[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
718
Động cơ
466,697 Mã lực
Đù mé.giờ mà cho chạy 120 như Cầu Giẽ-Cao Bồ rồi xảy ra 1 vụ tai nạn thảm khốc thì các con giời lại gào lên giảm tốc xuống 80 ngay.
Chiều các thánh ahbp khó lắm nên bjo quy định là 80 thì cứ 80 mà chạy đi.ko thích thì mời các thánh ra QL1 chạy 90 như các thánh nói :)
 
  • Vodka
Reactions: dpl

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,702
Động cơ
338,232 Mã lực
E chả coi thường ai cả. Chả ai trên đời biết tất.
Đã không có chuyên môn, thì khi bàn cũng chỉ để cập đến nguyện vọng, nên hay không. Chứ ngồi đó móc máy chưởi rủa.
Lạ gì.
Cái đường này nó thẳng tắp, chả có nghiêng hay cua gắt mà bảo 90 nó văng xe. Nói thật với mật độ xe như bây giờ có cắm biển cho chạy 120 thì vẫn ngon hơn chán cái Pháp Vân- Cao Bồ 120.🤣
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
13,012
Động cơ
432,109 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuần sau e đi miền trung
Hi vọng sớm lên :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,276 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đường cao tốc tên tiếng anh là Expressway. Highway tại Việt Nam tương đương với đường Quốc lộ.
Không phải như vậy, cả 2 đều là đường cao tốc. Tất cả đều là danh từ, nhưng Expressway thì kém hơn Highway mọi mặt.
Như em đã nói, điều quan trọng mà các nhà quản lý đều biết, nhưng khg ai nói, lại đi nói toàn những điều vô bổ, thậm chí có hại và phản khoa học. Tốt nhất là nên làm thế nào để có đc vận tốc đều trên những con đường bộ, chứ khg cần vận tốc quá cao, tất cả sẽ đến đích sớm nhất với chi phí rẻ nhất, an toàn nhất.
Còn tuyến đường đang nói, chỉ xứng đáng 70kmph, không hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,838
Động cơ
175,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải như vậy, cả 2 đều là đường cao tốc. Tất cả đều là danh từ, nhưng Expressway thì kém hơn Highway mọi mặt.
Có lẽ cụ chưa bao giờ đi đường cao tốc nhỉ.
Cụ chịu khó chạy một đường cao tốc bất kỳ tại Việt Nam, xem tên gọi là Expressway hay là Highway.
1699659961789.png
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,431
Động cơ
520,815 Mã lực
Đù mé.giờ mà cho chạy 120 như Cầu Giẽ-Cao Bồ rồi xảy ra 1 vụ tai nạn thảm khốc thì các con giời lại gào lên giảm tốc xuống 80 ngay.
Chiều các thánh ahbp khó lắm nên bjo quy định là 80 thì cứ 80 mà chạy đi.ko thích thì mời các thánh ra QL1 chạy 90 như các thánh nói :)
80 mà đi được đúng 80 là hạnh phúc lắm rồi. hôm em đi trên đường đấy có ông đi Mec chả hiểu kiểu gì thập thò mãi cả km không dám vượt phải cái xe tải, lái xe kiểu đấy thì nâng lên 100 với 120 có ích gì đâu chỉ thêm bức xúc. chỉ cần tăng lên 100 thôi em chắc chắn trong vòng 1 tuần sẽ xẩy ra vài vụ tai nạn. khác gì cái cầu thanh trì giảm tốc độ xuống 60 phát đỡ tai nạn hẳn vì mấy ông ngáo đỡ đòi vượt với sang làn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,296
Động cơ
425,254 Mã lực
Em thấy nhiều cụ nói đúng, đường này không cho đi 90 thì chả nhẽ không bằng đường bộ bình thường có giải phân cách nhưng vẫn đầy chỗ cắt ngang à. Còn nếu hệ thống chiếu sáng ban đêm không an toàn thì hạn chế tốc độ ban đêm thôi. Trong khi đường này lại không có xe máy xe đạp....
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,140
Động cơ
1,287,893 Mã lực
Em thấy nhiều cụ nói đúng, đường này không cho đi 90 thì chả nhẽ không bằng đường bộ bình thường có giải phân cách nhưng vẫn đầy chỗ cắt ngang à. Còn nếu hệ thống chiếu sáng ban đêm không an toàn thì hạn chế tốc độ ban đêm thôi. Trong khi đường này lại không có xe máy xe đạp....
5b không có đèn, vẫn chạy được 120.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,296
Động cơ
425,254 Mã lực
5b không có đèn, vẫn chạy được 120.
Em nghĩ đường này hiện tại kể cả hai làn xe nhưng nó cảm giác cũng bé, nhiều chỗ hạn chế quan sát nên cho đi 100 đã không an toàn. Họ hạn chế 80 cũng có lý của họ. Vấn đề em đề cập là ông thiết kế đường đủ chuyên môn để tính toán thì cứ thế mà qui định thôi. Chỗ nào thoáng, quan sát tốt cho đi lên 100.
 

nguyenthanhtien

Xe đạp
Biển số
OF-398289
Ngày cấp bằng
25/12/15
Số km
49
Động cơ
232,407 Mã lực
Quan trọng là cách thiết kế đường và ý thức người đi thôi. Ở nước ngoài 2 làn vẫn đi 150 được. Ai không tin thì vào YouTube tìm là ra
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
718
Động cơ
466,697 Mã lực
Quan trọng là cách thiết kế đường và ý thức người đi thôi. Ở nước ngoài 2 làn vẫn đi 150 được. Ai không tin thì vào YouTube tìm là ra
Cụ lên youtube coi chiều rộng 2 làn của nó vs 2 làn của mình nó có khác nhau ko?
Thêm 1 ví dụ gần với VN hơn là Lào nó buôn ma túy thì ko có tử hình đâu, VN thì bòm luôn.
Nên cụ đừng so sánh với nc ngoài lgi :)
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,581
Động cơ
833,092 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Có thể do lí do kinh phí nên việc làm 2 làn chỉ mang tính giải pháp tình thế, sau này mở rộng thêm giống đoạn PV-CG
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,277
Động cơ
296,934 Mã lực
Em thấy đang bảo sắp tới nâng tốc độ đường Cao Bồ - Mai Sơn lên 90km/h nhưng vẫn lo không đảm bảo an toàn vì có 2 làn xe thôi. Vậy thì có lẽ nên chia hạng các đường cao tốc của mình các cụ nhỉ. 90km/h gọi là cao tốc cấp quốc gia. 80km/h cao tốc cấp tỉnh. Rồi sẽ có cao tốc 70km/h gọi là cao tốc cấp huyện. Còn cao tốc quốc tế là 120km/h. Như thế đỡ thắc mắc với nâng tốc độ lên xuống phức tạp các cụ nhỉ.
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,025
Động cơ
4,544,748 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Tiền đ.éo có nhiều thì làm bằng niềm tin à?
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì tất cả các đường cao tốc nên để không giới hạn tốc độ. Vậy con dân đi mới sướng 😁
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,391
Động cơ
1,817,845 Mã lực
Gì các cụ cũng chởi dc.
Đường Bắc Giang - Lạng Sơn đủ cả nhưng có cụ nào đi đâu. Làm nữa chắc ông đầu tư chết sặc gạch.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,808
Động cơ
-379,301 Mã lực
Chửi lắm thế sao không ra ql1 đi 90 cho thoải mái, hay mồm vẫn chửi mà vẫn đi vào. Như gặp xxx xin xỏ được chia 50/50, xong lại quay đít đi chửi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top