[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Đây là tàu thường thôi cụ, theo cả định nghĩa của ta lẫn Tàu. Cụ kia muốn đường sắt cao tốc cơ. Trước em tính rồi, khoảng 2k/người/km. Đấy là nhà nước bù lỗ vỡ mặt, chưa tính chi phí giải toả, không phải vay mượn rồi đấy. Như vậy tối thiểu HN-NT là gần 3 củ, còn SG-NT là gần 1 củ/chiều.
Các cụ cứ lập lờ cao tốc mới cả thấp tốc, tính mới chả toán. Thực tế là dân Lào nó sắp đi từ Viên Chăn đến Côn Minh với giá vé 400 cành. Thời gian 5 tiếng. Chốt thế cho nhanh gọn.
Bốc nguyên cái mô hình đấy về VN thì SG đi NT 3 tiếng dưới, giá vé 200 cành kịch kim.
Không làm được như thằng Lào thì tự nhận mình kém nó thôi.
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
969
Động cơ
41,650 Mã lực
Em méo tin vào các dự án đường sắt nữa sau khi nhìn các dự án đường sắt mới ở VN
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nước mình dài, hẹp, làm đường sắt cao tốc quá hợp luôn.
Lúc nào em cũng mơ ngày đsct hoàn thành. Em sẽ mua 1 mảnh đất ở Nha Trang, 2-3 ngày em lại vù về NT nghỉ ngơi...
Em cũng mơ ngày nào đó đsct Bắc-Nam sẽ hoàn thành...
Và khi đó, em sẽ kiếm 1 túp lều nho nhỏ làm cơ sở 2 để thứ Bảy nhảy tàu về đó nghỉ ngơi abz... X_X , Chủ nhựt lại lên tàu quay về với cơ sở 1...=P~
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Các cụ cứ lập lờ cao tốc mới cả thấp tốc, tính mới chả toán. Thực tế là dân Lào nó sắp đi từ Viên Chăn đến Côn Minh với giá vé 400 cành. Thời gian 5 tiếng. Chốt thế cho nhanh gọn.
Bốc nguyên cái mô hình đấy về VN thì SG đi NT 3 tiếng dưới, giá vé 200 cành kịch kim.
Không làm được như thằng Lào thì tự nhận mình kém nó thôi.
Em đồng ý với cụ. Nếu có làm thì làm loại tàu như thằng Lào là tốt nhất. Rẻ, nhanh, chở được hàng. Có khả năng được chuyển giao công nghệ. Làm với Tây, Nhật, Tàu, Ngố thì tuỳ.

Mà có mứt CM-Viên Chăn 5 tiếng. 160km/h là vận tốc thiết kế. Trung bình cỡ trên 100km/h là nhanh. Vậy cũng phải 7-8 tiếng. Bọn Lào hiền lành mà lên FB cũng chém gió ác liệt =))

Lạ cái là toilet có bidet kiểu Pháp hẳn hoi, không biết phải ảnh thật không nữa :-s
1624862719206.jpeg
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Nếu có làm thì làm loại tàu như thằng Lào là tốt nhất. Rẻ, nhanh, chở được hàng. Có khả năng được chuyển giao công nghệ. Làm với Tây, Nhật, Tàu, Ngố thì tuỳ.

Mà có mứt CM-Viên Chăn 5 tiếng. 160km/h là vận tốc thiết kế. Trung bình cỡ trên 100km/h là nhanh. Vậy cũng phải 7-8 tiếng. Bọn Lào hiền lành mà lên FB cũng chém gió ác liệt =))

Lạ cái là toilet có bidet kiểu Pháp hẳn hoi, không biết phải ảnh thật không nữa :-s
View attachment 6312555
Hehe... để lựa chọn giữa thằng Lào bốc phét về Lào và thằng Việt bốc phét về Lào thì em vẫn tin thằng Lào hơn, cụ thông cảm nhé :D.
Ít ra bài viết của thằng Lào cũng có hơn nghìn shares còn bài viết của cụ thì chẳng có ai kiểm chứng cả :D
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe... để lựa chọn giữa thằng Lào bốc phét về Lào và thằng Việt bốc phét về Lào thì em vẫn tin thằng Lào hơn, cụ thông cảm nhé :D.
Ít ra bài viết của thằng Lào cũng có hơn nghìn shares còn bài viết của cụ thì chẳng có ai kiểm chứng cả :D
Em thêm ảnh cho sinh động
50D92040-4CFC-4880-BA9E-9AE1F269AD83.png
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
Hướng tiếp cận mới, đường sắt cao tốc Bắc Nam sẽ định rõ khâu nào dành cho doanh nghiệp trong nước: đầu máy nhập ngoại nhưng toa xe mua giấy phép tự sản xuất, sắt thép mua trong nước theo giá nhập ngoại..
-------
Chúng tôi đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ chuyên đề xây dựng đường sắt tốc độ cao, không nhìn theo hướng đánh giá ở quy mô tổng vốn đầu tư mà quan trọng là cách triển khai một dự án trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa phải khác.

Chi phí đầu tư sẽ do thị trường quyết định, những doanh nghiệp nào đủ điều kiện sẽ tự tính toán hiệu quả để quyết định tham gia các dự án thành phần. Chính phủ sẽ định hướng những hạng mục nào mua của doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp tự liên kết với nhau để đáp ứng đơn đặt hàng của Chính phủ.

Nhiệm vụ của Chính phủ là tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng đúng thời hạn của dự án và làm kết cấu hạ tầng, cầu đường. Các bước chuẩn bị dự án phải thực hiện tốt: Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa dự án vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để được bố trí vốn; Bộ Giao thông vận tải trình phương án đường đôi để cắm mốc hướng tuyến, giải phóng mặt bằng, thuê tư vấn… Như vậy, đầu tư công mới thật sự là vốn mồi để kích hoạt các nguồn lực khác, có tính chất lan toả, góp phần tạo tăng trưởng.

Nếu không giao cho doanh nghiệp trong nước tham gia vào dự án quan trọng như vậy thì bao giờ doanh nghiệp Việt Nam lớn lên được?. doanh nghiệp phải có môi trường, có chất xúc tác để phát triển.

Em đồng ý với quan điểm nên "giao cho doanh nghiệp trong nước tham gia vào dự án quan trọng". Đối với các tàu cao tốc chỉ chở người cần nhiều kỹ thuật cao thì rất khó cho doanh nghiệp Việt, tuy nhiên với các loại tầu thường 2 chiều chở người và hàng hóa khổ 1,435m (tốc độ khoảng 200km/h) thì em nghĩ rằng doanh nghiệp Việt có thể tham gia vào rất nhiều công đoạn. Để doanh nghiệp Việt làm thì vừa thúc đẩy sự phát triển cho các công ty Việt vửa có tính chất lan toả, góp phần tạo tăng trưởng chung.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý với quan điểm nên "giao cho doanh nghiệp trong nước tham gia vào dự án quan trọng". Đối với các tàu cao tốc chỉ chở người cần nhiều kỹ thuật cao thì rất khó cho doanh nghiệp Việt, tuy nhiên với các loại tầu thường 2 chiều chở người và hàng hóa khổ 1,435m (tốc độ khoảng 200km/h) thì em nghĩ rằng doanh nghiệp Việt có thể tham gia vào rất nhiều công đoạn. Để doanh nghiệp Việt làm thì vừa thúc đẩy sự phát triển cho các công ty Việt vửa có tính chất lan toả, góp phần tạo tăng trưởng chung.
Vậy lại miếng bé đi em ứ chịu nên mới cãi nhau mãi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,483
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong khi các “chyên gia” VN vẫn mải miết bốc phét thì thằng em Lào đã ấn định ngày khai trương tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên ở Đông Dương ngày 2/12/2021.
Tàu chở người tốc độ 160km/h. Tàu hàng 120km/h.
Quãng đường từ Viên Chăn đến Côn Minh rút ngắn xuống còn có 4-5 tiếng.
Giá tiền 145 nghìn kíp lào ~ 400 nghìn VNĐ.
VN bây giờ chuyển mục tiêu đuổi theo Sing, Thái thành mục tiêu bắt kịp Lào. Chắc mất khoảng 30 năm thôi.

A39B3C51-B988-4500-BA68-116124D554C3.jpeg
Bạn Lào này hơi bốc quá rồi cụ ợ. Cụ đọc kỹ bạn ấy viết gì nhé:

- Vientiane - Kounming: only takes 4-5 hours
- Vientian - Luangnamtha: 4 hours and 30 minutes

Quãng đường từ Viêng đến Luông Nậm tha bằng 1/2 quãng đường Viêng-Côn minh, làm sao thời gian bằng nhau được?

Sự thật là sau khi làm xong thì đi từ Viêng đến Côn minh sẽ mất khoảng 10 tiếng.Cụ có thể th am khảo tại đây:
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Bạn Lào này hơi bốc quá rồi cụ ợ. Cụ đọc kỹ nhé:

- Vientiane - Kounming: only takes 4-5 hours
- Vientian - Luangnamtha: 4 hours and 30 minutes

Trong khi quãng đường từ Viêng đến Luông Nậm tha bằng 1/2 quãng đường Viêng-Côn minh!

Sự thật là sau khi làm xong thì đi từ Viêng đến Côn minh sẽ mất khoảng 10 tiếng.

Cụ có thể tham khảo tại đây:
Vãi lái… website du lịch nó biên bài từ thời nào cụ có biết không :)).
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vãi lái… website du lịch nó biên bài từ thời nào cụ có biết không :)).
Cụ trích một bài từ trang cá nhân trên fb, rồi nhắm mắt nhắm mũi tin thì em cũng chịu cụ.

Chỉ cần tư duy logic một chút là đủ hiểu.

Quãng đường Vientian - Luangnamtha: 4 hours and 30 minutes ---->đây là tỉnh sát biên giới TQ, điểm đầu của tuyến đường sắt. Khoảng cách 420km
Từ biên giới Lào - TQ đến Côn Minh, khoảng cách hơn 600 km nữa. Thời gian chạy tàu cũng khoảng 5 tiếng nữa.

Vậy toàn tuyến Vientian - Côn Minh phải mất gần 10 tiếng cho quãng đường hơn 1000 cây số, 4 - 5 tiếng như trên fb bạn chữ giun với tốc độ tối đa 160km/h là bất khả thi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Có một thực tế là cái tin Lào sắp đưa vào khai thác tuyến đường sắt này làm cho truyền thông hoặc nhóm lobby truyền thông Việt nam khó ở thì phải, vì chả thấy báo nào đăng cả.
 

trung quý

Xe đạp
Biển số
OF-781867
Ngày cấp bằng
27/6/21
Số km
12
Động cơ
31,350 Mã lực
Tuổi
27
Vô hình chung mỗi phương tiện đều có ưu nhược điểm riêng em thấy nếu nhà nước xây dựng chắc họ phải tính toán rất kỹ nhất là những dự án lớn như thế này
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Cụ vẫn cho rằng có thể đi tàu này từ Viêng đến Côn minh trong vòng 5 tiếng?
Cụ trích một bài từ trang cá nhân trên fb, rồi nhắm mắt nhắm mũi tin thì em cũng chịu cụ.

Chỉ cần tư duy logic một chút là đủ hiểu.

Quãng đường Vientian - Luangnamtha: 4 hours and 30 minutes ---->đây là tỉnh sát biên giới TQ, điểm đầu của tuyến đường sắt. Khoảng cách 420km
Từ biên giới Lào - TQ đến Côn Minh, khoảng cách hơn 600 km nữa. Thời gian chạy tàu cũng khoảng 5 tiếng nữa.

Vậy toàn tuyến Vientian - Côn Minh phải mất gần 10 tiếng cho quãng đường hơn 1000 cây số, 4 - 5 tiếng như trên fb bạn chữ giun với tốc độ tối đa 160km/h là bất khả thi.
Rõ khổ 1 điều là mấy bố ở đây toàn gúc gồ xong rồi phán trên giấy theo kiểu thầy bói xem voi lấy quãng đường chia cho vận tốc abc, xyz…
Trong khi thực tế tàu nó chạy nhiều kiểu, có cả tàu nhanh, tàu chậm abc, xyz…. đừng nói các cụ chưa đi tàu bao giờ nhé :))
Anw, dù sao thằng Lào nó cũng cho VN hít khói rồi. À mà tàu điện thì làm gì có khói :))
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Em đồng ý với quan điểm nên "giao cho doanh nghiệp trong nước tham gia vào dự án quan trọng". Đối với các tàu cao tốc chỉ chở người cần nhiều kỹ thuật cao thì rất khó cho doanh nghiệp Việt, tuy nhiên với các loại tầu thường 2 chiều chở người và hàng hóa khổ 1,435m (tốc độ khoảng 200km/h) thì em nghĩ rằng doanh nghiệp Việt có thể tham gia vào rất nhiều công đoạn. Để doanh nghiệp Việt làm thì vừa thúc đẩy sự phát triển cho các công ty Việt vửa có tính chất lan toả, góp phần tạo tăng trưởng chung.
Doanh nghiệp Việt chả tham gia được khâu nào đâu cụ ạ vì công nghệ, kỹ thuật hiện giờ là chưa có gì. Trừ khi cp dùng mệnh lệnh hành chính yêu cầu tập đoàn này nghiên cứu đúc thép đường ray, tập đoàn kia nghiên cứu động cơ điện cho tàu... và phải chấp nhận chi tiền và chờ đợi họ có khi cả chục năm nghiên cứu + chấp nhận cho họ độc quyền

Nước mình trải dài nên chỉ có 1 tuyến đường sắt, làm cỡ 30 năm xong thì DN hết việc. Xuất khẩu thì khó cạnh tranh mà chuyển sang làm duy tu., bảo dưỡng thì chả được bao nhiêu. Khó đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,483
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rõ khổ 1 điều là mấy bố ở đây toàn gúc gồ xong rồi phán trên giấy theo kiểu thầy bói xem voi lấy quãng đường chia cho vận tốc abc, xyz…
Trong khi thực tế tàu nó chạy nhiều kiểu, có cả tàu nhanh, tàu chậm abc, xyz…. đừng nói các cụ chưa đi tàu bao giờ nhé :))
Anw, dù sao thằng Lào nó cũng cho VN hít khói rồi. À mà tàu điện thì làm gì có khói :))
Tôi vẫn khẳng định tàu này không thể chạy từ Viêng đến Côn minh trong vòng 5 tiếng. Những thứ khác thì phải hạ hồi phân giải.

Dù sao đúng như cụ nói, với tuyến đường này thì Lào sẽ nhảy 1 phát lên mâm trên so với Việt nam.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Tôi vẫn khẳng định tàu này không thể chạy từ Viêng đến Côn minh trong vòng 5 tiếng. Những thứ khác thì phải hạ hồi phân giải.

Dù sao đúng như cụ nói, với tuyến đường này thì Lào sẽ nhảy 1 phát lên mâm trên so với Việt nam.
Em đoán thằng Lào nó nhầm Côn Minh với Vân Nam =))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,483
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đoán thằng Lào nó nhầm Côn Minh với Vân Nam =))
Nhầm thế này là bình thường. Có 1 cái nữa là giá vé. 145 ngàn kịp (400 ngàn VNĐ) cho hơn 1 ngàn km tàu mới, liên vận quốc tế tôi thấy khá khó tin. Cứ cho là vé ngồi cứng thì cũng phải gấp rưỡi như thế là ít.

Dẫu sao thì cũng phải công nhận là tuyến đường này sẽ thay đổi hẳn bộ mặt nước Lào. Việt nam thì còn suy đi tính lại chứ các bạn Lào thì chỉ cần có là vui rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top