[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Theo bài này thì đều có lãi...
Lãi 188 tỷ, nhưng nhà nước mỗi năm phải chi mấy nghìn tỷ tiền duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt, để TCT đường sắt sd miễn phí, chạy tàu chỉ nuôi bộ máy thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,465
Động cơ
408,403 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có vẻ chiếc thòng lọng đang thít dần:


Thủ tg đề nghị Hitachi nghiên cứu tuyến SG-Cần thơ. Theo dự kiến của VN thì dài 135km, 200km/h, đầu tư 10 tỉ đô.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Bác này nêu đúng một điểm em tâm huyết rất nhiều năm nay. Đó là, tại sao những cái ngân sách cần chi ra để làm thì không chi?

Nói như quy hoạch đô thị là phạm vi cần có sự kiểm soát của nhà nước thì lại để cho tư nhân (các chủ đầu tư dự án bất động sản, khu đô thi) thực hiện và trình lên các ông duyệt. Điều này không đúng vì động cơ của việc lập quy hoạch đó là phục vụ tốt nhất cho lợi ích của chủ đầu tư chứ không trùng hợp với lợi ích của toàn dân. Cái gì phục vụ cho lợi ích của toàn dân thì dùng của toàn dân, tức là tiền ngân sách mà làm. Không làm được thì thuê làm, có gì sai?
Người ta nói tham bát bỏ mâm là vì thế. Nếu lđ đất nước mà có tầm thì biết việc gì nên làm.
Đương nhiên cái ông TEDI, và cái Viện chiến lược phát triển của Bộ GTVT mà nhận dự án của Nhật, thì đương nhiên phải ủng hộ nó: nó chi tiền cho thăm quan, học bổng làm thạc sỹ tiến sỹ, rồi tiền làm báo cáo,... thì bố bảo dám có chính kiến trên lợi ích quốc gia.
Chỉ vài triệu đô, nhưng nếu làm theo họ, đất nước thiệt hại cả chục tỷ USD, cái này là dân mình phải chịu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Có vẻ chiếc thòng lọng đang thít dần:


Thủ tg đề nghị Hitachi nghiên cứu tuyến SG-Cần thơ. Theo dự kiến của VN thì dài 135km, 200km/h, đầu tư 10 tỉ đô.
10 tỷ USD cho tuyến đường dài 135km, đề xuất mà ko biết nhục.
Tàu nó làm tuyến dài 400km, tốn có 6 tỷ usd kìa.
Hy vọng lđ chính. Phủ sáng suốt.
P/s: bài báo thì ko nói đến kinh phí, nhưng chi phí 10 tỷ usd là trước đây có doanh nghiệp đề xuất làm PPP,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,060
Động cơ
220,124 Mã lực
10 tỷ USD cho tuyến đường dài 135km,
không phải nó đề xuất 10 tỉ, hình như có cụ nào nói là 10 tỉ là cả gói đầu tư bđs đi kèm đường tàu. Nó đầu tư và tự kinh doanh thôi, không phải lấy tiền NN
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,465
Động cơ
408,403 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
10 tỷ USD cho tuyến đường dài 135km, đề xuất mà ko biết nhục.
Tàu nó làm tuyến dài 400km, tốn có 6 tỷ usd kìa.
Hy vọng lđ chính. Phủ sáng suốt.
P/s: bài báo thì ko nói đến kinh phí, nhưng chi phí 10 tỷ usd là trước đây có doanh nghiệp đề xuất làm PPP,

10 tỉ đô tương đương 230 ngàn tỉ, gấp 8 lần đầu tư đường bộ cao tốc gồm cả 2 cầu qua sông Tiền và sông Hậu.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Có vẻ chiếc thòng lọng đang thít dần:


Thủ tg đề nghị Hitachi nghiên cứu tuyến SG-Cần thơ. Theo dự kiến của VN thì dài 135km, 200km/h, đầu tư 10 tỉ đô.
Em nghĩ là vẫn giữ mối quan hệ hữu hảo với Nhật...nhưng ko cho nó tham gia, làm chủ tuyến HN-Tp.HCM.
Chỉ cho tham gia các tuyến nhánh....
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,722
Động cơ
400,243 Mã lực
Người ta nói tham bát bỏ mâm là vì thế. Nếu lđ đất nước mà có tầm thì biết việc gì nên làm.
Đương nhiên cái ông TEDI, và cái Viện chiến lược phát triển của Bộ GTVT mà nhận dự án của Nhật, thì đương nhiên phải ủng hộ nó: nó chi tiền cho thăm quan, học bổng làm thạc sỹ tiến sỹ, rồi tiền làm báo cáo,... thì bố bảo dám có chính kiến trên lợi ích quốc gia.
Chỉ vài triệu đô, nhưng nếu làm theo họ, đất nước thiệt hại cả chục tỷ USD, cái này là dân mình phải chịu.
Em bình về cái chữ Nếu kia thế này:

Có cấp biết nhưng không thể làm.
Có cấp biết nhưng không muốn làm.
Có cấp không biết.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,212 Mã lực
Bác này nêu đúng một điểm em tâm huyết rất nhiều năm nay. Đó là, tại sao những cái ngân sách cần chi ra để làm thì không chi?

Nói như quy hoạch đô thị là phạm vi cần có sự kiểm soát của nhà nước thì lại để cho tư nhân (các chủ đầu tư dự án bất động sản, khu đô thi) thực hiện và trình lên các ông duyệt. Điều này không đúng vì động cơ của việc lập quy hoạch đó là phục vụ tốt nhất cho lợi ích của chủ đầu tư chứ không trùng hợp với lợi ích của toàn dân. Cái gì phục vụ cho lợi ích của toàn dân thì dùng của toàn dân, tức là tiền ngân sách mà làm. Không làm được thì thuê làm, có gì sai?
Cụ lại nói như đài
Để cho mấy ông quy hoạch lương 3 củ nhưng đi làm bằng Mercedes vẽ thì chủ đầu tư nó còn lái mẹ lên tận mặt trăng.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Cái Bộ GTVT và cả bọn Tedi bị JICA nó tống đẫy tiền vào mồm bảo sao cái dự án nào cũng Nhật. Cả mấy cái trường đại học GTVT JICA nó cũng tài trợ trang thiết bị học tập nên cũng xuôi theo nó luôn. 1 lũ tham và ngu khiến cả nước gánh nợ, xây dựng với cái giá cắt cổ.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
10 tỷ USD cho tuyến đường dài 135km, đề xuất mà ko biết nhục.
Tàu nó làm tuyến dài 400km, tốn có 6 tỷ usd kìa.
Hy vọng lđ chính. Phủ sáng suốt.
P/s: bài báo thì ko nói đến kinh phí, nhưng chi phí 10 tỷ usd là trước đây có doanh nghiệp đề xuất làm PPP,
Đây mới gọi là bẫy nợ, cứ cuồng nhật cho lắm vào.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,212 Mã lực

10 tỉ đô tương đương 230 ngàn tỉ, gấp 8 lần đầu tư đường bộ cao tốc gồm cả 2 cầu qua sông Tiền và sông Hậu.
Cụ không biết chuyện vay cầu Thăng Long mà lòi ra cầu Chương Dương rồi.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cái Bộ GTVT và cả bọn Tedi bị JICA nó tống đẫy tiền vào mồm bảo sao cái dự án nào cũng Nhật. Cả mấy cái trường đại học GTVT JICA nó cũng tài trợ trang thiết bị học tập nên cũng xuôi theo nó luôn. 1 lũ tham và ngu khiến cả nước gánh nợ, xây dựng với cái giá cắt cổ.
Ở trường GTVT tài trợ rất khôn,cho mở lớp cầu đường việt nhật mà k thấy tài trợ cho mở lớp cơ khí Việt nhật hay điện tử việt nhật cũng toàn thế mạnh của họ :D
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,722
Động cơ
400,243 Mã lực
Cụ lại nói như đài
Để cho mấy ông quy hoạch lương 3 củ nhưng đi làm bằng Mercedes vẽ thì chủ đầu tư nó còn lái mẹ lên tận mặt trăng.
Ăn nhau ở cách làm.

Em từng trăn trở vấn đề này. Có hai khía cạnh:

- Làm sao để tận dụng, sử dụng được những người giỏi nhất, thậm chí có thể gọi là những bộ óc xuất sắc nhất có trên thị trường lao động, cho những dự án "nhà nước" như một dự án lập quy hoạch hay nghiên cứu khả thi?
- Làm sao để đảm bảo sản phẩm của dự án phục vụ tốt nhất cho lợi ích (em dùng từ interest ở đây) cộng đồng?

Âu Mỹ làm được cả. Âu ở đây em nói đến Bắc Âu là chính.
 

Ducshiba0511

Xe đạp
Biển số
OF-792466
Ngày cấp bằng
6/10/21
Số km
42
Động cơ
21,520 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Mong được thấy metro tàu ngầm ở VN lắm các cụ ạ
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,212 Mã lực
Ăn nhau ở cách làm.

Em từng trăn trở vấn đề này. Có hai khía cạnh:

- Làm sao để tận dụng, sử dụng được những người giỏi nhất, thậm chí có thể gọi là những bộ óc xuất sắc nhất có trên thị trường lao động, cho những dự án "nhà nước" như một dự án lập quy hoạch hay nghiên cứu khả thi?
- Làm sao để đảm bảo sản phẩm của dự án phục vụ tốt nhất cho lợi ích (em dùng từ interest ở đây) cộng đồng?

Âu Mỹ làm được cả. Âu ở đây em nói đến Bắc Âu là chính.
Trả lời cụ luôn:
- Cụ đừng nghĩ cán bộ quy hoạch dốt. Người tài du học về cũng không thiếu.
- Lợi ích cộng đồng luôn trừu tượng và dài hơi so với nhiệm kỳ và giá bán của một cái ghế. Miệng tuyên bố thực hiện và đề cao chủ nghĩa tập thể, chủ nghĩa công cộng, nhưng cứ cái gì liên quan đến tập thể và công cộng đều thối nát, không phải do thiếu người tài hay thiếu kiến thức.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Bác này nêu đúng một điểm em tâm huyết rất nhiều năm nay. Đó là, tại sao những cái ngân sách cần chi ra để làm thì không chi?

Nói như quy hoạch đô thị là phạm vi cần có sự kiểm soát của nhà nước thì lại để cho tư nhân (các chủ đầu tư dự án bất động sản, khu đô thi) thực hiện và trình lên các ông duyệt. Điều này không đúng vì động cơ của việc lập quy hoạch đó là phục vụ tốt nhất cho lợi ích của chủ đầu tư chứ không trùng hợp với lợi ích của toàn dân. Cái gì phục vụ cho lợi ích của toàn dân thì dùng của toàn dân, tức là tiền ngân sách mà làm. Không làm được thì thuê làm, có gì sai?
Cái gì các doanh nghiệp trong nước làm được thì nên giao cho họ. Còn hơn để tiền chảy ra nước ngoài. Đã có quá nhiều bài học mà các quan chức không tỉnh ngộ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Có vẻ chiếc thòng lọng đang thít dần:


Thủ tg đề nghị Hitachi nghiên cứu tuyến SG-Cần thơ. Theo dự kiến của VN thì dài 135km, 200km/h, đầu tư 10 tỉ đô.
Không hẳn là thòng lọng đâu cụ ạ.
Các lãnh đạo công ty nhà nước có 1 bài để loại bỏ cấp dưới rất "khốn nạn" là giao việc rất khó mà biết chắc người đó không thể hoàn thành được. Và sau đó thì phê bình không hoàn thành nhiệm vụ và điều chuyển.
Ở đây cũng vậy, đọc chi tiết sẽ thấy:
- Hitachi tha thiết đề nghị tham gia ngành đường sắt ở VN.
- Cụ thủ đề nghị Hitachi làm trước tuyến SG - Cần Thơ, xong mới tính dự án chỗ khác. (Có nghĩa các tuyến dễ sinh lợi và làm trước như Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long và tuyến Vũng Tàu - Đồng Nai - Bình Dương - SG thì Hitachi không đến lượt tham gia.)
- Hình thức đầu tư Đsct SG - Cần Thơ là áp dụng PPP theo hình thức BOT hoặc BOO, BTO...
- Cần thúc đẩy làm sớm dự án (khác đếch gì đánh đố Hitachi, từ chối thì mất cơ hội việc khác đừng trách.).
=> Em đánh giá cao tính chủ động và đề xuất của cụ thủ. Bọn Hitachi cũng không thể làm gì và cũng không có cơ hội để làm đsct ở VN đâu ạ.
Gặp lãnh đạo JICA, cụ thủ yêu cầu hợp tác "ODA thế hệ mới". Tức là phải có cách hợp tác mới thì mới có hợp tác. Không như trước đây nữa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
10 tỷ USD cho tuyến đường dài 135km, đề xuất mà ko biết nhục.
Tàu nó làm tuyến dài 400km, tốn có 6 tỷ usd kìa.
Hy vọng lđ chính. Phủ sáng suốt.
P/s: bài báo thì ko nói đến kinh phí, nhưng chi phí 10 tỷ usd là trước đây có doanh nghiệp đề xuất làm PPP,
Hàng Tàu và hàng Nhật giá phải khác chứ. Cụ mua cái lifan với cái honda giá cũng khác nhau cơ mà.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top