Đã đầu tư là mang nợ cụ ơi, tránh sao được?
Đường sắt hiện tại giá vé đã ngang ngửa máy bay, đầu tư mới thì giá vé ko thể rẻ được, gấp đôi hiện tại là ít. Và như thế càng ko thể cạnh tranh với máy bay được. Chắc chắn mang nợ, chắc chắn bù lỗ.
Nếu đầu tư ĐS vận chuyển hành khách thì phải nhắm vào đối tượng du lịch. Năm 2019 có hơn 12tr lượt khách Quốc tế và hơn 80tr lượt khách trong nước. Đó là thị trường để nhắm vào mà đầu tư. Có bù lỗ vẫn có thể kéo được kinh tế vùng.
Nhắm vào hành khách thông thường thì không khác ĐS đô thị là mấy, bù lỗ là cái chắc.