[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,237
Động cơ
3,563,235 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Tiền đ.éo có nhiều thì làm bằng niềm tin à?
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì tất cả các đường cao tốc nên để không giới hạn tốc độ. Vậy con dân đi mới sướng 😁
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,013
Động cơ
1,068,280 Mã lực
Gì các cụ cũng chởi dc.
Đường Bắc Giang - Lạng Sơn đủ cả nhưng có cụ nào đi đâu. Làm nữa chắc ông đầu tư chết sặc gạch.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Chửi lắm thế sao không ra ql1 đi 90 cho thoải mái, hay mồm vẫn chửi mà vẫn đi vào. Như gặp xxx xin xỏ được chia 50/50, xong lại quay đít đi chửi
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
19,960
Động cơ
405,329 Mã lực
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Đầu tư từng giai đoạn cụ ạ. Chết cụ cứ hơi tí là chém thế lấy đâu ra người làm. Nhưng em thấy chia giai đoạn mà làm thì nó cũng dở ông dở thằng vì đến lúc mở rộng lại lằng nhằng. Thà làm ngay từ đầu nó to hẳn nhưng số km nó rút xuống còn hợp lý hơn. Ví dụ ít tiền thì làm đến hết Thanh Hoá đã, chứ làm kiểu hẹp này đến lúc mở rộng ra thì nhiều chỗ cầu cống lại mất thời gian hơn các cụ nhỉ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,427
Động cơ
748,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đưa lên 90km/h đoạn Cao Bồ đến Thanh Hóa là hợp lý rồi.

Đường CT có từ 3 làn trở lên như HN-HP, PV-CG nên có quy định cấm xe tải và xe khách trên 16c đi ra làn ngoài cùng bên trái.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,484
Động cơ
611,228 Mã lực
Vậy bác có ý kiến,nhận xét,đề xuất gì? Còn bỏ qua cái vạch kẻ đi bác làm thế nào?
Đường đó thì nên giảm vạch liền. Chỗ đường cong, khuất tầm nhìn thì giữ nguyên, các đoạn thẳng nên để đứt nhằm tạo điều kiện cho xe vượt.
 

nguyenthanhtien

Xe đạp
Biển số
OF-398289
Ngày cấp bằng
25/12/15
Số km
44
Động cơ
232,407 Mã lực
Cụ lên youtube coi chiều rộng 2 làn của nó vs 2 làn của mình nó có khác nhau ko?
Thêm 1 ví dụ gần với VN hơn là Lào nó buôn ma túy thì ko có tử hình đâu, VN thì bòm luôn.
Nên cụ đừng so sánh với nc ngoài lgi :)
Thì tôi mới bảo do cách thiết kế đường nữa. Thanh niên không đọc à
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,484
Động cơ
611,228 Mã lực
Đầu tư từng giai đoạn cụ ạ. Chết cụ cứ hơi tí là chém thế lấy đâu ra người làm. Nhưng em thấy chia giai đoạn mà làm thì nó cũng dở ông dở thằng vì đến lúc mở rộng lại lằng nhằng. Thà làm ngay từ đầu nó to hẳn nhưng số km nó rút xuống còn hợp lý hơn. Ví dụ ít tiền thì làm đến hết Thanh Hoá đã, chứ làm kiểu hẹp này đến lúc mở rộng ra thì nhiều chỗ cầu cống lại mất thời gian hơn các cụ nhỉ.
cụ quan sát chưa kỹ rồi. Cầu cống, hầm nó đã đủ cả 3 làn xe chạy.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,082
Động cơ
40,647 Mã lực
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
Cụ chuẩn, thậm chí tiền nếu có đa phần là tiền đi vay :(
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
838
Động cơ
65,650 Mã lực
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,814
Động cơ
453,595 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
O
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
À à, thì ra làm đường theo nhiệm kỳ
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,942
Động cơ
542,386 Mã lực
E chả coi thường ai cả. Chả ai trên đời biết tất.
Đã không có chuyên môn, thì khi bàn cũng chỉ để cập đến nguyện vọng, nên hay không. Chứ ngồi đó móc máy chưởi rủa.
Lạ gì.
Oh. Thế bt GT thì có đc gọi là có chuyên môn ko? Ko biết thì trật tự.
.
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
33
Động cơ
118,103 Mã lực
Tuổi
23
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Tiền chả bao giờ thiếu, chén lắm quá
O

À à, thì ra làm đường theo nhiệm kỳ
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,814
Động cơ
453,595 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
Em liên quan gì mà nửa đêm cụ quote em vào xem cụ giải thích "đầu tư" với "đớp" và rồi hướng dẫn cách tè bậy bên đg cái quan xem mất bao tg?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top