Nay chạy Túy Loan tới Cam Lộ sướng quá các cụ ạ. Sau về đường 9 đi Hồ Xá vào đường ven biển Quảng Bình thấy chật hẳn, quan trọng là đi cùng xe máy và giao đồng mức, nó mất tư duy ô tô đi cao tốc đầu óc căng thẳng kinh khủng
Rồi?Đang điều tra vì sao chia nhỏ các gói thầu Bắc Nam để chỉ định rồi các cụ nhé
Hô hào vậy để khích lệ tinh thần là chính thôi, chứ có xong vào mắt. Ngay cao tốc BN nhiều dự án còn đang chậm tiến độ kìa.Bác Chính có vẻ quyết tâm về phát triển giao thông quá. Nếu 2025 hoàn thành được vành đai 4 Hà Nội thì có thể gọi là thần kỳ: https://vnexpress.net/thu-tuong-phan-dau-hoan-thanh-vanh-dai-4-nam-2025-4563875.html
Hà Tây mà ko nhập về HN, thì giao thông chắc chắn ko đến mức tệ nhất ĐBSH như giờ.Vâng, cái dự án này và cái cầu vượt trước viện K tân triều. Vành đai 2.5 cũng kỷ niệm 20 năm ngày khởi công rồi. Nếu nối thông lên đến tôn thất tùng nó sẽ giảm tải khá lớn cho khu vực phía nam. Rất tiếc cho Hà tây. Nhập về HN kém phát triển hơn
Bác Chính có vẻ quyết tâm về phát triển giao thông quá. Nếu 2025 hoàn thành được vành đai 4 Hà Nội thì có thể gọi là thần kỳ: https://vnexpress.net/thu-tuong-phan-dau-hoan-thanh-vanh-dai-4-nam-2025-4563875.html
Đọc thì biết, mới chỉ 'phấn đấu' hoàn thành thôi. Tức là khích lệ động viên chứ không phải gán chỉ tiêu kèm cam kết trách nhiệm. Bố thằng nào dám cam kết hoàn thành cuối 2025Em thấy bác Chính làm có vẻ nhanh, ko lề mề như đời trước:https://dantri.com.vn/xa-hoi/de-nghi-bo-cong-an-lam-ro-co-hay-khong-tinh-trang-chia-nho-du-an-cao-toc-bac-nam-20230129103520705.htm
2025 có thể là hoàn thành đường bên dưới, còn đường trên cao thì 2027Đọc thì biết, mới chỉ 'phấn đấu' hoàn thành thôi. Tức là khích lệ động viên chứ không phải gán chỉ tiêu kèm cam kết trách nhiệm. Bố thằng nào dám cam kết hoàn thành cuối 2025
VN cam kết & hứa với thề còn chậm chứ nói gì đến 'phấn đấu'. Cấp dưới thì sẽ hứa kiểu 'chúng tôi sẽ cố gắng hết sức', còn thì vẫn đến đâu hay đến đó thôi
Rồi, ai có tật giật mình thì cứ khai hết ra để cán bộ điều tra dễ làm việc, tuyệt đối không có vùng cấm nhé!!Rồi?
Thằng nào điều tra chửi bỏ mẹ nó đi thế chả nhẽ đấu thầu. Với mỗi ông trong liên danh làm 800 tỷ tới hơn 1000 là nhỏ với doanh nghiệp nội? Thách cả lò thằng điều tra làm được thời vật giá nhiễu loạn như này, chỉ định giảm 5% dự toán không bao gồm dự phòng. Có điều thì chỉ xem duy nhất định mức có gì đáng kể bất thường không là cùng.
Cao tốc B-N phía đông có nhiều đoạn tuyến với nhiều lưu lượng xe khác nhau. Có một số đoạn được triển khai với quy mô phân kỳ giai đoạn 1 nền đường 17m (4 làn xe, 2 làn mỗi bên, không có làn khẩn cấp), vận tốc thiết kế 80~100km/h. Sau có thể dễ dàng nâng cấp lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh (có thêm 2 làn khẩn cấp mỗi bên) hoặc 6 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc 120km/h bằng cách đắp thêm 2 bên đường. Đây là kinh nghiệm đi trước của các nước đã hoàn thiện hệ thống đường cao tốc. Chả việc gì phải đầu tư đường to đùng sẵn rồi để hoang lơ thơ vài cái xe chạy trong khi vốn cần phải ưu tiên cho những dự án có lưu lượng lớn hơn... Ví dụ cái Phan Thiết Dầu Giây nhiều xe nên phải đầu tư 4 làn hoàn chỉnh từ đầu, vận tốc 120km/h vì lưu lượng lớn.Vớ vẩn, thế sao đoạn Dầu Giây Phan Thiết sắp xong có làn dừng khẩn cấp?
Lúc đầu định làm đủ hết sau tốn quá các bác ấy mới nghĩ ra phân kỳ đầu tư, bớt làn khẩn cấp.
chưa biết thế nào, có lẽ tung hỏa mù thì sao, tt và bgt là người phê duyệt giờ lại tự hỏi có hay không thì bó tay rồiEm thấy bác Chính làm có vẻ nhanh, ko lề mề như đời trước:https://dantri.com.vn/xa-hoi/de-nghi-bo-cong-an-lam-ro-co-hay-khong-tinh-trang-chia-nho-du-an-cao-toc-bac-nam-20230129103520705.htm
Làm hoàn thiện rồi thu phi cao như cái HN-HP tiền thu phí ko đủ để trả lãi, đắt quá xe vẫn gây tắc nghẽn ở quốc lộ 5 cũ, nếu 2 làn xe hạn chế giờ này thu phí sắp hoàn vốn để xây dựng giai đoạn 2 rồi. Nhìn cái đoạn liêm tuyền- cao bồ thì thấy nếu thu phí thì xe ít như thế nào.Cao tốc B-N phía đông có nhiều đoạn tuyến với nhiều lưu lượng xe khác nhau. Có một số đoạn được triển khai với quy mô phân kỳ giai đoạn 1 nền đường 17m (4 làn xe, 2 làn mỗi bên, không có làn khẩn cấp), vận tốc thiết kế 80~100km/h. Sau có thể dễ dàng nâng cấp lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh (có thêm 2 làn khẩn cấp mỗi bên) hoặc 6 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc 120km/h bằng cách đắp thêm 2 bên đường. Đây là kinh nghiệm đi trước của các nước đã hoàn thiện hệ thống đường cao tốc. Chả việc gì phải đầu tư đường to đùng sẵn rồi để hoang lơ thơ vài cái xe chạy trong khi vốn cần phải ưu tiên cho những dự án có lưu lượng lớn hơn... Ví dụ cái Phan Thiết Dầu Giây nhiều xe nên phải đầu tư 4 làn hoàn chỉnh từ đầu, vận tốc 120km/h vì lưu lượng lớn.
Đầu tư phân kỳ cũng là để nhân dân góp tiền mà làm giai đoạn 2, mới có cái mà thu phí. Chứ làm to đẹp từ đầu rồi thu phí thì ng ta nói cho, thu phí để làm gì...
(Quy mô phân kỳ: Nền đường 17m; 4 làn xe; không làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 4 làn xe: Nền đường 24,75m; 4 làn xe; 2 làn khẩn cấp.
Quy mô hoàn thiện 6 làn xe: Nền đường 32,25m; 6 làn xe; 2 làn khẩn cấp).
Trước là cứng nhắc cứ cao tốc là phải theo tiêu chuẩn, thực ra đường 4 làn thì ko giảm mấy nhất là miền núi phải làm cầu hầm đủ nhưng đường 6 làn thì giảm nhiều như vành đai 4 chẳng hạn phần xây dựng đường chính chỉ xây 1/2.Làm hoàn thiện rồi thu phi cao như cái HN-HP tiền thu phí ko đủ để trả lãi, đắt quá xe vẫn gây tắc nghẽn ở quốc lộ 5 cũ, nếu 2 làn xe hạn chế giờ này thu phí sắp hoàn vốn để xây dựng giai đoạn 2 rồi. Nhìn cái đoạn liêm tuyền- cao bồ thì thấy nếu thu phí thì xe ít như thế nào.
Nếu như trục phía tây hoàn thiện thì lượng xe chạy pháp vân cầu giẽ cũng ko lớn đến vậy
Nếu cụ nhìn cái dự toán chi ngân sách thì thấy điểm nổi bật chi cho các địa phương ko tăng, các địa phương muốn tăng chỉ NS chỉ còn cách vượt thu rồi xin giữ lại. Bớt dần cơ chế xin cho. Nếu duy trì đc điều này 2 nhiệm kỳ thì hạ tầng việt nam ko thua kém bất kỳ nước nào trong khu vực.Chưa khi nào thấy cả nc như một đại công trường xây dựng như hiện nay, nhiệm kỳ CP này làm giao thông khá tốt. Ko đầu tư dàn trải, mà dồn vốn làm các dự án lớn, trọng điểm, tạo đột phá là chính xác.
Từ sau 2025 nói đến ĐSCT là đc rồi, chứ 2030 thì lâu quá.Nếu cụ nhìn cái dự toán chi ngân sách thì thấy điểm nổi bật chi cho các địa phương ko tăng, các địa phương muốn tăng chỉ NS chỉ còn cách vượt thu rồi xin giữ lại. Bớt dần cơ chế xin cho. Nếu duy trì đc điều này 2 nhiệm kỳ thì hạ tầng việt nam ko thua kém bất kỳ nước nào trong khu vực.
Hi vọng từ sau năm 2030 sẽ chỉ nói đến đường sắt cao tốc giống TQ hiện nay
Em vẫn giữ quan điểm sau năm 2030, đẫ làm là làm nhanh. 10 năm xong toàn tuyến. Chứ toàn những dự án kỷ niệm 20 năm ngày khởi công bài toán kinh tế kỹ thuật vứt hết, lãng phí nguồn lực kinh khủngTừ sau 2025 nói đến ĐSCT là đc rồi, chứ 2030 thì lâu quá.
2025 chắc GDP đầu người của VN cỡ hơn 5000 usd, lúc đấy bắt đầu xúc tiến làm dần dần là đc rồi.
Cứ hoàn thành đường bộ. Rồi bắt tay vào làm đường sắt. Trong thời gian làm đường bộ ta chuẩn bị cho đường sắt.Em vẫn giữ quan điểm sau năm 2030, đẫ làm là làm nhanh. 10 năm xong toàn tuyến. Chứ toàn những dự án kỷ niệm 20 năm ngày khởi công bài toán kinh tế kỹ thuật vứt hết, lãng phí nguồn lực kinh khủng