- Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP (TEDI) là cty tư vấn dự án ĐSCT cho VN có ông Hitoshi Yahagi - người Nhật - là chủ tịch HĐQT của cty. TEDI có cổ đông chính là Bộ GTVT và có cổ đông lớn là 1 cty của Nhật. (Thế mới hiểu tại sao bọn Nhật hay trúng dự án giao thông lớn ở VN)Không hiểu sao ông GTVT cứ trình cái dự án do Nhật tài trợ.
Đúng là do cơ quan nhà nước, cũng ko dám nhận tài trợ của Tàu, nên cứ trình 01 dự án, thì bảo sao.
Nghiên cứu cái này nên sd ngân sách nhà nước, dù tốn vài triệu USD thì vẫn rẻ chán so với chuyện phải thực hiện trên cái dự án trời ơi.
Lđ Chính phủ phải quyết liệt, may ra mới dám thôi ko sd tài trợ Nhật, để nó lừa mình mãi.
- Bọn Nhật chỉ có công nghệ tàu thường và công nghệ đsct có vận tốc trên 260km/h. (Nổ với VN 350km/h chẳng qua là để cho thấy "vượt trội" hơn công nghệ 200-250 km/h thôi, cứ nổ để giành hợp đồng đã, đến lúc làm mà có chạy được thì chạy 200 km/h cũng không sao, tiền thì VN vẫn phải thanh toán đủ. Hồi xưa, khi bọn Tàu chưa chạy được trên 300km/h thì bọn TEDI tư vấn ĐSCT chạy 300 km/h. Đến lúc bọn Tàu chạy được trên 300 km/h thì TEDI lại "nâng tốc độ" lên 350 km/h - phải "xịn" hơn hàng Tàu mới loại được bọn Tàu ra khỏi mối quan tâm, chứ để bằng Tàu nhỡ may nó cũng tham gia thì bỏ mẹ. Đó là lý do tại sao TEDI đang từ 300km/h lại tự nâng lên 350 km/h để gạt thằng Tàu ra ngay từ đề bài).
- Xèng! Cứ trình, cứ lobby là có tiền. Cho nên lâu lâu lại "chạy chương trình" lobby để kiếm xèng cho bản thân thôi, đất nước kệ mẹ!
Chỉnh sửa cuối: