[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Người là quan trọng nhất, ưu tiên chở người trước chứ!
Người quan trọng như thế nào hả cụ? Em chỉ nghe nói "sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất" thôi.
Cụ giải thích máy bay+Tàu chậm đe doạ sức khoẻ, tính mạng con người như thế nào đi.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Hàng cũng có đường bộ, đường thuỷ đó thôi!
Em đề nghị là nên chở người bằng đường thủy để ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình, còn hàng hóa thì mỗi tỉnh làm 1 cái sân bay hoặc đầu tư sân bay đến từng huyện càng tốt.

Các cụ thấy sao?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Người quan trọng như thế nào hả cụ? Em chỉ nghe nói "sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất" thôi.
Cụ giải thích máy bay+Tàu chậm đe doạ sức khoẻ, tính mạng con người như thế nào đi.
Đối với con người thời giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.:)
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Đối với con người thời giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.:)
Mợ cứ mơ tiếp giấc mơ cao tốc đi nha.
TGV cùng Shinkansen chuyên chạy khách tự bao giờ mà nay vẫn lỗ sặc tiết nha.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đối với con người thợi giờ là tiền bạc. Ví dụ người HN vào TP HCM ăn sáng ở HN, lên tàu lúc 6 h sáng, trên tàu có 6 tiếng làm việc online, 12 h ăn trưa ỏ TP HCM, làm việc khoảng 3-4 h. 4h chiều lên tàu về HN, 10 h tối đã có thể về nhà với mẹ đĩ rồi.:)
Vậy thì dễ nói chuyện rồi cụ. Có bao nhiêu % người làm việc trên tàu? Em cứ tính 5% đi. 1 năm 20 triệu lượt nhé. Như vậy 1 năm có 1 triệu người có nhu cầu làm việc 6 h trên tàu, vị chi là 6 triệu giờ. Cứ coi như tiền công là 50 đô/h, vậy hàng năm nó mang lại 300 triệu đô so với đi máy bay. À quên, đi máy bay vẫn làm việc được, chỉ có lúc đang bay là không thôi, tính là 3h làm việc đi. Vậy là còn 150 triệu đô/năm. Ta đầu tư 30-40 tỷ đô để tiết kiệm 150 triệu đô/năm, có kinh tế không?
Nói vui vậy thôi chứ chả đến 5% người có nhu cầu làm việc trên tàu đâu cụ ạ.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nếu đc thì quá tuyệt vời cụ nhỉ, máy bay đi ko phải là tốt nhất
Để thực hiện điều này phải xây dựng ĐSCT 350 km/h chỉ chở người. Điều này nằm trong tâm tay của người Việt Nam ta. Vấn đề là phải tổ chức sao cho tiết kiệm chi phí nhất, hiệu quả nhất và mang lại công ăn việc làm nhiều nhất cho người Việt Nam trong gói 60 tỷ Biden đó.
 

puressentielvn

Xe hơi
Biển số
OF-799491
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
143
Động cơ
16,530 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
pures.com.vn
Chuẩn bị chuyển đi tên lửa hết rồi, giờ vẫn còn đường sắt
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Vậy thì dễ nói chuyện rồi cụ. Có bao nhiêu % người làm việc trên tàu? Em cứ tính 5% đi. 1 năm 20 triệu lượt nhé. Như vậy 1 năm có 1 triệu người có nhu cầu làm việc 6 h trên tàu, vị chi là 6 triệu giờ. Cứ coi như tiền công là 50 đô/h, vậy hàng năm nó mang lại 300 triệu đô so với đi máy bay. À quên, đi máy bay vẫn làm việc được, chỉ có lúc đang bay là không thôi, tính là 3h làm việc đi. Vậy là còn 150 triệu đô/năm. Ta đầu tư 30-40 tỷ đô để tiết kiệm 150 triệu đô/năm, có kinh tế không?
Nói vui vậy thôi chứ chả đến 5% người có nhu cầu làm việc trên tàu đâu cụ ạ.
Đấy là ví dụ thôi, còn người đi du lịch, thăm thân, họp lớp, cưới xin...tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Hơn nữa, khi có tuyến ĐSCT này thì các đô thị lớn ở khúc giữa như Đà năng, Huế phát triển mạnh mẽ để cân đối 3 miền Bắc Trung Nam. Hiện nay 2 đầu HN và TPHCM phát triển lấn át khúc giữa Đà nẵng.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Hô hô đội lái của TEDI lại cố ép vào cái đường 300km/h vẫn chở được hàng để khẳng định chi phí cao hơn, nên chỉ cần làm Shinkansen là hợp lý. Em xin nhắc lại quan điểm của em và nhiều cụ trên này là VN cần 1 cái đường sắt đôi <200km/h chở khách và hàng nặng. Đường sắt chở hàng rất quan trọng đối với địa hình VN.
Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.
Cái sự "<200km/h chở khách và hàng nặng" có vẻ không hiệu quả lắm, cho nó next đi bác.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.
Cái sự "<200km/h chở khách và hàng nặng" có vẻ không hiệu quả lắm, cho nó next đi bác.
Cụ kết luận dựa trên "có vẻ"? Cụ có thấy có vấn đề không?
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Tôi cần và ủng hộ cái đường gì đó mà "hiệu quả" phải cao.
Cái sự "<200km/h chở khách và hàng nặng" có vẻ không hiệu quả lắm, cho nó next đi bác.
Vậy con cao tốc >350 thì hiệu quả tới đâu ???
Mợ thử chứng minh cái đi :D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Có thật không cụ? Đi HN-SG, máy bay sẽ nhanh hơn.
Thời gian tương đương thôi. Đi máy bay thì phiền phức ở chỗ chỗ làm thủ tục check in/out.

Nếu có ĐSCT nhiều người sẽ chọn đi tàu. Như nhà cháu sẽ đi tàu mà không đi máy bay vì trên máy bay chật chội, không được hút thuốc, không làm việc online được...Đi tàu thoải mái hơn nhiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top