[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,054
Động cơ
220,124 Mã lực
Dựa vào 2 bản dự án để so sánh thì mới tìm ra vấn đề. Chứ chỉ bỉ bôi 1 dự án rồi mặc định cái còn lại là hơn thì chẳng khoa học tẹo nào, vì chắc gì đầu tư cái sau đã rẻ hơn? Chắc gì phương án sau đã ko phải bù lỗ?
Thì dùng cái đầu để suy là biết thôi, ngoài ra đối chiếu giá bên Lào! 250 km thì rẻ hơn 350km/h có gì là khó. Tàu chạy chở hàng thì ngon hơn là không chở hàng. Còn bù lỗ là trong dự kiến nhé, chả ai hy vọng có lời. Nhưng chi ra 26 tỉ rồi bù lỗ nó khác với chi ra 60 tỉ rồi bù lỗ.

Còn việc chưa có chi tiết phương án 2 là lỗi của BGT. Vừa rồi chúng nó bảo là pa 2 chỉ giảm được 2 tỉ còn 56 tỉ thì ma nó tin.
 

mackhoa

Xe đạp
Biển số
OF-358885
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
44
Động cơ
260,915 Mã lực
Có chứ mà phải vay đc tiền cái đã & ko do ĐSVN quản lý :D cho công ty tư nhân quản lý, khai thác sẽ sinh lời thôi. Kiểu như Vetjet vẫn lời mà Vietnam airline vẫn kêu lỗ đòi trợ cấp
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thì dùng cái đầu để suy là biết thôi, ngoài ra đối chiếu giá bên Lào! 250 km thì rẻ hơn 350km/h có gì là khó. Tàu chạy chở hàng thì ngon hơn là không chở hàng. Còn bù lỗ là trong dự kiến nhé, chả ai hy vọng có lời. Nhưng chi ra 26 tỉ rồi bù lỗ nó khác với chi ra 60 tỉ rồi bù lỗ.

Còn việc chưa có chi tiết phương án 2 là lỗi của BGT. Vừa rồi chúng nó bảo là pa 2 chỉ giảm được 2 tỉ còn 56 tỉ thì ma nó tin.
Chỉ suy nghĩ là biết thì cụ là thiên tài về khoa học và kinh tế học rồi!

Cụ đối chiếu với tàu của Lào, là công nghệ TQ thì cụ phải so với dự án đầu tư tàu 350km của TQ chứ sao lại so với Nhật?

Cụ suy nghĩ thử xem cước vận chuyển sẽ khoảng bao nhiêu cho 1 tấn hàng? Giá xi măng khoảng 1,2tr/ tấn thì chi phí vc chiếm bao nhiêu % giá thành? Sắt thép, sỏi, cát, đá có chịu nổi chi phí vc bằng tàu này được không? Có ai dám vẩn chuyển bằng cái tàu hàng đó ko?... Nếu ko thì vc bằng cái gì?
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,252
Động cơ
46,675 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Nếu xây hạ tầng đường bộ cảng biển hàng không tốt thì ĐSCT không cần thiết, hoặc chỉ nên làm 2 đoạn HN-Vinh, SG- Nha Trang, còn ai dám thông toàn tuyến thì quá liều lĩnh và phí phạm
Thay vì DSCT nên ưu tiên làm tàu điện ngầm cho các đô thị lớn như HN SG ĐN
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,054
Động cơ
220,124 Mã lực
Cụ đối chiếu với tàu của Lào, là công nghệ TQ thì cụ phải so với dự án đầu tư tàu 350km của TQ chứ sao lại so với Nhật?

Cụ suy nghĩ thử xem cước vận chuyển sẽ khoảng bao nhiêu cho 1 tấn hàng? Giá xi măng khoảng 1,2tr/ tấn thì chi phí vc chiếm bao nhiêu % giá thành? Sắt thép, sỏi, cát, đá có chịu nổi chi phí vc bằng tàu này được không? Có ai dám vẩn chuyển bằng cái tàu hàng đó ko?... Nếu ko thì vc bằng cái gì?
em đã nói là vận chuyển thanh long, dưa hấu đến nội địa TQ và châu Âu từ lâu rồi mà. Cụ nghĩ chở xi măng với xà bần à?

Con số 58 tỉ là do Bộ GTVT đưa ra, chứ có phải tự ai nghĩ ra đâu.

Nhà nước chỉ bỏ tiền ra làm đường sắt thôi, trên đó thì cho tư nhân thuê chạy chỉ lấy phí bảo trì, như đường bộ hiện giờ. Lãi lỗ gì ở con tàu do tư nhân nhé.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,054
Động cơ
220,124 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Nhà cháu dân đen, chỉ quan tâm đến việc có nhiều phương tiện giao thông công cộng để lựa chọn, chả quan tâm ai làm hay lỗ lãi thế nào? Thế nên có ĐS 350km/h cũng tốt mà 250km/h cũng tốt. Còn bắt nhà cháu chi tiền gánh nợ thì còn lâu. Tăng giá điện 100 đồng mà dân còn phản đối hà rầm, thì làm sao mà bắt dân trả nợ ĐSCT? Đó là việc của ông NN nhé!

Còn mấy cụ kêu phản đối DDSCT 350m/h, ủng hộ ĐSTĐC 250km/h vừa chở người vừa chở hàng 160km/h, các cụ cho cháu hỏi các cụ có cái bản dự án đầu tư nào cho phương án này ko?

- Tổng đầu tư là bao nhiêu?
- Tàu 250km/h là tàu loại nào? Giá vé ước tính thế nào?
- Tàu chở hàng 160km/h là tàu loại nào? Cước phí vận chuyển mỗi tấn là bao nhiêu?
- Đầu tư CSHT thế nào? Khả năng thu hồi vốn và có lãi ra sao?
- ....

Dựa vào 2 bản dự án để so sánh thì mới tìm ra vấn đề. Chứ chỉ bỉ bôi 1 dự án rồi mặc định cái còn lại là hơn thì chẳng khoa học tẹo nào, vì chắc gì đầu tư cái sau đã rẻ hơn? Chắc gì phương án sau đã ko phải bù lỗ?
Cụ này đại diện cho tầng lớp kiểu mũ ni che tai, ko quan tâm, cứ biết việc mình mình làm.
Nhưng không đơn giản thế đâu, có những việc tưởng ko ảnh hưởng mình, lại ảnh hưởng ghê gớm đấy, dự án ĐSCT là một ví dụ.
Nếu thất bại, nhà nước vỡ nợ thì xã hội hỗn loạn, giá cả leo thang, nhà đầu tư rút vốn, ......
Khi đấy thử hỏi người dân có bị ảnh hưởng ko?
Dân đen ko đc quyết, nhưng nếu lđ quyết sai thì dân lĩnh đủ nhé. Từ Afganistan, Venuezela, Aghentina,... đều do lđ mà ra cả.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Thì dùng cái đầu để suy là biết thôi, ngoài ra đối chiếu giá bên Lào! 250 km thì rẻ hơn 350km/h có gì là khó. Tàu chạy chở hàng thì ngon hơn là không chở hàng. Còn bù lỗ là trong dự kiến nhé, chả ai hy vọng có lời. Nhưng chi ra 26 tỉ rồi bù lỗ nó khác với chi ra 60 tỉ rồi bù lỗ.

Còn việc chưa có chi tiết phương án 2 là lỗi của BGT. Vừa rồi chúng nó bảo là pa 2 chỉ giảm được 2 tỉ còn 56 tỉ thì ma nó tin.
Mình ủng hộ đã làm là quyết tâm làm thông tuyến Bắc Nam luôn, thì mới hiệu quả.
Dự án cỡ 26-30 tỷ usd phù hợp với Việt Nam, và có thể làm nhanh được.
Nếu có tiền, có mặt bằng thì có thể xong trong khoảng 5-10 năm là quá đẹp.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Cụ này đại diện cho tầng lớp kiểu mũ ni che tai, ko quan tâm, cứ biết việc mình mình làm.
Nhưng không đơn giản thế đâu, có những việc tưởng ko ảnh hưởng mình, lại ảnh hưởng ghê gớm đấy, dự án ĐSCT là một ví dụ.
Nếu thất bại, nhà nước vỡ nợ thì xã hội hỗn loạn, giá cả leo thang, nhà đầu tư rút vốn, ......
Khi đấy thử hỏi người dân có bị ảnh hưởng ko?
Dân đen ko đc quyết, nhưng nếu lđ quyết sai thì dân lĩnh đủ nhé. Từ Afganistan, Venuezela, Aghentina,... đều do lđ mà ra cả.
Ơ thế đầu tư ĐSTĐC 250km/h thì ko có nguy cơ vỡ nợ à? Sao cụ biết là ko có nguy cơ?

em đã nói là vận chuyển thanh long, dưa hấu đến nội địa TQ và châu Âu từ lâu rồi mà. Cụ nghĩ chở xi măng với xà bần à?

Con số 58 tỉ là do Bộ GTVT đưa ra, chứ có phải tự ai nghĩ ra đâu.

Nhà nước chỉ bỏ tiền ra làm đường sắt thôi, trên đó thì cho tư nhân thuê chạy chỉ lấy phí bảo trì, như đường bộ hiện giờ. Lãi lỗ gì ở con tàu do tư nhân nhé.
Thế cái "xà bần" kia ko phải là hàng hóa ạ? Chỉ có Thanh Long, Dưa Hấu mới là hàng hóa?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Dựa vào 2 bản dự án để so sánh thì mới tìm ra vấn đề. Chứ chỉ bỉ bôi 1 dự án rồi mặc định cái còn lại là hơn thì chẳng khoa học tẹo nào, vì chắc gì đầu tư cái sau đã rẻ hơn? Chắc gì phương án sau đã ko phải bù lỗ?
Bác chuẩn.
Mua con xe bán tải Triton, và con S Class Mercedes, cũng cần Báo giá kèm ốp sừn.
Chắc gì con Mẹc đã đắt hơn.
Mặc định Triton ngon hơn là chẳng khoa học tẹo nào.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,401
Động cơ
113,712 Mã lực
Ơ thế khai trương đúng hạn thật à, chơi kiểu gì đới ~X(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,054
Động cơ
220,124 Mã lực
không thấy đường sắt cao tốc trong lịch trình QH tháng 12?, chắc phải đưa ra BCT trước hoặc phải loại bớt mấy chú phá hoại cứ đòi 60 tỉ.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
tầu hàng mà chạy 100km/h là gấp đôi xe đầu kéo rồi cụ ơi , tốc độ thực tế hành trình của xe tải ( công ten nơ , dơ mooc ) là 60km/h , tài xế chỉ chạy 60km/h vì nhiên liệu và an toàn .
HN - Đà Nẵng 5h là du lịch miền Trung bứt tốc ngay lập tức :) , tầu điện khí hóa nó êm nên nếu đi từ HN đến Đà Nẵng 5h thì dân sẽ đến ga lúc 23h lên tầu , ngủ 1 giấc mở mắt ra ở Đà Nẵng là 5h - 6h , giá vé tầm 300k - 600k thì mùa hè chỉ sợ tắc sân ga :)) cứ mỗi tối thứ 7 và sáng thứ hai .
Cụ mơ mộng rồi, thế dân ĐN có ra thăm Thủ đô cuối tuần không, mà 9 tr dân HN với 1 tr dân ĐN, thì tàu nó chạy rỗng từ ĐN ra HN, hay nó nghỉ từ sáng thứ 7 đến tối CN nó chở dân HN ra? Có vậy thì cái ga ĐN nó phải khủng lắm.
 

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Cụ nhầm ah ?
Đi lên sp 45p. Chờ lên mbay 90p + bay 2 tiếng+ từ sp về 30p
Nthe là bao lâu cụ
Mà đi tàu ga lớn dừng bét phải 15p. Đâu ra 5p
DSCT thì lợi quá rồi, 1 chuyến tàu chở khách = chục chuyến bay.

Mà cụ tính thiếu tg chờ xuống máy bay và bắt taxi rồi. Thêm 1h lình xình nữa, cộng với 4h30p của cụ là 5h30p. Tắc đg thì cộng luôn 2h nữa :))

Cis điều 50 tỷ bai đần chắc nhân 5 lên. Mỗi tỉnh rút 1 ít chứ ko chỉ mình anh thổ đu rút dư Cát Ninh Hà Đông.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
DSCT thì lợi quá rồi, 1 chuyến tàu chở khách = chục chuyến bay.

Mà cụ tính thiếu tg chờ xuống máy bay và bắt taxi rồi. Thêm 1h lình xình nữa, cộng với 4h30p của cụ là 5h30p. Tắc đg thì cộng luôn 2h nữa :))

Cis điều 50 tỷ bai đần chắc nhân 5 lên. Mỗi tỉnh rút 1 ít chứ ko chỉ mình anh thổ đu rút dư Cát Ninh Hà Đông.
Mợ đã đi tàu cao tốc ở Tây bao giờ chửa ???
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Ơ thế khai trương đúng hạn thật à, chơi kiểu gì đới ~X(
Việt Nam cần một tuyến như này, chứ cứ mơ cao tốc 350km/h cho đắt đỏ.
Gần 6 tỷ USD cho chiều dài hơn 400km, giá quá hợp lý, vừa chở hàng vừa chở khách.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,753 Mã lực
Tuổi
44
Bộ trưởng Ngoại giao BTS mới sang thăm Vương Ngjhij xong cam kết các dn công nghệ lớn của TQ đầu ******* Việt nam. Bác Sơn đi dự kiến tiền trạm cho 1 lãnh đạo tứ trụ sang thăm. Chắc hẳn cũng mặc cả luôn về cái ĐSCT. Ko hiểu sao e lại tin giao cho TQ nếu kiểm soát hợp lý thì dân còn sớm có tàu điện mà đi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,728
Động cơ
523,650 Mã lực
Ơ thế khai trương đúng hạn thật à, chơi kiểu gì đới ~X(
TUyến này nằm trong tham vọng vành đai-con đường của TQ nên bên ngoài thì là làm cho Lào nhưng thực chất là làm vì lợi ích của TQ nên đúng hạn cũng bình thường.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,054
Động cơ
220,124 Mã lực
TUyến này nằm trong tham vọng vành đai-con đường của TQ nên bên ngoài thì là làm cho Lào nhưng thực chất là làm vì lợi ích của TQ nên đúng hạn cũng bình thường.
Tuýên nào mà chả muốn làm nhanh để lấy tiền. Có làm nhanh được hay không mới giỏi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top