Bộ trưởng Ngoại giao BTS mới sang thăm Vương Ngjhij xong cam kết các dn công nghệ lớn của TQ đầu ******* Việt nam. Bác Sơn đi dự kiến tiền trạm cho 1 lãnh đạo tứ trụ sang thăm. Chắc hẳn cũng mặc cả luôn về cái ĐSCT. Ko hiểu sao e lại tin giao cho TQ nếu kiểm soát hợp lý thì dân còn sớm có tàu điện mà đi.
Chắc thủ tướng sẽ đi thăm, nếu china chịu chuyển giao công nghệ, VN mà làm luôn cả đường ray trong nước thì quá tuyệt.
Chuyển giao thì chắc ko, nhưng nếu TQ đồng ý thiết kế, cho vay thương mại 1 phần vốn để DN trong nước tự thi công và bán trả chậm thiết bị thì là phương án tuyệt vời nhất.
Hoặc Việt nam tự huy động vốn trong nước đầu tư hạ tầng, cho TQ thuê hạ tầng và họ mang thiết bị vào kinh doanh thì ko sợ bẫy nợ cũng như chủ quyền.
Nhật, Hàn chào mời ODA nhưng bảo thành lập công ty cổ phần hay PPP thì chạy mất dép bởi vì chi phí đầu tư bằng công nghệ của các nước đấy quá lớn, dự án sẽ ko bao giờ sinh lời, a tàu thì hi vọng
Theo em Tuyến ĐSCT Bắc - Nam chỉ định luôn cho a V làm CĐT, Tổng thầu cho nó nhanh. Đỡ cc phải bàn tán chuyện hơn - thiệt, đắt - rẻ, lỗ - lãi, khả thì - không khả thì, vân - vân và mây - mây
Cụ tưởng cụ giao thì anh ấy đã chịu làm chắc. Ôm 1 cục nợ to đùng kéo chìm cat tập đoàn của anh ấy luôn, tưj dung tỷ lệ vay nợ đòn bẩy tăng đột biến chưa kể phải nuôi thêm lũ báo cô. Ạnh ấy đsng giương ngọn cờ công nghệ vật liệu mới lại đâm vào 1 cái ngành ko có đường ra thì cổ đông và các chủ nợ hiện thời sẽ chạy có cờ ngay.
A Vin nên tập trung bắt chước, hoặc chuyển giao cái monorail như thằng BYD đang làm, nền tảngclamf xe buyt điện có sẵn, kinh nghiệm làm hạ tầng ở đất nước này a ý nhận số 2 ko ai dám nhận số 1. Hn còn 8 tuyến, SG và các tỉnh tây nam bộ còn cả chục tuyến.. tha hồ làm