[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Đường sắt cao tốc hoàn toàn có thể trợ cấp vé cho khách du lịch được. Khách du lịch đi nhiều thì kinh tế xã hội địa phương cũng phát triển. Đã làm cao tốc là phải làm cho đàng hoàng 320km/h, chứ cứ lom dom làm gì cũng sợ thì thôi đừng làm cho lành.
Thế sao không trợ cấp người mua vé tàu thường hoặc máy bay đi du lịch hả cụ? Họ cũng đóng góp kinh tế xã hội địa phương mà? Hoặc cụ trợ cấp cho em đi du lịch đi, 1 vé tàu cao tốc không trợ cấp thì khoảng 15 triệu. Cụ trợ cấp cho em 5 triệu thôi cũng được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,372
Động cơ
80,607 Mã lực
Em thấy bỏ 60 tỷ đô( giao cho Tầu xây thì x1,5 và Nhật thì sẽ x2) bây giờ thì có vẻ không ổn, kiểu nông dân thích đú vay lãi sắm con oto cho sang cái thằng người. Cứ GPMB thật rộng làm trước 1đường cỡ 160-200km/h vừa hàng vừa người như thằng em Lào chắc hết tầm 30 tỷ, chia ra 4 đoạn mỗi thằng một đoạn cho nhanh tây tầu đều được hết. Sau chừng 20 năm nữa có thể VN đã là nước phát triển thì làm hẳn 1 line 500-600km/h bên cạnh(đã GPMB) cho nó phù hợp với tầm vóc Đại Việt lúc đó! Kkk
Em cũng ủng hộ làm 1 line trước, các nhà ga giao cho Tư nhân làm, với điều kiện 3 tầng bên dưới giao cho ngành đường sắt vận hành. Các đòan tàu giao cho các công ty vận tải tự mua, nhà nước chỉ đấu thầu giờ vận hành. (Thà một lần đau, mất 1 mớ xây dựng hạ tầng rồi biếu cho tư nhân, còn hơn là để ko phát triển).
Loanh quanh xây cầu, xây hầm đường ray chỉ tầm 10 tỷ.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,703
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng ủng hộ làm 1 line trước, các nhà ga giao cho Tư nhân làm, với điều kiện 3 tầng bên dưới giao cho ngành đường sắt vận hành. Các đòan tàu giao cho các công ty vận tải tự mua, nhà nước chỉ đấu thầu giờ vận hành. (Thà một lần đau, mất 1 mớ xây dựng hạ tầng rồi biếu cho tư nhân, còn hơn là để ko phát triển).
Loanh quanh xây cầu, xây hầm đường ray chỉ tầm 10 tỷ.
10 tỉ mà từ Bắc vào Nam được :-?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
Đường sắt cao tốc hoàn toàn có thể trợ cấp vé cho khách du lịch được. Khách du lịch đi nhiều thì kinh tế xã hội địa phương cũng phát triển. Đã làm cao tốc là phải làm cho đàng hoàng 320km/h, chứ cứ lom dom làm gì cũng sợ thì thôi đừng làm cho lành.
Em thấy 320km/h vẫn chỉ là hạng 2. Ông Indonesia đang xây cái thiết kế 400km/h, vận hành 350km/h và sẽ khánh thành vào 2023 kìa.
Mà tải trọng trục 14 tấn vẫn quá èo uột, phải ít ra 19,5 tấn (21 tấn), để khi cần kíp như Covid vừa rồi có thể chở trang thiết bị máy móc luôn, mà khi thượng khẩn nữa thì chở tăng nhẹ, thiết giáp, pháo cũng được tuốt.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,749
Động cơ
400,300 Mã lực
Đến chỗ cong thì tàu phải chạy chậm lại cụ ạ. Chậm bao nhiêu thì tùy vào bán kính cong.
Điều cụ nói là abc rồi. Về mặt kỹ thuật Đức Nhật thừa sức làm tầu chạy nhanh hơn nữa nhưng nhanh quá thì hành khách thấy khó chịu khi đi tầu, chả ai đi :P

Điều này nằm ngoài (bỏ qua) lực ly tâm khiến các kỹ sư phải thiết kế cái mà dân chuyên ngành gọi là "siêu cao", tiếng Anh là super elevation, tức là một bên đường ray, cụ thể là bên ngoài, phải cao hơn bên trong. Đơn giản, về mặt kỹ thuật. Nhưng ở đây quan trong là lực ly tâm khi đi qua cung đường cong tác dụng lên hành khách.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Thế sao không trợ cấp người mua vé tàu thường hoặc máy bay đi du lịch hả cụ? Họ cũng đóng góp kinh tế xã hội địa phương mà? Hoặc cụ trợ cấp cho em đi du lịch đi, 1 vé tàu cao tốc không trợ cấp thì khoảng 15 triệu. Cụ trợ cấp cho em 5 triệu thôi cũng được.
Ai lại làm ăn lom rom 5 củ thế.

Êm tài trợ cho bác 8 triệu đồng/pax luôn.
Nhá.
Tối đa 4 vé khứ hồi trong 1 năm. Áp dụng 1 nhiệm kỳ = 5 năm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
KO bao gồm tiền thiết bị cụ ạ, Phần cầu của đường sắt cao tốc nó có 4m. mà ở mình ko hẳn toàn bộ đi bằng cầu
Nếu làm đường 200km/h thì có thể đắp nền cao tiết kiệm chi phí, còn đường 250km/h trở lên thì phải làm đường trên cao mới an toàn.

Đầu tư 1 tuyến đg sắt cao tốc phải bằng 7-8 lần 1 tuyến đg bộ cao tốc tương ứng.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Nếu đưa về bài toán 200km/h đường đôi chở được hàng nặng, cứ cho là loại Tàu ra vì lý do an ninh chẳng hạn, thì vẫn có rất nhiều nước có thể làm: châu Âu, Nga, thậm chí là Ấn Độ như cụ rachfan từng đề cập.
Tốt nhất là thuê tổng công trình sư của tàu, pháp hoặc Tây Ban Nha làm giám sát
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Tốt nhất là thuê tổng công trình sư của tàu, pháp hoặc Tây Ban Nha làm giám sát
Trước em có góp ý là nên cho Mỹ lập dự án, cho Tàu làm tổng thầu, cho Nhật làm tư vấn giám sát, cho Đức làm tư vấn an toàn, cho Israel làm kiểm toán, cho Pháp làm ban quản lý dự án, cho Nga thầu giải phóng mặt bằng. Mà các cụ í vang em :((
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,471
Động cơ
320,846 Mã lực
Tuổi
58
Trước em có góp ý là nên cho Mỹ lập dự án, cho Tàu làm tổng thầu, cho Nhật làm tư vấn giám sát, cho Đức làm tư vấn an toàn, cho Israel làm kiểm toán, cho Pháp làm ban quản lý dự án, cho Nga thầu giải phóng mặt bằng. Mà các cụ í vang em :((
Vang là đúng rồi cụ, em đếm thấy 8 phong bì dòi, còn lại nhõn 20 phần trăm á hehe.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Thế sao không trợ cấp người mua vé tàu thường hoặc máy bay đi du lịch hả cụ? Họ cũng đóng góp kinh tế xã hội địa phương mà? Hoặc cụ trợ cấp cho em đi du lịch đi, 1 vé tàu cao tốc không trợ cấp thì khoảng 15 triệu. Cụ trợ cấp cho em 5 triệu thôi cũng được.
Em trợ cấp cho cụ cả 15 triệu để cụ đi miễn phí luôn. Bao giờ xây xong cụ cứ kéo ba lô ra ga nhé. Pass vào ga là bạn em là được.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Em thấy 320km/h vẫn chỉ là hạng 2. Ông Indonesia đang xây cái thiết kế 400km/h, vận hành 350km/h và sẽ khánh thành vào 2023 kìa.
Mà tải trọng trục 14 tấn vẫn quá èo uột, phải ít ra 19,5 tấn (21 tấn), để khi cần kíp như Covid vừa rồi có thể chở trang thiết bị máy móc luôn, mà khi thượng khẩn nữa thì chở tăng nhẹ, thiết giáp, pháo cũng được tuốt.
Đấy mới ngó sang đến indo đã muốn bỏ cái đường 200km/h rồi cụ nhỉ. Cấp quốc gia mà cứ lom dom chỉ khổ dân.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,703
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
KO bao gồm tiền thiết bị cụ ạ, Phần cầu của đường sắt cao tốc nó có 4m. mà ở mình ko hẳn toàn bộ đi bằng cầu
mình phải đi phần lớn bằng cầu chứ ko thì giao căt khó lắm nhất là với tốc độ cao và ý thức kém của dân. 10 tỏi chả ăn thua đâu ạ, tốn phần lớn xây dựng chứ tàu thì mấy
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Đấy mới ngó sang đến indo đã muốn bỏ cái đường 200km/h rồi cụ nhỉ. Cấp quốc gia mà cứ lom dom chỉ khổ dân.
1 năm bù lỗ bao nhiêu nếu có khoảng 20 triệu lượt đi tàu cụ nhỉ? Nếu là 200km/h và để có 20 triệu lượt đi thì bù lỗ sao?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
1 năm bù lỗ bao nhiêu nếu có khoảng 20 triệu lượt đi tàu cụ nhỉ? Nếu là 200km/h và để có 20 triệu lượt đi thì bù lỗ sao?
Cụ để chạy chậm như bây giờ thì vẫn phải bù lỗ. Đường sắt là hạ tầng quốc gia, bù lỗ là bình thường.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Trước em có góp ý là nên cho Mỹ lập dự án, cho Tàu làm tổng thầu, cho Nhật làm tư vấn giám sát, cho Đức làm tư vấn an toàn, cho Israel làm kiểm toán, cho Pháp làm ban quản lý dự án, cho Nga thầu giải phóng mặt bằng. Mà các cụ í vang em :((
Thế thì bọn nó ngồi chơi à
Miếng ngon ai cũng phải có phần
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,372
Động cơ
80,607 Mã lực
mình phải đi phần lớn bằng cầu chứ ko thì giao căt khó lắm nhất là với tốc độ cao và ý thức kém của dân. 10 tỏi chả ăn thua đâu ạ, tốn phần lớn xây dựng chứ tàu thì mấy
Để em tính đi hết bằng cầu cho cụ nhé:
4m*1.500.000=6.000.000m2.
Giá xây dựng cầu khoảng 30tr/m2=180.000 tỷ đồng=8 tỷ $.
Chi phí làm đường ray khoảng 3-4 tỷ đô nữa. Nếu cả thông tin tín hiệu các kiểu con đà điểu cũng ko tới 15 tỷ đâu ạ. Nhà ga và thiết bị thì ko thuộc vốn nhà nước nên ko tính.
So sánh với mấy tuyến của a TQ đang làm thì 1500 km đường đôi a ý làm chỉ tầm đôi chục tỷ. (Bao gồm cả ga lẫn thiết bị, chạy ầm ầm với tốc độ >300.
Còn a Nhật với anh Hàn thì cứ phải nhân đôi nhân ba lên nhé. 56 tỷ chưa chắc đã xong vì còn phải GPMB
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Nhật nó đang xây dựng mấy tuyến ĐSCT ở nước nó. Tiến độ "khá là nhanh":
- Tuyến Nagasaki - Takeo-Onsen, tốc độ 260 km/h, dài 66 km. Khởi công năm 2008, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 14 năm để làm 66 km).
- Tuyến Kanazawa - Tsuruga , tốc độ 260 km/h, dài 120km, khởi công năm 2012, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 10 năm để làm 120 km).
- Tuyến Shin-Hakodate-Hokuto - Sapporo, tốc độ 260 km/h, dài 211 km, khởi công năm 2012, dự kiến hoàn thành vào năm 2032. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 20 năm để làm 211 km).
Bọn Nhật nó có tàu chạy 300km/h tại sao nó làm chỉ có 260km/h. Vậy mà dám mạnh miệng tư vấn cho VN làm tàu chạy 350 km/h? Có phải là lừa đảo không?
Về tiến độ, làm tuyến dài có mấy chục km cũng tốn 14 năm, đấy là còn tự chủ được mọi thứ. Sang VN tuyến vài trăm km thi công kiểu Nhật sẽ là bao nhiêu năm? Đội vốn bao nhiêu?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Bọn Nhật nó đang xây dựng mấy tuyến ĐSCT ở nước nó. Tiến độ "khá là nhanh":
- Tuyến Nagasaki - Takeo-Onsen, tốc độ 260 km/h, dài 66 km. Khởi công năm 2008, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 14 năm để làm 66 km).
- Tuyến Kanazawa - Tsuruga , tốc độ 260 km/h, dài 120km, khởi công năm 2012, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 10 năm để làm 120 km).
- Tuyến Shin-Hakodate-Hokuto - Sapporo, tốc độ 260 km/h, dài 211 km, khởi công năm 2012, dự kiến hoàn thành vào năm 2032. Hiện tại chưa rõ tiến độ. (Mất 20 năm để làm 211 km).
Bọn Nhật nó có tàu chạy 300km/h tại sao nó làm chỉ có 260km/h. Vậy mà dám mạnh miệng tư vấn cho VN làm tàu chạy 350 km/h? Có phải là lừa đảo không?
Về tiến độ, làm tuyến dài có mấy chục km cũng tốn 14 năm, đấy là còn tự chủ được mọi thứ. Sang VN tuyến vài trăm km thi công kiểu Nhật sẽ là bao nhiêu năm? Đội vốn bao nhiêu?
Không hiểu sao ông GTVT cứ trình cái dự án do Nhật tài trợ.
Đúng là do cơ quan nhà nước, cũng ko dám nhận tài trợ của Tàu, nên cứ trình 01 dự án, thì bảo sao.
Nghiên cứu cái này nên sd ngân sách nhà nước, dù tốn vài triệu USD thì vẫn rẻ chán so với chuyện phải thực hiện trên cái dự án trời ơi.
Lđ Chính phủ phải quyết liệt, may ra mới dám thôi ko sd tài trợ Nhật, để nó lừa mình mãi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top