Hàng cũng có đường bộ, đường thuỷ đó thôi!người đã có tàu bay và đường cao tốc rồi.
Hàng cũng có đường bộ, đường thuỷ đó thôi!người đã có tàu bay và đường cao tốc rồi.
Người quan trọng như thế nào hả cụ? Em chỉ nghe nói "sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất" thôi.Người là quan trọng nhất, ưu tiên chở người trước chứ!
Em đề nghị là nên chở người bằng đường thủy để ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình, còn hàng hóa thì mỗi tỉnh làm 1 cái sân bay hoặc đầu tư sân bay đến từng huyện càng tốt.Hàng cũng có đường bộ, đường thuỷ đó thôi!
Đối với con người thời giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.Người quan trọng như thế nào hả cụ? Em chỉ nghe nói "sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất" thôi.
Cụ giải thích máy bay+Tàu chậm đe doạ sức khoẻ, tính mạng con người như thế nào đi.
Mợ cứ mơ tiếp giấc mơ cao tốc đi nha.Đối với con người thời giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.
Vậy thì dễ nói chuyện rồi cụ. Có bao nhiêu % người làm việc trên tàu? Em cứ tính 5% đi. 1 năm 20 triệu lượt nhé. Như vậy 1 năm có 1 triệu người có nhu cầu làm việc 6 h trên tàu, vị chi là 6 triệu giờ. Cứ coi như tiền công là 50 đô/h, vậy hàng năm nó mang lại 300 triệu đô so với đi máy bay. À quên, đi máy bay vẫn làm việc được, chỉ có lúc đang bay là không thôi, tính là 3h làm việc đi. Vậy là còn 150 triệu đô/năm. Ta đầu tư 30-40 tỷ đô để tiết kiệm 150 triệu đô/năm, có kinh tế không?Đối với con người thợi giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.
Để thực hiện điều này phải xây dựng ĐSCT 350 km/h chỉ chở người. Điều này nằm trong tâm tay của người Việt Nam ta. Vấn đề là phải tổ chức sao cho tiết kiệm chi phí nhất, hiệu quả nhất và mang lại công ăn việc làm nhiều nhất cho người Việt Nam trong gói 60 tỷ Biden đó.Nếu đc thì quá tuyệt vời cụ nhỉ, máy bay đi ko phải là tốt nhất
Đấy là ví dụ thôi, còn người đi du lịch, thăm thân, họp lớp, cưới xin...tiết kiệm rất nhiều thời gian.Vậy thì dễ nói chuyện rồi cụ. Có bao nhiêu % người làm việc trên tàu? Em cứ tính 5% đi. 1 năm 20 triệu lượt nhé. Như vậy 1 năm có 1 triệu người có nhu cầu làm việc 6 h trên tàu, vị chi là 6 triệu giờ. Cứ coi như tiền công là 50 đô/h, vậy hàng năm nó mang lại 300 triệu đô so với đi máy bay. À quên, đi máy bay vẫn làm việc được, chỉ có lúc đang bay là không thôi, tính là 3h làm việc đi. Vậy là còn 150 triệu đô/năm. Ta đầu tư 30-40 tỷ đô để tiết kiệm 150 triệu đô/năm, có kinh tế không?
Nói vui vậy thôi chứ chả đến 5% người có nhu cầu làm việc trên tàu đâu cụ ạ.
Có thật không cụ? Đi HN-SG, máy bay sẽ nhanh hơn.Đấy là ví dụ thôi, còn người đi du lịch, thăm thân, họp lớp, cưới xin...tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.Hô hô đội lái của TEDI lại cố ép vào cái đường 300km/h vẫn chở được hàng để khẳng định chi phí cao hơn, nên chỉ cần làm Shinkansen là hợp lý. Em xin nhắc lại quan điểm của em và nhiều cụ trên này là VN cần 1 cái đường sắt đôi <200km/h chở khách và hàng nặng. Đường sắt chở hàng rất quan trọng đối với địa hình VN.
Cụ kết luận dựa trên "có vẻ"? Cụ có thấy có vấn đề không?Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.
Cái sự "<200km/h chở khách và hàng nặng" có vẻ không hiệu quả lắm, cho nó next đi bác.
Vậy con cao tốc >350 thì hiệu quả tới đâu ???Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.
Cái sự "<200km/h chở khách và hàng nặng" có vẻ không hiệu quả lắm, cho nó next đi bác.
Cụ để yên cho người ta mơ giấc mơ IQ cao đi. Đừng phá đámCó thật không cụ? Đi HN-SG, máy bay sẽ nhanh hơn.
cần gì.Vậy con cao tốc >350 thì hiệu quả tới đâu ???
Mợ thử chứng minh cái đi
Bác phải đánh giá cái "hiệu quả" chứ.Cụ kết luận dựa trên "có vẻ"? Cụ có thấy có vấn đề không?
Chóng xuống Lỗ ah cụcần gì.
Tôi chỉ đạo làm cái hyperloop, đạt 550kmh kia bác ạ.
Cái đó mới "Hiệu quả".
Thời gian tương đương thôi. Đi máy bay thì phiền phức ở chỗ chỗ làm thủ tục check in/out.Có thật không cụ? Đi HN-SG, máy bay sẽ nhanh hơn.
Sao cụ lại sợ người ta giàu có nhỉ? Càng nhiều người giàu thì xã hội càng phát triển. Làm xong mà người ta nghèo đi thì mới sợ!Làm đường xong nhiều người giầu lên nhanh lắm
Giàu bất chính thì ...lại là câu chuyện khácSao cụ lại sợ người ta giàu có nhỉ? Càng nhiều người giàu thì xã hội càng phát triển. Làm xong mà người ta nghèo đi thì mới sợ!