[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Bộ trưởng Ngoại giao BTS mới sang thăm Vương Ngjhij xong cam kết các dn công nghệ lớn của TQ đầu ******* Việt nam. Bác Sơn đi dự kiến tiền trạm cho 1 lãnh đạo tứ trụ sang thăm. Chắc hẳn cũng mặc cả luôn về cái ĐSCT. Ko hiểu sao e lại tin giao cho TQ nếu kiểm soát hợp lý thì dân còn sớm có tàu điện mà đi.
Chắc thủ tướng sẽ đi thăm, nếu china chịu chuyển giao công nghệ, VN mà làm luôn cả đường ray trong nước thì quá tuyệt.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Chắc thủ tướng sẽ đi thăm, nếu china chịu chuyển giao công nghệ, VN mà làm luôn cả đường ray trong nước thì quá tuyệt.
Nó chịu chuyển giao CN thì VN làm được gì? Có làm nổi cái bánh không? Hàng năm vẫn nhập bánh tàu từ TQ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Nó chịu chuyển giao CN thì VN làm được gì? Có làm nổi cái bánh không? Hàng năm vẫn nhập bánh tàu từ TQ.
Việt Nam trước mắt chỉ cần làm được 1 phần trong cái đám đó là được rùi. Lắp ráp cái toa xe cũng được. Từ từ tiến lên nói như cụ thì méo cần làm gì hết cho lành.
Chưa học nói mà đã muốn hát à... =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vầng

Làm cái xe đạp giờ có chi tiết nào mà công nghệ còn trong vòng bí mật nữa không nhỉ ? Ấy vậy mà XĐ Thống Nhất cũng chả chiếm được thị trường miền núi.
Nhất đồ, nhì mới đến nghề.
Biết làm (có công nghệ), mà không có đồ - nhưng có thể đi mua, mà không có vật liệu thì cũng ngồi ngáp thôi.

Nó chịu chuyển giao CN thì VN làm được gì? Có làm nổi cái bánh không? Hàng năm vẫn nhập bánh tàu từ TQ.
Việt Nam trước mắt chỉ cần làm được 1 phần trong cái đám đó là được rùi. Láp ráp cái toa xe cũng được. Từ từ tiến lên nói như cụ thì méo cần làm gì hết cho lành.
Chưa học nói mà đã muốn hát à... =))
 

Xe xích đu

Xe tải
Biển số
OF-736137
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
208
Động cơ
68,268 Mã lực
Theo em Tuyến ĐSCT Bắc - Nam chỉ định luôn cho a V làm CĐT, Tổng thầu cho nó nhanh. Đỡ cc phải bàn tán chuyện hơn - thiệt, đắt - rẻ, lỗ - lãi, khả thì - không khả thì, vân - vân và mây - mây :))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Vầng

Làm cái xe đạp giờ có chi tiết nào mà công nghệ còn trong vòng bí mật nữa không nhỉ ? Ấy vậy mà XĐ Thống Nhất cũng chả chiếm được thị trường miền núi.
Nhất đồ, nhì mới đến nghề.
Biết làm (có công nghệ), mà không có đồ - nhưng có thể đi mua, mà không có vật liệu thì cũng ngồi ngáp thôi.
Em thấy xe đạp phổ thông ở Việt Nam gần mất tiêu rùi...mấy anh sx xe đạp giờ toàn XK mà cụ.

Mà nói về công nghệ thì cũng không hẳn đâu cụ. Xe giờ nhẹ bền đủ thứ bí kíp về vậy liệu đó chứ.
Cụ có thấy mấy anh mua xe đạp để tập thể thao tới mười mấy ngàn usd/ 1 chiếc đó cụ. Công nghệ phải gì đó chứ.

Cái yếu của mình là khâu luyện kim...xây nhà máy luyện kim mà mấy thằng yêu cây yêu cá nó kêu như gà vịt cắt tiết ấy. Mấy thằng đó kéo lùi sự phát triển của Việt Nam.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Thì thế mới bẩu đúng là không có công nghệ thì không làm được
Nhưng có công nghệ, được chuyển giao công nghệ, Ấy chỉ là chuyện nhỏ trong chuỗi sản xuất ra được một sản phẩm

Em thấy xe đạp phổ thông ở Việt Nam gần mất tiêu rùi...mấy anh sx xe đạp giờ toàn XK mà cụ.

Mà nói về công nghệ thì cũng không hẳn đâu cụ. Xe giờ nhẹ bền đủ thứ bí kíp về vậy liệu đó chứ.
Cụ có thấy mấy anh mua xe đạp để tập thể thao tới mười mấy ngàn usd/ 1 chiếc đó cụ. Công nghệ phải gì đó chứ.

Cái yếu của mình là khâu luyện kim...xây nhà máy luyện kim mà mấy thằng yêu cây yêu cá nó kêu như gà vịt cắt tiết ấy. Mấy thằng đó kéo lùi sự phát triển của Việt Nam.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,639 Mã lực
Tuổi
44
Theo em Tuyến ĐSCT Bắc - Nam chỉ định luôn cho a V làm CĐT, Tổng thầu cho nó nhanh. Đỡ cc phải bàn tán chuyện hơn - thiệt, đắt - rẻ, lỗ - lãi, khả thì - không khả thì, vân - vân và mây - mây :))
Cụ tưởng cụ giao thì anh ấy đã chịu làm chắc. Ôm 1 cục nợ to đùng kéo chìm cat tập đoàn của anh ấy luôn, tưj dung tỷ lệ vay nợ đòn bẩy tăng đột biến chưa kể phải nuôi thêm lũ báo cô. Ạnh ấy đsng giương ngọn cờ công nghệ vật liệu mới lại đâm vào 1 cái ngành ko có đường ra thì cổ đông và các chủ nợ hiện thời sẽ chạy có cờ ngay.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Theo em Tuyến ĐSCT Bắc - Nam chỉ định luôn cho a V làm CĐT, Tổng thầu cho nó nhanh. Đỡ cc phải bàn tán chuyện hơn - thiệt, đắt - rẻ, lỗ - lãi, khả thì - không khả thì, vân - vân và mây - mây :))
Đường sắt cao tốc quá đắt đỏ, chưa biết trên TG nó nước nào mà tư nhân nhảy vào làm hay chỉ toàn nhà nước?
Làm đường thì chắc phải sd ngân sách. Sau các cty họ vào khai thác, thuê hạ tầng thôi. Cũng giống như các hãng bay vậy.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đừng có mơ TQ chuyển giao công nghệ gì cho ai, nhất là cho VN cụ ạ.
Cả thế giới có mấy nước làm được tàu cao tốc: Đức, Pháp, Ý, Canada, Nhật, TQ. VN sản xuất làm quái gì.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cả thế giới có mấy nước làm được tàu cao tốc: Đức, Pháp, Ý, Canada, Nhật, TQ. VN sản xuất làm quái gì.
VN cố làm được phần nền đường, tà vẹt và lắp ray là khối tiền rồi. Còn thì đừng mơ làm đoàn tàu, kể cả thanh ray cũng đừng nghĩ kéo ở VN.

Không hiểu sao các cụ lại nghĩ làm ray tàu cao tốc ở VN. Thanh ray liên quan trực tiếp đến tính mạng hàng trăm ngàn người, nhất là tàu cao tốc thì yêu cầu chất lượng ray càng khắt khe, chỉ có thể mua từ 1 nhà sản xuất chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, chứ ai lại để 1 nhà sản xuất mới tò te cung cấp thanh ray cho tàu cao tốc?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
VN cố làm được phần nền đường, tà vẹt và lắp ray là khối tiền rồi. Còn thì đừng mơ làm đoàn tàu, kể cả thanh ray cũng đừng nghĩ kéo ở VN.

Không hiểu sao các cụ lại nghĩ làm ray tàu cao tốc ở VN. Thanh ray liên quan trực tiếp đến tính mạng hàng trăm ngàn người, nhất là tàu cao tốc thì yêu cầu chất lượng ray càng khắt khe, chỉ có thể mua từ 1 nhà sản xuất chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, chứ ai lại để 1 nhà sản xuất mới tò te cung cấp thanh ray cho tàu cao tốc?
Ray, bánh, và trục bánh tàu cao tốc là những thứ sống còn cho an toàn tàu, và là công nghệ cao rồi.
Em nghĩ VN chỉ nên làm tàu ~160km/h thôi, nhưng bán kính cong đường tàu phải chuẩn bị cho 300km/h, và dùng điện 25kV. Tàu 160km/h nhiều lựa chọn hơn, công nghệ thấp hơn,
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,372
Động cơ
80,607 Mã lực
Bộ trưởng Ngoại giao BTS mới sang thăm Vương Ngjhij xong cam kết các dn công nghệ lớn của TQ đầu ******* Việt nam. Bác Sơn đi dự kiến tiền trạm cho 1 lãnh đạo tứ trụ sang thăm. Chắc hẳn cũng mặc cả luôn về cái ĐSCT. Ko hiểu sao e lại tin giao cho TQ nếu kiểm soát hợp lý thì dân còn sớm có tàu điện mà đi.
Chắc thủ tướng sẽ đi thăm, nếu china chịu chuyển giao công nghệ, VN mà làm luôn cả đường ray trong nước thì quá tuyệt.
Chuyển giao thì chắc ko, nhưng nếu TQ đồng ý thiết kế, cho vay thương mại 1 phần vốn để DN trong nước tự thi công và bán trả chậm thiết bị thì là phương án tuyệt vời nhất.
Hoặc Việt nam tự huy động vốn trong nước đầu tư hạ tầng, cho TQ thuê hạ tầng và họ mang thiết bị vào kinh doanh thì ko sợ bẫy nợ cũng như chủ quyền.
Nhật, Hàn chào mời ODA nhưng bảo thành lập công ty cổ phần hay PPP thì chạy mất dép bởi vì chi phí đầu tư bằng công nghệ của các nước đấy quá lớn, dự án sẽ ko bao giờ sinh lời, a tàu thì hi vọng
Theo em Tuyến ĐSCT Bắc - Nam chỉ định luôn cho a V làm CĐT, Tổng thầu cho nó nhanh. Đỡ cc phải bàn tán chuyện hơn - thiệt, đắt - rẻ, lỗ - lãi, khả thì - không khả thì, vân - vân và mây - mây :))
Cụ tưởng cụ giao thì anh ấy đã chịu làm chắc. Ôm 1 cục nợ to đùng kéo chìm cat tập đoàn của anh ấy luôn, tưj dung tỷ lệ vay nợ đòn bẩy tăng đột biến chưa kể phải nuôi thêm lũ báo cô. Ạnh ấy đsng giương ngọn cờ công nghệ vật liệu mới lại đâm vào 1 cái ngành ko có đường ra thì cổ đông và các chủ nợ hiện thời sẽ chạy có cờ ngay.
A Vin nên tập trung bắt chước, hoặc chuyển giao cái monorail như thằng BYD đang làm, nền tảngclamf xe buyt điện có sẵn, kinh nghiệm làm hạ tầng ở đất nước này a ý nhận số 2 ko ai dám nhận số 1. Hn còn 8 tuyến, SG và các tỉnh tây nam bộ còn cả chục tuyến.. tha hồ làm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top