[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,084
Động cơ
-155,535 Mã lực
Tuổi
35
Tôi không đủ năng lực, cũng không có trách nhiệm phải trả lời các câu hỏi của Cụ. Cụ đi mà hỏi các Lờ đờ ý. Còn tôi với tư cách là công dân đóng thuế, tôi mong muốn DA này càng sớm triển khai càng tốt.
Vậy cụ lấy thuế cụ ra mà làm...đừng lấy thuế người khác ra nha.😁
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Truyền thông VN như muốn TROLL chúng ta, luôn miêng nói "tàu cao tốc", nhưng chạy 160km/h ??? ...

Nó thiết kế chạy max 210km/h, tàu điện khí hóa nên vẫn có thể gọi là tàu cao tốc được.
Báo Tàu đưa tin, 1 chuyến tàu hàng của tuyến Côn Minh Luông Pha Băng này cỡ 3000 tấn, chạy mất 15 tiếng. Như vậy có thể tính sơ sơ ra 1 chuyến này ngang với 200 chuyến bay khách hàng hỗn hợp và 100 chuyến bay tháo ghế chỉ chở hàng. Đấy các cụ thấy chở hàng đường sắt nó quan trọng ra sao chưa?
Để chạy từ Viêng - Chăn tới Thành Đô thì trước đây mất khoảng 20-30 ngày bằng ô tô. Bây giờ cần 3 ngày với chi phí bằng 1/2. (Không tính chi phí do cắt giảm thời gian vận chuyển).
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Cá nhân Tôi ủng hộ làm ĐSCT càng sớm càng tốt. Cứ phải mạnh dạn đột phá mới mới mong nền KT phát triển mạnh mẽ được. Cứ lom dom vừa đái vừa dòm biết bao giờ mới vượt qua vũng ao làng
Làm đường sắt cao tốc có mà nhanh xuống lỗ hơn nha bờ dồ !!!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,804
Động cơ
314,987 Mã lực
VN cố làm được phần nền đường, tà vẹt và lắp ray là khối tiền rồi. Còn thì đừng mơ làm đoàn tàu, kể cả thanh ray cũng đừng nghĩ kéo ở VN.

Không hiểu sao các cụ lại nghĩ làm ray tàu cao tốc ở VN. Thanh ray liên quan trực tiếp đến tính mạng hàng trăm ngàn người, nhất là tàu cao tốc thì yêu cầu chất lượng ray càng khắt khe, chỉ có thể mua từ 1 nhà sản xuất chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, chứ ai lại để 1 nhà sản xuất mới tò te cung cấp thanh ray cho tàu cao tốc?
Thì là mua công nghệ, mình tự chủ sx. Đến động cơ ô tô còn mua đc, thì ray tàu là muỗi.
Cái khó của đường sắt cao tốc là ở khâu thiết kế, mua tàu, phần mềm điều khiển.
Chứ ray tàu nó chỉ là thanh sắt sx theo công nghệ đặc biệt, nếu sx đc thì sẽ mở ra một thị trường đầy tiềm năng, do VN sẽ phải nâng cấp nhiều tuyến đường trong tương lai.
Ngay như sx công ten nơ, TQ sx chiếm đến 99%, mà tới Hòa Phát cũng nhảy vào cạnh tranh.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,872
Động cơ
246,364 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì là mua công nghệ, mình tự chủ sx. Đến động cơ ô tô còn mua đc, thì ray tàu là muỗi.
Cái khó của đường sắt cao tốc là ở khâu thiết kế, mua tàu, phần mềm điều khiển.
Chứ ray tàu nó chỉ là thanh sắt sx theo công nghệ đặc biệt, nếu sx đc thì sẽ mở ra một thị trường đầy tiềm năng, do VN sẽ phải nâng cấp nhiều tuyến đường trong tương lai.
Ngay như sx công ten nơ, TQ sx chiếm đến 99%, mà tới Hòa Phát cũng nhảy vào cạnh tranh.
Ăn nhau ở mỗi cái chỗ "đặc biệt" đấy ạ. Chứ để tạo ra 1 thanh ray thì Hòa Phát, thậm chí mấy làng nghề cũng phút mốt là ra sản phẩm. Nhưng sản phẩm ấy chỉ cẩu lên đã biến dạng rồi. Khổ nỗi công nghệ để làm ra thanh ray đạt tiêu chuẩn thì không ai bán.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,872
Động cơ
246,364 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì cứ thử làm, không làm được thì mua. Chứ đừng đòi kiểu xuất xứ G7 như mấy ông Nhà nước làm dự án.
Em nghĩ cụ phải tìm lại thớt luyện kim để tìm hiểu lại rồi. Trên thế giới số nước sản xuất được đường ray đếm trên đầu ngón tay đấy ạ.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Tôi không đủ năng lực, cũng không có trách nhiệm phải trả lời các câu hỏi của Cụ. Cụ đi mà hỏi các Lờ đờ ý. Còn tôi với tư cách là công dân đóng thuế, tôi mong muốn DA này càng sớm triển khai càng tốt.
Cụ cứ việc Mơ tiếp đi.
Chả ai cấm những giấc mơ cả :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,367
Động cơ
406,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì là mua công nghệ, mình tự chủ sx. Đến động cơ ô tô còn mua đc, thì ray tàu là muỗi.
Cái khó của đường sắt cao tốc là ở khâu thiết kế, mua tàu, phần mềm điều khiển.
Chứ ray tàu nó chỉ là thanh sắt sx theo công nghệ đặc biệt, nếu sx đc thì sẽ mở ra một thị trường đầy tiềm năng, do VN sẽ phải nâng cấp nhiều tuyến đường trong tương lai.
Ngay như sx công ten nơ, TQ sx chiếm đến 99%, mà tới Hòa Phát cũng nhảy vào cạnh tranh.
Ăn nhau ở mỗi cái chỗ "đặc biệt" đấy ạ. Chứ để tạo ra 1 thanh ray thì Hòa Phát, thậm chí mấy làng nghề cũng phút mốt là ra sản phẩm. Nhưng sản phẩm ấy chỉ cẩu lên đã biến dạng rồi. Khổ nỗi công nghệ để làm ra thanh ray đạt tiêu chuẩn thì không ai bán.
Yêu cầu cho thanh ray rất cao: Chịu nén, kéo, nhiệt độ, có độ ổn định cơ lý và chống biến dạng ngoài trời hàng chục năm. Đừng nhìn hình dáng đơn giản mà nghĩ làm ra nó dễ, đặc biệt thanh ray liền làm càng khó.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,870
Động cơ
219,381 Mã lực
Cụ có biết nhà máy sản xuất thanh ray nó khủng như thế nào không mà nói "thử làm"?
Cũng chả ai ép phải làm. Chỉ cần hỏi trong nước: làm được hay không, muốn thử thì tao chờ, Xong qua phần toa xe, rồi các phần khác...
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,804
Động cơ
314,987 Mã lực
Ăn nhau ở mỗi cái chỗ "đặc biệt" đấy ạ. Chứ để tạo ra 1 thanh ray thì Hòa Phát, thậm chí mấy làng nghề cũng phút mốt là ra sản phẩm. Nhưng sản phẩm ấy chỉ cẩu lên đã biến dạng rồi. Khổ nỗi công nghệ để làm ra thanh ray đạt tiêu chuẩn thì không ai bán.
Ô, thế cụ nghĩ nó làm cái ray giống ray đường sắt là xong ah?
Nếu sx thì phải có kiểm định chất lượng, được nghiệm thu mới được sd nhé.
Năm nay, VN lần đầu tiên xuất siêu sản phẩm thép, và sẽ là nước sx thép lớn trong khu vực. Nguyên liệu lớn, đã chủ động, sx ra sản phẩm ray tàu là đích đến phải làm thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,367
Động cơ
406,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng chả ai ép phải làm. Chỉ cần hỏi trong nước: làm được hay không, muốn thử thì tao chờ, Xong qua phần toa xe, rồi các phần khác...
Nếu hỏi thế thì ko ai đầu tư cụ ạ, vì cực kỳ mạo hiểm: bỏ hàng chục triệu đô làm ra sản phẩm chỉ có 1 người mua. Cái này nhà nước phải đầu tư chư tư nhân chắc chắn không làm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,804
Động cơ
314,987 Mã lực
Container là cái gì mà kinh khủng thế ah cụ ???
:))
Chắc chắn nó ko dễ, nếu dễ thì đầy nước đã sản xuất, sao cứ phải phụ thuộc số ít nhà cung cấp.
Dù nó ko cứng như ray tàu, nhưng yêu cầu chịu nén, chịu muối (nước biển), và độ bền hàng chục năm nhé.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Chắc chắn nó ko dễ, nếu dễ thì đầy nước đã sản xuất, sao cứ phải phụ thuộc số ít nhà cung cấp.
Dù nó ko cứng như ray tàu, nhưng yêu cầu chịu nén, chịu muối (nước biển), và độ bền hàng chục năm nhé.
Cụ hiểu gì về chữ RẺ ???
Tại sao iPhone lại được sản xuất tại Tàu ah cụ ???
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,804
Động cơ
314,987 Mã lực
Vừa rồi, ngay Malaysia cũng tuyên bố hủy tuyến đường sắt cao tốc nối Kualalumpur với Singapore, vì hết tiền do ảnh hưởng covid. Mà chiều dài tuyến có 350km thôi, và chi phí khoảng 17 tỷ USD.
Hai nước giàu nhất ĐNA còn hủy, vậy còn có nước nào dám làm đường sắt cao tốc.
Ngay ở Malaysia họ cũng có tuyến chạy vấn tốc 155km/h, còn thua tốc độ ở Lào.
Hoặc giàu có như anh Australia, mà bên họ cũng chỉ có đường sắt chạy tốc độ 160km- 200km/h thôi.
Ko hiểu sao mấy bố ở Bộ GTVT cứ thích hoành tráng, nhất quyết phải làm tốc độ 350km/h, xây mấy chục năm ko xong (dự kiến đến 2050 mới hoàn thành).
Nếu làm tốc độ 200km/h, khả năng nếu có mặt bằng chỉ làm 05 năm là xong rồi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ hiểu gì về chữ RẺ ???
Tại sao iPhone lại được sản xuất tại Tàu ah cụ ???
Chính xác là do quá rẻ. Container bọn Tàu làm với đơn giá thành phẩm cỡ 1.000-1.200$/tấn thì bố ai cạnh tranh nổi. Tính ra chỉ tầm 22k-27k/kg bao gồm thép, sơn, phụ kiện... Chỉ có Tàu (hoặc Hòa Phát) mới có thể làm được với mức giá như thế thôi.
Còn thép container chả có gì đặc biệt cả, hầu như nhà máy thép nào sản xuất được thép HRC đều làm được.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ấy cụ giống người thân em thế. Sáng người thân em vừa nằng nặc đòi cái xe cân bằng, em bảo em mua cho cái xe đạp nếu ngoan nhưng không chịu. Em rút ngay cái roi mây cho người thân mấy phát vào đít.

Nhân tiện em bảo, Shopee có bán mấy cái roi mây tốt phết các cụ à =))
Người thân của em bảo "nghịch" cái roi của em, "lỡ tay" làm rơi ngoài cửa sổ (chung cư). Em lôi app Shopee ra cho xem roi mây bán trên đó :D
 

Long Con Rong

Xe đạp
Biển số
OF-799367
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
10
Động cơ
15,330 Mã lực
Tuổi
29
Vừa rồi, ngay Malaysia cũng tuyên bố hủy tuyến đường sắt cao tốc nối Kualalumpur với Singapore, vì hết tiền do ảnh hưởng covid. Mà chiều dài tuyến có 350km thôi, và chi phí khoảng 17 tỷ USD.
Hai nước giàu nhất ĐNA còn hủy, vậy còn có nước nào dám làm đường sắt cao tốc.
Ngay ở Malaysia họ cũng có tuyến chạy vấn tốc 155km/h, còn thua tốc độ ở Lào.
Hoặc giàu có như anh Australia, mà bên họ cũng chỉ có đường sắt chạy tốc độ 160km- 200km/h thôi.
Ko hiểu sao mấy bố ở Bộ GTVT cứ thích hoành tráng, nhất quyết phải làm tốc độ 350km/h, xây mấy chục năm ko xong (dự kiến đến 2050 mới hoàn thành).
Nếu làm tốc độ 200km/h, khả năng nếu có mặt bằng chỉ làm 05 năm là xong rồi.
Có tiền tươi và mặt bằng cho bọn Trung Quốc thì thời gian không thành vấn đề.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top