[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Đường chạy qua cầu xóc như gì, chạy 120 để cộc đầu vào nóc xe hả cụ >:)
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
Vì phân làn theo tốc độ rất Hiệu quả, bác ạ.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Cao tốc mà buồn thì nhịn các cụ nhỉ.
 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
561
Động cơ
514,854 Mã lực
Các cụ mợ đi cao tốc mới cho em hỏi nhờ là nếu em đi từ HN về Quỳnh Đôi Quỳnh Lưu thì có lối rẽ ra đó không hay phải chạy về Diễn Châu rồi theo Ql1 lộn lại. Tks
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
TQ nó làm trên mặt sông, như này chả phải lo GPMB, lại kích thích được du lịch.



Tiền thì chỉ đủ mua morning nhưng cứ hỏi bố là sao nhà mình không mua GLC, GLK đi cho đẹp và oai
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Vẽ chuyện, cái đường QUỐC LỘ bình dân mà mỗi bên 2 làn có giải phân cách và ko làn khẩn cấp, xe đạp xm, xe trâu xe tăng kính thưa các loại lai còn ngã rẽ tứ tung thì bắt hạn chế 90 trong khi CAI TỐC cũng 2 làn mỗi bên, có giải phân cách và ko có bất cứ xe đạp, xm, xe trâu,... nào lại có cả hộ lan khóa cứng thì chạy 80. BTS.
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
177
Động cơ
59,817 Mã lực
Nhiều nick éo có chuyên môn, nhưng cứ thích comment.
Vận tốc 1 con đường nó có 2 loại.
1. Vận tốc thiết kế, là vận tốc cơ sở mà từ đó, đơn vị thiết kế sẽ tính toán con đường, ví như bề rộng đường, bán kính cong, dốc siêu cao..., để đảm bảo an toàn khi xe lưu thông.
2. Vận tốc khai thác, là vận tốc mà cơ quan quản lý cắm, theo thực tế khai thác con đường, ví như đường qua khu dân cư nó giới hạn 60km/h, mặc dù cái đường đó được thiết kế xe có thế phóng 90km/h.
Giả sử cái đường cao tốc đó đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, giờ các bố cắm biển cho chạy 90km/h, xe chạy qua đoạn cua nó văng mẹ ra ngoài đường thì ai đền?
thì ông đừng gọi nó là cao tốc nữa, hiểu ko, người ta đang bảo cái tên nó như hạch ý, gọi cao tốc mà đi 80km/h có buồn cười ko, gọi quốc lộ thôi
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có quá nhiều khác biệt, khác về chất lượng các con đường, lhasc về luật, khác về nhận thức và ý thức của con người. Autobahn cũng chỉ có mỗi bên 2 làn và 1 làn khẩn cấp, vậy mà là con đg khg hạn chế tốc độ, tai nạn cũng có và đó là điều tất yếu của tất cả các con đường, nhưng không vì thế mà đóng cửa cấm đường hay hạn chế tốc độ trên autobahn, lỗi ai sai người đó chịu chứ không bắt cả cộng đồng cùng chịu.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,681
Động cơ
490,492 Mã lực
Em thấy đề xuất tăng lên 90 là được, đoạn đường mới này em đã chạy vài lần và thấy việc tăng tốc độ cho phép là hợp lý. 2 làn nhưng dễ chạy hơn đoạn từ Tuyên Quang lên Lào Cai ở cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,442
Động cơ
221,690 Mã lực
Vẽ chuyện, cái đường QUỐC LỘ bình dân mà mỗi bên 2 làn có giải phân cách và ko làn khẩn cấp, xe đạp xm, xe trâu xe tăng kính thưa các loại lai còn ngã rẽ tứ tung thì bắt hạn chế 90 trong khi CAI TỐC cũng 2 làn mỗi bên, có giải phân cách và ko có bất cứ xe đạp, xm, xe trâu,... nào lại có cả hộ lan khóa cứng thì chạy 80. BTS.
cũng bình thường, ql thường 90 là khi điều kiện cho phép như vắng khách thôi chứ không phải cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu. Cao tốc lởm thì 80 là khách chạy liên tục, có tai nạn lại kẹt xe toàn tuyến.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,239
Động cơ
291,856 Mã lực
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
Tư duy thế này thì bảo sao
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,162
Động cơ
356,561 Mã lực
Các cụ mợ đi cao tốc mới cho em hỏi nhờ là nếu em đi từ HN về Quỳnh Đôi Quỳnh Lưu thì có lối rẽ ra đó không hay phải chạy về Diễn Châu rồi theo Ql1 lộn lại. Tks
Nghệ An hiện có các nút giao gồm: nút giao với QL48D (xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai); nút giao với QL48B (xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và nút giao với QL7A (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu).
Cụ xem ra đoạn nào hợp lý nhé.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
444
Động cơ
25,731 Mã lực
Tuổi
38
Mỗi bên 2 làn còn ok chán, Cái gọi là "cao tốc" Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan mới chán đời. Mỗi bên 1 làn, đi ngang qua nước Huế cứ 500m cắm 1 biển hạn chế tốc độ 60 km/h, hết 500m lại cho chạy 80 km/h. Xui xui đi gặp ông biển số 60 cứ tà tà chạy 40km/h nữa là đẹp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,653
Động cơ
626,076 Mã lực
Với số tiền có hạn thì giải pháp làm đường dài nhưng đường nhỏ, tốc độ thấp có lẽ là phù hợp hơn làm đường ngắn, tốc độ cao. Nhờ đường dài hơn mà dân các tỉnh xa được tiếp cận sớm hơn chứ không phải chờ thêm nhiều năm nữa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,653
Động cơ
626,076 Mã lực
thì ông đừng gọi nó là cao tốc nữa, hiểu ko, người ta đang bảo cái tên nó như hạch ý, gọi cao tốc mà đi 80km/h có buồn cười ko, gọi quốc lộ thôi
Phải có tên gọi mới chứ quốc lộ là đường cho phép chạy hỗn hợp.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,640 Mã lực
thì ông đừng gọi nó là cao tốc nữa, hiểu ko, người ta đang bảo cái tên nó như hạch ý, gọi cao tốc mà đi 80km/h có buồn cười ko, gọi quốc lộ thôi
Đã nói rồi, cái từ "cao tốc" là ông VN dịch bậy.
Ngay cả trong tiêu chuẩn về đường cao tốc của VN, có ghi rõ từ tiếng anh là Express Way
Và đây cũng đã chỉ ví dụ, đường "cao tốc" bên Pháp 5 làn mỗi bên mà giới hạn có 90km/h đấy.
Cao tốc khác quốc lộ, với những đặc trưng:
1. Hai chiều riêng biệt, phân chia bởi con lươn cứng
2. Không giao cách đồng mức
3. Giới hạn điểm nhập - tách làn.
Và trong định nghĩ éo có chữ nào nói được chạy với tốc độ cao cả
1699867351719.png
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
177
Động cơ
59,817 Mã lực
Đã nói rồi, cái từ "cao tốc" là ông VN dịch bậy.
Ngay cả trong tiêu chuẩn về đường cao tốc của VN, có ghi rõ từ tiếng anh là Express Way
Và đây cũng đã chỉ ví dụ, đường "cao tốc" bên Pháp 5 làn mỗi bên mà giới hạn có 90km/h đấy.
Cao tốc khác quốc lộ, với những đặc trưng:
1. Hai chiều riêng biệt, phân chia bởi con lươn cứng
2. Không giao cách đồng mức
3. Giới hạn điểm nhập - tách làn.
Và trong định nghĩ éo có chữ nào nói được chạy với tốc độ cao cả
View attachment 8199229
thì thớt có nói phải định danh cho cái tên, ko lẽ VN thiếu từ hay sao mà dùng đúng 1 từ "cao tốc", có thể là trung tốc, thấp tốc chẳng hạn =))
----------------------------------------------------------------
Căn cứ quy định tại Luật Giao thông đường bộ 2008 thì có thể hiểu đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
-----------------------------------------------------------------
và theo quy chuẩn trên thì đường này cũng ko đc gọi là cao tốc do có đủ điều kiện đâu, thiếu cả lane dừng khẩn cấp.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,640 Mã lực
thì thớt có nói phải định danh cho cái tên, ko lẽ VN thiếu từ hay sao mà dùng đúng 1 từ "cao tốc", có thể là trung tốc, thấp tốc chẳng hạn =))
----------------------------------------------------------------
Căn cứ quy định tại Luật Giao thông đường bộ 2008 thì có thể hiểu đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
-----------------------------------------------------------------
và theo quy chuẩn trên thì đường này cũng ko đc gọi là cao tốc do có đủ điều kiện đâu, thiếu cả lane dừng khẩn cấp.
Định danh cái tên cũng chả thay đổi được bản chất vấn đề, nó đã thành thông lệ rồi, chỉ cẩn phổ cập dân trí để không ai hiểu bậy thôi. Ví như nói áo "ấm" hay áo "lạnh" thì cũng đều chỉ 1 loại áo, và ai cũng hiểu (trừ mấy thằng hâm lên đòi đổi tên để thỏa mãn cái gì đó)
Còn về tiêu chuẩn thì mấy cái cao tốc không làn khẩn cấp không đạt tiêu chuẩn cao tốc, ai chả biết. Thế nên anh Bộ GTVT mới đẻ ra cái này để làm cơ sở thiết kế.
1699868050467.png

Mấy cái đường cao tốc đang cắm biển 80km/h, thì cần phải làm rõ, là được thiết kế với vận tốc 80km/h, hay được thiết kế với vận tốc 100/120km/h, nhưng do phân kỳ đầu tư, không đảm bảo đầy đủ các yc an toàn mà cắm xuống 80km/h.
Nếu trường hợp sau, thì hoàn toàn có cơ sở để cắm lại với vận tốc cao hơn, sau khi cập nhật chỉnh sửa các văn bản pháp luật, để đảm bảo pháp lý cho người thực thi.
Chứ không phải thích căm nhiêu thì ra đó cắm
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
177
Động cơ
59,817 Mã lực
Định danh cái tên cũng chả thay đổi được bản chất vấn đề, nó đã thành thông lệ rồi, chỉ cẩn phổ cập dân trí để không ai hiểu bậy thôi. Ví như nói áo "ấm" hay áo "lạnh" thì cũng đều chỉ 1 loại áo, và ai cũng hiểu (trừ mấy thằng hâm lên đòi đổi tên để thỏa mãn cái gì đó)
Còn về tiêu chuẩn thì mấy cái cao tốc không làn khẩn cấp không đạt tiêu chuẩn cao tốc, ai chả biết. Thế nên anh Bộ GTVT mới đẻ ra cái này để làm cơ sở thiết kế.
View attachment 8199309
Mấy cái đường cao tốc đang cắm biển 80km/h, thì cần phải làm rõ, là được thiết kế với vận tốc 80km/h, hay được thiết kế với vận tốc 100/120km/h, nhưng do phân kỳ đầu tư, không đảm bảo đầy đủ các yc an toàn mà cắm xuống 80km/h.
Nếu trường hợp sau, thì hoàn toàn có cơ sở để cắm lại với vận tốc cao hơn, sau khi cập nhật chỉnh sửa các văn bản pháp luật, để đảm bảo pháp lý cho người thực thi.
Chứ không phải thích căm nhiêu thì ra đó cắm
tại sao lại gọi là cao tốc mà ko phải là cái tên khác ?
Nó như kiểu: Tại sao chia ra làm học sinh suất sắc, giỏi, khá, trung bình.
Hạnh kiểm như thế nào, điểm số bao nhiêu, thì được phân cấp vào trong các loại trên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top