[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Đầu máy D19E Đổi mới là hình mẫu của việc đổi mới hiệu quả đường sắt. Đáp ứng nhu cầu, kỹ thuật đảm bảo, lại còn được chuyển giao công nghệ tự lắp ráp.
Động cơ Điezel là động cơ Caterpiler của Mỹ, đảm bảo chất lượng. Còn lại là hàng TQ nhưng kỹ thuật cũng ko cao siêu lắm. Nói chung nhà ta đủ sức xử lý.
TQ họ có kiểu nhập động cơ (hoặc tự chế động cơ theo công nghệ chuyển giao) của Mỹ và Đức. Tóm lại trái tim của máy móc chất lượng tốt.
Nếu bi giờ làm đường sắt khổ đôi 1435 tốc độ 200km lộn lại thì năng lực trong nước đủ để tiếp thu công nghệ vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng đại tu. Thậm chí có năng lực tự lắp ráp toa xe đầu máy khi được chuyển giao công nghệ.
Việc chuyển giao công nghệ trong tầm tay khi lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm. Dù sao sau 5-10 năm vận hành, bắt buộc phải đại tu sửa chữa lớn. Ko biết tháo ra lắp vào thì sửa chữa làm sao. Chi phí này là đương nhiên khi hạch toán chi phí vận hành.
Làm đường sắt 350km dĩ nhiên nhà ta ko có trình. Cái tầu cao tốc đó có khác gì máy bay về công nghệ đâu.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Đầu máy D19E Đổi mới là hình mẫu của việc đổi mới hiệu quả đường sắt. Đáp ứng nhu cầu, kỹ thuật đảm bảo, lại còn được chuyển giao công nghệ tự lắp ráp.
Động cơ Điezel là động cơ Caterpiler của Mỹ, đảm bảo chất lượng. Còn lại là hàng TQ nhưng kỹ thuật cũng ko cao siêu lắm. Nói chung nhà ta đủ sức xử lý.
TQ họ có kiểu nhập động cơ (hoặc tự chế động cơ theo công nghệ chuyển giao) của Mỹ và Đức. Tóm lại trái tim của máy móc chất lượng tốt.
Nếu bi giờ làm đường sắt khổ đôi 1435 tốc độ 200km lộn lại thì năng lực trong nước đủ để tiếp thu công nghệ vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng đại tu. Thậm chí có năng lực tự lắp ráp toa xe đầu máy khi được chuyển giao công nghệ.
Việc chuyển giao công nghệ trong tầm tay khi lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm. Dù sao sau 5-10 năm vận hành, bắt buộc phải đại tu sửa chữa lớn. Ko biết tháo ra lắp vào thì sửa chữa làm sao. Chi phí này là đương nhiên khi hạch toán chi phí vận hành.
Làm đường sắt 350km dĩ nhiên nhà ta ko có trình. Cái tầu cao tốc đó có khác gì máy bay về công nghệ đâu.
Nói chung ta cứ làm từ từ các loại ray tà vẹt bu long đai ốc dây điện cac loại còn toa, đầu tàu thì mua rồi học hỏi xin chuyển giao dần dần cũng oke rồi. Nếu e đoán trúng thì bác thủ mới có vẻ đang hướng tới cho tư nhân tham gia đấy, mà các bố tư nhân làm bất động sản ăn ngập mồm ngập miệng rồi thì cũng phải có tí gì cho đất nước chứ như ông vin thì ổng làm oto rồi còn đội sungroup, hoà phát, flc, cengroup, tân hoàng minh novaland... cứ cắm mặt vào đất đớp mãi sao dc.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Mấy anh đẩy mạnh truyền thông ui...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,574 Mã lực
Đọc bài viết của TS (Tiến sĩ?) Đinh Đức Sinh mà mà buồn nôn quá. Chém gió kinh hồn hơn cả OFer. Nói mà không có lập luận khoa học thì chắc mua bằng tiến sĩ rồi.
Mấy anh đẩy mạnh truyền thông ui...
Đề nghị báo có đăng bài các vị này thì đầu tiên phải hỏi đã nắm được quy hoạch đường bộ, đường sắt, đường thủy, cảng biển, cảng hàng không 2030, tầm nhìn 2050 chưa.
Có cái nhìn tổng thể về quy hoạch cũng như các kịch bản phát triển kinh tế thì sẽ tự khắc biết cần hay không cần ĐSCT, mà nếu cần thì cần loại nào, vào giai đoạn nào cho phù hợp.

Thú thực đọc những bài cảm tính như báo đăng thấy chán ngán quá.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Đề nghị báo có đăng bài các vị này thì đầu tiên phải hỏi đã nắm được quy hoạch đường bộ, đường sắt, đường thủy, cảng biển, cảng hàng không 2030, tầm nhìn 2050 chưa.
Có cái nhìn tổng thể về quy hoạch cũng như các kịch bản phát triển kinh tế thì sẽ tự khắc biết cần hay không cần ĐSCT, mà nếu cần thì cần loại nào, vào giai đoạn nào cho phù hợp.

Thú thực đọc những bài cảm tính như báo đăng thấy chán ngán quá.
Cụ có thể phân tích rõ hơn về quy hoạch cũng như kịch bản cho ae mở mang dc ko thú thật là mình cũng ko hiểu lắm về quy hoạch này chỉ thấy phát triển mạnh về cao tốc đường bộ nhưng cũng thấy nói đến đường sắt ấy
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Đọc bài viết của TS (Tiến sĩ?) Đinh Đức Sinh mà mà buồn nôn quá. Chém gió kinh hồn hơn cả OFer. Nói mà không có lập luận khoa học thì chắc mua bằng tiến sĩ rồi.
Bài chỉ là tuyên truyền đường sắt chung chung thôi, không nói là 350km/h hay 200, tuy nhiên chữ cao tốc có thể gây nhầm lẫn.
Cái mới là Anh ấy thông qua tác giả hứa chỉ 5 năm là xong 300km! :D
-------------

Kể từ thời điểm xuất hiện người tài, hi vọng 5 năm sau, Việt Nam sẽ khởi động chạy tàu đường sắt cao tốc trên tuyến 300km đầu tiên, và cứ 2 năm một lần lại có một tuyến 300km nữa vào cuộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

scholar_vn

Xe hơi
Biển số
OF-20015
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
101
Động cơ
505,248 Mã lực
Nhà nước xây xong, tư nhân hoá thì sẽ được ngay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đề nghị báo có đăng bài các vị này thì đầu tiên phải hỏi đã nắm được quy hoạch đường bộ, đường sắt, đường thủy, cảng biển, cảng hàng không 2030, tầm nhìn 2050 chưa.
Có cái nhìn tổng thể về quy hoạch cũng như các kịch bản phát triển kinh tế thì sẽ tự khắc biết cần hay không cần ĐSCT, mà nếu cần thì cần loại nào, vào giai đoạn nào cho phù hợp.

Thú thực đọc những bài cảm tính như báo đăng thấy chán ngán quá.
Bọn nó nghĩ dân trí của người đọc vẫn còn thấp nên mới đăng mấy bài của mấy "thằng" mác tiến sỹ lòe bịp viết bài kiểu này. Đọc ko thấy có tí chất xám nào ở cái bài đấy cả. Rất coi thường người đọc.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Báo có tin hay thế mà các cụ cứ bỏ qua, lần đầu tiên "Người tài" ám chỉ rằng chỉ cần 5 năm là anh ấy làm được đoạn Hà Nội-Vinh! :D
 

Khai hoan sviet

Xe hơi
Biển số
OF-686023
Ngày cấp bằng
11/7/19
Số km
191
Động cơ
109,693 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Nước mình dài nên có đường sắt nhưng quan trọng là vay vốn của ai, sợ nhất là vay anh Khựa
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Đọc bài viết của TS (Tiến sĩ?) Đinh Đức Sinh mà mà buồn nôn quá. Chém gió kinh hồn hơn cả OFer. Nói mà không có lập luận khoa học thì chắc mua bằng tiến sĩ rồi.
Kiểu giấc mơ trưa
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Nước mình dài nên có đường sắt nhưng quan trọng là vay vốn của ai, sợ nhất là vay anh Khựa
Giao cho Vingroup thì mình còn tin là sẽ làm được, chứ giao cho bất cứ ai, mình nghĩ sẽ vào ngõ cụt.
P/s: cứ đầu tư kiểu PPP, và nhà nước tham gia với mức đóng góp cao, thì tư nhân mới tham gia làm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,574 Mã lực
Mấy hôm nay thấy báo chí đăng cái này, thực ra là trích từ cái quy hoạch đường sắt 2030, tầm nhìn 2050 ra

Về vụ này thì em đã nói là có 5 cái quy hoạch giao thông: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển, sân bay. Và cái quy hoạch đường sắt này vả chan chát vào 2 cái quy hoạch đường bộ và sân bay luôn. Đọc số liệu dự báo của cả 5 ông này chả khác gì 5 mũi tên bắn đi 5 hướng khác nhau, rất chán nản.

Về sân bay thì tỉnh nào cũng đòi. Nếu tỉnh tự kêu gọi được tư nhân bỏ tiền ra xây (không dùng vốn nhà nước) thì cứ xây thôi. Sân bay cũng có nhiều loại, không cứ bắt buộc là phải to tướng cho Boeing hay Airbus, mà cho mấy cái máy bay cá nhân nho nhỏ cũng được. Khi cần cứu hộ, hoặc tiếp tế khẩn cấp thì máy bay cỡ nhỏ hoặc trực thăng vẫn là nhanh nhất.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Dự kiến tháng 7 trình QH xin chủ trương tốc độ, không biết có kịp thay đổi không khi anh Cá tra còn đó.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Dự kiến tháng 7 trình QH xin chủ trương tốc độ, không biết có kịp thay đổi không khi anh Cá tra còn đó.
Trên facebook gần đây thấy tăng cuờng tuyên truyền lắm...
Sợ giống cách đây gần 10 năm...nên mở đường dư luận trước. Nhưng toàn thấy các commen là toang. là giá cắt cổ không....=))=))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy hôm nay thấy báo chí đăng cái này, thực ra là trích từ cái quy hoạch đường sắt 2030, tầm nhìn 2050 ra
Cái này hình như là từ thời X và Đinh la Thăng, nhưng bây giờ có cái mới rồi, là cái 2021-30 vẫn còn đang dự thảo, báo vẫn chưa nói rõ là sẽ đề xuất 200km hay 350km/h?

Tổng nhu cầu vốn đầu tư theo dự thảo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 và nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có lên tới 239.030 tỷ đồng. Nguồn vốn này dự kiến được huy động từ ngân sách Trung ương, vốn vay và đầu tư theo hình thức PPP (công-tư).
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,473
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Giao cho Vingroup thì mình còn tin là sẽ làm được, chứ giao cho bất cứ ai, mình nghĩ sẽ vào ngõ cụt.
P/s: cứ đầu tư kiểu PPP, và nhà nước tham gia với mức đóng góp cao, thì tư nhân mới tham gia làm.
Giao Vin làm thì lại thành ra đầu tư ngoài ngành. Giao cho Tổng công ty đường sắt cho nó đúng chuyên ngành.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top