi đồng ruộng nó cứ mênh mang, sạch sẽ buồn buồn thế nào ý, không đông đúc ấm áp những nấm mồ khắp nơi như ở VN.

Vùng núi của Thái giáp Miến điện rất nghèo lạc hậu, nhưng có tuyến đường bộ dài ven giáp biên giới rất ngon lành.
Bắc Thái thưa dân, họ không có nghĩa trang vì hỏa thiêu theo phog tục PG. Cái này họ hơn mình.

Khu vực quanh Bangkok thì cũng xô bồ, nhộn nhạo, nhếch nhác như SG.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Chúng ta cần tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, không giải thích, bình luận dài dòng làm nhiễu loạn thông tin…

Có 1 bạn đã nói Không quyết tâm hiện đại hoá ĐSVN. Các bạn tiếp tục biểu quyết vấn đề này.

1 phiếu chống…

Chúng ta cần tập trung giải quyết lần lượt từng vấn đề một, không giải thích, bình luận dài dòng làm nhiễu loạn thông tin…

- Có 1 bạn đã nói Không quyết tâm hiện đại hoá ĐSVN. Các bạn tiếp tục biểu quyết vấn đề này.

1 phiếu chống…
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Vậy là vấn đề thứ nhất đã được mọi người bỏ phiếu thuận, chỉ có 1 phiếu chống đúng không???

Còn bạn nào bỏ phiếu chống nữa không?
Vậy là vấn đề thứ nhất đã được mọi người bỏ phiếu thuận, chỉ có 1 phiếu chống đúng không???

Còn bạn nào bỏ phiếu chống nữa không?

Vậy là vấn đề thứ nhất đã được mọi người bỏ phiếu thuận, chỉ có 1 phiếu chống đúng không???

Còn bạn nào bỏ phiếu chống nữa không?
 

Raul7

Xe tải
Biển số
OF-485160
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
246
Động cơ
212,753 Mã lực
Tuổi
44
Nên làm để chuyên chở hàng hóa, giảm tải cho xe công đỡ phá đường, giảm giá thành hàng hóa
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,990
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Èo

Thế này thì Thái với Miến đi sau mình cả 40 năm rồi.

Cách đây tầm 40 năm các vùng nông thôn mình cũng thế

Em đi chơi lái xe caravan vài lần ngược xuôi bên Thái, lên vùng núi cao, vùng tam giác vàng, vùng nghèo khổ giáp Miến điện..

Nói chung dân Họ sạch, ngăn nắp, không vứt rác, xây dựng bừa bãi, tàn phá môi trường cảnh quan như ở VN.

Nông thôn, nông dân Thái ở thưa, hài hòa ngăn nắp cây cỏ, ruộng đồng...

Rừng cây, đồi núi được trồng và bảo vệ khá tốt. Họ để đồi núi mọc hoang chứ không trồng cây tràm như ở VN.

Ở Thái kém cái là: Công sở CQ ở mọi nơi rất cũ kỹ khiêm tốn. Không thấy xd quảng trường, tượng đài hoành tráng, chưa tỏ rõ cái uy của CQ của nhà Vua.

Bên Thái không thấy nghĩa trang, mồ mã, lăng mộ nên đồi núi đồng ruộng nó cứ mênh mang, sạch sẽ buồn buồn thế nào ý, không đông đúc ấm áp những nấm mồ khắp nơi như ở VN.

Vùng núi của Thái giáp Miến điện rất nghèo lạc hậu, nhưng có tuyến đường bộ dài ven giáp biên giới rất ngon lành.
Đúng cụ, ở Thái cái kém Việt Nam theo em là họ bị chênh lệch giàu nghèo nhiều quá, sự chênh lệch giưã thành phố và nông thôn rất lớn, đặc biệt là các vùng cực Bắc cực Nam của Thái. Bangkok thì phát triển theo kiểu phình to chứ không phát triển theo kiểu vệ tinh, nhưng HN tpHCM chắc 10 năm nữa cũng sẽ như Bangkok hết cả. Còn ở Thái cái khác biệt lớn nhất em thấy với Việt Nam là con người, con người Thái rất thật, chân chất, chắc vì sùng đạo Phật nhiều, như cầu thủ Thái đá bóng hùng hổ trong sân nhưng ngoài sân ngoan hiền cực... Nhưng cũng chính vì điều đó làm Thái phát triển không nhanh, và ko có cái bộc phát, không lỏi của dân Đông Á.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Dở nhất ở VN là cứ để nhà dân mở cửa ra là tỉnh lộ, quốc lộ, hay các đường kết nối. Thành ra là đường trọng yếu phải tải luôn lưu lượng giao thông của dân sinh nội khu.
Bây giờ VN mới đi khắc phục những tồn tại này bằng cách làm đường cao tốc, làm đường gom, rồi làm đường tránh vào khu đô thị,....
Tốn kém cũng do tầm nhìn kém, cái kiểu làm đến đâu biết đến đó.
Vậy nhưng báo chí mỗi khi viết về thế hệ lđ trước đây thì toàn khen liêm khiết, sống chuẩn mực,...
Nói thật, nếu chỉ liêm khiết, mà ko làm được gì thì cũng ko phải là giỏi. Mình thích phong cách lãnh đạo dám quyết, dám làm, và dám chịu trách nhiệm,.. dù có bị kỷ luật, nhưng có khi đóng góp của họ còn hơn lđ chỉ biết vo tròn, sợ trách nhiệm, sợ sai, đùn đẩy,....
Còn giỏi hơn, thì phải biết xóa bỏ đặc quyền, đặc lợi, tạo đk hơn cho người dân đỡ vất vả trong các giao dịch dân sự,... thì kinh tế mới phát triển nhanh. Có tiền thì làm gì cũng dễ.
Ngay cái chuyện đường sắt tốc độ cao, có ông nào dám đề xuất để nó khả thi trong thực hiện trong giai đoạn ngắn đâu?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Đất nước Thái thanh bình, chậm rãi, rất ngăn nắp, rất sạch sẽ, bảo vệ môi trường, không phát triển hùng hỗ như Hàn Nhật Trung.
Quan trọng là Họ đi đúng hướng, nên sẽ về đích nhàn nhã.

Nhưng bên đó các tòa nhà công sở của CQ địa phương, các khu thể thao, quảng trường, tượng đài... mọi nơi rất khiêm tốn, sập xệ, đúng là lạc hậu.

Sao Thái không xd công sở hoành tráng, dựng tượng đài nhà vua, công chúa khắp nơi, thiếu tiền thì đi vay chứ.
Thái Lan thì hoàng gia giàu có, chứ chính phủ không giàu. Tiền của toàn thuộc sở hữu của Vua và hoàng gia, tính ra đến mấy chục tỷ USD.
Việt Nam giờ mà cổ phần hóa, bán vốn các cty thuộc sở hữu nhà nước cũng thu khối tiền: EVN, PVN, TKV, .....
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
482,087 Mã lực
Nhân dân Thái hiền quá.
Mỗi tỉnh mỗi địa phương phải yêu cầu nhà Vua xây dựng tượng đài "Bà Mẹ Thái anh hùng", "tượng đài ghi công" thật to lớn hoành tráng để thu hút tham quan du lịch chứ.

Dân Thái thiệt thòi là chưa được trải qua các cuộc cải cách, cách mạng: Đấu tố, phá đình chùa.. Anh Em cầm súng tranh quyền tranh đất...

Những gì của ngày xưa còn lại cả, Họ kế thừa đầy đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhân dân Thái hiền quá.
Mỗi tỉnh mỗi địa phương phải yêu cầu nhà Vua xây dựng tượng đài "Bà Mẹ Thái anh hùng", "tượng đài ghi công" thật to lớn hoành tráng để thu hút tham quan du lịch chứ.
Nhiều người khắt khe chuyện xây tượng nhỉ?
Câu cửa miệng chửi của nhiều người bây giờ là chửi xây tượng đài. Thực tế xây tượng đài là xây công viên cây xanh đấy thây, bản thân cái tượng được mấy đồng.
Muốn nhiều công viên, nhiều cây xanh nhưng lại xách mé chuyện xây tượng đài là sao?
Em ủng hộ mỗi xã phường xây 1 vài công viên, có tượng đài cho trẻ con và người già có chỗ chơi. Chứ nhìn đâu cũng thấy nhà ngột ngạt quá.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ không phải ngưỡng mộ hạ tầng Thái lâu nữa đâu. Với tốc độ xây dựng hạ tầng của VN hiện nay thì cỡ 10 -15 năm nữa là bỏ xa các nước Đông Nam Á.
Bằng chứng là hiện nay tiêu thụ thép xây dựng của VN lớn gấp 2 lần Thái, và cả cũng gấp 3 lần Indonesia. Thép xây dựng càng dùng nhiều thì hạ tầng càng xây dựng nhiều. Với mức chênh tính bằng lần thì nhanh bỏ xa đối thủ lắm.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,376
Động cơ
322,217 Mã lực
Tuổi
58
Nhiều người khắt khe chuyện xây tượng nhỉ?
Câu cửa miệng chửi của nhiều người bây giờ là chửi xây tượng đài. Thực tế xây tượng đài là xây công viên cây xanh đấy thây, bản thân cái tượng được mấy đồng.
Muốn nhiều công viên, nhiều cây xanh nhưng lại xách mé chuyện xây tượng đài là sao?
Em ủng hộ mỗi xã phường xây 1 vài công viên, có tượng đài cho trẻ con và người già có chỗ chơi. Chứ nhìn đâu cũng thấy nhà ngột ngạt quá.
Klq, xây hay không xây nhé, em hỏi cụ chút ạ.
Cụ đã đi chơi công viên giữa tp Vinh chưa? Em một lần đi dạo ở đấy, đang đi gần bức tượng giữa công viên, còn khoảng 20m đến bức tượng thì đột nhiên xuất hiện hai chú đeo cầu vai nói anh không được đi tiếp. Lạ hỉ, nhìn có gì đặc biệt đâu, giờ còn thế không nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Klq, xây hay không xây nhé, em hỏi cụ chút ạ.
Cụ đã đi chơi công viên giữa tp Vinh chưa? Em một lần đi dạo ở đấy, đang đi gần bức tượng giữa công viên, còn khoảng 20m đến bức tượng thì đột nhiên xuất hiện hai chú đeo cầu vai nói anh không được đi tiếp. Lạ hỉ, nhìn có gì đặc biệt đâu, giờ còn thế không nữa.
Công viên đó rộng bao nhiêu ha? Diện tích bức tượng bao nhiêu m2 ?
Còn chuyện bảo vệ bức tượng là do giá trị của tượng cần phải bảo vệ. Cụ xem có cả nước có bao nhiêu tượng được bảo vệ như vậy?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,376
Động cơ
322,217 Mã lực
Tuổi
58
Công viên đó rộng bao nhiêu ha? Diện tích bức tượng bao nhiêu m2 ?
Còn chuyện bảo vệ bức tượng là do giá trị của tượng cần phải bảo vệ. Cụ xem có cả nước có bao nhiêu tượng được bảo vệ như vậy?
Vậy cụ chưa đi rồi.
Chào cụ.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
482,087 Mã lực
Nhiều người khắt khe chuyện xây tượng nhỉ?
Câu cửa miệng chửi của nhiều người bây giờ là chửi xây tượng đài. Thực tế xây tượng đài là xây công viên cây xanh đấy thây, bản thân cái tượng được mấy đồng.
Muốn nhiều công viên, nhiều cây xanh nhưng lại xách mé chuyện xây tượng đài là sao?
Em ủng hộ mỗi xã phường xây 1 vài công viên, có tượng đài cho trẻ con và người già có chỗ chơi. Chứ nhìn đâu cũng thấy nhà ngột ngạt quá.
San phẳng đỉnh núi Hàm rồng TH xây khu tưởng niệm, cơ man là đá và gỗ, chẳng thấy bóng cây, công viên nào.

Công trình tốn kém cơ man tiền bạc công sức, một năm chỉ có đoàn đại biểu tỉnh thăm thắp nhang 1-2 lần. Người dân và khách không thấy đến.

Xây những công trình như vậy cho Ai và Ai cần.

Nơi bà Triệu sinh ra, nơi Bà khởi nghĩa thì miếu thờ để đổ nát, nhân dân mới gom góp dựng lại nhỏ bé, chẳng Ai quan tâm, chẳng Ai biết đến.

Trường c2 tui học, nằm dọc đường lớn, sau mấy chục năm quay về thấy HTX chiếm 1 phần ba mặt tiền trường kéo dài vào trong để xây tượng đài Liệt sĩ. Bây giờ hàng ngày hs ngồi học cùng với vòng hoa, nhang khói...
 
Chỉnh sửa cuối:

Phong Hầu

Xe đạp
Biển số
OF-663562
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
40
Động cơ
56,588 Mã lực
Làm thế nghe ủng oẳng điếc tai.:D

Cứ đấu thầu công khai cho hết ý kiến ý cò.

Cùng 1 chất lượng thằng Nhật làm thuộc dạng đắt nhất --> trượt từ vòng gửi xe

Nhật giờ còn mỗi võ cho vay ODA để nhận thầu chứ cứ cạnh tranh công bằng thì Nhật móm xều.
Miền Bắc thì làm trước các tuyến Lạng Sơn-Hà Nội- Hải Phòng và Hà Nội-Vinh. Miền Nam làm Sài Gòn- Nha Trang. Sau đó triển khai dần nối Bắc Nam. Như vậy mới giảm được áp lực về vốn và nhân lực vật lực.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
482,087 Mã lực
Nhiều người khắt khe chuyện xây tượng nhỉ?
Câu cửa miệng chửi của nhiều người bây giờ là chửi xây tượng đài. Thực tế xây tượng đài là xây công viên cây xanh đấy thây, bản thân cái tượng được mấy đồng.
Muốn nhiều công viên, nhiều cây xanh nhưng lại xách mé chuyện xây tượng đài là sao?
Em ủng hộ mỗi xã phường xây 1 vài công viên, có tượng đài cho trẻ con và người già có chỗ chơi. Chứ nhìn đâu cũng thấy nhà ngột ngạt quá.
Tượng đài lớn, hoành tráng với CV cây cối thực tế là độc lập với nhau.
Miền Bắc thì làm trước các tuyến Lạng Sơn-Hà Nội- Hải Phòng và Hà Nội-Vinh. Miền Nam làm Sài Gòn- Nha Trang. Sau đó triển khai dần nối Bắc Nam. Như vậy mới giảm được áp lực về vốn và nhân lực vật lực.
Triển khai dần từng đoạn nhưng cũng cần làm các đoạn liên tục, nối liền nam bắc thật nhanh mới hiệu quả.
Chạy các đoạn ngắn thì hiệu quả quá thấp luôn.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đấu thầu công khai nhưng buộc phải làm tàu Shinkanken cụ nhỉ.
Một mình một bóng một sân.
Hiện nay Việt Nam là nước có thu nhập trung bình thấp, nên điều kiện vay ODA cũng cần phải khác đi.

Hiện nay ngành đướng sắt đã hợp tác với Nhật, Pháp, Đức hiện đại hóa tuyến Đường Tàu Thống Nhất Bắc Trung Nam.

Các bạn nghĩ sao khi Việt Nam yêu cầu:

1) Đối tác chuyển giao toàn bộ công nghệ. Phần nào Việt Nam làm được thì phải để người Việt Nam làm.

2) Chia cả tuyến ĐƯỜNG TÀU THỐNG NHẤT BẮC TRUNG NAM thành các gói nhỏ, rồI đấu thầu từng GÓI THẦU 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Hiện nay Việt Nam là nước có thu nhập trung bình thấp, Việt Nam có thể chủ động được nguồn vốn bằng cách đi vay vốn

đầu tư hiện đại hóa Tuyến đường sắt Thống nhất dưới nhiều hình thức. Chúng ta là chủ đầu tư, nên chúng ta có thể


đàm phấn với rât nhiều đối tác và giải bài toán TỐI ƯU ĐỂ HUY ĐỘNG NGUỐN TÀI CHÍNH, NGUỒN NHÂN LỰC VÀ

NGUỒN VẬT LỰC CỦA ĐẤT NƯỚC TA VỚI ƯU TIÊN LÀ SỬ DỤNG NGUỒN TÀI CHÍNH, NGUỒN NHÂN LỰC, NGUỒN

VẬT LỰC TẠI CHỖ. CHÚNG TA PHẢI LÀM CHỦ ĐƯỢC CÔNG NGHỆ ĐƯỜNG SĂT CAO TỐC. VIỆC NÀY CẦN PHẢI LÀM

NGAY KHÔNG CHẬM TRẼ THÊM MỘT PHÚT NÀO NỮA, NẾU KHÔNG CHÚNG TA SẼ MANG TỘI VỚI CON CHÁU

CHÚNG TA.

nên điều kiện vay ODA cũng cần phải khác đi.

Hiện nay ngành đướng sắt đã hợp tác với Nhật, Pháp Đức hiện đại hóa tuyến đượng Tàu thống nhất. Các bạn nghĩ sao khi Việt Nam yêu cầu:

1) Đối tấc chuyển giao toàn bộ công nghệ. Phần nào Việt Nam làm được thì phải để người Việt Nam làm.

2) Chia cả tuyến đường tau Thống Nhất thành các gói nhỏ, rồ đấu thầu từng gói.
Ví dụ một gói chuyên làm đường ray, một khói chuyên làm toa tàu, một gói chuyen làm đầu máy, moootj gói chuyên làm thông tin tín hiệu đưừng săt,, một gói chuyên làm nhà ga....

ĐSCT được chia làm 2 giai đoan:

1 GGD!

1.1 Làm tuyến ĐSCT đến Ga VINH

1.2 Làm từ PH HCM để NHa tràng

2. GĐ! làm Ga Vinh đến nh trang theo các cuốn chiếu từ hai đầu Ga Vinh đến Ga Nha Trang
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top