- Biển số
- OF-9773
- Ngày cấp bằng
- 18/9/07
- Số km
- 1,947
- Động cơ
- 200,297 Mã lực
Em nghĩ nên làm, vì cứ nhìn sang Trung Quốc thấy mà mê hệ thống tàu cao tốc của nó
Em đoán vé của cụ kèm khuyến mại gì đó, vd vé ưu đãi du lịch, vé combo khách sạn, vé đặt sớm, vé đi giờ thấp điểm... kết hợp nên mới rẻ thế.Em sang Đài đi dọc cả nước họ cả đi cả về trọn gói có 800k cụ ạ. Hôm gần cuối em đã lên Đài bắc xong thấy nóng nực quá lại lên tàu lượn xuống Đài trung cho... mát.
Thế nên em cứ mơ cụ ơi. Chứ 3 củ 1 chiều thì khóc thét.
Hehe… đùa chứ dự án này em theo dõi lâu rồi, thậm chí em đã lên plan đi du lịch theo tuyến đường này (năm nay dính con covid nên chắc bể kế hoạch).Có một thực tế là cái tin Lào sắp đưa vào khai thác tuyến đường sắt này làm cho truyền thông hoặc nhóm lobby truyền thông Việt nam khó ở thì phải, vì chả thấy báo nào đăng cả.
Tuyến đường sắt Lào Trung sử dụng tàu Fuxing CR200J. Đây là loại tàu mới được sử dụng từ năm 2017 ở TQ, rất hiện đại trong phân khúc.Cụ trích một bài từ trang cá nhân trên fb, rồi nhắm mắt nhắm mũi tin thì em cũng chịu cụ.
Chỉ cần tư duy logic một chút là đủ hiểu.
Quãng đường Vientian - Luangnamtha: 4 hours and 30 minutes ---->đây là tỉnh sát biên giới TQ, điểm đầu của tuyến đường sắt. Khoảng cách 420km
Từ biên giới Lào - TQ đến Côn Minh, khoảng cách hơn 600 km nữa. Thời gian chạy tàu cũng khoảng 5 tiếng nữa.
Vậy toàn tuyến Vientian - Côn Minh phải mất gần 10 tiếng cho quãng đường hơn 1000 cây số, 4 - 5 tiếng như trên fb bạn chữ giun với tốc độ tối đa 160km/h là bất khả thi.
Còn tàu chở hàng chắc là sử dụng đầu máy diesel và tốc độ vận hành 120km/h.Tuyến đường sắt Lào Trung sử dụng tàu Fuxing CR200J. Đây là loại tàu mới được sử dụng từ năm 2017 ở TQ, rất hiện đại trong phân khúc.
Tốc độ tối đa 210km/h, tốc độ vận hành 160km/h.
Số ghế từ 720-1120 ghế mỗi đoàn tàu.
Em cũng đợi hết dịch covid để đi Lào đây.Hehe… đùa chứ dự án này em theo dõi lâu rồi, thậm chí em đã lên plan đi du lịch theo tuyến đường này (năm nay dính con covid nên chắc bể kế hoạch).
Món này cũng chiến nhau ra trò ở 1 thớt nào đó nên em cũng cảm nhận được, không chỉ nhóm lobby nào đó khó ở mà đa phần các chuyên gia OF không chấp nhận được cái cảnh thằng Lào nó trên cơ mình
Từ năm ngoái, năm kia xuyên suốt quá trình xây dựng dự án, bọn Lào - Trung đều đặt mốc tiến độ cuối năm 2021 là vận hành dự án. Mốc tiến độ này cũng nhận được nhiều lời cú diều lắm. Nhưng bây giờ thì sao? Chúng nó vừa update chốt 2/12/2021 vận hành.
Đến lúc nó chạy thật thì nhiều thím vẫn còn cay.
Cứ tiếp tục mơ đi nhé.Nước mình dài, hẹp, làm đường sắt cao tốc quá hợp luôn.
Lúc nào em cũng mơ ngày đsct hoàn thành. Em sẽ mua 1 mảnh đất ở Nha Trang, 2-3 ngày em lại vù về NT nghỉ ngơi...
Chắc chắn là cay vì thằng em chã út tự nhiên nó nhảy lên ngồi trên đầu mình.Hehe… đùa chứ dự án này em theo dõi lâu rồi, thậm chí em đã lên plan đi du lịch theo tuyến đường này (năm nay dính con covid nên chắc bể kế hoạch).
Món này cũng chiến nhau ra trò ở 1 thớt nào đó nên em cũng cảm nhận được, không chỉ nhóm lobby nào đó khó ở mà đa phần các chuyên gia OF không chấp nhận được cái cảnh thằng Lào nó trên cơ mình
Từ năm ngoái, năm kia xuyên suốt quá trình xây dựng dự án, bọn Lào - Trung đều đặt mốc tiến độ cuối năm 2021 là vận hành dự án. Mốc tiến độ này cũng nhận được nhiều lời cú diều lắm. Nhưng bây giờ thì sao? Chúng nó vừa update chốt 2/12/2021 vận hành.
Đến lúc nó chạy thật thì nhiều thím vẫn còn cay.
Có đấy cụ ợ. Bạn Lào đánh thiếu chữ "Koun" nên chỉ còn chữ "Ming". Cụ để ý gạch đầu dòng thứ nhất:Em đọc kỹ không hề thấy bạn Lào viết là từ Viên Chăn đến Kôn Minh hết 4 - 5 tiếng.
Chỉ có 1 cụ Việt ta bắt đầu nói thế rồi các cụ khác theo đó phản đối hay ủng hộ và thế là thành bạn Lào nói.
Chỉ cần một chút kiến thức địa lý là thấy cái đó vô lý rồi nếu luôn chạy tốc đô max 160 km/h ( không có tàu nào chạy như vậy) thì cũng mất hơn thế nhiều.
Thật ra thì Lào cũng chả phải làm gì nhiều chỉ cần chấp nhận mọi thứ đã có TQ lo . Đường và tàu của TQ làm, tiền cũng TQ cho vay còn sau này lãi hay lỗ trả nợ được hay không thì là chuyện sau này mới biết nhưng bạn Lào có lẽ cũng không mấy quan tâm, các bạn VN cũng thế cứ giờ nói được là được rồi.
Kể mà nếu VN muốn 1 tuyến như thế nối Kôn Minh - Hà Nội - Hải Phòng cũng chỉ cần gật là xong, cái này TQ cũng đề nghị với ĐSVN lâu rồi toàn bộ tiền TQ sẽ cho vay, làm cty TQ cũng làm hết VN chỉ cần Ok là xong.
Tất nhiên là các doanh nghiệp Việt không thể nghiên cứu từ đầu được. Như em đã nói cái công nghệ tàu khổ 1,435m chạy dưới 200km/h bây giờ khá là phổ biến chẳng có bí quyết gì ghê gớm lắm mà phải giữ, VN mình có thể đặt hàng chuyển giao công nghệ từ những thằng như Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Nga, Trung Quốc...Doanh nghiệp Việt chả tham gia được khâu nào đâu cụ ạ vì công nghệ, kỹ thuật hiện giờ là chưa có gì. Trừ khi cp dùng mệnh lệnh hành chính yêu cầu tập đoàn này nghiên cứu đúc thép đường ray, tập đoàn kia nghiên cứu động cơ điện cho tàu... và phải chấp nhận chi tiền và chờ đợi họ có khi cả chục năm nghiên cứu + chấp nhận cho họ độc quyền
Nước mình trải dài nên chỉ có 1 tuyến đường sắt, làm cỡ 30 năm xong thì DN hết việc. Xuất khẩu thì khó cạnh tranh mà chuyển sang làm duy tu., bảo dưỡng thì chả được bao nhiêu. Khó đấy.
Em thì cứ đọc thế nào thì biết thế , không tự sang các thêm bớt gì.Có đấy cụ ợ. Bạn Lào đánh thiếu chữ "Koun" nên chỉ còn chữ "Ming". Cụ để ý gạch đầu dòng thứ nhất:
Hàng không dở nữa là k hút được thuốcVới giá vé, thời gian di chuyển, tiện nghi như thế thì hàng không - kể cả giá rẻ cũng khóc thôi cụ
Đường sắt Lào chỉ có 1 đường đơn lại chạy lẫn cả khách lẫn hàng thì tốc độ khách có cao cũng sẽ bị cái tàu hàng nó làm cho chậm lại, giải bài toán tránh vượt cũng mệt đấy chưa kể chạy nhanh quá cùng đường với thằng chậm sẽ tiềm ẩn rủi ro cao hơn.Tuyến đường sắt Lào Trung sử dụng tàu Fuxing CR200J. Đây là loại tàu mới được sử dụng từ năm 2017 ở TQ, rất hiện đại trong phân khúc.
Tốc độ tối đa 210km/h, tốc độ vận hành 160km/h.
Số ghế từ 720-1120 ghế mỗi đoàn tàu.
Cụ phát biểu thế này chắc vẫn tư duy tàu tu tu xình xịchĐường sắt Lào chỉ có 1 đường đơn lại chạy lẫn cả khách lẫn hàng thì tốc độ khách có cao cũng sẽ bị cái tàu hàng nó làm cho chậm lại, giải bài toán tránh vượt cũng mệt đấy chưa kể chạy nhanh quá cùng đường với thằng chậm sẽ tiềm ẩn rủi ro cao hơn.
Cả nước Lào mới có hơn 7 triệu dân thì cái tuyến này được mấy chuyến chở khách/ngày đâu mà phải lo bài toán tránh vượt hả cụ.Đường sắt Lào chỉ có 1 đường đơn lại chạy lẫn cả khách lẫn hàng thì tốc độ khách có cao cũng sẽ bị cái tàu hàng nó làm cho chậm lại, giải bài toán tránh vượt cũng mệt đấy chưa kể chạy nhanh quá cùng đường với thằng chậm sẽ tiềm ẩn rủi ro cao hơn.