- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,234
- Động cơ
- 262,247 Mã lực
Diesel 200km/h chi phí vận hành cao lắm cụ ạ. Mà nếu chỉ xét con tàu, tàu diesel đắt tiền hơn tàu điện.Ban đầu các cụ dr bỉu ĐSCT 350km/h, đòi hạ xuống 250km/h. Nhưng thực tế nó vẫn là ĐSCT. Cộng thêm chở hàng 200km/h nữa thì chi phí đầu tư còn đội lên nhiều hơn cái số 56t kia.
Giờ lại hạ mức xuống 160 - 200km/h. Vậy thì quay về đầu máy Diesel cho rẻ và quen thuộc thôi. Đầu máy Diesel khổ rộng thừa sức chạy trên 200 km/h và "mình" cũng có chút kiến thức và chút đóng góp vào cái "công nghệ" này. Nhưng chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng đường đôi và chi phí bóc dỡ đường cũ cũng ko hề rẻ.
Em nghĩ phân chia đầu tư theo giai đoạn thì rẻ hơn. Tinh thần là: đường thì cao tốc, nhưng tàu thì thấp tốc trước, sau khi có đường ta nâng cấp tàu sau, khi tàu cũ loại biên. Tuyến đường cần đảm bảo tốc độ tàu 300km/h. Nhưng ta đầu tư tàu tốc độ thấp trước, nếu cần dùng tàu diesel trước, điện khí hoá sau.