[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,753 Mã lực
Em liên quan gì mà nửa đêm cụ quote em vào xem cụ giải thích "đầu tư" với "đớp" và rồi hướng dẫn cách tè bậy bên đg cái quan xem mất bao tg?
Khả năng cụ ấy ở nước ngoài nên lệch múi giờ cụ ạ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
80 cũng được, thời gian có thể chưa rút ngắn nhiều nhưng công sức bỏ ra lái xe từ HN đền Nghệ An bây giờ nó bằng 1 nửa so với đi đường 1. nguyên k phải tránh xe máy với canh biển 60 với khu dân cư là sướng rồi chưa kể đám xe khách tạt ra tạt vào, xe tải thì cho dù có 90 họ cũng chạy 60 70 cho đỡ tốn dầu nên phải vượt họ suốt. Đám xe khách nhá nó cũng chỉ ăn ít dầu quãng 60 đến 80 thôi cho chạy 100 thì trừ một số tuyến chạy khoán giờ còn không nó bò càng chậm càng tốt trên cao tốc nâng tốc độ lên thì suốt ngày phải lo vượt, cứ nhàn nhã đi đến nơi về đến chốn là ok rồi.
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
35
Động cơ
118,141 Mã lực
Tuổi
24
80 cũng được, thời gian có thể chưa rút ngắn nhiều nhưng công sức bỏ ra lái xe từ HN đền Nghệ An bây giờ nó bằng 1 nửa so với đi đường 1. nguyên k phải tránh xe máy với canh biển 60 với khu dân cư là sướng rồi chưa kể đám xe khách tạt ra tạt vào, xe tải thì cho dù có 90 họ cũng chạy 60 70 cho đỡ tốn dầu nên phải vượt họ suốt. Đám xe khách nhá nó cũng chỉ ăn ít dầu quãng 60 đến 80 thôi cho chạy 100 thì trừ một số tuyến chạy khoán giờ còn không nó bò càng chậm càng tốt trên cao tốc nâng tốc độ lên thì suốt ngày phải lo vượt, cứ nhàn nhã đi đến nơi về đến chốn là ok rồi.
Cơ bản là do ý thức của tụi chạy chậm thôi, chạy 60 mà cứ bò làn bên trái thì cứ phải xào chẻ cũng mệt lắm.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,475
Động cơ
149,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thông thái cho em hỏi tại sao đoạn PV-CG 3 làn mà chạy 100, còn đoạn CG- NB 2 làn lại cho chạy 120?
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
35
Động cơ
118,141 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ thông thái cho em hỏi tại sao đoạn PV-CG 3 làn mà chạy 100, còn đoạn CG- NB 2 làn lại cho chạy 120?
Đường chạy qua cầu xóc như gì, chạy 120 để cộc đầu vào nóc xe hả cụ >:)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Đường chạy qua cầu xóc như gì, chạy 120 để cộc đầu vào nóc xe hả cụ >:)
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,154
Động cơ
55,089 Mã lực
Tuổi
24
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
Vì phân làn theo tốc độ rất Hiệu quả, bác ạ.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,507
Động cơ
308,197 Mã lực
Cao tốc mà buồn thì nhịn các cụ nhỉ.
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,868
Động cơ
471,197 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
TQ nó làm trên mặt sông, như này chả phải lo GPMB, lại kích thích được du lịch.



 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
512
Động cơ
515,090 Mã lực
Các cụ mợ đi cao tốc mới cho em hỏi nhờ là nếu em đi từ HN về Quỳnh Đôi Quỳnh Lưu thì có lối rẽ ra đó không hay phải chạy về Diễn Châu rồi theo Ql1 lộn lại. Tks
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
TQ nó làm trên mặt sông, như này chả phải lo GPMB, lại kích thích được du lịch.



Tiền thì chỉ đủ mua morning nhưng cứ hỏi bố là sao nhà mình không mua GLC, GLK đi cho đẹp và oai
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
Vẽ chuyện, cái đường QUỐC LỘ bình dân mà mỗi bên 2 làn có giải phân cách và ko làn khẩn cấp, xe đạp xm, xe trâu xe tăng kính thưa các loại lai còn ngã rẽ tứ tung thì bắt hạn chế 90 trong khi CAI TỐC cũng 2 làn mỗi bên, có giải phân cách và ko có bất cứ xe đạp, xm, xe trâu,... nào lại có cả hộ lan khóa cứng thì chạy 80. BTS.
 
Biển số
OF-744755
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
181
Động cơ
59,817 Mã lực
Nhiều nick éo có chuyên môn, nhưng cứ thích comment.
Vận tốc 1 con đường nó có 2 loại.
1. Vận tốc thiết kế, là vận tốc cơ sở mà từ đó, đơn vị thiết kế sẽ tính toán con đường, ví như bề rộng đường, bán kính cong, dốc siêu cao..., để đảm bảo an toàn khi xe lưu thông.
2. Vận tốc khai thác, là vận tốc mà cơ quan quản lý cắm, theo thực tế khai thác con đường, ví như đường qua khu dân cư nó giới hạn 60km/h, mặc dù cái đường đó được thiết kế xe có thế phóng 90km/h.
Giả sử cái đường cao tốc đó đang được thiết kế với vận tốc 80km/h, giờ các bố cắm biển cho chạy 90km/h, xe chạy qua đoạn cua nó văng mẹ ra ngoài đường thì ai đền?
thì ông đừng gọi nó là cao tốc nữa, hiểu ko, người ta đang bảo cái tên nó như hạch ý, gọi cao tốc mà đi 80km/h có buồn cười ko, gọi quốc lộ thôi
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có quá nhiều khác biệt, khác về chất lượng các con đường, lhasc về luật, khác về nhận thức và ý thức của con người. Autobahn cũng chỉ có mỗi bên 2 làn và 1 làn khẩn cấp, vậy mà là con đg khg hạn chế tốc độ, tai nạn cũng có và đó là điều tất yếu của tất cả các con đường, nhưng không vì thế mà đóng cửa cấm đường hay hạn chế tốc độ trên autobahn, lỗi ai sai người đó chịu chứ không bắt cả cộng đồng cùng chịu.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,244
Động cơ
490,372 Mã lực
Em thấy đề xuất tăng lên 90 là được, đoạn đường mới này em đã chạy vài lần và thấy việc tăng tốc độ cho phép là hợp lý. 2 làn nhưng dễ chạy hơn đoạn từ Tuyên Quang lên Lào Cai ở cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Vẽ chuyện, cái đường QUỐC LỘ bình dân mà mỗi bên 2 làn có giải phân cách và ko làn khẩn cấp, xe đạp xm, xe trâu xe tăng kính thưa các loại lai còn ngã rẽ tứ tung thì bắt hạn chế 90 trong khi CAI TỐC cũng 2 làn mỗi bên, có giải phân cách và ko có bất cứ xe đạp, xm, xe trâu,... nào lại có cả hộ lan khóa cứng thì chạy 80. BTS.
cũng bình thường, ql thường 90 là khi điều kiện cho phép như vắng khách thôi chứ không phải cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu. Cao tốc lởm thì 80 là khách chạy liên tục, có tai nạn lại kẹt xe toàn tuyến.
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,736
Động cơ
291,706 Mã lực
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
Tư duy thế này thì bảo sao
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,162
Động cơ
356,557 Mã lực
Các cụ mợ đi cao tốc mới cho em hỏi nhờ là nếu em đi từ HN về Quỳnh Đôi Quỳnh Lưu thì có lối rẽ ra đó không hay phải chạy về Diễn Châu rồi theo Ql1 lộn lại. Tks
Nghệ An hiện có các nút giao gồm: nút giao với QL48D (xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai); nút giao với QL48B (xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và nút giao với QL7A (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu).
Cụ xem ra đoạn nào hợp lý nhé.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Mỗi bên 2 làn còn ok chán, Cái gọi là "cao tốc" Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan mới chán đời. Mỗi bên 1 làn, đi ngang qua nước Huế cứ 500m cắm 1 biển hạn chế tốc độ 60 km/h, hết 500m lại cho chạy 80 km/h. Xui xui đi gặp ông biển số 60 cứ tà tà chạy 40km/h nữa là đẹp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,387
Động cơ
622,592 Mã lực
Với số tiền có hạn thì giải pháp làm đường dài nhưng đường nhỏ, tốc độ thấp có lẽ là phù hợp hơn làm đường ngắn, tốc độ cao. Nhờ đường dài hơn mà dân các tỉnh xa được tiếp cận sớm hơn chứ không phải chờ thêm nhiều năm nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top